Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 27, Thứ 6 - Năm học 2012-2013
TẬP LÀM VĂN
Tiết 54: Trả bài văn miêu tả cây cối.
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Nhận thức đúng về lỗi trong bài văn miêu tả cây cối của bạn và cuả mình khi đã được thầy, cô giáo chỉ rõ.
- Biết tham gia cùng các bạn trong lớp chữa những lỗi chung về ý, bố cục bài, cách dùng từ, đặt câu, lỗi chính tả; biết tự chữa những lỗi thầy, cô yêu cầu chữa trong bài viết của mình.
- Nhận thức được cái hay của bài được thầy, cô khen.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi chung.
- Phiếu học tập để học sinh thống kê các lỗi.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 27, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 14 tháng 3 năm 2012 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 16 tháng 3 năm 2012 TOÁN Tiết 135: Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS: - Rèn kĩ năng vận dụng công thức tình diện tích hình thoi. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1: Vận dụng trực tiếp công thức tính diện tích hình thoi và củng cố kĩ năng tính nhân các số tự nhiên. - Giáo viên gọi một số học sinh đọc kết quả từng trường hợp. - Goị học sinh nhận xét. - Giáo viên kết luận. Bài 2: Vận dụng công thức tính diện tích hình thoi trong giải bài toán có lời văn. - Học sinh đọc yêu cầu đề bài. - Cho học sinh tự làm bài. - Giáo viên nhận xét. Bài 3: - Giáo viên hướng dẫn học sinh suy nghĩ để tìm cách xếp bốn tam giác thành hình thoi. Từ đó xác định độ dài hai đường chéo cuả hình thoi. - Yêu cầu học sinh tính diện tích hình thoi. Bài 4: Nhằm giúp học sinh nhận dạng các đặc điểm cuả hình thoi qua hoạt động ghép hình. - Giáo viên gọi học sinh chữa bài, kết luận. 3. Hoạt động nối tiếp Bài tập làm thêm: Dienj tích của hình thoi là 42cm2, biết một đường chéo dài 6cm. Hỏi đường chéo kia dài bao nhiêu xăng-ti-mét? - 3 HS thực hiện (Nhật Hạ, Bảo Toàn, Khánh Vy) - Học sinh làm bài vào vở. - Nêu kết quả. - Nhận xét. - Học sinh đọc yêu cầu đề bài. - Học sinh tự làm bài. Bài giải: Diện tích miếng kính là: (14 ´ 10) : 2 = 70 (m2) Đáp số: 70 (m2) -Học sinh suy nghĩ và tìm ra cách xếp. - Học sinh tính vào vở. - Học sinh xem các hình vẽ trong SGK, hiểu yêu cầu rồi thực hành trên giấy. - Tất cả học sinh thực hành trên giấy. - 1 học sinh chữa bài - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 54: Trả bài văn miêu tả cây cối. I. Mục tiêu Giúp HS: - Nhận thức đúng về lỗi trong bài văn miêu tả cây cối của bạn và cuả mình khi đã được thầy, cô giáo chỉ rõ. - Biết tham gia cùng các bạn trong lớp chữa những lỗi chung về ý, bố cục bài, cách dùng từ, đặt câu, lỗi chính tả; biết tự chữa những lỗi thầy, cô yêu cầu chữa trong bài viết của mình. - Nhận thức được cái hay của bài được thầy, cô khen. II. Đồ dùng dạy học - Bảng lớp và phấn màu để chữa lỗi chung. - Phiếu học tập để học sinh thống kê các lỗi. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Giáo viên nhận xét chung về kết quả bài viết cuả cả lớp. - Giáo viên viết đề bài văn đã kiểm tra lên bảng. Nhận xét kết quả làm bài cuả học sinh. * Hướng dẫn học sinh chữa bài. + Hướng dẫn từng học sinh chữa lỗi. - Giáo viên phát phiếu học tập cho từng học sinh. Mỗi em đọc lời phê cuả thầy (cô); đọc những chỗ thầy (cô) chỉ lỗi trong bài; viết vào phiếu học các lỗi trong bài làm theo từng loại (lỗi chính tả, từ, câu, diễn đạt, ý) và sửa lỗi. - Giáo viên theo dõi, kiểm tra học sinh làm việc. + Hướng dẫn sửa lỗi chung. - Giáo viên chép các lỗi định chữa lên bảng lớp. - Gọi học sinh lần lượt chữa lỗi. Cả lớp tự chữa trên nháp. - Giáo viên chữa lại cho đúng bằng phấn màu. * Hướng dẫn học tập những đoạn văn hay của một số học sinh trong lớp (hoặc sưu tầm) - Giáo viên đọc những đoạn văn hay. - Yêu cầu học sinh trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của giáo viên để tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn, từ đó rút kinh nghiệm cho mình. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu một số học sinh viết bài không đạt, hoặc đạt số điểm thấp về nhà viết lại bài văn. - HS phải viết lại bài nộp bài cho GV kiểm tra. - Nhận xét, cho điểm bạn. - Học sinh ghi vào phiếu. - Học sinh trao đổi về bài chữa trên bảng. - Học sinh chép bài chữa vào vở. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh trao đổi nhóm đôi. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_27_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc