Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 8, Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 8, Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? - Trần Thị Huyền

I. Môc tiªu

1. Kiến thức: Biết một số biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt, .

2. Kĩ năng: Sau bài học, HS có thể:

- Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.

- Biết nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.

- Phân biệt được lúc cơ thể khỏe mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.

3. Thái độ: Có ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, video

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2800
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 8, Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KHOA HỌC
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. Môc tiªu
1. Kiến thức: Biết một số biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt, ... 
2. Kĩ năng: Sau bài học, HS có thể:
- Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
- Biết nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.
- Phân biệt được lúc cơ thể khỏe mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.
3. Thái độ: Có ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.
II. Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, video 
- Học sinh: SGK, vở
III. Các hoạt động dạy học:
Thêi gian
Néi dung
Ph­¬ng ph¸p, h×nh thøc tæ chøc c¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc
Ho¹t ®éng cña thÇy
Ho¹t ®éng cña trß
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động:
3. Bài mới 
- KÓ tªn mét sè bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa?
- Nªu nguyªn nh©n vµ c¸ch ®Ò phßng mét sè bÖnh l©y qua ®­êng tiªu ho¸?
- Em ®· lµm g× ®Ó phßng bÖnh l©y qua ®­êng tiªu hãa?
- NhËn xÐt.
- H¸t tËp thÓ
- HS tr¶ lêi. Líp nhËn xÐt, bæ sung.
1-2’
3.1.Giới thiệu bài
- Nªu môc tiªu cña bµi häc, ghi ®Çu bµi lªn b¶ng.
- L¾ng nghe, ghi vë.
10-12’
3.2. Quan s¸t vµ kÓ chuyÖn
Môc tiªu: HS kÓ ®­îc 1 sè bÖnh em ®· m¾c ph¶i vµ c¶m gi¸c cña em lóc ®ã. 
- GV yªu cÇu tõng HS thùc hiÖn theo yªu cÇu cña SGK môc quan s¸t vµ thùc hµnh
- Y/c ®¹i diÖn nhãm nªu c¸ch s¾p xÐp c¸c tranh t¹o thµnh 1 c©u chuyÖn
- NhËn xÐt c¸c nhãm
- KÕt luËn: Khi m¾c bÖnh ph¶i ®Õn b¸c sÜ kh¸m vµ ch÷a trÞ kÞp thêi
- GV ®Æt c©u hái cho HS liªn hÖ:
+ KÓ tªn mét sè bÖnh em ®· bÞ m¾c.
+ Khi bÞ bÖnh ®ã em c¶m thÊy thÕ nµo?
+ Khi nhËn thÊy c¬ thÓ cã nh÷ng dÊu hiÖu kh«ng b×nh th­êng, em ph¶i lµm g×? T¹i sao?
à KL: ý 1 môc B¹n cÇn biÕt
- Cho hs QS tranh H10 SGK
+ H×nh 10 vÏ c¶nh g×?
+ b¹n nhá nãi g× víi mÑ?
+ Khi ë tr­êng thÊy ng­êi kh«ng ®­îc kháe con sÏ lµm thÕ nµo?
- Rót ra bµi häc
- Th¶o luËn nhãm 4 
- HS quan s¸t lÇn l­ît s¾p xÕp c¸c h×nh cã liªn quan ë trang 32 SGK thµnh 3 c©u truyÖn vµ thùc hiÖn yªu cÇu SGK 
- KÓ l¹i tõng c©u chuyÖn
- NhiÒu HS nªu
- HS kh¸c nhËn xÐt 
- §äc ghi nhí
1-2 hs nh¾c l¹i
13-14’
3.3. Trß ch¬i ®ãng vai " MÑ ¬i, con ... sèt"
Môc tiªu: HS biÕt ®­îc khi bÞ bÖnh th× em nªn lµm g×. 
- Nªu nhiÖm vô: C¸c nhãm sÏ ®­a ra t×nh huèng ®Ó tËp øng xö khi b¶n th©n bÞ bÖnh.
- Nªu VD gîi ý: B¹n Lan bÞ ®au bông vµ ®i ngoµi vµi lÇn khi ë tr­êng. NÕu lµ Lan, em sÏ lµm g× ?
- Mçi nhãm th¶o luËn 1 t×nh huèng sau ®ã s¾m vai biÓu diÔn c¸ch xö lÝ t×nh huèng 
- Nhãm tr­ëng ®iÒu khiÓn c¸c b¹n ph©n vai, héi ý lêi tho¹i vµ diÔn xuÊt
- Khen nhãm cã t×nh huèng øng xö tèt, diÔn xuÊt tèt. 
à KL: ý 2 môc BCB
- §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy (2 nhãm )
- C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt vµ bæ sung, th¶o luËn ®Ó ®i ®Õn lùa chän c¸ch øng xö ®óng.
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò 
- HS ®äc phÇn “B¹n cÇn biÕt” sgk
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- ChuÈn bÞ bµi sau
- 2 HS ®äc
* ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_8_tiet_15_ban_cam_thay_the.doc