Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 7, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 7, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Tiết 14: Luyện tập viết tên người, tên địa lí Việt Nam

(trang 74 - 75)

I. Mục tiêu

1.Kiến thức:

 - Nắm được cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam.

2. Kĩ năng:

 - Biết vận dụng những hiểu biết về quy tắc viết hoa tên người và tên địa lí Việt Nam để viết đúng một số tên riêng Việt Nam.

3. Thái độ:

 - HS vận dụng vào cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy học

- Bản đồ địa lý Việt Nam

- Bảng phụ, bảng nhóm, Vở BT Tiếng Việt .

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 4 trang xuanhoa 11/08/2022 1930
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 7, Thứ 5 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ ba ngày 16 tháng 10 năm 2012
Ngày dạy: Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012
TOÁN
Tiết 34: Biểu thức có chứa ba chữ
(trang 43 - 44)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: 
 - Nhận biết một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ.
2. Kĩ năng: 
 - Biết tính giá trị một số biểu thức đơn giản có chứa ba chữ.
3. Thái độ:
 - Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi:Tìm số
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Giới thiệu biểu thức có chứa ba chữ
MT: HS biết và tính được giá trị biểu thức có chứa ba chữ
 PP : trực quan, đàm thoại, giảng giải
 a. Biểu thức chứa ba chữ
+ Yêu cầu HS đọc bài toán 
+ Hướng dẫn HS xác định: muốn biết số cá của ba người là bao nhiêu ta lấy số cá của An + với số cá của Bình + số cá của Cư
+ Nêu vấn đề: nếu số cá của An là a, số cá của Bình là b, số cá của Cư là c thì số cá của tất cả ba người là gì?
+ GV giới thiệu: a + b + c là biểu thứa có chứa ba chữ a , b và c
+ Yêu cầu HS nêu thêm vài ví dụ về biểu thức có chứa ba chữ
 b. Giá trị của biểu thứa có chứa ba chữ
+ GV nêu từng giá trị của a , b và c cho HS tính: nếu a = 2, b = 3, c = 4 thì a + b + c = ?
+ Nếu a = 2, b = 3, c = 4 thì a + b + c = 2 + 3 + 4 = 9
 - 9 được gọi là giá trị của biểu thức a + b + c
+ Tương tự, cho HS làm việc với các trường hợp a = 5, b = 1, c = 0 .
Mỗi lần thay chữ a, b, c bằng số ta tính được gì?
* Thực hành
MT : giúp HS làm các bài tập.
 PP : động não, đàm thoại, thực hành .
Bài tập 1:
+ Làm bài cá nhân và sửa bài
Bài tập 2:
+ GV yêu cầu HS đọc đề bài sau đó tự làm bài.
- Mọi số nhân với 0 đều bằng gì?
- Mỗi lần thay các chữ a, b, c bằng các số chúng ta tính được gì?
Bài tập 3:
+ Làm bài cá nhân và sửa bài.
Bài tập 4:
+ Làm bài cá nhân và sửa bài.
3. Hoạt động nối tiếp
Bài tập làm thêm: Tính giá trị của biểu thức:
a + b x c với a = 234 ; b = 34 ; c = 9
- 2 HS thực hiện trên bảng lớp (Hải Đăng, Phú Quý), lớp chú ý sửa bài.
- Nhận xét.
HT: cá nhân, lớp
- HS đọc bài toán, xác định cách giải
- HS tính 
- HS nhắc lại
- HS nêu thêm ví dụ.
- HS tính
- HS thực hiện
- Tínhđược giá trị a + b +c
HT: cá nhân, nhóm, lớp
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS làm bài
- HS sửa bài
- Làm bài vào vở nháp.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 14: Luyện tập viết tên người, tên địa lí Việt Nam
(trang 74 - 75)
I. Mục tiêu
1.Kiến thức: 
 - Nắm được cách viết tên người, tên địa lí Việt Nam.
2. Kĩ năng:
 - Biết vận dụng những hiểu biết về quy tắc viết hoa tên người và tên địa lí Việt Nam để viết đúng một số tên riêng Việt Nam. 
3. Thái độ:
 - HS vận dụng vào cuộc sống.
II. Đồ dùng dạy học
- Bản đồ địa lý Việt Nam
- Bảng phụ, bảng nhóm, Vở BT Tiếng Việt .
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi: Tìm từ
* Kiểm tra bài cũ.
+ Viết 1 ví dụ về tên người, 1 ví dụ về tên địa lí Việt Nam
+ Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Bài tập1
MT : Giúp HS biết viết đúng các tên riêng
PP : Trực quan, đàm thoại, giảng giải .
+ Yêu cầu HS đọc đề bài
+ Giới thiệu tranh, giải thích từ “Long Thành” và và nội dung bài thơ
+ Cho HS thảo luận nhóm 6 ghi lại các tên riêng viết chưa đúng.(mỗi nhóm chỉ làm 4 câu theo quy định của GV)
+ GV chốt lại lời giải đúng và dùng phấn màu gạch chân dưới các từ HS mới sửa
+Yêu cầu HS cho biết đó là tên người hay tên địa lý và cách viết như thế nào.
+ Giải thích nghĩa một số địa danh
* Bài tập 2
MT : Giúp HS tìm và viết đúng các địa danh 
PP : Động não, đàm thoại, giảng giải .
+ GV treo bản đồ địa lí Việt Nam, giải thích HS phải thực hiện các nhiệm vụ tìm tên các tỉnh/ TP nước ta.
+ Tổ chức trò chơi: “ Em làm phóng viên”: yêu cầu các nhóm tìm trên bản đồ các tên danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của nước ta và viết lại cho đúng.
+ Nhận xét, chỉnh sửa, tính điểm thi đua
3. Hoạt động nối tiếp
+ Tổ chức trò chơi: “Ai đúng, ai nhanh”
- Nối tiếp nhau tìm từ.
- Làm bảng con.
- Lắng nghe.
HT: nhóm, lớp.
- 1 em đọc, cả lớp đọc thầm
- Thảo luận nhóm
- Trình bày kết quả
HT: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS làm việc theo nhóm và trình bày kết quả.
- HS tham gia trò chơi
- Tham gia chơi.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_7_thu_5_nam_hoc_2012_2013.doc