Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 28 - Bài: Ôn tập
I.Mục tiêu:
1. Rèn kỹ năng nói:
- Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của HS.
- Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
2. Rèn kỹ năng nghe:
- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Tranh minh họa các câu chuyện.
2. Học sinh:
- Sách Tiếng Việt lớp 4.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 28 - Bài: Ôn tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 28 Thứ tư, ngày 28 tháng 3 năm 2018 KỂ CHUYỆN ÔN TẬP I.Mục tiêu: 1. Rèn kỹ năng nói: - Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của HS. - Hiểu truyện, trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện . 2. Rèn kỹ năng nghe: - Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II. Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Tranh minh họa các câu chuyện. 2. Học sinh: - Sách Tiếng Việt lớp 4. III. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Khởi động * Mục tiêu: HS ôn lại tên các các câu chuyện đã học ở học kỳ II. * Cách tiến hành: - Ổn định lớp. - GV giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học ở học kì II? (Bác đánh cá và gã hung thần, Con vịt xấu xí, Những chú bé không chết) - GV nhận xét: Để các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học ở học kỳ II thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện đó. 2. Hoạt động 2: HS ôn lại nội dung các câu chuyện được học ở học kỳ II. * Mục tiêu: HS kể lại các câu chuyện: Bác đánh cá và gã hung thần, Con vịt xấu xí, Những chú bé không chết và nêu được ý nghĩa truyện. * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS quan sát tranh minh họa trong sgk : + Kể tên các câu chuyện mà em được học ở học kỳ II? + Câu chuyện kể về ai? + Nội dung truyện là gì? - GV yêu cầu HS nhìn tranh minh họa kể lại từng câu chuyện, nêu ý nghĩa từng câu chuyện. - Yêu cầu HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia. * Mục tiêu: HS kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia về các chủ điểm đã học. * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc hoặc chứng kiến, tham gia theo chủ đề. a. Kể chuyện trong nhóm: - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi kể lại một câu chuyện mà em đã nghe đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ điểm: + Nhóm 1: chủ điểm “Người ta là hoa đất” + Nhóm 2: chủ điểm “Vẻ đẹp muôn màu” + Nhóm 3: chủ điểm “Những người quả cảm” + Nhóm 4: chủ điểm “Người ta là hoa đất” b. Thi kể chuyện trước lớp: - HS tiếp nối nhau kể chuyện. - HS và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất, hiểu truyện nhất. 4. Hoạt động 4 : Củng cố - dặn dò - Yêu cầu HS nói lại tên các câu chuyện đã học. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - Xem trước bài và chuẩn bị cho tiết kể chuyện sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_4_tuan_28_bai_on_tap.docx