Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 35 - Huỳnh Diễm Mi

Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 35 - Huỳnh Diễm Mi

SINH HOẠT ĐẦU TUẦN

I .MỤC TIÊU:

 Nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần về học tập , lao động và rèn luyện hạnh kiểm trong tuần.

Phát động phong trào thi đua trong tuần.

II .NỘI DUNG SINH HOẠT:

a. GV nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần :

 - Về học tập:

 Cần đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, cần học thuộc bài và làm bài trước khi đến lớp, đến lớp chú ý nghe giảng và mạnh dạn nêu ý kiến xây dựng bài.

 -Về lao động :

Các tổ cần phân công vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.

 -Về rèn luyện hạnh kiểm:

 Cần xưng hô phù hợp với bạn, lễ phép với thầy , cô và người lớn.

b.GV phát động phong trào thi đua trong tuần và một số việc cần nhắc nhở: ăn quà nhớ bỏ rác vào thùng.

c. Ý kiến phát biểu của học sinh .

d. GV giải đáp thắc mắc của học sinh.

 

doc 18 trang xuanhoa 10/08/2022 1440
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 35 - Huỳnh Diễm Mi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 20 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
SINH HOẠT ĐẦU TUẦN
I .MỤC TIÊU:
 Nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần về học tập , lao động và rèn luyện hạnh kiểm trong tuần.
Phát động phong trào thi đua trong tuần.
II .NỘI DUNG SINH HOẠT:
a. GV nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần :
 - Về học tập:
 Cần đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, cần học thuộc bài và làm bài trước khi đến lớp, đến lớp chú ý nghe giảng và mạnh dạn nêu ý kiến xây dựng bài.
 -Về lao động :
Các tổ cần phân công vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
 -Về rèn luyện hạnh kiểm:
 Cần xưng hô phù hợp với bạn, lễ phép với thầy , cô và người lớn.
b.GV phát động phong trào thi đua trong tuần và một số việc cần nhắc nhở: ăn quà nhớ bỏ rác vào thùng.
c. Ý kiến phát biểu của học sinh .
d. GV giải đáp thắc mắc của học sinh.
e. Nhận xét chung.
---– { —---
TOÁN
TPPCT-69: LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
II. Chuẩn bị:
-Bảng nhóm.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 
2. Bài cũ: Luyện tập chung.
Sửa bài 2 cột 2 trang 176.
- Nhận xét.
3. Bài mới: Luyện tập chung 
 Bài 1
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Nêu quy tắc nhân, chia hai phân số?
® Giáo viên lưu ý: nếu cho hỗn số, ta đổi kết quả ra phân số.
Yêu cầu học sinh làm bài vào bảng con.
Bài 2
Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm đôi cách làm.
Yêu cầu học sinh giải vào vở.
	Bài 3
Giáo viên tổ chức cho học sinh suy nghĩ nhóm 2 nêu cách làm.
Bài 4
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS giải theo nhóm 5.
- Nhận xét. Đáp số: a) 30,8 km b) 5,5 giờ.
Bài 5: Tìm x :
	87,5 ´ x + 1,25 ´ x = 20
Giáo viên nhận xét, tuyên dương
4. củng cố:
Chuẩn bị: Luyện tập chung (tt)
Nhận xét tiết học.
Học sinh sửa bài bảng. Còn lại làm nháp.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu.
Học sinh nêu
Học sinh làm vào bảng con theo yêu cầu của giáo viên.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Học sinh thảo luận, nêu hướng giải.
Học sinh giải + sửa bài.
Học sinh đọc đề, xác định yêu cầu đề.
Học sinh suy nghĩ, nêu hướng giải.
	ĐS: 1,2 m
Hs nêu.
Giải.
Sửa bài, nhận xét.
Học sinh nêu.
Học sinh giải nháp, giơ bảng kết quả.
	(87,5 + 1,25) ´ x = 20
	 10 ´ x = 20
	 x = 20 : 10 
	 x = 2
---– { —---
ĐẠO ĐỨC
TPPCT-35: THỰC HÀNH CUỐI KÌ II
I. Mục tiêu:
Biết nêu và thực hiện được những hành vi, chuẩn mực đạo đức đã học.
II. Đồ dùng dạy học:
Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài: Thực hành cuối kì II
2. Ôn tập:
Yêu cầu Hs thảo luận theo yêu cầu phiếu học tập.
1.Người có trách nhiệm về việc làm của mình là người như thế nào?
2.Người có ý chí là người như thế nào?
3. Biểu hiện của tình bạn đẹp là gì?
4.Những việc làm nào thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ?
5. Tại sao phụ nữ là người đáng được tôn trọng?
6.Em sẽ làm gì thể hiện tình yêu quê hương? 7.UBND xã làm những công việc gì?
8.Mỗi người dân cần có thái độ như thế nào đối với UBND xã, phường?
Nhận xét.
3. Củng cố –dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Nhận xét tiết học.
- Hs thảo luận theo yêu cầu.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét, bổ sung.
---– { —---
Thứ ba ngày 21 tháng 5 năm 2019
BUỔI CHIỀU
TẬP ĐỌC
TPPCT-69: ÔN TẬP CUỐI KỲ II (TIẾT 1).
I. Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/phút; đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 4-5 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- Biết lập bảng tổng kết về chủ ngữ, vị ngữ theo yêu cầu của BT 2.
Hs đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
II. Đồ dùng dạy học:
+ phiếu ghi tên bài đọc.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:	Ôn tập tiết 1.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng 
v	Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
Đặt câu hỏi về đoạn, bài hs vừa đọc.
Nhận xét.
v	Hoạt động 2: Bài tập 2
-	Yêu cầu học sinh đọc bài.
-	Giáo viên nhắc học sinh chú ý yêu cầu 
-	Giáo viên chia nhóm, cho học sinh thảo luận nhóm.
-Giáo viên nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: 
-	Về nhà rèn đọc lại bài.
-	Chuẩn bị: “Ôn tập”.
-Nhận xét tiết học .
-Hs lên bốc thăm chọn bài.
- Đọc theo yêu cầu trong phiếu.
-	Học sinh làm việc theo nhóm – Nhóm nào xong dán kết quả lên bảng.
-	Đại diện nhóm lên trình bày (3 nhóm trình bày bảng lớp)
-	Cả lớp nhận xét.
---– { —---
TOÁN
TPPCT-172: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng; giải các bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
II. Chuẩn bị:
Bảng nhóm.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động: 
2. Bài cũ: Luyện tập chung.
Sửa bài 5 SGK.
Nhận xét.
3. Giới thiệu bài: “Luyện tập chung”
® Ghi tựa.
 Bài 1
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài.
Giáo viên lưu ý học sinh: nêu tổng quát mối quan hệ phải đổi ra.
Giáo viên nhận xét bài sửa đúng, chốt cách làm.
	Bài 2
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Tổ chức cho học sinh làm bảng con.	
Bài 3
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Nêu cách làm.
Giáo viên nhận xét.
	Bài 5
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Nêu dạng toán.
Nêu công thức tính.
4.Củng cố:
Làm bài 4 SGK vào vở
Nhận xét tiết học.
Học sinh sửa bài.
1 học sinh đọc đề.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa bảng.
a.	6,78 – (8,951 + 4,784) : 2, 05
	=	6,78 – 13,741 : 2,05
	=	6,78 – 6,7 
	= 	0,08	
b.	6 giờ 45 phút + 14 giờ 30 phút : 5
	=	6 giờ 45 phút + 2 giờ 54 phút
	=	 	8 giờ 99 phút 
	= 	9 giờ 39 phút
1 học sinh đọc.
Học sinh làm bảng con.
a.	33
b.	3,1
1 học sinh đọc đề.
Tóm tắt.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa bảng lớp.
	Giải
Học sinh gái : 19 + 2 = 21 (hs)
Lớp có : 19 + 21 = 40 (học sinh)
Phần trăm học sinh trai so với học sinh cả lớp: 19 : 40 ´ 100 = 47,5%
Phần trăm học sinh gái so với học sinh cả lớp: 
 21 : 40 ´ 100 = 52,5%
	ĐS: 47,5% ; 52,5%
1 học sinh đọc đề.
Tóm tắt.
Học sinh nêu.
Học sinh làm vở + sửa bảng.
	Giải
Vận tốc của tàu thuỷ khi yên lặng:
	(28,4 + 18,6) : 2 = 23,5 (km/giờ)
Vận tốc dòng nước:
	23,5 – 18,6 = 4,9 (km/giờ)
	ĐS: 23,5 km/giờ
	 4,9 km/giờ	
---– { —---
Toán*: Thực hành
I.Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về kĩ thuật tính toán các phép tính, giải bài toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng trình bày bài.
- Giúp HS có ý thức học tốt.
II. Đồ dùng: 
- Hệ thống bài tập.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- Nhận xét.
Bài tập1: Khoanh vào phương án đúng:
a) 7dm2 8cm2 = ....cm2
A. 78 B.780 
C. 708 D. 7080
b) Hỗn số viết vào 3m219cm2 =...m2 là:
A. B. 
C. D. 
c) Phân số được viết thành phân số thập phân là:
A. B. C. 
D. 
Bài tập 2: Tính:
a) 
b) 
Bài tập3:
Mua 3 quyển vở hết 9600 đồng. Hỏi mua 5 quyển vở như thế hết bao nhiêu tiền?
Bài tập4: 
Một đoàn xe ô tô vận chuyển 145 tấn hàng vào kho. Lần đầu có 12 xe chở được 60 tấn hàng. Hỏi cần bao nhiêu xe ô tô như thế để chở hết số hàng còn lại?
4. Củng cố dặn dò.
- GV nhận xét giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Đáp án:
a) Khoanh vào C
b) Khoanh vào B
c) Khoanh vào C
 Lời giải : 
a) = 
b) = 
Lời giải : 
Mua 1 quyển vở hết số tiền là:
 9600 : 3 = 3200 (đồng)
Mua 5 quyển vở như thế hết số tiền là:
3200 5 = 16000 (đồng)
 Đáp số: 16000 đồng.
Lời giải : 
Một xe chở được số tấn hàng là:
 60 : 12 = 5 (tấn)
Số tấn hàng còn lại phải chở là:
 145 – 60 = 85 (tấn)
Cần số xe ô tô như thế để chở hết số hàng còn lại là:
 85 : 5 = 17 (xe)
 Đáp số: 17 xe.
- HS chuẩn bị bài sau.
---– { —---
Thứ tư ngày 22 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
TẬP ĐỌC
TPPCT-69: ÔN TẬP CUỐI KÌ II (tiết 4)
I. Mục tiêu:
- Lập được biên bản cuộc họp ( theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ to. 
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài : 	Ôn tập tiết 4
2. Hướng dẫn HS luyện tập.
-	Yêu cầu học sinh đọc nội dung.
+ Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì?
+ Cuộc họp đề ra cách gì để giúp bạn Hoàng?
- Nêu cấu tạo của một biên bản.
Gv dán lên bảng tờ phiếu ghi mẫu biên bản.
- yêu cầu HS làm vào vở BT. 2 hs làm giấy khổ to.
-	Gọi HS đọc biên bản của mình
-Giáo viên nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò: 
-	Về nhà rèn đọc bài.
-	Chuẩn bị: “Ôn tập”.
-Nhận xét tiết học 
Hs đọc.
Giúp đỡ bạn Hoàng 
Giao cho anh Dấu Chấm yêu cầu hoàng đọc lại câu văn mỗi khi Hoàng định chấm câu.
Hs phát biểu.
- 2-3 hs
Đính bài lên bảng.
- Cả lớp nhận xét.
---– { —---
TOÁN
TPPCT-173: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích , chu vi của hình tròn.
II. Chuẩn bị:
Bảng nhóm.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài: “Luyện tập chung”.
® Ghi tựa.
2. Phát triển các hoạt động: 
v Hoạt động 1: Phần 1
 Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
- Yêu cầu hs làm vào S. dùng viết chì khoanh
- Nhận xét.
Bài 1: c
Bài 2: c
Bài 3: d
v Hoạt động 2: Phần 2
 Bài 1:
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Nêu công thức tính.
 Bài 2:
Yêu cầu học sinh đọc đề.
- Nhận xét. Đáp số: 48 000 đồng.
3 Tổng kết – dặn dò:
Về làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- Suy nghĩ làm bài
- Sửa bài. Nhận xét
Học sinh nhắc lại.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa bảng.
	Giải:
a) Diện tích phần đã tô màu là:
	10 x 10 x 3,14 = 314 (cm2)
b) Chu vi của phần không tô màu là:
	10 ´ 2 x 3,14 = 62,8 (cm)
	Đáp số: 314 (cm2) ; 62,8 (cm)
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa.
---– { —---
Toán*: Thực hành
I.Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về các dạng toán đã học.
- Rèn kĩ năng trình bày bài.
- Giúp HS có ý thức học tốt.
II. Đồ dùng: 
- Hệ thống bài tập.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- GV nhận xét.
Bài tập1: Khoanh vào phương án đúng:
a) 28m 5mm = ...m
A. 285 B.28,5 
C. 28,05 D. 28,005
b) 6m2 318dm2 = ....dm2
A.6,318 B.9,18 
C.63,18 D. 918
c) Một con chim sẻ nặng 80 gam, một con đại bàng nặng 96kg. Con đại bàng nặng gấp con chim sẻ số lần là:
A.900 lần B. 1000 lần 
C. 1100 lần D. 1200 lần
Bài tập 2: 
 Cô Mai mang một bao đường đi bán. Cô đã bán đi số đường đó, như vậy bao đường còn lại 36 kg. Hỏi bao đường lúc đầu nặng bao nhiêu kg?
Bài tập3:
Điền dấu ;=
a) 3m2 5dm2 ....350dm2
b) 2 giờ 15 phút ..... 2,25 giờ
c) 4m3 30cm3 ......400030cm3
Bài tập4: 
Để lát một căn phòng, người ta đã dùng vừa hết 180 viên gạch vuông có cạnh 50 cm. Hỏi căn phòng đó có diện tích bao nhiêu m2, biết diện tích phần mạch vữa không đáng kể?
4. Củng cố dặn dò.
- GV nhận xét giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau. 
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Đáp án:
a) Khoanh vào D
b) Khoanh vào B
c) Khoanh vào D
 Lời giải : 
Phân số chỉ số kg đường còn lại là:
 - = (số đường)
Như vậy 36 kg đường tương đương với số đường.
Bao đường lúc đầu nặng nặng kg là:
 36 : 2 5 = 90 (kg)
 Đáp số: 90 kg
Lời giải: 
a) 3m2 5dm2 ..<.. 350dm2
 (305 dm2)
b) 2 giờ 15 phút ..=... 2,25 giờ
 (2,25 giờ)
c) 4m3 30cm3 ..>....400030cm3
 (4000030cm3)
Lời giải
 Diện tích một viên gạch là:
 50 50 = 2500 (cm2)
Diện tích căn phòng đó là:
 2500 180 =450000 (cm2)
 = 45m2
 Đáp số: 45m2
- HS chuẩn bị bài sau.
---– { —---
BUỔI CHIỀU
Địa lí
TPPCT-69: Kiểm tra định kì cuối kì II
---– { —---
KỂ CHUYỆN
TPPCT-35: ÔN TẬP CUỐI KÌ II (tiết 6)
I. Mục tiêu:
-Nghe-viết đúng CT đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ , tốc độ viết khoảng 100chữ/ 15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu ( dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ
*KNS: Ra quyết định/ giải quyết vấn đề; Xử lí thông tin.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: 
- Oân tập GKII tiết 5.
b. Hoạt động 1: Nghe-viết chính tả.
-Đọc bài chính tả: Trẻ con ở Sơn Mỹ.
 -Hd viết đúng:
-Nghe-viết: Đọc bài cho hs viết.
-Chữa lỗi.
c. Hoạt động 2: Hd làm bài tập.
-Nêu y/c của bt2:
-Hd làm bài.
- y/c làm bài cn.
-Nx, góp ý, đánh giá.
2. Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét chung tiết học. 
- Yêu cầu HS tiếp tục ôn lại các bài TĐ và HTL .
 -Theo dõi, 2 hs đọc lại.
-Đọc thầm lại bài văn và viết vào nháp những từ ngữ khó.
-Nghe-viết bài.
-Soát lỗi.
-1 hs nhắc lại, lớp theo dõi.
-Làm bài cn vào vbt.
-1 số hs đọc bài viết của mình trước lớp.
-Nx, góp ý.
---– { —---
CHÍNH TẢ
TPPCT-35: ÔN TẬP CUỐI KÌ II (tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT2
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ to. Phiếu ghi tên bài đọc.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài : Ôn tập tiết 2.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
*	Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
Đặt câu hỏi về đoạn, bài hs vừa đọc.
Nhận xét.
*	Hoạt động 2: Bài tập 2
-	Yêu cầu học sinh đọc đề.
-	yêu cầu hs làm vào VBT. 2 HS làm giấy khổ to.
-Giáo viên nhận xét.
Trạng ngữ chỉ thời gian
Khi nào? Mấy giờ?
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
Vì sao? Nhờ đâu? Tại đâu?
Trạng ngữ chỉ mục đích
Để làm gì? Vì cái gì?
Trạng ngữ chỉ phương tiện.
Bằng cái gì? Với cái gì?
3. Củng cố - dặn dò: 
-	Về nhà rèn đọc bài.
-	Chuẩn bị: “Ôn tập”.
-Nhận xét tiết học 
Hs lên bốc thăm chọn bài.
- Đọc theo yêu cầu trong phiếu.
Hs nêu yêu cầu.
Hs thực hiện
Đính bài lên bảng. Sửa bài.
-	Cả lớp nhận xét.
---– { —---
Thứ năm ngày 23 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
TOÁN
TPPCT-174: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
- Biết giải toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ nhật.
II. Chuẩn bị:
Bảng nhóm.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài: “Luyện tập chung”.
® Ghi tựa.
2. Phát triển các hoạt động: 
v Hoạt động 1: Phần 1
 Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề.
- Yêu cầu hs làm vào S. dùng viết chì khoanh
- Nhận xét.
Bài 1: c
Bài 2: a
Bài 3: b
v Hoạt động 2: Phần 2
 Bài 1:
Yêu cầu học sinh đọc đề.
Nêu công thức tính.
- Nhận xét. 
Đáp số: 40 tuổi.
 Bài 2:
Yêu cầu học sinh đọc đề.
- Nhận xét. 
Đáp số:a) khoảng 35,82 % ; b) 554 190 người
3 Tổng kết – dặn dò:
Về làm lại bài.
Chuẩn bị bài sau.
Nhận xét tiết học.
- HS nêu.
- Suy nghĩ làm bài
- Sửa bài. Nhận xét
Học sinh nhắc lại.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa bảng.
Học sinh đọc đề.
Học sinh làm vở.
Học sinh sửa.
---– { —---
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TPPCT-69: ÔN TẬP CUỐI KÌ II (tiết 3)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Biết lập bảng thống kê và nhận xét về bảng thống kê theo yêu cầu của BT2, BT3.
*KNS: Thu thập, xử lí thông tin: lập bảng thống kê; ra quyết định 
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ to. Phiếu ghi tên bài đọc.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài : 	Ôn tập tiết 3.
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
*	Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
Đặt câu hỏi về đoạn, bài hs vừa đọc.
Nhận xét.
*	Hoạt động 2: Bài tập 2
-	Yêu cầu học sinh đọc đề.
-	yêu cầu hs làm vào VBT. 2 HS làm giấy khổ to.
-Giáo viên nhận xét.
1) Năm học
2) Số trường
3) số học sinh
4) Số giáo viên
5) Tỉ lệ hs dân tộc thiểu số.
*	Hoạt động 3: Bài tập 3
- Gọi hs nêu yêu cầu
- Nhận xét
Đáp án: a) Tăng 
 b) Giảm
 c) Lúc tăng lúc giảm 
 d) Tăng
3. Củng cố - dặn dò: 
-	Về nhà rèn đọc bài.
-	Chuẩn bị: “Ôn tập”.
-Nhận xét tiết học 
Hs lên bốc thăm chọn bài.
- Đọc theo yêu cầu trong phiếu.
Hs nêu yêu cầu.
Hs thực hiện
Đính bài lên bảng. Sửa bài.
Cả lớp nhận xét.
Hs nêu
Dựa vào bảng thống kê thực hiện BT
Sửa bài, nhận xét
---– { —---
TẬP LÀM VĂN
TPPCT-69: ÔN TẬP CUỐI KÌ II (tiết 5)
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
- Đọc bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài thơ.
HS cảm nhận được vẻ đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ; miêu tả được một trong những hình ảnh vừa tìm được.
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giấy khổ to. Phiếu ghi tên bài đọc.
III. Các hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Giới thiệu bài : 	Ôn tập tiết 5
2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng
*	Hoạt động 1: Kiểm tra đọc.
Đặt câu hỏi về đoạn, bài hs vừa đọc.
Nhận xét.
*	Hoạt động 2: Bài tập 2
-	Yêu cầu học sinh đọc đề.
1/ Bài thơ gợi ra những hình ảnh rất sống động về trẻ em. Đó là những hình ảnh nào?
2a/ Buổi chiều tối ở vùng quê ven biển được tả như thế nào?
2b/ Ban đêm ở vùng quê ven biển được tả như thế nào?
3. Củng cố - dặn dò: 
-	Về nhà rèn đọc bài.
-	Chuẩn bị: “thi cuối kì II”.
-Nhận xét tiết học 
Hs lên bốc thăm chọn bài.
- Đọc theo yêu cầu trong phiếu.
Hs nêu yêu cầu. 
1 học sinh đọc lại bài thơ. Cả lớp đọc thầm.
- những đứa trẻ tóc bết đầy nước mặn cá chuồn.
	· Hoa xương rồng đỏ chói./ Những đứa bé da nâu tóc khét nắng màu râu bắp, thả bò trên những ngọn đồi vòng quanh tiếng hát, nắm cơm khoai ăn với cá chuồn./ Chim bay phía vầng mây như đám cháy./ Bầu trời tím lại phía lời ru./ Võng dừa đưa sóng thở.
	· Những ngọn đèn dầu tắc vội dưới màn sao./ Đêm trong trẻo rộ lên hàng tràng tiếng chó sủa./ Những con bò đập đuôi nhai lại cỏ./ Mùi rơm nồng len lỏi giữa cơn mơ.
---– { —---
Lịch sử
TPPCT-35: Kiểm tra định kì cuối kì II
---– { —---
Thứ sáu ngày 24 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
TPPCT-70: KIỂM TRA CUỐI NĂM
---– { —---
TOÁN
TPPCT-175: KIỂM TRA CUỐI NĂM
---– { —---
BUỔI CHIỀU
TẬP LÀM VĂN
TPPCT-70: KIỂM TRA CUỐI NĂM
---– { —---
TẬP LÀM VĂN*
Thực hành
LUYỆN TẬP VỀ VĂN TẢ NGƯỜI
I. Mục tiêu.
- Củng cố và nâng cao thêm cho các em những kiến thức về văn tả người.
- Rèn cho học sinh kĩ năng làm bài tập thành thạo.
- Giáo dục học sinh ý thức ham học bộ môn.
II.Chuẩn bị : 
 Nội dung ôn tập.
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- GV giúp đỡ HS chậm.
- GV nhận xét.
hoàn chỉnh. 
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Bài tập: Hướng dẫn học sinh lập dàn bài cho đề văn sau: Tả cô giáo (hoặc thầy giáo) đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp.
- Gọi HS đọc và phân tích đề bài.
- Hướng dẫn học sinh lập dàn ý.
* Mở bài:
- Giới thiệu người được tả.
- Tên cô giáo.
- Cô dạy em năm lớp mấy.
- Cô để lại cho em nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp.
* Thân bài:
- Tả ngoại hình của cô giáo (màu da, mái tóc, đôi mắt, dáng người, nụ cười, giọng nói,..)
- Tả hoạt động của cô giáo( khi giảng bài, khi chấm bài, khi hướng dẫn học sinh lao động, khi chăm sóc học sinh, )
* Kết bài:
 - ảnh hưởng của cô giáo đối với em.
- Tình cảm của em đối với cô giáo. 
- Gọi học sinh đọc nói từng đoạn của bài theo dàn ý đã lập.
- Cho cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn.
- GV nhận xét và đánh giá chung.
4 Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ học và nhắc HS chuẩn bị bài sau, về nhà hoàn thành phần bài tập chưa hoàn thành. 
- Học sinh đọc nói từng đoạn của bài theo dàn ý đã lập.
- Cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn.
- HS lắng nghe và chuẩn bị bài sau.
---– { —---
TPPCT-35: SINH HOẠT LỚP TUẦN 35 
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 35.
- Tuyên dương những em luôn phấn đấu vươn lên có tinh thần giúp đỡ bạn bè.
II. Các hoạt động dạy-học
1.Ổn định tổ chức : Cho cả lớp hát một bài.
2. Tiến hành :
* Sơ kết tuần 35
- Cho lớp trưởng báo cáo việc theo dõi nề nếp sinh hoạt của lớp trong tuần. 
- Ban cán sự lớp và tổ trưởng bổ sung.
- GV nhận xét chung, bổ sung.
+ Đạo đức :
- Lớp thực hiện nghiêm túc mọi nề nếp và kế hoạch do nhà trường, Đội phát động. 
- Tồn tại : Vẫn còn một số em nói chuyện trong giờ học, chưa có ý thức tự giác học tập, nhất là 15 phút đầu giờ, có em còn đùa nghịch trong giờ học.
+ Học tập : 
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và sách giáo khoa. Nhiều em có ý thức học bài và làm bài tập ở lớp và ở nhà tương đối đầy đủ. Trong lớp chăm chú nghe cô giáo giảng bài tích cực tham gia các hoạt động học tập. Nhiều em tích cực học tập. 	
+ Các hoạt động khác : 
- Có ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ.
* Tuyên dương các em có thành tích nổi bật.
BÁC HỒ VÀ NHỮNG BÀI HỌC VỀ ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG (1t’)
Bài 9:Bác Hồ trồng rau cải
I,MỤC TIÊU
-Hiểu được những đức tính tốt đẹp của Bác Hồ qua câu chuyện: sáng tạo, chăm chỉ lao động
- Hiểu được bài học không nên chủ quan trong cuộc sống
- Thực hành bài học sáng tạo và không chủ quan.
II.CHUẨN BỊ:
Tài liệu Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống – Bảng phụ ghi mẫu Thẻ chơi trò chơi - Phiếu học tập ( theo mẫu trong tài liệu)
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
1. KT bài cũ Câu hát ví dặm
+ Câu chuyện Câu hát ví dặm khuyên chúng ta điều gì? 2 HS trả lời- GV nhận xét
2.Bài mới : Bác Hồ trồng rau cải
a.Giới thiệu bài
b.Các hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
. Hoạt động 1: 
- GV đọc câu chuyện “Bác Hồ trồng rau cải ” cho HS nghe. 
+ Câu chuyện trên có điều gì đặc biệt khiến em hồi hộp theo dõi?
+ Trong cuộc thi đua tăng gia giữa Bác Hồ và đồng chí Thông, ai được đánh giá có nhyiều khả năng có kết quả cao hơn? Vì sao mọi người lại đánh giá như vậy?
+ Theo em, vì sao đồng chí Thông thua Bác trong cuộc thi tăng gia
.Hoạt động 2:
+ Cùng chia sẻ với bạn bên cạnh em về lý do thua cuộc của đồng chí Thông (do chủ quan, chưa khiêm tốn, chưa học hỏi người khác)
+ Theo các em vì sao Bác đã đạt được kết quả cao hơn?
.Hoạt động 3: Thực hành, ứng dụng-
1)Những biểu hiện nào sau đây thể hiện tính chủ quan, cho người khác không bằng mình.Em khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Khoe khoang về bản thân
Biết lắng nghe nếu được góp ý
Làm bài kiểm tra xong không cần xem lại
Việc gì cũng tự quyết, không cần xin ý kiến người khác
Luôn học hỏi những đức tính tốt của bạn bè
Đối xử hòa nhã với bạn
Coi thường những bạn có thành tích học tập thấp hơn
 2/Nêu những lợi ích của việc sống “Biết mình, biết người”
3/Em đã từng có sáng tạo gì trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày
 4/ Các em hãy thảo luận tình huống cần sự : “sáng tạo” trong học tập và cuộc sống.
3.Củng cố, dặn dò:+ Theo các em vì sao Bác đã đạt được kết quả cao hơn?
Nhận xét tiết học
-HS lắng nghe
-HS trả lời cá nhân
-Thảo luận nhóm 2
- Chia sẻ trong nhóm
-HS làm trên bảng phụ ghi sẵn
-HS trả lời cá nhân
-Thảo luận nhóm 2
và trả lời
---– { —---
KÍ DUYỆT CỦA KHỐI TRƯỞNG
 Ngày tháng năm 
 Tổ phó
KÍ DUYỆT CỦA BGH
 Ngày tháng năm 
 TT. tổ chuyên môn

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_5_tuan_35_huynh_diem_mi.doc