Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 17, Tiết 33: Ôn tập cuối kì I - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 17, Tiết 33: Ôn tập cuối kì I - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Ôn tập kiến thức về:

- Tháp dinh dưỡng cân đối.

- Một số tính chất của nước và không khí.

- Thành phần chính của không khí.

 2. Kĩ năng:

- Vẽ sơ đồ và nêu vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.

- Nêu vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.

 3. Thái độ: HS yêu thích, khám phá khoa học.

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Tháp dinh dưỡng cân đối chưa hoàn thiện; Bảng phụ, giấy khổ to, bút màu

- Học sinh: Tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, không khí

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2310
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 17, Tiết 33: Ôn tập cuối kì I - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Môn: KHOA HỌC
GV : Trần Thị Huyền Tiết 33: Ôn tập cuối kì I 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
Kiến thức: Ôn tập kiến thức về: 
- Tháp dinh dưỡng cân đối.
- Một số tính chất của nước và không khí.
- Thành phần chính của không khí.
 2. Kĩ năng: 
- Vẽ sơ đồ và nêu vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên.
- Nêu vai trò của nước và không khí trong sinh hoạt, lao động sản xuất và vui chơi giải trí.
 3. Thái độ: HS yêu thích, khám phá khoa học.
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Tháp dinh dưỡng cân đối chưa hoàn thiện; Bảng phụ, giấy khổ to, bút màu
- Học sinh: Tranh ảnh hoặc đồ chơi về việc sử dụng nước, không khí 
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1
 1
1. Ổn định tổ chức: 
2.Bài mới: 
2.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
- Hát tập thể
- HS lắng nghe
16
2.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: 
 Trò chơi: 
Ai nhanh - Ai đúng
MT: Củng cố KT về:
+ tháp dinh dưỡng cân đối
+ T/c của nước , không khí và thành phần chính của không khí
+ Vai trò của nước trong TN
- GV chia nhóm, phát hình vẽ “Tháp dinh dưỡng cân đối” chưa hoàn thiện
- Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm trước lớp
- Yêu cầu mỗi nhóm cử 1 đại diện làm giám khảo
- GV và ban giám khảo đi chấm
- GV chuẩn bị sẵn 1 số phiếu ghi các câu hỏi trong SGK
-
 Các nhóm thi đua hoàn thiện “tháp dinh dưỡng cân đối”
- Trình bày sản phẩm
- Nhận xét, bổ sung
- Đại diện các nhóm lên bốc thăm và trả lời câu hỏi
 15
b. Hoạt động 2: Triển lãm
MT: Củng cố KT về : Vai trò của nước và không khí trong SH, LĐSX và vui chơi giả trí
- HD HS thảo luận nhóm 6
- Trình bày tư liệu sưu tầm theo 2 chủ đề: Vai trò của nước và vai trò của không khí
- Nhóm trưởng yêu cầu các bạn đưa những tranh, ảnh, tư liệu đã sưu tầm để trình bày theo từng chủ đề
- HĐ nhóm 6
- Lựa chọn, phân nhóm tranh và vật sưu tầm theo 2 chủ đề
- HS tập thuyết trình, giải thích về sản phẩm của nhóm
- Bao quát, HD thêm cho các nhóm
- Lập BGK chấm điểm và cho lớp tham quan, nhận xét và đặt câu hỏi 
- GV thống nhất với ban giám khảo về các tiêu chí đánh giá sản phẩm
- Nhận xét, bổ sung
- Nhắc lại KL
c. Hoạt động 3:
 Vẽ tranh cổ động
MT: Vẽ được tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí
- Các nhóm hội ý về đề tài và đăng ký với lớp
- Nhóm trưởng điểu khiển các bạn làm việc như GV đã hướng dẫn
- GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ HS
- Các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình
- Đại diện nêu ý tưởng của bức tranh cổ động do nhóm vẽ
- GV đánh giá nhận xét 
- HS thảo luận nhóm 6
- Thảo luận đề tài và đăng kí đề tài
- TLuận tìm ý tưởng
- Các nhóm làm việc và trưng bày sản phẩm
- Đại diện lên thuyết minh trình bày ý tưởng
- Các nhóm khác bình luận, góp ý
3
1
3. Củng cố
4. Dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Yêu cầu HS nêu những hiểu biết mới sau tiết học
- Dặn HS chuẩn bị bài sau 
- Nhắc lại 1 số KT đã được học
IV. ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_17_tiet_33_on_tap_cuoi_ki_i.doc