Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 5 - Năm học 2012-2013
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 20: Ôn tập (tiết 7)
( trang 100 - 102)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình cầu tạo tiếng đã học.
2. Kĩ năng: Tìm được trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ.
3. Thái độ: Yêu thích môn tiếng việt
II. Đồ dùng dạy học
- Thẻ chữ cái.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 5 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012 Ngày dạy: Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012 TOÁN Tiết 4 : Nhân với số có một chữ số (trang 57) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép nhân số có sáu chữ số với số có một chữ số. 2. Kĩ năng: Thực hành tính nhân. 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập. II. Đồ dùng dạy học Ê – ke , thước thẳng (cho GV & HS), III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Trò chơi:Tìm số * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (không nhớ) MT: HS biết thực hiện phép nhân PP : trực quan, đàm thoại, giảng giải + GV viết bảng phép nhân: 241 324 x 2 + Yêu cầu HS xác định chữ số của mỗi thừa số + HS lên bảng đặt và tính, các HS khác làm bảng con. + Nêu lại cách đặt tính và cách tính + Yêu cầu HS so sánh các kết quả của mỗi lần nhân với 10 để rút ra đặc điểm của phép nhân này là: phép nhân không có nhớ. *Nhân số có sáu chữ số có một chữ số (có nhớ) MT: HS biết thực hiện phép nhân PP : trực quan, đàm thoại, giảng giải + GV viết bảng phép nhân: 136 204 x 4 + Thực hiện tương tự như trên + Yêu cầu HS so sánh các kết quả của mỗi lần nhân với 10 để rút ra đặc điểm của phép nhân này là: phép nhân có nhớ. =>Lưu ý: Trong phép nhân có nhớ thêm số nhớ vào kết quả lần nhân liền sau. * Thực hành MT : giúp HS làm các bài tập. PP : động não, đàm thoại, thực hành . Bài tập 1: Bài tập 3: + GV gọi HS nêu cách làm, lưu ý HS trong các dãy phép tính phải làm tính nhân trước, tính cộng, trừ sau. 3. Hoạt động nối tiếp BTLT: Tìm chữ số thích hợp để điền vào dấu *: 13* x 2 = 2*2 - 1 HS thực hiện trên bảng lớp (Phú Quý), lớp chú ý sửa bài. - Nhận xét. HT: cá nhân, lớp - HS thực hiện phép tính nhân như với số có 5 chữ số HT: cá nhân, lớp - HS thực hiện phép nhân, rút ra đặc điểm HT: cá nhân, nhóm, lớp HS làm bài Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả HS làm bài HS sửa bài - Hs làm vào nháp. LƯỢNG GIÁ ..& .. LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 20: Ôn tập (tiết 7) ( trang 100 - 102) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình cầu tạo tiếng đã học. 2. Kĩ năng: Tìm được trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ. 3. Thái độ: Yêu thích môn tiếng việt II. Đồ dùng dạy học - Thẻ chữ cái. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Trò chơi: Tìm từ * Giới thiệu bài . 2. Hoạt động cơ bản * Thực hành MT:Giúp HS ôn các kiến thức đã học PP: Trực quan, đàm thoại, giảng giải + Cho HS đọc đoạn văn + Dựa vào nội dung trả lời các câu 1,2,3,4 + Dựa vào cấu tạo tiếng trả lời câu hỏi 5 + Dựa vào cấu tạo từ láy trả lời câu hỏi 6 + Dựa vào nghĩa của từ vựng trả lời câu hỏi 7 + Dựa vào khái niệm danh từ trả lời câu hỏi 7 => Đáp án: 1b , 2 c , 3c , 4b , 5b , 6 a , 7c , 8c. 3. Hoạt động nối tiếp + Yêu cầu HS tìm trong bài 5 từ đơn, 5 từ phức. - Nối tiếp nhau tìm từ. - Lắng nghe. HT: cá nhân, nhóm, lớp - HS đọc yêu cầu bài tập - HS đọc đoạn văn. - HS đọc yêu cầu bài 2. Lớp làm - HS trả lời lần lượt nội dung - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ ..& ..
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_10_thu_5_nam_hoc_2012_2013.doc