Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 4, Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 4, Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể.

- Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm.

2. Kĩ năng: Giải thích được lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật.

3. Thái độ: Yêu thích, khám phá khoa học.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2440
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 4, Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KHOA HỌC
	 Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp 
GV : Trần Thị Huyền đạm động vật và đạm thực vật	 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
- Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể.
- Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm.
2. Kĩ năng: Giải thích được lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật.
3. Thái độ: Yêu thích, khám phá khoa học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- GV nêu câu hỏi:
+ Vì sao cần phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ?
+ Kể tên các nhóm thức ăn cần ăn ít, hạn chế, đủ?
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
1-2’
3. Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài.
- HS lắng nghe, ghi vở
9-10’
3.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: Trò chơi thi kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm
MT: Lập ra được danh sách tên các món ăn chứa nhiều đạm
VD: Gà rán, cá kho, tôm rang 
- GV chia lớp thành 2 đội
- Mỗi đội cử 1 đội trưởng rút thăm xem đội nào nói trước
- GV theo dõi diễn biến và bấm thời gian
- 2 đội thi kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm
- Đại diện 2 đội treo bảng danh sách các món ăn lên bảng
- 1 HS mỗi đội viết lên bảng 
- Đại diện 2 đội treo bảng danh sách
- Nhận xét, bổ sung
16-17’
b. Hoạt động 2: Tìm hiểu lý do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật
MT: Kể tên các món ăn vừa cung cấp đạm TV và đạm ĐV
- GV chốt ý 
- Yêu cầu HS chỉ ra thức ăn chứa đạm ĐV - TV vừa tìm được ở trò chơi trong HĐ1.
- GV chia lớp thành các nhóm nhỏ
- HS làm việc với phiếu học tập (PHT 50/SGV)
+ Tại sao chúng ta nên ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật?
- Các nhóm trình bày cách giải thích của nhóm mình trên cơ sở xử lý các thông tin trong phiếu học tập
- GV chốt: Mỗi loại đạm có chứa tỉ lệ chất bổ dưỡng khác nhau, ăn kết hợp có thê có những chất bổ sung dinh dưỡng cho nhau; giúp tiêu hóa tốt. Đạm cá dễ tiêu hóa hơn đạm thịt.
- GV kết luận theo SGV 51
- GV hỏi: 
+ Vì sao nên ăn cá và không nên ăn quá nhiều đạm trong 1 ngày
- 4-5 HS chỉ ra thức ăn chứa đạm ĐV - TV
- HS hoạt động nhóm 6 với phiếu học tập
- Đại diện các nhóm báo
- Nhận xét, bổ sung
- HS đọc mục bạn cần biết để trả lời
2-3’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Yêu cầu HS liên hệ bài học với các bữa ăn trong tuần của gđ mình.
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe và liên hệ thực tế
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học ..
- Bổ sung năm học ..

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_4_tiet_7_tai_sao_can_an_pho.doc