Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 27, Bài: Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes

Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 27, Bài: Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes

Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes (Tiết 1)

I. Yêu cầu cần đạt

1. Kiến thức – kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và sử dụng chuột. Biết cách khởi động và thao tác trong một trò chơi.

2. Năng lực: HS chủ động khi thực hiện nhiệm vụ học tập.

3. Phẩm chất: HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.

II. Đồ dùng dạy - học

1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm The Monkey Eyes.

2. Học sinh: Vở ghi bài.

 

doc 2 trang xuanhoa 12/08/2022 4000
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 27, Bài: Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Lớp 4
Ngày soạn: 08/3/2022
Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và sử dụng chuột. Biết cách khởi động và thao tác trong một trò chơi.
2. Năng lực: HS chủ động khi thực hiện nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất: HS có sự tập trung, chú ý lắng nghe trong các giờ học.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm The Monkey Eyes.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Phần mềm The Monkey Eyes giúp em rèn luyện khả năng quan sát thông qua việc tìm kiếm các điểm khác nhau trong hai bức tranh.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Tạo màn chơi mới
- Màn hình chính của phần mềm, chọn Start New Game. 
- Chọn mức độ chơi. Easy, Medium Dificult.
- Cách chơi: Trong mỗi màn chơi em nhận được 5 sự trợ giúp để tìm ra vị trí khác nhau, để sử dụng hỗ trợ em nhấn phím F3.
- Trong mỗi màn chơi có 5 lượt chơi. Nếu em tìm sai vị trí, số lượt chơi sẽ giảm dần. Hết lượt chơi, trò chơi sẽ kết thúc.
3. Luyện tập thực hành với phần mềm
- Yêu cầu HS thực hành tạo màn chơi từ mức dễ đến khó để chơi, HS báo cáo số điểm đạt được
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng
- Tóm tắt nội dung chính
- Yêu cầu HS về nhà tải và cài đặt phần mềm
- HS nêu cách khởi động phần mềm.
- HS nhận xét.
- HS làm theo hướng dẫn của GV
- HS khởi động phần mềm.
- HS thực hành tạo màn chơi và chọn mức độ.
- HS lắng nghe.
- HS thực hành với phần mềm theo nhóm.
- HS báo cáo số điểm đạt được
- HS lắng nghe, ghi nhớ các thao tác
- HS về nhà thực hành máy tính ở nhà, tải và cài đặt phần mềm để luyện tập
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Luyện khả năng quan sát với phần mềm The Monkey Eyes (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng quan sát và sử dụng chuột. Thực hiện khởi động và các thao tác trong phần mềm The Monkey Eyes. Thi đua dành điểm cao trong trò chơi.
2. Năng lực: HS vận dụng điều đã học để giải quyết các vấn đề trong học tập.
3. Phẩm chất: HS chủ động, tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm The Monkey Eyes.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Yêu cầu HS lên bảng thực hành khởi động phần mềm The monkey eyes và nêu cách chơi
- GV nhận xét.
2. Hoạt động hình thành kiến thức.
- Yêu cầu HS tìm hiểu về các chức năng hiển thị trên phần mềm
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Luyện tập
- GV yêu cầu HS thi giữa các nhóm để đạt điểm cao nhất thông qua màn chơi chế độ khó.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Để thoát khỏi trò chơi em nhấn ESC hoặc nháy phím X trên màn hình.
- GV nhận xét, kết luận
4. Vận dụng
- Tóm tắt nội dung chính
- Yêu cầu HS về nhà tải và cài đặt phần mềm
- HS thực hành trên máy tính GV và chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét.
- HS tìm hiểu, thảo luận và chia sẻ:
- Số lượt chơi, số lượt trợ giúp, thời gian còn lại, số điểm...
- HS nhận xét.
- HS tham gia chơi và thi giữa các nhóm.
- HS báo cáo số điểm cao nhất mà nhóm mình đạt được
- HS thực hành lưu thành tích, thoát phần mềm.
- HS lắng nghe, ghi nhớ các thao tác
- HS về nhà thực hành máy tính ở nhà, tải và cài đặt phần mềm để luyện tập
IV. Điều chỉnh sau bài dạy
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_4_chu_de_4_tuan_27_bai_luyen_kha_nang_quan_s.doc