Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Tiết 20: Ôn tập (tiết 7)

( trang 100 - 102)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình cầu tạo tiếng đã học.

2. Kĩ năng: Tìm được trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ.

3. Thái độ: Yêu thích môn tiếng việt

II. Đồ dùng dạy học

- Thẻ chữ cái.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 1960
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 5 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012
Ngày dạy: Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012
TOÁN
Tiết 4 : Nhân với số có một chữ số
(trang 57)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép nhân số có sáu chữ số với số có một chữ số.
2. Kĩ năng: Thực hành tính nhân.
3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập. 
II. Đồ dùng dạy học
Ê – ke , thước thẳng (cho GV & HS), 
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi:Tìm số
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (không nhớ)
MT: HS biết thực hiện phép nhân
 PP : trực quan, đàm thoại, giảng giải
+ GV viết bảng phép nhân: 241 324 x 2
+ Yêu cầu HS xác định chữ số của mỗi thừa số
+ HS lên bảng đặt và tính, các HS khác làm bảng con. + Nêu lại cách đặt tính và cách tính
+ Yêu cầu HS so sánh các kết quả của mỗi lần nhân với 10 để rút ra đặc điểm của phép nhân này là: phép nhân không có nhớ.
*Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (có nhớ)
MT: HS biết thực hiện phép nhân
 PP : trực quan, đàm thoại, giảng giải
+ GV viết bảng phép nhân: 136 204 x 4
+ Thực hiện tương tự như trên
+ Yêu cầu HS so sánh các kết quả của mỗi lần nhân với 10 để rút ra đặc điểm của phép nhân này là: phép nhân có nhớ.
=>Lưu ý: Trong phép nhân có nhớ thêm số nhớ vào kết quả lần nhân liền sau.
* Thực hành
MT : giúp HS làm các bài tập.
 PP : động não, đàm thoại, thực hành .
Bài tập 1:
Bài tập 3:
+ GV gọi HS nêu cách làm, lưu ý HS trong các dãy phép tính phải làm tính nhân trước, tính cộng, trừ sau.
3. Hoạt động nối tiếp
BTLT: Tìm chữ số thích hợp để điền vào dấu *:
13* x 2 = 2*2
- 1 HS thực hiện trên bảng lớp (Phú Quý), lớp chú ý sửa bài.
- Nhận xét.
HT: cá nhân, lớp
- HS thực hiện phép tính nhân như với số có 5 chữ số
 HT: cá nhân, lớp
- HS thực hiện phép nhân, rút ra đặc điểm
HT: cá nhân, nhóm, lớp
HS làm bài
Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả
HS làm bài
HS sửa bài
- Hs làm vào nháp.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 20: Ôn tập (tiết 7)
( trang 100 - 102)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình cầu tạo tiếng đã học.
2. Kĩ năng: Tìm được trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ.
3. Thái độ: Yêu thích môn tiếng việt 
II. Đồ dùng dạy học
- Thẻ chữ cái.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi: Tìm từ
* Giới thiệu bài .
2. Hoạt động cơ bản
* Thực hành
MT:Giúp HS ôn các kiến thức đã học
PP: Trực quan, đàm thoại, giảng giải
+ Cho HS đọc đoạn văn
+ Dựa vào nội dung trả lời các câu 1,2,3,4
+ Dựa vào cấu tạo tiếng trả lời câu hỏi 5
+ Dựa vào cấu tạo từ láy trả lời câu hỏi 6
+ Dựa vào nghĩa của từ vựng trả lời câu hỏi 7
+ Dựa vào khái niệm danh từ trả lời câu hỏi 7
=> Đáp án: 1b , 2 c , 3c , 4b , 5b , 6 a , 7c , 8c.
3. Hoạt động nối tiếp
+ Yêu cầu HS tìm trong bài 5 từ đơn, 5 từ phức.
- Nối tiếp nhau tìm từ.
- Lắng nghe.
HT: cá nhân, nhóm, lớp
- HS đọc yêu cầu bài tập
- HS đọc đoạn văn.
- HS đọc yêu cầu bài 2. Lớp làm
- HS trả lời lần lượt nội dung
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_10_thu_5_nam_hoc_2012_2013.doc