Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 8, Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? - Trần Thị Huyền
I. Môc tiªu
1. Kiến thức: Biết một số biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt, .
2. Kĩ năng: Sau bài học, HS có thể:
- Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh.
- Biết nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường.
- Phân biệt được lúc cơ thể khỏe mạnh và lúc cơ thể bị bệnh.
3. Thái độ: Có ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, video
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 8, Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh ? - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 15: Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh? Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. Môc tiªu 1. Kiến thức: Biết một số biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh: hắt hơi, sổ mũi, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng, nôn, sốt, ... 2. Kĩ năng: Sau bài học, HS có thể: - Nêu được những biểu hiện của cơ thể khi bị bệnh. - Biết nói ngay với cha mẹ hoặc người lớn khi cảm thấy trong người khó chịu, không bình thường. - Phân biệt được lúc cơ thể khỏe mạnh và lúc cơ thể bị bệnh. 3. Thái độ: Có ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, video - Học sinh: SGK, vở III. Các hoạt động dạy học: Thêi gian Néi dung Ph¬ng ph¸p, h×nh thøc tæ chøc c¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc Ho¹t ®éng cña thÇy Ho¹t ®éng cña trß 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động: 3. Bài mới - KÓ tªn mét sè bÖnh l©y qua ®êng tiªu hãa? - Nªu nguyªn nh©n vµ c¸ch ®Ò phßng mét sè bÖnh l©y qua ®êng tiªu ho¸? - Em ®· lµm g× ®Ó phßng bÖnh l©y qua ®êng tiªu hãa? - NhËn xÐt. - H¸t tËp thÓ - HS tr¶ lêi. Líp nhËn xÐt, bæ sung. 1-2’ 3.1.Giới thiệu bài - Nªu môc tiªu cña bµi häc, ghi ®Çu bµi lªn b¶ng. - L¾ng nghe, ghi vë. 10-12’ 3.2. Quan s¸t vµ kÓ chuyÖn Môc tiªu: HS kÓ ®îc 1 sè bÖnh em ®· m¾c ph¶i vµ c¶m gi¸c cña em lóc ®ã. - GV yªu cÇu tõng HS thùc hiÖn theo yªu cÇu cña SGK môc quan s¸t vµ thùc hµnh - Y/c ®¹i diÖn nhãm nªu c¸ch s¾p xÐp c¸c tranh t¹o thµnh 1 c©u chuyÖn - NhËn xÐt c¸c nhãm - KÕt luËn: Khi m¾c bÖnh ph¶i ®Õn b¸c sÜ kh¸m vµ ch÷a trÞ kÞp thêi - GV ®Æt c©u hái cho HS liªn hÖ: + KÓ tªn mét sè bÖnh em ®· bÞ m¾c. + Khi bÞ bÖnh ®ã em c¶m thÊy thÕ nµo? + Khi nhËn thÊy c¬ thÓ cã nh÷ng dÊu hiÖu kh«ng b×nh thêng, em ph¶i lµm g×? T¹i sao? à KL: ý 1 môc B¹n cÇn biÕt - Cho hs QS tranh H10 SGK + H×nh 10 vÏ c¶nh g×? + b¹n nhá nãi g× víi mÑ? + Khi ë trêng thÊy ngêi kh«ng ®îc kháe con sÏ lµm thÕ nµo? - Rót ra bµi häc - Th¶o luËn nhãm 4 - HS quan s¸t lÇn lît s¾p xÕp c¸c h×nh cã liªn quan ë trang 32 SGK thµnh 3 c©u truyÖn vµ thùc hiÖn yªu cÇu SGK - KÓ l¹i tõng c©u chuyÖn - NhiÒu HS nªu - HS kh¸c nhËn xÐt - §äc ghi nhí 1-2 hs nh¾c l¹i 13-14’ 3.3. Trß ch¬i ®ãng vai " MÑ ¬i, con ... sèt" Môc tiªu: HS biÕt ®îc khi bÞ bÖnh th× em nªn lµm g×. - Nªu nhiÖm vô: C¸c nhãm sÏ ®a ra t×nh huèng ®Ó tËp øng xö khi b¶n th©n bÞ bÖnh. - Nªu VD gîi ý: B¹n Lan bÞ ®au bông vµ ®i ngoµi vµi lÇn khi ë trêng. NÕu lµ Lan, em sÏ lµm g× ? - Mçi nhãm th¶o luËn 1 t×nh huèng sau ®ã s¾m vai biÓu diÔn c¸ch xö lÝ t×nh huèng - Nhãm trëng ®iÒu khiÓn c¸c b¹n ph©n vai, héi ý lêi tho¹i vµ diÔn xuÊt - Khen nhãm cã t×nh huèng øng xö tèt, diÔn xuÊt tèt. à KL: ý 2 môc BCB - §¹i diÖn nhãm tr×nh bµy (2 nhãm ) - C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt vµ bæ sung, th¶o luËn ®Ó ®i ®Õn lùa chän c¸ch øng xö ®óng. 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - HS ®äc phÇn “B¹n cÇn biÕt” sgk - NhËn xÐt tiÕt häc. - ChuÈn bÞ bµi sau - 2 HS ®äc * ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_8_tiet_15_ban_cam_thay_the.doc