Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 3 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 3 - Năm học 2012-2013

TOÁN

Tiết 152: Ôn tập về số tự nhiên

I. Mục tiêu

 Giúp cho học sinh:

- Đọc , viết được số tự nhiên trong hệ thập phân.

- Nắm được hàng và lớp , giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể

- Dãy số tự nhiên và đặc điểm của nó

- GD HS tính tự giác khi làm toán.

II. Đồ dùng dạy học

- 4 tờ phiếu kẻ sẵn theo mẫu BT1. Bộ đồ dùng dạy học toán 4.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 4 trang xuanhoa 11/08/2022 1160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 3 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chủ nhật ngày 15 tháng 4 năm 2012
Ngày dạy: Thứ ba ngày 17 tháng 4 năm 2012
TOÁN
Tiết 152: Ôn tập về số tự nhiên
I. Mục tiêu
 Giúp cho học sinh:
- Đọc , viết được số tự nhiên trong hệ thập phân. 
- Nắm được hàng và lớp , giá trị của chữ số phụ thuộc vào vị trí của chữ số đó trong một số cụ thể 
- Dãy số tự nhiên và đặc điểm của nó 
- GD HS tính tự giác khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học
- 4 tờ phiếu kẻ sẵn theo mẫu BT1. Bộ đồ dùng dạy học toán 4.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
*Bài 1 :
- HS nêu đề bài.
- GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài.
- HS tự thực hiện tính vào vở.
- Nhận xét bài làm học sinh.
* Bài 2 : 
- HS nêu đề bài.
- GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài.
- HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng.
- Nhận xét bài làm học sinh.
* Bài 3 : 
- HS nêu đề bài.
- GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài.
- HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng.
- GV gọi HS đọc kết quả.
- Nhận xét bài làm học sinh.
* Bài 5 : 
- HS nêu đề bài.
- GV hướng dẫn HS làm mẫu 1 bài.
- HS tự thực hiện tính vào vở, lên bảng viết các số thành tổng.
- GV gọi HS đọc kết quả.
- Nhận xét bài làm học sinh.
3. Hoạt động nối tiếp
Bài tập làm thêm:
1/ Từ 10 tới 30 có bao nhiêu số tự nhiên liên tiếp? Tính tổng của các số đó.
2/ Viết các số chẵn lớn hơn 12 và nhỏ hơn 32.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS cả lớp cùng làm bài vào vở.
- Nhận xét bài bạn.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS cả lớp cùng làm chung một bài.
- HS ở lớp làm vào vở.
- 3 HS lên bảng viết:
- Nhận xét bài bạn.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS cả lớp cùng làm chung một bài.
- HS ở lớp làm vào vở.
- 3 HS lên bảng viết:
- Nhận xét bài bạn.
-1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- HS cả lớp cùng làm chung một bài.
- HS ở lớp làm vào vở.
- 3 HS lên bảng viết.
- Nhận xét bài bạn. 
- Suy nghĩ làm bài.
	LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 61: Thêm trạng ngữ cho câu
I. Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Hiểu được thế nào là trạng ngữ.
- Nhận diện được trạng ngữ trong câu.
- Bước đầu viết được đoạn văn ngắn trong đó có ít nhất 1 câu có sử dụng trạng ngữ. HS khá, giỏi viết được đoạn văn có ít nhất hai câu dùng trạng ngữ.
II. Đồ dùng dạy học
- Bút, một số tờ giấy phiếu khổ to viết nội dung ở BT 1 ( phần nhận xét ).
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Mời 3 HS lên bảng đặt câu cảm theo từng tình huống.
- Nhận xét, ghi điểm học sinh.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Phần nhận xét:
 Bài 1, 2, 3:
- HS đọc yêu cầu và nội dung.
- HS suy nghĩ tự làm bài vào vở.
- HS phát biểu.
- GV lưu ý: Trạng ngữ có thể đứng trước C- V của câu, đứng giữa chủ ngữ và vị ngữ hoặc đứng sau nòng cốt câu.
* Phần ghi nhớ: 
- HS đọc nội dung ghi nhớ trong SGK.
- HS học thuộc lòng phần ghi nhớ.
* Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1:
- HS đọc đề bài, suy nghĩ và tự làm bài vào vở.
- GV dán 2 tờ phiếu lớn lên bảng.
- Đại diện nhóm lên bảng làm vào 2 tờ phiếu lớn.
- GV nhắc HS chú ý: Bộ phận trạng ngữ trả lời các câu hỏi: Khi nào? Ở đâu? Vì sao ? Để làm gì ?...
- HS phát biểu ý kiến.
- HS khác nhận xét bổ sung
-Nhận xét, kết luận các ý đúng.
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu.
- GV gợi ý HS viết đoạn văn dựa vào yêu cầu gợi ý của đề bài mà trong đó có ít nhất 1 câu có trạng ngữ. 
- Nhận xét tuyên dương HS.
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS hoàn chỉnh lại đoạn văn ở bài tập 2.
- 3 HS thực hiện (Ngọc Trân, Quang Trường, Minh Tâm) , lớp theo dõi .
- Nhận xét
- 3 HS đọc.
- Hoạt động cá nhân.
- Phát biểu trước lớp.
- Nhận xét câu trả lời của bạn.
- HS lắng nghe.
- 3 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Đọc thuộc lòng phần ghi nhớ SGK.
-1 HS đọc, hoạt động cá nhân.
- 2 HS lên bảng gạch chân dưới bộ phận trạng ngữ có trong mỗi câu.
- Tiếp nối nhau phát biểu.
- Nhận xét câu trả lời của bạn.
- 1 HS đọc, lớp đọc thầm.
- Thảo luận, suy nghĩ viết đoạn văn 
- Đọc đoạn văn trước lớp:
- Nhận xét, bổ sung, bình chọn bạn có đoạn văn viết đúng chủ đề và viết hay nhất.
- HS cả lớp thực hiện.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
KỂ CHUYỆN
Tiết 31: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I. Mục tiêu
Giúp học sinh:
- Chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về một cuộc du lịch hay cắm trại, đi chơi xa...
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự hợp lí để kể lại rõ ràng; biết trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện.
II. Đồ dùng dạy học
- Đề bài viết sẵn trên bảng lớp.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra học sinh kể lại câu chuyện của tiết trước.
- Nhận xét, ghi điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Tìm hiểu đề bài:
- Gọi HS đọc đề bài.
- GV phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch các từ: được nghe, được đọc nói về du lịch hoặc thám hiểm .
- Yêu cầu HS chọn truyện.
 * Kể trong nhóm:
- HS thực hành kể trong nhóm đôi. Nhắc HS: 
+ Cần giới thiệu tên truyện, tên nhân vật mình định kể.
+ Kể những chi tiết làm nổi rõ ý nghĩa của câu chuyện.
+ Kể câu chuyện phải có đầu, có kết thúc, kết truyện theo lối mở rộng.
+ Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý nghĩa của truyện.
 * Kể trước lớp:
- Tổ chức cho HS thi kể.
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện đã kể trên lớp cho người thân nghe.
- 2 HS kể ( Khánh An, Nhật Hạ).
- Nhận xét, cho điểm bạn.
- 2 HS đọc.
- Lắng nghe hướng dẫn.
- Chọn truyện kể.
- 2 HS ngồi cùng bàn kể chuyện cho nhau nghe, trao đổi về ý nghĩa truyện.
- 5 đến 7 HS thi kể truyện.
- HS nhận xét bạn kể.
- Nhận xét, bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể hấp dẫn nhất.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
 LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_31_thu_3_nam_hoc_2012_2013.doc