Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 25, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng:
- Tạo được hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu.
- Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu.
2. Năng lực: HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề.
3. Phẩm chất: HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 25, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 25 Lớp 4 Ngày soạn: 23/02/2022 Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức – kỹ năng: - Tạo được hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu. - Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu. 2. Năng lực: HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất: HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ học. II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint. 2. Học sinh: Vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Em hãy tạo hiệu ứng cho một đoạn văn bản trong PowerPoint. - Nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động hình thành kiến thức HĐ1: GV yêu cầu HS mở bài trình chiếu có tên “Phương tiện giao thông” đã tạo. - GV hướng dẫn HS tạo thêm trang cho bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. Chèn thêm một vài hình ảnh vào trang mới tạo. - GV nhận xét. HĐ2: GV hướng dẫn học sinh các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động cơ bản: - HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Vận dụng - Yêu cầu HS về nhà thực hiện tạo chuyển động, chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe. - HS thực hành. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Báo cáo kết quả làm được. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV Bước 1: Chọn hình ảnh tạo chuyển động. Bước 2: Chọn thẻ Animations. Chọn Add Animation. Bước 3: Chọn More Motion Paths rồi chọn hiệu ứng thích hợp. Bước 4: Quan sát hình ảnh chuyển động theo hướng đã chọn hiển thị trên trang trình chiếu. - HS thực hành máy tính theo nhóm. - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. - HS lắng nghe, ghi nhớ - HS về nhà chuẩn bị bài IV. Điều chỉnh sau bài dạy ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Bài 3: Tạo hiệu ứng cho hình ảnh trong trang trình chiếu (Tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức – kỹ năng: Thực hiện được tạo hiệu ứng cho hình ảnh theo phương thẳng hoặc xiên trong trang trình chiếu. Biết được chức năng của các công cụ trong thẻ Animation. 2. Năng lực: HS tự thực hiện được nhiệm vụ học tập cá nhân, nhóm 3. Phẩm chất: HS luôn nỗ lực, có trách nhiệm trong học tập. II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint. 2. Học sinh: Vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Em hãy tạo hiệu ứng cho một hình ảnh trong PowerPoint. - Nhận xét. 2. Hoạt động hình thành kiến thức - GV hướng dẫn HS làm BT SGK T88. Tạo bài trình chiếu có chủ đề “Thể thao”. Nội dung bài trình chiếu gồm 3 trang: Trang 1: Tiêu đề bài trình chiếu. Trang 2: Giới thiệu tên môn thể thao, nội dung các môn thể thao, chèn hình. Trang 3: Tập hợp hình ảnh minh họa cho các môn thể thao. - Nội dung: Tên môn thể thao, nội dung giới thiệu. - Thay đổi màu nền, kiểu chữ, phong chữ. - Chèn hình ảnh các môn thể thao vào bài trình chiếu. - Tạo hiệu ứng cho nội dung và hình ảnh cho bài trình chiếu. - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - Yêu cầu HS trao đổi với bạn cách chèn thêm ảnh từ Clip Art và trang trình chiếu, tạo hiệu ứng cho hình ảnh đó. - GV nhận xét, tuyên dương. - Chú ý: Muốn chèn hình ảnh có sẵn từ Clip Art và trang trình chiếu, em thực hiện tương tự như cách chèn hình ảnh từ Clip Art và trang soạn thảo văn bản trong phần mềm Word. 4. Vận dụng - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới. - HS lắng nghe. - HS thực hành. - HS thực hành theo nhóm . - HS làm theo yêu cầu của GV. - HS lưu bài. - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. - Trao đổi, trả lời. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe, ghi nhớ - HS về nhà chuẩn bị bài IV. Điều chỉnh sau bài dạy ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_4_chu_de_4_tuan_25_bai_3_tao_hieu_ung_cho_hi.doc