Giáo án Khoa học 4 - Tuần 17 - Bài: Ôn tập học kì 1 (Tiếp)

Giáo án Khoa học 4 - Tuần 17 - Bài: Ôn tập học kì 1 (Tiếp)

ÔN TẬP HỌC KÌ 1

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Giúp HS củng cố các kiến thức về tháp dinh dưỡng cân đối.

- HS nắm được tính chất của nước, của không khí.

- HS nắm được vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên

2. Kỹ năng:

- Biết vai trò của nước & không khí trong sinh hoạt, lao động, sản xuất.

3. Thái độ

- Giáo dục: luôn ý thức bảo vệ môi trường nước, không khí.

II. Đồ dùng dạy học:

- HS: Bút vẽ, giấy A4 hoặc A3.

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học 4 - Tuần 17 - Bài: Ôn tập học kì 1 (Tiếp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 17
Tiết : 
ÔN TẬP HỌC KÌ 1
Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
 Giúp HS củng cố các kiến thức về tháp dinh dưỡng cân đối.
HS nắm được tính chất của nước, của không khí.
HS nắm được vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên
2. Kỹ năng: 
Biết vai trò của nước & không khí trong sinh hoạt, lao động, sản xuất.
3. Thái độ
Giáo dục: luôn ý thức bảo vệ môi trường nước, không khí.
Đồ dùng dạy học: 
HS: Bút vẽ, giấy A4 hoặc A3.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- GV không kiểm tra
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
12’
Hoạt động 1: 
Cuộc thi tuyên 
truyền viên xuất sắc
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm 2
- GV nêu yêu cầu: môi trường nước & không khí của chúng ta ngày càng bị tàn phá & ô nhiễm. Hãy gửi thông điệp tới tất cả mọi người: Hãy bảo vệ nguồn nước & không khí.
- GV tổ chức thi là tuyên truyền viên giỏi, xuất sắc
- GV yêu cầu HS trình bày
- GV nhận xét đánh giá
- GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm: phát phiếu nhóm & thảo luận các mục:
+ Vai trò của nước với đời sống sinh hoạt
+ Vai trò của không khí với đời sống sinh hoạt
- GV yêu cầu các nhóm lần lượt trình bày kết quả thảo luận
- GV đánh giá
- HS làm bài 5 – 7
- HS hoạt động theo tổ, thảo luận
- Cử đại diện trình bày
- 2 nhóm trình bày 
- Nhận xét, bổ sung
16’
Hoạt động 2: 
Tổ chức HS vẽ tranh đề tài
- Yêu cầu HS vẽ tranh theo chủ đề: Bảo vệ nước, bảo vệ không khí
- Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm 
- Nhận xét, đánh giá
- HS hoạt động nhóm 2
- Thảo luận tìm lời giải thích và vẽ tranh theo đề tài.
- Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu ích lợi của nước, không khí đối với đời sống của con người?
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò: ôn bài
- 1,2 HS nêu
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_4_tuan_17_bai_on_tap_hoc_ki_1_tiep.docx