Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 2 - Năm học 2020-2021
I, MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : :
- Đọc đúng: khuỷu, nghệch, Cô-rét-ti, Em-ri-cô, nắn nót, làm cho, nổi giận, nên,
Đọc trôi chảy toàn bài, biết thay đổi giọng cho phù hợp với ND câu chuyện.
- Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây.
-Nắm được diễn biến câu chuyện.
Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải biết nhường nhịn bạn, Nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn bè.:
+ Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn, cả truyện bằng lời kể của mình . Khi kể biết phối hợp giọng điệu, nét mặt, cử chỉ .
+ Biết tập chung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét lời kể của bạn .
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN
-Tranh minh hoạ
-Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc .
III, .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung HĐ của GV HĐ của HS HĐ của HS
1. Khởi động
MỤC TIỜU : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2,TRẢI NGHIỆM Và KHỎM PHỎ
MỤC TIỜU : DẪN DẮT HỌC SINH VàO BàI MỚI
*HĐ 1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Luyện đọc
-HD luyện đọc từng câu và phát âm từ khó: khuỷu, nghệch, Cô-rét-ti, Em-ri-cô, nắn nót,
Câu: Tôiđang.thì/.
vào tôi,/.rất xấu//
-Đọc theo nhóm
*HĐ3 :Tìm hiểu bài
3, VẬN DỤNG Và THỰC HàNH
MỤC TIỜU : VẬN DỤNG KIẾN THỨC MỚI VàO LàM BàI TẬP.
Tiết 2
*HĐ4: Luyện đọc lại
4, Định hướng học tập tiếp theo.
MỤC TIỜU : Củng cố kiến thức đÓ HỌC Và DẶN DŨ.
CHO CẢ LỚP HỎT BàI
-Gọi HS đọc bài Hai bàn tay em”
TLCH trong SGK
- NX-
-Giới thiệu bài - ghi đầu bài
*Đọc mẫu một lượt - HD đọc
-Y/c HS đọc từng câu lần 1
+Từ nào khó đọc?
- Ghi từ khó
- Nghe, sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ
- YC đọc nối tiếp đoạn
- Hướng dẫn đọc câu dài.
-Y/c đọc đoạn lần 2, giải nghĩa từ.
- Gọi HS đọc lần 3
-
- Y/c HS đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc nhóm.
- Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3,4
*Câu chuyện kể về ai ?
+Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau ?
+ Vì sao En-ri-cô hối hận muốn xin lỗi ?
+ En-ri-cô có đủ can đảm để xin lỗi bạn không ?
- Yêu cầu đọc đoạn 4, 5
+ Hai bạn làm lành với nhau ra sao ?
+ Bố trách En-ri-cô như thế nào ? Như vậy là đúng hay sai ? Vì sao ?
+ Theo con mỗi bạn có điểm gì đáng khen?
+ Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- Gọi học sinh khá đọc đoạn 3,4,5
- Chia nhóm 3 học sinh đọc phân vai
- Nhận xét, tuyên dương
KỂ CHUYỆN
- Gọi HS đọc YC phần kể chuyện
+ Câu chuyện được kể bằng lời của ai ?
+ Phần kể chuyện yêu cầu chúng ta kể bằng lời của ai ?
Giáo viên: khi kể chuyện chúng ta phải đóng vai trò là người dẫn chuyện, muốn vậy, chúng ta phải chuyển lời của En-ri-cô thành lời của mình.
- Yêu cầu đọc lời kể mẫu.
- Chia học sinh thành nhóm 5.
- Gọi 1,2 nhóm kể mỗi học sinh kể một đoạn tương ứng một tranh.
+ Qua phần đọc và tìm hiểuchuyện
em rút ra được bài học gì ?
-NX tiết học. Bài sau: Cô giáo tí hon HS HỎT
2 HS đọc, trả lời
-NX
- Ghi vở
- Nghe
- Đọc nối tiếp nhau từng câu
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Đọc nối tiếp lần 2
- Học sinh đọc – Lớp đọc thầm.
- Tự cho mình hơn người khác.
-HS đọc
-Cô- ret-ti và En- ri cô
-Cô-ret-ti vô tình chạm vào tay bạn.
-Vì sau cơn giận En-ri-cô thương bạn.
- TL- NX
- Đúng giờ hẹn giận.
-Đúng vì bạn có lỗi phải nhận lỗi, . . .
- En-ri-cô thương bạn Cô-ret-ti biết quý.
- TL- NX
- 3 HS đọc ối tiếp
- 4 HS đọc
- 1Học sinh đọc.
- En-ri-cô.
-Lời của em
- Mỗi học sinh kể một đoạn.
- TL - NX
- Nghe
TUẦN 2: Thứ hai ngày 14 tháng 9 năm 2020 Toán Trừ các số có ba chữ số(có nhớ một lần) I, Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : : + Kiến thức : Giúp HS: Biết thực hiện phép tính trừ các số có ba chữ số(có nhớ một lần) + Kỹ năng : - áp dụng đề giải bài toán có lời văn bằng 1 phép trừ +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN Bảng phụ,phấn màu II,Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1:Giới thiệu bài *HĐ2:Thực hiện phép trừ các số có 3 chữ số (có nhớ một lần) 432 *2 không trừ được 5,lấy12trừ -215 5 bằng7,viết7 nhớ1 217 *1 thêm 1 bằng 2,3 trừ 2 bằng1 viết 1 *4 trừ 2bằng 2viết 2 627 *7 trừ 3, bằng4,viết 4 – 143 * 2 không trừ được 4, lấy 484 12 trừ4 bằng8,viết8 nhớ1 *1 thêm 1 bằng 2,6 trừ 2 bằng4 viết 4 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ3Luyện tập Bài 1: cột 1, 2, 3 541 422 564 -127 -114 -215 414 308 349 Bài 2: cột 1,2,3 627 746 516 -443 -251 -342 184 495 174 Bài 3: Bạn Hoa sưu tầm được số con tem là:335-128=207(con tem) Bài 4:Làm nếu còn htời gian Đoạn dây còn lại dài là: 243-27=216(cm) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho cả lớp hỏt 1 bài - Gọi 2 HS lên bảng làm bài - Nhận xét , -Giới thiệu bài – Ghi bảng * Ghi phép trừ: 432 - 215 - Yêu cầu HS suy nghĩ và thực hiện phép tính -NX, KL cách làm như SKG + Chúng ta bắt đầu tính từ hàng nào ? +Nêu miệng cách đặt tính, tính? * Phép trừ 627 -143 -Tiến hành các bước tương tự * Nêu: Phép trừ 432 -215 = 217 là phép trừ có nhớ 1 lần ở hàng chục . Phép trừ 627 -143 =484 là phép trừ có nhớ 1 lần ở hàng trăm. *Y/c HS đọc đề - Cho HS làm bài - Gọi HS lên bảng làm bài, nêu cách làm - +Con có nhận xét gì về các phép trừ BT1 ? *Y/c HS đọc đề -Cho HS làm bài, nêu cách làm -NX, cho điểm +Nhận xét về các phép trừ BT2? * Gọi HS đọc đề bài, nêu tóm tắt + Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? -Y/c HS lên bảng, lớp làm vở - NX, cho điểm * Cho lớp đọc thầm tóm tắt + Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ? -Gọi HS đọc đề toán theo tóm tắt -NX - Hôm nay học bài gì? - Cách trừ số có 3 chữ số? -Nhận xét tiết học HS hỏt bài 2HS lên bảng - NX - Ghi vở -Lớp làm nháp, 1 HS lên bảng -NX - 1HS đọc - Làm vở, - 3 HS chữa bài -NX - 1- 2 HS nêu - 1HS đọc - Làm vở, 3 HS chữa - Có nhớ 1 lần hàngtrăm -1HS đọc đề bài, nêu tóm tắt - Làm bài -chữa -NX - 1 HS nêu - lớp làm vở,1em làm bảng - HS Đổi vở NX bài làm của bạn - Nghe Bổ sung say tiết dạy : Tập đọc - Kể chuyện Ai có lỗi I, Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : : - Đọc đúng: khuỷu, nghệch, Cô-rét-ti, Em-ri-cô, nắn nót, làm cho, nổi giận, nên, Đọc trôi chảy toàn bài, biết thay đổi giọng cho phù hợp với ND câu chuyện. - Hiểu nghĩa các từ khó trong bài: kiêu căng, hối hận, can đảm, ngây. -Nắm được diễn biến câu chuyện. Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Phải biết nhường nhịn bạn, Nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn bè.: + Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn, cả truyện bằng lời kể của mình . Khi kể biết phối hợp giọng điệu, nét mặt, cử chỉ . + Biết tập chung theo dõi lời kể của bạn và nhận xét lời kể của bạn . + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN -Tranh minh hoạ -Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc . III, .Các hoạt động dạy học Nội dung HĐ của GV HĐ của HS HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ 1: Giới thiệu bài *HĐ2: Luyện đọc -HD luyện đọc từng câu và phát âm từ khó: khuỷu, nghệch, Cô-rét-ti, Em-ri-cô, nắn nót, Câu: Tôiđang...thì/.... vào tôi,/...rất xấu// -Đọc theo nhóm *HĐ3 :Tìm hiểu bài 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. Tiết 2 *HĐ4: Luyện đọc lại 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. Cho cả lớp hỏt bài -Gọi HS đọc bài ‘Hai bàn tay em” TLCH trong SGK - NX- -Giới thiệu bài - ghi đầu bài *Đọc mẫu một lượt - HD đọc -Y/c HS đọc từng câu lần 1 +Từ nào khó đọc? - Ghi từ khó - Nghe, sửa lỗi phát âm, ngắt nghỉ - YC đọc nối tiếp đoạn - Hướng dẫn đọc câu dài. -Y/c đọc đoạn lần 2, giải nghĩa từ. - Gọi HS đọc lần 3 - - Y/c HS đọc theo nhóm. - Tổ chức thi đọc nhóm. - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 3,4 *Câu chuyện kể về ai ? +Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau ? + Vì sao En-ri-cô hối hận muốn xin lỗi ? + En-ri-cô có đủ can đảm để xin lỗi bạn không ? - Yêu cầu đọc đoạn 4, 5 + Hai bạn làm lành với nhau ra sao ? + Bố trách En-ri-cô như thế nào ? Như vậy là đúng hay sai ? Vì sao ? + Theo con mỗi bạn có điểm gì đáng khen? + Câu chuyện giúp con hiểu điều gì? - Gọi học sinh khá đọc đoạn 3,4,5 - Chia nhóm 3 học sinh đọc phân vai - Nhận xét, tuyên dương Kể chuyện - Gọi HS đọc YC phần kể chuyện + Câu chuyện được kể bằng lời của ai ? + Phần kể chuyện yêu cầu chúng ta kể bằng lời của ai ? Giáo viên: khi kể chuyện chúng ta phải đóng vai trò là người dẫn chuyện, muốn vậy, chúng ta phải chuyển lời của En-ri-cô thành lời của mình. - Yêu cầu đọc lời kể mẫu. - Chia học sinh thành nhóm 5. - Gọi 1,2 nhóm kể mỗi học sinh kể một đoạn tương ứng một tranh. + Qua phần đọc và tìm hiểuchuyện em rút ra được bài học gì ? -NX tiết học. Bài sau: Cô giáo tí hon HS hỏt 2 HS đọc, trả lời -NX - Ghi vở - Nghe - Đọc nối tiếp nhau từng câu - Đọc cá nhân, cả lớp. - Đọc nối tiếp lần 2 - Học sinh đọc – Lớp đọc thầm. - Tự cho mình hơn người khác. -HS đọc -Cô- ret-ti và En- ri cô -Cô-ret-ti vô tình chạm vào tay bạn. -Vì sau cơn giận En-ri-cô thương bạn. - TL- NX - Đúng giờ hẹn giận. -Đúng vì bạn có lỗi phải nhận lỗi, . . . - En-ri-cô thương bạn Cô-ret-ti biết quý.... - TL- NX - 3 HS đọc ối tiếp - 4 HS đọc - 1Học sinh đọc. - En-ri-cô. -Lời của em - Mỗi học sinh kể một đoạn. - TL - NX - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Thứ ba ngày 15 tháng 9 năm 2020 Toán luyện tập I, Mục tiêu:Giúp HS: + Kiến thức – Kỹ năng : : - Củng cố kĩ năng cộng, trừ các số có 3 chữ số (có nhớ 1 lần). - Củng cố về tìm số bị trừ, số trừ, hiệu. - Giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng hoặc trừ. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN II, Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Ôn trừ các số có nhớ 1 lần. Bài 1: 567 868 387 100 -325 -528 -58 -75 242 340 329 25 Bài2/a: 542 660 -318 -251 224 220 *HĐ3: Tìm SBT, số trừ, hiệu. Bài 3: SBT 752 371 621 ST 426 246 390 Hiệu 326 125 231 *HĐ4: Giải toán có lời văn. Bài 4: Cả hai ngày cửa hàng bán được số kg gạo là: 415+325=740(kg) Bài 5:Làm nếu còn thời gian Khối lớp 3 có số HS nam là: 165-84=81(HS) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Gọi HS lên bảng làm bài. - Nhận xét . - Giới thiệu, ghi đầu bài. *Nêu y/c. - Y/c HS tự làm, nêu cách làm - Nhận xét, cho điểm + Nhận xét phép tính ở BT1? *Nêu y/c. + Khi đặt tính ta cần lưu ý điều gì ? Nêu cách tính ? -Cho HS làm,chữa. Nhận xét * Bài y/c ta làm gì ? + Muốn tìm SBT, số trừ, hiệu ta làm như thế nào ? - Cho HS làm bài,đọc bài. - Nhận xét . *Y/c HS đọc đề, tóm tắt +Bài toán cho biết gì ? Y/c tìm gì ? - Cho HS làm bài,đọc bài.NX *Y/c HSđọc đề bài. - Cho HS nêu tóm tắt bài toán. Cho HS làm bài,đọc bài.NX - Bài củng cố kT, KN gì? - Nhận xét giờ học. - Bài sau: Ôn bảng nhân đã học. -2 HS -NX - Ghi vở -1 HS đọc - 2HS lên bảng, lớp làm vào vở, -NX. - 4 HS làm bảng, lớp làm vở. Kiểm tra chéo. - Làm bài, đọc bài, , nhận xét. - 1HS đọc - 1 HS làm bảng, lớp làm vở. - Đọc bài, nhận xét. -1HS đọc - 1 HS làm bảng, lớp làm vở. HS Đổi vở NX bài làm của bạn -HS đọc - 1 HS làm bảng, lớp làm vở. - Đọc bài, nhận xét - TL , NX - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: chính tả (nghe viết ) ai có lỗi I. Mục tiêu : + Kiến thức – Kỹ năng : : - Nghe viết lại chính xác đoạn “ Cơn giận lắng xuống ... can đảm.” - Viết đúng tên riêng nước ngoài. - Làm đúng các bài tập chính tả . Tìm từ có tiếng chứa vần uêch , uyu và phân biệt s/x. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (Nghe , đọc , viết ) + Phẩm chất : -Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Giỏo dục cho HS cú ý thức , giữ vở sạch , đẹp . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN - Bảng phụ ghi nội dung bài 2 . III. Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 11. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giơí thiệu bài *HĐ 2: Hướng dẫn viết chính tả. -Trao đổi về nội: - HD viết từ khó:Cô - rét - ti , khuỷu tay , sứt chỉ , xin lỗi - HD cách trình bày: - Viết chính tả - Soát lỗi : - Chấm bài 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ 3:Làm bài tập. Bài 2:Tìm các từ -Uêch:nguệch ngoạc, huếch hoách, tuệch toạch -uyu:ngã khuỵu, khuỷu tay Bài 3/ a: Cây sấu, chữ xấu San sẻ, xẻ gỗ Xắn tay áo, củ sắn 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Gọi 2 HS lên bảng viết, cả lớp viết bảng con các từ - Nhận xét, . - Giới thiệu bài, ghi bảng * Đọc đoạn văn một lượt + Đoạn văn nói lên tâm trạng của En -ri -cô như thế nào ? - Chữ nào khó viết - Tên riêng người nước ngoài khi viết có gì đặc biệt ? - Đọc cho HS viết + Đoạn văn có mấy câu ? + Đoạn văn có những từ nào phải viết hoa ? Vì sao ? - Đọc cho HS viết - Đọc bài chính tả, dừng lại phân tích từ khó -Thu - chấm 5- 7 bài - Nhận xét bài viết * Gọi HS đọc y/c và mẫu - Chia lớp thành 4 đội chơi trò chơi tìm từ tiếp sức . Trong 5 phút đội nào tìm được nhiều từ là thắng cuộc . - GV cùng HS kiểm tra kết quả. *Gọi HS đọc đề bài - Gọi 3 HS lên bảng làm,HS làm vở,chữa- Nhận xét - Nhận xét giờ học - lên bảng viết , cả lớp viết bảng con - NX - Ghi vở - Nghe – chỉ SGK - Hối hận muốn xin lỗi nhưng không đủ ... - Nối tiếp nêu - Có dấu gạch ngang ở giữa các chữ . - Viết bảng-NX - TL - NX - TL - NX - Nghe - viết bài - Nghe – soát lỗi - HS đọc - HS lên thi-NX -HS đọc - Làm bài, chữa - NX Bổ sung sau tiết dạy: Đạo đức kính yêu bác hồ (Tiết 2) I, Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : : 1. HS biết: - Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc. - Tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. - Thiếu nhi cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ. 2. HS hiểu: - Ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. 3. GD lòng kính yêu và biết ơn Bác Hồ. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN - Các bài thơ, bài hát, truyện, tranh ảnh, băng hình về Bác Hồ. III, Các hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới * Khởi động. *HĐ1: HS tự liên hệ. Mục tiêu: Giúp HS tự đánh giá việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy của bản thân và có phương hướng phấn đấu, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy. *HĐ2: Trình bày tranh ảnh Bác, truyện, bài hát về Bác Hồ. Mục tiêu: Giúp HS biết những thông tin về Bác Hồ và tình cảm giữa thiếu nhi với Bác Hồ, thêm kính yêu Bác Hồ *HĐ 3: Trò chơi phóng viên. Mục tiêu: Củng cố lại bài học 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Em biết những gì về Bác Hồ? -Em làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác? - Y/c lớp hát bài “Hoa thơm dâng Bác” - Hà Hải. * Y/c Hs thảo luận nhóm 2 theo SGK. - Mời 1 vài HS tự liên hệ. - Khen HS học tốt thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và nhắc nhở lớp học tập các bạn. *Cho HS làm việc theo nhóm: trình bày kết quả sưu tầm được dưới nhiều hình thức (giới thiệu tranh ảnh, đọc thơ, kể chuyện, hát) GV: Khen những nhóm làm tốt. - Nhận xét, đánh giá. * GVKL chung. *Y/c HS trong lớp lần lượt đóng vai phóng viên phỏng vấn các bạn trong lớp về Bác Hồ, về Bác Hồ với thiếu nhi. - Y/c HS đọc đồng thanh câu ca dao trong sách. - Nhận xét, đánh giá. + Chúng ta phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? - Em đã làm được những việc gì theo 5 điều Bác day? - Nhận xét giờ học. - Bài sau: Giữ lời hứa. -HS trả lời-NX + HS hát. - Cả lớp hát + TL nhóm 2. + Đại diện nhóm nêu ý kiến - NX - Chia nhóm - Trình bày kết quả sưu tầm. + HS làm phóng viên đi phỏng vấn hỏi 1 bạn trong lớp. - HS được hỏi sẽ trả lời làm theo y/c của phóng viên. - TL – NX - TL – NX - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Tập đọc Cô giáo tí hon I, Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : : - Đọc đúng các từ tiếng khó: nón, lớp, khoan thai, khúc khích, làm, ngọng líu, - Ngắt hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. - Đọc trôi chảy bước đầu biết biết đọc bài với giọng chậm rãi, vui vẻ, thích thú. 2, Đọc hiểu: - Hiểu nghĩa các từ: khoan thai, khúc khích, tỉnh khô, trâm bầu, núng nính. - Hiểu nội dung bài: Bài văn là bức tranh sinh động, ngộ nghĩnh về trò chơi ở lớp học cuả 4 chị em Bé. Qua đó thấy được tình yêu đối với cô giáo của 4 chị em Bé và ước mơ trở thành cô giáo của Bé. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN - Tranh minh hoạ bài tập đọc. Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc. III, Hoạt động dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ 1:Giới thiệu bài. *HĐ2: Luyện đọc. a, Đọc mẫu. b, Hướng dẫn luyện đọc, giải nghĩa từ. Đọc đúng câu: Nó cố...cô giáo/...lớp// Bé đưa mắt/...trò,/ ...trâm bầu/...bảng./ *HĐ3: Hướng dẫn tìm hiểu bài. *HĐ4: Luyện đọc lại. 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Gọi HS đọc bài “ Ai có lỗi” TLCH trong SGK - NX- - Giới thiệu, ghi bài. * Đọc mẫu: Đọc nhẹ nhàng tình cảm, thích thú. * Cho HS đọc câu lần 1 - Ghi bảng: nón, lớp, khoan thai, làm, ngọng líu, núng nính,... - Y/c HS đọc từng câu lần 2 - Theo dõi chỉnh sửa lỗi * Chia bài thành 3 đoạn. - Y/c HS nối tiếp nhau đọc đoạn - Hướng dẫn đọc câu khó - YC đọc nối tiếp đoạn, giải nghĩa từ + Khoan thai là gì ? - Trái nghĩa với khoan thai là vội vàng hấp tấp. +Khúc khích là gì? Đặt câu với từ khúc khích? + Em hình dung thế nào là mặt tỉnh khô ? - Gọi đọc đoạn - YC đọc nối tiếp đoạn trong nhóm - Tổ chức thi đọc nhóm * Gọi HS đọc cả bài. +Các bạn nhỏ đang chơi trò gì ? +Ai là cô giáo “Cô giáo” có mấy “Học trò” đó là những ai ? +Những cử chỉ nào của “Cô giáo Bé” làm em thích? +Bé vào vai “Cô giáo” rất đáng yêu vậy còn “Học trò” thì sao ? +Hãy tìm những hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu của đám học trò ? + Em có nhận xét gì về trò chơi của 4 chị em Bé ? + Theo em vì sao Bé đóng vai “Cô giáo” đạt đến thế ? - Qua bài đọc giúp em hiểu được điều gì? - Đọc mẫu đoạn - Y/c HS đọc đoạn theo vai. - NX, cho điểm - Câu văn nào trong bài có hình ảnh so sánh ? - Nhận xét tiết học. - Bài sau: Chiếc áo len. -2 HS đọc ,trả lời -NX - Ghi vở - Nghe – theo dõi - Nối tiếp nhau đọc câu - Đọc cá nhân, cả lớp - Nối tiếp đọc từng câu. - Đánh dấu SGK - 3 HS đọc nối tiếp đoạn - Nêu cách đọc, đọc - 3 HS đọc, giải nghĩa từ - TL - NX - TL - NX - TL - NX - 3 HS đọc - 1 HS đọc - Chơi trò chơi lớp học. - Bé đóng vai cô giáo - Bé ra vẻ người lớn - khúc khích đứng dậy chào cô - Nối tiếp nêu -Trò chơi thật hay, lí thú, sinh động, đáng yêu. -Vì Bé yêu cô giáo, muốn được làm cô giáo. - Nêu cách đọc - 3 em đọc Bổ sung sau tiết dạy: Thứ tư ngày 16 tháng 9 năm 2020 Toán ôn tập các bảng nhân I. mục tiêu:Giúp HS : + Kiến thức – Kỹ năng : : - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân đã học. - Biết thực hiện nhân nhẩm với số chẵn trăm. - Củng cố về chu vi hình tam giác, giải toán có lời văn. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN -SGK , bảng phụ iii. các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Đọc bảng nhân *HĐ3: Thực hiện nhân nhẩm Bài 1: a, 3x4= b,200x2= 3x7= 200x4= 3x5= 100x5= *HĐ4: Tính giá trị biểu thức. Bài 2:a,c 5x5+18 2x2x9 =25+18 = 4x9 =43 =36 *HĐ5: Giải toán có lời văn. Bài 3: 1 bàn: 4 cái ghế 8 bàn: cái ghế? Giải:8 bàn có số ghế là: 4 x8=32(ghế) *HĐ6: tính chu vi hình tam giác Bài4: Chu vi hình tam giác đó là: 100+100+100=300(cm) Hay 100x3=300(cm) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Gọi 2 HS lên bảng làm bài. - NX, - Giới thiệu - ghi bảng. * Tổ chức thi đọc bảng nhân 2,3,4,5 theo dãy bàn. *Y/c HS đọc đề - Cho HS làm bài - Cho HS nêu cách tính nhẩm nhanh *Y/c HS đọc đề -Cho HS làm vở -3HS lên bảng,chữa bài-NX +Nêu cách tính gía trị biểu thức khi có phép tính nhân và cộng, trừ? *Gọi HS đọc y/c -tóm tắt -Cho hs làm bài,chữa-NX *Gọi HS đọc đề bài + Hình tam giác có mấy cạnh ? + Nêu cách tính chu vi hình tam giác? -Y/c cả lớp làm bài ,gọi HS lên bảng làm ,đọc bài , nhận xét -Nhận xét giờ học -2 HS -NX -HS đọc-NX - 1HS đọc -HS làm bài,chữa - NX -HS đọc -HS làm bài,chữa -NX -HS đọc -HS làm bài,chữa-NX HS Đổi vở NX bài làm của bạn -HS đọc -HS làm bài,chữa-NX Bổ sung sau tiết dạy: Luyện từ và câu Từ ngữ về thiếu nhi - ôn tập câu: Ai là gì ? I, Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : : - Mở rộng vốn từ về trẻ em. Tìm được các từ chỉ trẻ em, chỉ tính nết của trẻ em, chỉ sự chăm sóc của người lớn đối với trẻ em. - Ôn tập về kiểu câu: (Ai cái gì ?; là gì ?) + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Bảng phụ ghi sẵn các câu của bài 2,3 III, Các hoạt động dạy : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Bài tập Bài1: Tổ chức chơi trò chơi: Thi tim từ nhanh. a, Thiếu niên, nhi đồng, trẻ em, ... b, Ngoan ngoãn, thơ ngây, trong sáng, thật thà, c, nâng niu, chiều chuộng, chăm bẵm, . Bài 2: a.Thiếu nhi là măng non của đất nước. b.Chúng em là HS tiểu học. c.Chích bông là bạn của trẻ em. Baì 3: a.Cái gì(cây gì) là hình ảnh thân thuộc ... Việt Nam b.Ai là những... của đất nước? c.Đội Thiếu niên...là gì? 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. -Tìm từ chỉ sự vật trong đoạn văn - NX, - Giới thiệu bài – ghi bảng * Y/c HS đọc bài mẫu. -Chia lớp thành 3 nhóm - Phổ biến cách chơi: Mỗi em trong đội 1tìm từ và ghi bảng. Sau 5 phút đội nào tìm được nhiều hơn thì thắng. - NX, tuyên bố đội thắng cuộc -Gọi HS đọc các từ *Gọi HS đọc đề. -Y/c HS suy nghĩ làm bài. *Y/c HS đọc đề bài. +Muốn đặt được câu hỏi phải chú ý điều gì ? - Y/c HS làm bài +Đặt câu theo mẫu câu Ai là gì ? - Bài được học những KT gì? - NX giờ học - Bài sau: So sánh. Dấu chấm -HS làm bài -NX - Ghi vở - Nghe phổ biến luật chơi. - Thi tìm từ tiếp sức -NX - 1HS đọc - Làm vở - 3 em lên bảng - NX -1 HS đọc -Xác định bộ phận in đậm trả lời cho câu nào -HS làm vở HS Đổi vở NX bài làm của bạn Bổ sung sau tiết dạy: Tự nhiên xã hội Vệ sinh hô hấp I, Mục tiêu: Sau bài HS biết: + Kiến thức – Kỹ năng : - Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng. - Kể ra những việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp. - Giữ sạch mũi họng. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN Các hình trong SGK. III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng tư duy phê phán:Tư duy phân tích,phê phán những việc làm có hại cho cơ quan hô hấp -Kĩ năng làm chủ bản thân:Khuyến khích sự tự tin,lòng tự trọng của bản thân khi thực hiện những việc làm có lợi cho cơ quan hô hấp. -Kĩ năng giao tiếp: tự tin, giao tiếp hiệu quả để thuyết phục người thân không hút thuốc lá,thuốc lào ở nơi công cộng nhất là nơi có trẻ em. IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Thảo luận nhóm,theo cặp;Đóng vai V.Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài. *HĐ2: Thảo luận nhóm. Mục tiêu: Nêu ích lợi của việc tập thể dục buổi sáng *HĐ3: Thảo luận theo cặp. Mục tiêu: Kể những việc nên làm, không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Tại sao nên thở bằng mũi ? - Hít thở không khí trong lành có lợi gì ? - NX, -Giới thiệu bài – ghi bài *Y/c HS quan sát hình 1, 2, 3 thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi. - Đại diện mỗi nhóm trả lời 1 phần. +Hàng ngày em có tập TD không?Em tập lúc nào? Tập xong em thấy người ntn? *GVKL: - KK vào buổi sáng thường trong lành, có lợi cho sức khỏe. - Tập TD vào buổi sáng rất có lợi cho cơ thể và sức khỏe. * Y/c 2 HS cùng bàn quan sát hình và thảo luận. +Hình vẽ gì ? Việc làm của các bạn có lợi / hại với cơ quan hô hấp ? Tại sao ? - GV gọi HS lên trình bày (1 HS 1 tranh). - Y/c liên hệ thực tế cuộc sống, kể ra những việc nên làm và có thể làm để giữ gìn và bảo vệ cơ quan hô hấp. * GVKL: - Các việc nên làm: Giữ vệ sinh nhà ở, lớp, môi trường xunh quanh; đeo khẩu trang khi cần; đổ rác đúng nơi quy định; tập TD hàng ngày; giữ sạch mũi Họng - Không nên làm: để nhà, lớp bẩn; đổ rác, khạc nhổ bừa bãI; hút thuốc lá, + Em đã làm gì để để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp ? - Cần thực hiện tốt những việc nên làm đã nêu -NX giờ học - Bài sau: Phòng bệnh đường hô hấp -2HS trả lời -NX - Ghi vở + Thảo luận. + Từng nhóm nêu ý kiến. + Nhận xét - Nghe + 2 HS thảo luận + HS trình bày. - Nhận xét, bổ sung. - Nối tiếp nhau tự liên hệ - Nghe - 2- 3 HS nêu - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Thứ năm ngày 17 tháng 9 năm 2020 Toán ôn tập các bảng chia I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Củng cố kĩ năng thực hành tính trong các bảng nhân chia đã học -Biết thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm - Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính chia +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Bảng phụ ghi nội dung bài tập 4 III. Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới Bài 1: 3x4= 12 2x5= 10 5x3=15 12:3= 4 10:2= 5 15:3=5 12:4= 3 10:5=2 15:5=3 *HĐ3: Thực hiện chia nhẩm các phép chia có số bị chia là số tròn trăm Bài 2 400:2=200 800:2=400 600:3=200 300:3=100 400:4=100 800:4=200 *HĐ4: Giải toán có lời văn Bài 3 Bài giải Một hộp có số cốc là: 24: 4= 6 ( cốc) Đáp số: 6 cốc *HĐ5: Chơi trò chơi Bài 4:Nối số trong hình tròn với phép tính(Làm nếu còn thời gian) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Tính giá trị của các biểu thức - Gọi đọc bảng nhân -Nhận xét - Giới thiệu, ghi bảng * Cho HS đọc các bảng chia 2, 3, 4, 5 *Gọi HS đọc đề - YC làm bài. +NX gì về các phép tính trong mỗi cột? *Gọi HS đọc YC - YC làm bài +Nêu cách nhẩm? * Gọi HS đọc đề – nêu tóm tắt +Bài toán cho gì?hỏi gì? -Cho HS làm bài,đọc bài, - * Chọn 2 đội mỗi đội 4 em thi nối đúng nối nhanh . - Tổng kết trò chơi , khen thưởng - Bài ôn tập củng cố kt, kn gì? - Nhận xét giờ học -VN ôn bảng chia - 2 HS lên bảng - 3- 5 HS đọc -NX - Ghi vở - Cá nhân, cả lớp -1 HS đọc - Làm vở - 3 HS lên bảng - 1HS đọc - Làm vở - Chữa bài -NX - 1HS đọc - Làm vở. - 2- 3 em đọc bài - HS Đổi vở NX bài làm của bạn - 2 nhóm chơi - nhận xét - 1- 2 em nêu - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Tự nhiên và xã hội Phòng bệnh đường hô hấp I. Mục tiêu:HS biết: + Kiến thức – Kỹ năng : + Kể tên 1 ssố bệnh đường hô hấp thường gặp. + Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp . + Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp . + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II- TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN Các hình trong sgk III- các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin:Tổng hợp thông tin, phân tích những tình huống có nguy cơ dẫn đến bệnh đường hô hấp. -Kĩ năng làm chủ bản thân: đảm nhận trách nhiệm với bản thân trong việc phòng bệnh hô hấp. -Kĩ năng giao tiếp: ứng xử phù hợp khi đóng vai bác sĩ và bệnh nhân IV.Các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng - Nhóm, thảo luận,giải quyết vấn đề -Đóng vai V.Các hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: *HĐ2:Động não. Mục tiêu: Kể một số bệnh đường hô hấp thường gặp,biểu hiện của các bệnh đường hô hấp *HĐ3: Làm việc với SGK. Mục tiêu: nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp.Có ý thức bảo vệ đường hô hấp *HĐ4: Trò chơi bác sĩ. Mục tiêu : Giúp HS củng cố những kiến thức đã học về phòng bệnh đường hô hấp . 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. + Hít thở kk trong lành có ích lợi gì ? + Kể những việc nên làm cho cơ quan hô hấp ? - NX, -Giới thiệu bài *Cho HS trả lời +Em hãy kể 1 số bệnh thường gặp về đường hô hấp? +Trong các bệnh đó em đã bị bệnh nào? Khi mắc bệnh em thấy có biểu hiện gì? * Chia HS thành 6 nhóm quan sát trao đổi với nhau nội dung hình 1 6 -Cho HS đóng vai như hình vẽ H (1,2) +Nam đã nói gì với bạn Nam ? + Nguyên nhân nào làm Nam bị viêm họng ? + Bạn Nam khuyên Nam gì ? H3 + Bác sĩ khuyên Nam điều gì ? + Bạn có thể khuyên Nam điều gì ? H4: +Tại sao thầy giáo khuyên bạn HS đội mũ quàng khăn và đi bít tất ? H5: Điều gì khiến người thanh niên phải dừng lại khuyên 2 em nhỏ đang ngồi ăn kem? H6: Khi bị viêm phế quản nếu không được chữa kịp thời có thể dẫn đến bệnh gì ? + Bệnh viêm phế quản ,viêm phổi có những biểu hiện gì ? GVKL: +Chúng ta cần làm gì để phòng bệnh đường hô hấp ? * HD cách chơi : 1 HS đóng vai bệnh nhân và một HS đóng vai bác sĩ. -Y/c HS đóng vai bệnh nhân kể một số biểu hiện của bệnh viên đường hô hấp, HS đóng vai bác sĩ nêu tên bệnh - Cho HS chơi thử sau đó 1số cặp lên đóng vai. -YC đọc mục bạn cần biết -Nhận xét giờ học -2HS trả lời -NX -Viêm mũi, viêm phổi, viêm phế quản. -Viêm mũi:khó thở.. -HS thảo luận. - Từng nhóm đóng vai như hình vẽ được phân công. -Bị lạnh. - Ăn quá nhiều kem. - Viêm phổi. - Thở khò khè, thở rít, + Đại diện nhóm báo cáo. - Tiến hành chơi -NX - 1- 2 HS đọc - Nghe Bổ sung sau tiết dạy: Tập viết ôn chữ hoa A, Ă I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : - Viết đúng đẹp chữ hoa A, Â, từ ,câu ứng dụng . - Y/c viết đều nét , đúng khoảng cách giữa cách chữ trong từng cụm từ. -GD ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (Nghe , đọc , viết ) + Phẩm chất : -Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Giỏo dục cho HS cú ý thức , giữ vở sạch , đẹp . II. TÀI LIỆU – PHƯONG TIỆN : - Mẫu chữ hoa A , Ă, L - Tên riêng và câu ứng dụng viét sẵn. III. Hoạt động dạy học : Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2,Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ2: Hướng dẫn viết chữ hoa -Quan sát và nêu qui trình viết chữ Ă,Â,L Viết bảng *HĐ3: Hướng dẫn viết từ ứng dụng Quan sát , nhận xét Viết bảng *HĐ4: Hướng dẫn viết câu ứng dụng Quan sát ,nhận xét Viết bảng : 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ5: HD viết vở tập viết 34, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. : -Gọi 2 HS lên bảng viết -Nhận xét - Giới thiệu bài, ghi bảng * Ch
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_3_tuan_2_nam_hoc_2020_2021.doc