Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 28 - Bài: Ôn tập

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 28 - Bài: Ôn tập

I.Mục tiêu:

1. Rèn kỹ năng nói:

- Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của HS.

- Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .

2. Rèn kỹ năng nghe:

- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

- Tranh minh họa các câu chuyện.

2. Học sinh:

- Sách Tiếng Việt lớp 4.

 

docx 3 trang xuanhoa 03/08/2022 2520
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 28 - Bài: Ôn tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28 Thứ tư, ngày 28 tháng 3 năm 2018
KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói: 
- Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của HS.
- Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
2. Rèn kỹ năng nghe:
- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Tranh minh họa các câu chuyện.
2. Học sinh:
- Sách Tiếng Việt lớp 4.
III. Các hoạt động dạy học 
1. Hoạt động 1: Khởi động
* Mục tiêu: HS ôn lại tên các các câu chuyện đã học ở học kỳ II.
* Cách tiến hành:
 - Ổn định lớp.
 - GV giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học ở học kì II? (Bác đánh cá và gã hung thần, Con vịt xấu xí, Những chú bé không chết)
 - GV nhận xét: Để các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học ở học kỳ II thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện đó.
 2. Hoạt động 2: HS ôn lại nội dung các câu chuyện được học ở học kỳ II. 
* Mục tiêu: HS kể lại các câu chuyện: Bác đánh cá và gã hung thần, Con vịt xấu xí, Những chú bé không chết và nêu được ý nghĩa truyện.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa trong sgk :
 + Kể tên các câu chuyện mà em được học ở học kỳ II?
 + Câu chuyện kể về ai?
 + Nội dung truyện là gì?
- GV yêu cầu HS nhìn tranh minh họa kể lại từng câu chuyện, nêu ý nghĩa 
từng câu chuyện.
- Yêu cầu HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương. 
3. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến 
hoặc tham gia.
* Mục tiêu: HS kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia về các chủ điểm đã học.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc hoặc chứng kiến, tham gia 
theo chủ đề.	
 a. Kể chuyện trong nhóm:
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi kể lại một câu chuyện mà em đã nghe đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ điểm:
 + Nhóm 1: chủ điểm “Người ta là hoa đất”
 + Nhóm 2: chủ điểm “Vẻ đẹp muôn màu”
 + Nhóm 3: chủ điểm “Những người quả cảm”
 + Nhóm 4: chủ điểm “Người ta là hoa đất”
b. Thi kể chuyện trước lớp:
 - HS tiếp nối nhau kể chuyện.
 - HS và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất, hiểu 
truyện nhất.
4. Hoạt động 4 : Củng cố - dặn dò
 - Yêu cầu HS nói lại tên các câu chuyện đã học.
 - GV nhận xét tiết học.
 - Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe.
 - Xem trước bài và chuẩn bị cho tiết kể chuyện sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_28_bai_on_tap.docx