Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 4, Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể.
- Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm.
2. Kĩ năng: Giải thích được lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật.
3. Thái độ: Yêu thích, khám phá khoa học.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 4, Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC Tiết 7: Tại sao cần ăn phối hợp GV : Trần Thị Huyền đạm động vật và đạm thực vật Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết được cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật để cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể. - Nêu ích lợi của việc ăn cá: đạm của cá dễ tiêu hơn đạm của gia súc, gia cầm. 2. Kĩ năng: Giải thích được lí do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật. 3. Thái độ: Yêu thích, khám phá khoa học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phiếu học tập, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1.Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV nêu câu hỏi: + Vì sao cần phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn ? + Kể tên các nhóm thức ăn cần ăn ít, hạn chế, đủ? - GV nhận xét - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài. - HS lắng nghe, ghi vở 9-10’ 3.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Trò chơi thi kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm MT: Lập ra được danh sách tên các món ăn chứa nhiều đạm VD: Gà rán, cá kho, tôm rang - GV chia lớp thành 2 đội - Mỗi đội cử 1 đội trưởng rút thăm xem đội nào nói trước - GV theo dõi diễn biến và bấm thời gian - 2 đội thi kể tên các món ăn chứa nhiều chất đạm - Đại diện 2 đội treo bảng danh sách các món ăn lên bảng - 1 HS mỗi đội viết lên bảng - Đại diện 2 đội treo bảng danh sách - Nhận xét, bổ sung 16-17’ b. Hoạt động 2: Tìm hiểu lý do cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật MT: Kể tên các món ăn vừa cung cấp đạm TV và đạm ĐV - GV chốt ý - Yêu cầu HS chỉ ra thức ăn chứa đạm ĐV - TV vừa tìm được ở trò chơi trong HĐ1. - GV chia lớp thành các nhóm nhỏ - HS làm việc với phiếu học tập (PHT 50/SGV) + Tại sao chúng ta nên ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật? - Các nhóm trình bày cách giải thích của nhóm mình trên cơ sở xử lý các thông tin trong phiếu học tập - GV chốt: Mỗi loại đạm có chứa tỉ lệ chất bổ dưỡng khác nhau, ăn kết hợp có thê có những chất bổ sung dinh dưỡng cho nhau; giúp tiêu hóa tốt. Đạm cá dễ tiêu hóa hơn đạm thịt. - GV kết luận theo SGV 51 - GV hỏi: + Vì sao nên ăn cá và không nên ăn quá nhiều đạm trong 1 ngày - 4-5 HS chỉ ra thức ăn chứa đạm ĐV - TV - HS hoạt động nhóm 6 với phiếu học tập - Đại diện các nhóm báo - Nhận xét, bổ sung - HS đọc mục bạn cần biết để trả lời 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Yêu cầu HS liên hệ bài học với các bữa ăn trong tuần của gđ mình. - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe và liên hệ thực tế *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học .. - Bổ sung năm học ..
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_4_tiet_7_tai_sao_can_an_pho.doc