Giáo án Toán học 4 - Bài: Triệu và lớp triệu
I. MỤC TIÊU
Sau bài học HS biết:
1. Kiến thức: -Nhận biết hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu.
- Biết viết các số đến lớp triệu
2. Kĩ năng: (BT bắt buộc:1;2;3(cột2))
3. Thái độ : Thích đọc, viết, phân tích số có nhiều chữ số
II.CHUẨN BỊ
- GV: Kế hoạch dạy học, GAĐT, thiết bị dạy Zoom
- HS: Nhắc lại các hàng và lớp đă học
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán học 4 - Bài: Triệu và lớp triệu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU(tr13) I. MỤC TIÊU Sau bài học HS biết: 1. Kiến thức: -Nhận biết hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu. - Biết viết các số đến lớp triệu 2. Kĩ năng: (BT bắt buộc:1;2;3(cột2)) 3. Thái độ : Thích đọc, viết, phân tích số có nhiều chữ số II.CHUẨN BỊ - GV: Kế hoạch dạy học, GAĐT, thiết bị dạy Zoom - HS: Nhắc lại các hàng và lớp đă học III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Khởi động -TC : Hỏi nhanh- Đáp đúng ( 4 câu kiểm tra bài cũ về đọc số, viết số, giá trị của chữ số, số lớn nhất có 6 chữ số) -GV nhận xột qua trò chơi, củng cố cách đọc, viết, giá trị các chữ số trong mỗi số) 2. Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài a)Giới thiệu hàng triệu, chục triệu, trăm triệu, lớp triệu: - GT: 10 trăm nghìn gọi là một triệu, viết là 1 000 000. - Tương tự Gt 1 chục triệu, 1 trăm triệu - Giới thiệu : Các hàng triệu, chục triệu, trăm triệu tạo thành lớp triệu. -Lớp triệu gồm mấy hàng, đó là những hàng nào? -Kể tên các hàng lớp đó học. -Gọi hs lên bảng lần lượt viết số: một nghìn, mười nghìn, một trăm nghìn, mười trăm nghìn -Giải thích: mười trăm nghìn gọi là 1 triệu + Một triệu viết là: 1000 000 -Tương tự giải thích mười triệu, một trăm triệu.. -Cho nêu lại các hàng ở lớp triệu *HD làm bài tập +Bài 1: Đếm thêm 1 triệu từ 1 triệu đến 10 triệu +Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? -Cho hs làm miệng đếm thêm 1 triệu- từ 1 triệu đến 10 triệu -Nhận xét bài làm của hs - Chốt: + Số tròn triệu có mấy chữ số 0 bên phải? - Gọi hs gõ trực tiếp lên màn hình số 9 triệu, 10 triệu. + Số mười triệu là số tròn chục triệu + Số tròn chục triệu có mấy chữ số 0 bên phải? +Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm +Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Yêu cầu viết theo mẫu: 3 chục triệu : 30 000 000 -Cho hs viết vào bảng con +Em nào có thể viết các số từ 10 triệu đến 100 triệu ? -GV chỉ bảng cho HS đọc lại các số trên. -GV nhận xét, chốt về cách viết số chục triệu, trăm triệu +Bài 3: (cột 2)Viết các số -GV yêu cầu HS tự đọc và viết các số bài tập yêu cầu.(cột2) + Đọc số và cho biết mỗi số có bao nhiêu chữ số 0? -GV nhận xét -Nhận xét, củng cố các viết số đến lớp triệu 3.Củng cố -Củng cố toàn bài về lớp triệu - Tổ chức trò chơi: Rung chuông vàng ( 4 câu). Mỗi câu gồm có 4 đáp án A,B,C,D, HS chọn đ/a và gửi vào hộp chát, gv kiểm tra và thưởng sao ở cuối trò chơi cho các bạn tham gia trò chơi tích cực) 4.Định hướng học tập - Nhận xét, khen thưởng hs - Dặn dò ôn tập - Giao bài trờn Olm, nhắc nhở hs thực hiện. -HD ôn tập các hàng và lớp đă học - HD chuẩn bị bài sau - HS tham gia chơi trả lời trờn hộp chat ( Bạn nào có kết quả đúng và chát nhanh thỡ được tặng sao) - Nhận xét - Mở sgk - Nhắc lại tên bài - Hs lần lượt nêu +Lớp triệu gồm ba hàng là hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu. -HS thi đua kể. -Lần lượt lên bảng viết- nhận xét -Theo dõi -Vài em nêu -Đọc yêu cầu bài 1 -HS đếm. -HS nhận xét. -Đọc yêu cầu bài 2 -Phát biểu -HS cả lớp viết vào bảng con. - 1 hs nối tiếp viết lên màn hình – nhận xét -Đọc yêu cầu bài 3 -HS cả lớp viết số vào vở - Trả lời câu hỏi - Tham gia chát kết quả vào hộp chát -Lắng nghe và thực hiện
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_hoc_4_bai_trieu_va_lop_trieu.docx