Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 21 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 21 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

Toán:

RÚT GỌN PHÂN SỐ

A. Mục tiêu :

 - Giúp HS b¬ước đầu nhận biết được rút gọn phân số, và nhận biết đ¬ược phân số tối giản.( trong trường hợp đơn giản)

 - Biết cách rút gọn phân số

 - GDHS có ý chí ham mê học tập.

B. Đồ dùng dạy, học: :

 - GV : Bảng phụ ghi kết luận

 - HS : SGK .

C. Các hoạt động dạy học

 

doc 31 trang xuanhoa 11/08/2022 1280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Khối 4 - Tuần 21 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21
Soạn : 28 / 1/2021
Giảng: ./2/2021
Sĩ số : /34 
Thứ hai ngày 1 tháng 2 năm 2021
 Giáo dục tập thể:
 GV TPT soạn 
Tiếng Anh:
GV bộ môn dạy
Toán:
RÚT GỌN PHÂN SỐ
A. Mục tiêu :	
 - Giúp HS bước đầu nhận biết được rút gọn phân số, và nhận biết được phân số tối giản.( trong trường hợp đơn giản)
 - Biết cách rút gọn phân số
 - GDHS có ý chí ham mê học tập.
B. Đồ dùng dạy, học: :	
	 - GV : Bảng phụ ghi kết luận 
 - HS : SGK .
C. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra
 phân số bằng nhau? Cho Ví dụ ?
- GV nhận xét, khen.
 2. Bài mới 
a. Giới thiệu bài ghi bảng 
b. Hoạt động dạy học:
HĐ1: Cách rút gọn phân số: )
a. Ghi bảng : Phân số 
? Tìm phân số bằng phân số nhưng có tử số và mẫu số bé hơn ?
? Dựa vào tính chất cơ bản của phân số ta làm như thế nào?
*Tử số và mẫu số của phân số Bé hơn tử số và mẫu số .
-Hai phân số và bằng nhau.
-Ta nói phân số đó được rút gọn thành phân số 
b.Hướng dẫn cách rút gọn (SGK)
VD1::đều chia hết cho 2; 
KL : 3 và 4 không chia hết cho số tự nhiên lớn hơn 1.Nên phân số là phân số tối giản.
VD2: Rút gọn phân số 
- GV treo bảng ghi KL
HĐ2:. HD làm bài tập: 
Bài 1a/114: Rút gọn các phân số
- Nhận xét, củng cố lại cách rút gọn PS
Bài 2a/114: Trong các phân số phân số nào tối giản? Vì sao ?
- Nhận xét, củng cố.
Bài 3/114( HSNK) Viết số thích hợp vào chỗ trống
- Nhận xét, khen..
3. Củng cố dặn dò : 
- Nêu cách rút gọn phân số ?
- Về ôn và xem lại bài tập
- 2 HS trả lời
- Nhận xét bạn
- Lớp nháp =Vậy =
- Trình bày,nhận xét 
- 2 em nêu lại cách rút gọn phân số
- Cả lớp làm nháp, 1em lên bảng
- Cả lớp làm nháp, 1em lên bảng
- Nêu lại cách rút gọn phân số
- Đọc kết luận SGK
+ Đọc yêu cầu 
- Lớp làm vở 
- Nối tiếp lên bảng làm 
- Nhận xét chữa:
=; ; ; = ; =
- Đọc yêu cầu BT
- Thảo luận cặp đôi, trình bày KQ:
- Nhận xét chữa:
Phân số tối giản:; ; .
- Vì cả tử số và mẫu số không cùng chia hết cho số tự nhiên lớn hơn 1.
+ Đọc yêu cầu BT
- Làm nháp
- Nối tiếp báo cáo và giải thích kết quả:
- Nhận xét
Tập đọc:
ANH HÙNG LAO ĐỘNG TRẦN ĐẠI NGHĨA
A. Mục tiêu : 	
 - Giúp HS đọc rành mạch, trôi chảy. Biết đọc diễn cảm một đoạn văn phù hợp với nội dung tự hào, ca ngợi.
 - Hiểu nội dung: Ca ngợi Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa đã có những cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp Quốc phòng và xây dựng nền khoa học trẻ của đất nước.
 - GDHS lòng tự hào về nền khoa học Việt Nam. 
GDKNS: Có KN tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân; tư duy sáng tạo. 
GDQP: Hình ảnh của các nhà khoa học Việt Nam đã cống hiến trọn đời để phục vụ tổ quốc.
B. Đồ dùng dạy học: 
 - GV : Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ ghi đoạn HD đọc.
	 - HS : Đọc trước bài
C. Các hoạt động dạy học :
1. Kiểm tra (2’) 
- Đọc bài : Trống đồng Đông Sơn
- Nhận xét, khen.
2. Bài mới (32’): 
a. GT bài ghi bảng (1’) 
- GT ảnh chân dung Trần Đại Nghĩa
b.HD luyện đọc và tìm hiểu bài (29’)
* Luyện đọc:
- Chia bài văn thành 4 đoạn
- Kết hợp giúp HS hiểu từ ngữ mới trong bài
- Luyện phát âm từ khó
-Treo bảng phụ HD đọc câu dài
- Đọc diễn cảm cả bài
* Tìm hiểu bài
? Tiểu sử của ông Trần Đại Nghĩa?
? Em hiểu nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc là gì?
? Giáo sư Trần Đại Nghĩa có đóng góp gì lớn trong kháng chiến?
? Nêu đóng góp của ông cho sự nghiệp XD tổ quốc?
? Nhà nước đánh giá công lao của ông như thế nào?
? Nhờ đâu ông có những cống hiến lớn như vậy?
? GDQP: Nêu hình ảnh của các nhà khoa học Việt Nam đã cống hiến trọn đời để phục vụ tổ quốc
* Hướng dẫn đọc diễn cảm
-HDHS chọn Đ1, tìm giọng đọc phù hợp.
- Tổ chức thi đọc diễn cảm
- Nhận xét, khen.
3. Củng cố dặn dò (2’): 
- Nêu ý nghĩa của bài ? 
GDKNS: Có KN tự nhận thức, xác định giá trị cá nhân; tư duy sáng tạo. 
- Về học bài , chuẩn bị bài sau .
- 1 - 2 HS đọc bài + TLCH
- Nhận xét đánh giá
- Quan sát ảnh chân dung 
- Nối tiếp đọc 4 đoạn bài 
- 1 em đọc chú giải
- Luyện phát âm từ khó.
- Luyện đọc câu dài
- Theo dõi.
- Trần Đại Nghĩa tên thật là Phạm Quang Lễ ; quê ở Vĩnh Long ...
 - Đất nước đang bị giặc xâm lăng, nghe theo tình cảm yêu nước, trở về phục vụ đất nước.
- Trên cương vị cục trưởng Cục quân giới,ông đã cùng anh em nghiên cứu, chế ra vũ khí có sức công phá lớn diệt giặc
- Ông có công lớn trong việc xây dựng nền khoa học trẻ nước ta. Nhiều năm liền giữ cương vị chủ nhiệmUỷ ban khoa học và Kĩ thuật Nhà nước.
 - Năm 1948 ông được phong hàm Thiếu tướng, năm 1952 ông được tuyên dương Anh hùng Lao động, giải thưởng HCM...
- Trần Đại Nghĩa có những đóng góp to lớn như vậy là nhờ ông yêu nước, ham học hỏi, say mê nghiên cứu, nhà khoa học xuất sắc ...
- Lương Định Của 
- 4 HS nối tiếp đọc 4 đoạn.
- Luyện đọc diễn cảm Đ1 trong nhóm 2
- Mỗi nhóm cử 1 em thi đọc DC
- Nhận xét bình chọn
- Ca ngợi Anh hùng LĐ Trần Đại Nghĩa đã có những cống hiến xs cho sự nghiệp Quốc phòng và XD nền khoa học trẻ 
Lịch sử :
NHÀ HẬU LÊ VÀ VIỆC TỔ CHỨC QUẢN LÍ ĐẤT NƯỚC
A . Mục tiêu:
- Biết nhà Hậu Lê ra đời trong hoàn cảnh nào
- Biết nhà Hậu Lê đã tổ chức quản li đất nước tương đối chặt chẽ: soạn Bộ luật Hồng Đức (nắm những nội cơ bản), vẽ bản đồ đất nước
- Nhận thức bước đầu về vai trò của luật pháp.
B. Đồ dùng dạy, học :
 - GV: Sơ đồ về nhà nước thời Hậu Lê. Phiếu học tập của HS
 - HS: SGK
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
? Chiến thắng Chi Lăng có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc k/chiến chống quân Minh xâm lược của nghĩa quân Lam Sơn? 
- Nhận xét, khen.
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài ghi bảng
b. Hoạt động dạy học: 
HĐ1: Làm việc cả lớp 
 - GV giới thiệu một số nét khái quát về nhà Hậu Lê (SGK trang 40)
HĐ2: Làm việc cả lớp 
 - GV tổ chức HD cho HS thảo luận:
? Em hãy tìm những sự việc thể hiện vua là người có uy quyền tối cao?
- GV nhận xét KL: Tính tập trung quyền hành ở vua rất cao. Vua là con trời có quyền tối cao, trực tiếp chỉ huy quân đội
HĐ3: Làm việc cá nhân 
- GV giới thiệu vai trò của bộ luật Hồng Đức và nhấn mạnh đây là công cụ để quản lý đất nước
 ? Luật Hồng Đức bảo vệ quyền lợi của ai
 ? Luật Hồng Đức có điểm nào tiến bộ?
- GV nhận xét => Rút ra kết luận 
3. Củng cố dặn dò 
 - Nhận xét giờ học.
 - Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- 2 HS trả lời
- Nhận xét đánh giá
- Học sinh đọc SGK và lắng nghe
- Thảo luận nhóm đôi và TLCH: 
 - Vua có uy quyền tuyệt đối: Mọi người phải cung kính, quỳ lạy,...
- Nhận xét và bổ sung
- HS lắng nghe
- Luật Hồng Đức bảo vệ quyền lợi của vua, nhà giàu, làng xã, phụ nữ.
 - Luật Hồng Đức bảo vệ chủ quyền của dân tộc và trật tự xã hội
- Nhận xét và bổ sung
- Đọc ghi nhớ SGK 
	§¹o ®øc:
 LÞch sù víi mäi ngƯêi
A. Môc tiªu
- BiÕt ý nghÜa cña viÖc c xö lÞch sù víi mäi ngưêi. Nªu ®ưîc vÝ dô vÒ cư  xö lÞch sù víi mäi ngưêi
- BiÕt cư  xö lÞch sù víi mäi ngưêi xung quanh.
- Gi¸o dôc Hs tù träng, t«n träng ngưêi kh¸c, t«n träng nÕp sèng v¨n minh. §ång t×nh víi nh÷ng ngưêi biÕt c xö lÞch sù vµ kh«ng ®ång t×nh víi nh÷ng ngưêi cư  xö bÊt lÞch sù.
B. ChuÈn bÞ 
GV : Mét sè ®å dïng, ®å vËt phôc vô trß ch¬i ®ãng vai ( Sö dông trong T2)
	HS : Mçi HS cã 3 tÇm b×a xanh ®á tr¾ng 
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu
1. KiÓm tra bµi cò: 
 - T¹i sao ph¶i kÝnh träng biÕt ¬n ngưêi lao ®éng
- Gi¸o viªn nhËn xÐt, kÕt luËn
2. D¹y bµi míi:
*H§1: Th¶o luËn líp: ChuyÖn ë tiÖm may
 - GV gäi HS ®äc truyÖn theo nhãm vµ th¶o luËn c©u hái ë SGK:
 - Em cã nhËn xÐt g× vÒ c¸ch cư xö cña b¹n Trang, Hµ trong truyÖn?
- NÕu lµ b¹n cña Hµ em sÏ khuyªn b¹n Êy ®iÒu g×? V× sao?
- GV kÕt luËn:
+ H§2: Th¶o luËn nhãm ®«i (bµi tËp 1: Bá ý A vµ thay b»ng t×nh huèng d/ BT1 trang 30)
 - GV chia nhãm vµ giao nhiÖm vô
- GV kÕt luËn: ViÖc lµm A, B, D lµ ®óng; cßn C, § lµ sai
+ H§3: Th¶o luËn nhãm (bµi tËp 3)
 - GV chia nhãm vµ giao nhiÖm vô
 - Cho c¸c nhãm th¶o luËn
 - §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy
 - GV kÕt luËn: (SGV trang 43)
 - Gäi HS ®äc ghi nhí
3. Cñng cè :
- NhËn xÐt vµ ®¸nh gi¸ giê häc
- VN: Sưu tÇm c¸c c©u ca dao, tôc ng÷, chuyÖn tÊm gư¬ng vÒ cư xö lÞch sö víi mäi ngưêi.
 - 2 HS tr¶ lêi
 - Líp nhËn xÐt 
 - HS ®äc chuyÖn theo nhãm
 - Trang lµ ngưêi lÞch sù, ¨n nãi nhÑ nhµng, th«ng c¶m víi c« thî may,... Hµ nªn biÕt t«n träng ngưêi kh¸c vµ c xö lÞch sù.
 - Khuyªn Hµ cÇn biÕt cư xö lÞch sù, t«n träng, quý mÕn
- C¸c nhãm nhËn nhiÖm vô, th¶o luËn
 - Dïng thÎ mµu ®Ó ghi ý kiÕn: §óng, sai 
 - NhËn xÐt vµ bæ sung
 - C¸c nhãm th¶o luËn
 - §¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy
 - NhËn xÐt vµ bæ sung
 - Vµi em ®äc ghi nhí
Thực hành Tiếng Việt:
 LUYỆN TẬP MỞ RỘNG VỐN TỪ: SỨC KHOẺ
A. Mục tiêu:
 - HS có hiểu biết một số từ ngữ nói về sức khoẻ của con người và tên một số môn thể thao học ở trường.
 - Biết được 1 số việc làm có lợi và có hại cho sức khoẻ con người .
 - GDHS biết tự bảo vệ sức khoẻ.
B.Đồ dùng dạy học: 
 - GV: Bút dạ, phiếu khổ to viết nội dung bài 1. Bảng phụ BT3
 - HS : SGK.
C. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra : 
-Kể tên một số môn thể thao mà em biết?
- Nhận xét, khen.
2. Bài mới : 
 a.Giới thiệu bài ghi bảng 
 b.Hoạt động dạy học:
HĐ1:HS hoàn thành VBT
- Giao NV 
- Theo dõi, hướng dẫn HS 
- Nhận xét khen
HĐ2:HDHS làm BT mở rộng
Bài 1: Phân chia các TN sau vào hai cột phù hợp
 Tập thể dục, chơi thể thao, hút thuốc lá, uống rượu,thức khuya, đi bộ, bơi lội, ăn quả xanh,uống nước lã, dậy sớm, ăn ngủ thất thường, ăn quà vặt, ăn uống điều độ, ngủ li bì.
- Nhận xét, khen
Bài 2: Kể tên các môn thể thaoHS tiểu học có thể tham gia
- GV Thu bài, nhận xét
Bài 3: Thành ngữ nào ca ngợi sức khoẻ của con người
a. Khoẻ như voi.
b. Lừ đừ như ông từ vào đền.
c.Trắng như tuyết.
d.Nhanh như sóc.
- Nhận xét KL
3. Củng cố dặn dò : 
- Nhận xét tiết học.
- Về ôn bài, chăm luyện tập TDTT nâng cao sức khoẻ bản thân.
- HS nối tiếp nhau kể
- Nhận xét, bổ xung.
- HS tự hoàn thành VBT 
- HSNK giúp đỡ HSKK
- Đổi chéo vở kiểm tra lẫn nhau
- Nhận xét bài nhau.
+ Đọc yêu cầu BT
- TL theo N4 làm bài tập vào phiếu
Có lợi cho sứckhoẻ
Có hại cho sức khoẻ
 Tập thể dục, chơi thể thao, đi bộ, bơi lội, dậy sớm, ăn uống điều độ, ngủ 
 hút thuốc lá, uống rượu,thức khuya, ăn quả xanh,uống nước lã, ăn ngủ thất thường,ăn quà vặt, ngủ li bì.
- Đại diện báo cáo, giải thích kết quả.
- Nhận xét, bổ xung
+ HS đọc yêu cầu BT
- Làm bài vào vở.
- Nối tiếp đọc bài mình trước lớp
+ Môn thể thao HS tiểu học có thể tham gia: Bóng đá, cầu lông, quần vợt, chạy, bóng rổ, kéo co ...
- Nhận xét, bổ xung.
+ Đọc yêu cầu bài tập
- Thảo luận nhóm 3
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả trước lớp
a. Khoẻ như voi.
d.Nhanh như sóc.
- Lớp nhận xét bổ sung.
Soạn : 30/1/2021 Giảng : /2/2021
Sĩ số : /34 
Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2021
Toán:
LUYỆN TẬP
A. Mục tiêu:
- HS nắm vững cách rút gọn phân số. 
- Nhận biết được tính chất cơ bản của phân số.
- GD HS say mê học tập.
B. Đồ dùng DH:	
- GV: Phiếu HT
- HS: Bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- BT1/114
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài 
b. HD làm bài tập: 
*Bài 1/114: Rút gọn phân số
- Nhận xét sửa sai cho HS
- Củng cốcách rút gọn phân số
*Bài 2/114:
- HD HS tìm xem phân số nào bằng 
bằng cách rút gọn các phân số. 
- GV nhận xét, kết luận.
*Bài 4a,b/114: Tính theo mẫu
- HD mẫu phần a
- Rút ra chú ý SGK/114
- Chữa bài, nhận xét
3. Củng cố dặn dò : 
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn lại bài
- 3 HS làm bảng
- HS đọc yêu cầu 
- HS làm bảng con, KQ:
 = ; = 
 = ; = 
- HS đọc yêu cầu BT
- Tự làm bài, 1 HS lên bảng, KQ: = = 
- HS đọc yêu cầu 
- HSNK làm mẫu
- HS nối tiếp đọc chú ý 
- Lớp làm vở, 1 em làm phiếu
- Dán bài, nhận xét:
; ; 
Mĩ thuật
Gv bộ môn soạn giảng
Tiếng Anh
Gv bộ môn soạn 
Luyện từ và câu:
CÂU KỂ AI THẾ NÀO ?
A. Mục tiêu:
- HS nhận biết được câu kể Ai thế nào ?
- Xác định được bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong câu. Bước đầu viết được đoạn văn có dùng câu kể Ai thế nào ?
- GD HS yêu quý, quan tâm đến bạn bè.
B. Đồ dùng DH:
 - GV: Bảng lớp viết sẵn nội dung bài tập 1
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
 - Đặt 2 câu kể Ai làm gì nói về mẹ em? 
2. Bài mới
a. Phần nhận xét : 
1/ Đọc đoạn văn trả lời câu hỏi
2/Tìm từ ngữ chỉ đặc điểm, tính chất, trạng thái sự vật trong các câu ở đoạn văn?
3/Đặt câu hỏi cho các từ vừa tìm được?
- GV ghi nhanh các câu hỏi lên bảng
4/Tìm từ ngữ chỉ các sự vật được miêu tả trong mỗi câu?
- GV chốt lời giải đúng: 
5/ Đặt câu hỏi cho các từ ngữ vừa tìm được 
- GV nhận xét, chốt lời giải đúng:
b. Phần ghi nhớ :
- Ghi nhớ SGK/24
c.Phần luyện tập:
* Bài 1/24:Đọc lại đoạn văn 
- HD HS thảo luận:
- Tìm câu kể Ai thế nào? 
- Xác định chủ ngữ, vị ngữ của từng câu vừa tìm được?
- GV nhận xét, chốt lời giải đúng: 
*Bài 2(24): Kể về các bạn tron tổ em
- Lưu ý HS đặt câu kể Ai thế nào?
- Chữa bài, nhận xét, chữa câu cho HS
- GD HS yêu quý, quan tâm đến bạn bè
3. Củng cố dặn dò : 
- Nhận xét tiết học.
- Về ôn bài chuẩn bị bài sau.
- 2HS 
- HS đọc đoạn văn BT1
- Lớp đọc thầm, trao đổi theo cặp
- Trình bày, nhận xét:
+Câu 1: xanh um
+Câu 2: thưa thớt dần
+Câu 4: hiền lành
+Câu 6: trẻ và khoẻ mạnh
- Suy nghĩ, nối tiếp đặt câu hỏi:
+ Câu 1: Bên đường, cây cối thế nào? 
+ Câu 2: Nhà cửa thế nào?
+ Câu 4: Chúng( đàn voi) thế nào?
+ Câu 6: Anh (người quản tượng) thế nào?
- Nối tiếp trình bày, nhận xét: 
 Câu 1: Cây cối; Câu 2: Nhà cửa
 Câu 4: Chúng; Câu 6: Anh
- Nối tiếp đặt câu trước lớp, nhận xét:
1/ Cái gì xanh um?
2/ Cái gì thưa thớt dần?...
- HS đọc ghi nhớ
- Đọc yêu cầu BT
- HS đọc đoạn văn, lớp đọc thầm
- Trao đổi theo cặp, nêu KQ:
+ Câu 1,2,3,5,6 là câu kể Ai thế nào?
 Chủ ngữ Vị ngữ
+Rồi những người con/ cũng lớn ..
+Căn nhà/ trống vắng.
+ Anh Khoa/ hồn nhiên,...
- Nêu yêu cầu
- Viết vào vở, HSNK viết đoạn văn
- 1 số HS đọc bài viết, nói rõ câu kể Ai thế nào?
 - Nhận xét, bình chọn 
Kể chuyện:
KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA
A. Mục tiêu:
- Dựa vào gợi ý SGK, chọn được câu chuyện (được chứng kiến hoặc tham gia) nói về một người có khả năng hoặc sức khoẻ đặc biệt).
- Biết sắp xếp các sự việc thành một câu chuyện để kể lại rõ ý và trao đổi với bạn về ý nghĩa câu chuyện. Có KN Giao tiếp; Thể hiện sự tự tin; ra quyết định ; tư duy sáng tạo.
- Giáo dục HS tự tập luyện TDTT nâng cao sức khoẻ bản thân. 
B. Đồ dùng DH:
 - GV: Bảng phụ viết tiêu chuẩn đánh giá bài kể chuyện.
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- KC đã nghe, đã đọc về 1người có tài
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài 
b. Hướng dẫn HS kể chuyện: 
- HD HS hiểu yêu cầu của đề bài:
*Đề bài: Kể lại một câu chuyện về một người có khả năng hoặc có sức khoẻ đặc biệt mà em biết.
- GV gạch dưới những chữ quan trọng: 
- HD HS hiểu đúng yêu cầu đề
- GV viết bảng dàn ý cho 2 cách kể
- HD: Kể chuyện em chứng kiến phải nói đầu đuôi câu chuyện xưng hô tôi
(em)
- HD HS chuẩn bị dàn bài 
- GV lưu ý: Chọn đúng câu chuyện đã học về người có tài năng.
c. HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Kể trong nhóm:
- HD các cặp
* Thi kể trước lớp:
- Treo bảng phụ 
- Viết tên những em tham gia kể.
- Tính điểm theo tiêu chuẩn.
- Nhận xét, biểu dương
- Liên hệ: Thường xuyên luyện tập TDTT để nâng cao sức khoẻ; luôn tự tin vào bản thân.
3. Củng cố dặn dò : 
- Liên hệ, nhận xét giờ 
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài sau. 
- 2HS kể
- Nhận xét 
- HS đọc đề bài 
- HS nối tiếp đọc 3 gợi ý 
- HS nói nhân vật em chọn kể: Người ấy là ai? Ở đâu? Có tài gì?
VD: Em muốn kể chuyện về một chị chơi đàn Pi- a- nô rất giỏi. Chị là bạn của chị gái em, thường đến nhà em vào các buổi sáng chủ nhật.
- Suy nghĩ, lựa chọn kể chuyện theo 1 trong 2 phương án đã nêu:
+Kể câu chuyện cụ thể có đầu có cuối
+ Kể sự việc chứng minh khả năng đặc biệt của nhân vật.
- Lập nhanh dàn ý cho bài kể chuyện
 - Kể trong nhóm: Từng cặp HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- Đại diện nhóm lên kể.
- Mỗi HS kể xong đều nói về ý nghĩa câu chuyện của mình hoặc đối thoại cùng thầy (cô) về các bạn về nhân vật chi tiết trong câu chuyện, ý nghĩa câu chuyện.
- Lớp nhận xét bình chọn bạn kể hay, đúng nội dung câu chuyện.
Âm nhạc : Gv bộ môn dạy
Thực hành Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
A. Mục tiêu:
- HS nắm vững cách rút gọn phân số và nhận biết được những phân số bằng nhau, phân số tối giản.
- Rèn kĩ năng rút gọn phân số
- GD học sinh tích cực, tự giác học tập. 
B. Đồ dùng DH:	
- GV: Phiếu BT4
- HS: VBT. 
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- BT2/19
2. Bài mới : 
a. GT bài
b. HD HS làm bài tập:
*Bài 1/20: Rút gọn phân số 
- HD HS lúng túng
- Chốt KQ
- Củng cố cách rút gọn phân số.
*Bài 2/20: Khoanh vào phân số bằng 
- HD HS làm bài, chữa bài:
- Củng cố các phân số bằng nhau
*Bài 3/20:Khoanh vào phân số tối giản
- HDHS lúng túng
- GV kết luận kết quả đúng
- Thế nào là phân số tối giản?
* Bài 4: Phát phiếu cho 2 HS
a.Viết tất cả các phân số bằng phân số mà mẫu số là số chẵn có hai chữ số
b. Viết tất cả các phân số bằng và có mẫu số là số chia hết cho cả 2 và 5 và là số có hai chữ số
- Chữa bài, nhận xét
3. Củng cố dặn dò : 
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà ôn lại bài
- 2 HS làm bảng
- Đọc yêu cầu BT
- Tự làm bài, 4 HS làm bảng
- Nhận xét, chữa bài
 ==; = =
 = =; = = 
- Nêu yêu cầu, tự làm bài, chữa bài:
- Lớp nhận xét, KQ: 
- Phân số bằng là ; 
- Đọc yêu cầu BT
- Thảo luận nhóm đôi, nêu kết quả: 
- Phân số tối giản là: B. 
- Là phân số không rút gọn được. 
- Nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở (HSKG làm thêm phần b), chữa bài:
a. = = = = 
b. = = = = 
Soạn :1/1/2021 
Giảng : /2/ 2021
Sĩ số : /34 
Thứ tư ngày 3 tháng 2 năm 2021
Toán:
QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ
A. Mục tiêu:
- Bước đầu biết quy đồng mẫu số hai phân số trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng quy đồng mẫu số hai phân số.
- HS cẩn thận, tự tin khi học Toán
B. Đồ dùng DH:	
- GV: Thước mét
- HS: Bảng con
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra 
- BT2/114
2. Bài mới : 
* HĐ1: HD cách Quy đồng mẫu số hai phân số 
- GV nêu bài toán SGK 
- Nhận xét 2 phân số?
- Phân số và đã được quy đồng MS thành phân số và có MSC là 15; chia hết cho cả 2 mẫu số
- Muốn quy đồng mẫu số 2 phân số ta làm ntn?
- KL: Sgk/115
* HĐ2: Thực hành (20’)
*Bài 1/116: Quy đồng MS các phân số
- HD HS lúng túng
- GV nhận xét chốt KQ đúng.
a/ và 
b/ và 
c/ và 
- Củng cố cách quy đồng mẫu số 2 PS
3. Củng cố dặn dò (2’):
- Hệ thống bài, nhận xét giờ
- Về nhà ôn lại bài
- 2 HS làm bảng
- Cả lớp làm nháp 
- HS nêu cách làm, lớp làm nháp
 = = ; 
 và có cùng mẫu số là 15
- Lấy tử số và mẫu số của phân số nhân với mẫu số của phân số .
- Lấy tử số và mẫu số của phân số nhân với mẫu số của phân số 
+ HS đọc
- Đọc yêu cầu BT
- HS làm vở, chữa bài 
a/ = = ; 
b/ = ; =
c/ = ; = 
	Tiếng Anh
 GV bộ môn soạn, giảng
Kĩ thuật
 Đ/C Đinh Hương dạy
Tập đọc:
BÈ XUÔI SÔNG LA
A. Mục tiêu:
- HS đọc rành mạch, trôi chảy. Biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng nhẹ nhàng, tình cảm.
 - Hiểu nội dung: Ca ngợi vẻ đẹp của dòng sông La và sức sống mạnh mẽ của con người Việt Nam, thuộc được một đoạn thơ trong bài.
- GDHS lòng yêu quê hương, niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.
B.Đồ dùng DH:
 - GV: Tranh minh hoạ SGK. Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc
 C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- Đọc bài: Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài 
b. Luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc
- Kết hợp sửa sai
- Giúp HS hiểu từ chú giải
- GV đọc diễn cảm toàn bài
* Tìm hiểu bài
1/ Sông La đẹp như thế nào?
2/ Chiếc bè gỗ được ví với cái gì? Cách ví đó có gì hay?
3/Vì sao đi trên bè tác giả nghĩ đến những mái ngói, mùi vôi xây, mùi lán cưa ?
4/ Hình ảnh “Trong đạn bom đổ nát, bừng tươi nụ ngói hồng” nói lên điều gì?
 - Nêu ý nghĩa của bài?
c. HD đọc diễn cảm, HTL
- GV đọc diễn cảm khổ thơ 2 
- HD đọc diễn cảm, đọc thuộc lòng 
- GV nhận xét, tuyên dương.
3 Củng cố dặn dò : 
- Nội dung bài? Liên hệ
- Về nhà HTL bài, chuẩn bị bài sau
- 2 HS đọc, TLCH
- 1 HS đọc cả bài, lớp đọc thầm
- Nối tiếp nhau đọc 3 khổ thơ 
- HS đọc chú giải SGK
- HS luyện đọc theo cặp.
- 1, 2 em đọc cả bài.
- HS đọc thầm để trả lời câu hỏi:
- Nước trong veo như ánh mắt, hai bên bờ hàng tre xanh mướt như đôi hành mi. Những gợn sóng được nắng chiếu long lanh như vảy cá. Người đi bè nghe thấy cả tiếng chim hót trên bờ đê.
 - Ví với đàn trâu đằm mình trong êm ả trôi theo dòng sông. Cách so sánh làm cho bè gỗ trôi trên sônghiện lên 1 cách cụ thể, sống động 
 - Tác giả mơ tưởng đến ngày mai những chiếc bè gỗ được chở về xuôi góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương đang bị chiến tranh tàn phá. 
- Nói lên tài trí, sức mạnh của nhân dân trong công cuộc xây dựng đất nước bất chấp bom đạn của kẻ thù
 - HS nêu 
 - HS nối tiếp đọc 3 khổ thơ
- Luyện đọc theo cặp, thi đọc diễn cảm 
- Đọc nhẩm HTL 
- Thi đọc thuộc khổ thơ em thích
- Lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc hay
- 2 HS nêu
Chính tả: (Nhớ - viết)
CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
A.Mục tiêu:
- HS nhớ-viết đúng chính tả, không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ 5 chữ.
- Làm đúng bài tập có âm đầu dễ lẫn: r/d/gi (BT 2a, BT3, kết hợp đọc bài văn sau khi đã hoàn chỉnh)
- GD HS lòng yêu thiên nhiên.
B. Đồ dùng DH:
- GV: Bảng phụ ghi BT3
C. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra : 
- Tìm và viết 4 từ bắt đầu bằng tr/ch
2. Bài mới : 
a. Giới thiệu bài 
b. Hướng dẫn HS nhớ - viết 
- GV đọc bài viết
+ Nêu nội dung bài thơ?
- HD viết từ khó: 
- Nêu cách trình bày bài thơ?
- Nhắc HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- GV thu 6 bài, nhận xét 
c. Hướng dẫn HS làm bài tập
* Bài 2a/22: Điền vào chỗ trống r, d/ gi
 - GV nhận xét, chốt lời giải
*Bài 3/23: Chọn tiếng thích hợp trong 
( ) để hoàn chỉnh đoạn văn
 - Treo bảng phụ
 - GV cùng lớp nhận xét, chốt lời giải 
- Nhận xét, khen các nhóm làm tốt
3. Củng cố dặn dò : 
- Ghi nhớ 1 số tiếng viết với r/d/gi
- Nhắc HS viết sai về nhà tập viết lại.
- 2 HS viết
- 2 HS đọc bài, lớp đọc thầm
- HS nêu
- Luyên viết từ khó: hiểu biết, ngoan, xanh, ...
- Bài thơ viết theo thể thơ 5 chữ, các chữ đầu dòng viết hoa...
- HS tự viết bài vào vở 
- Đổi vở soát lỗi 
- HS sửa lỗi.
- Đọc yêu cầu BT
- Tự làm bài, nối tiếp điền bảng:
a) Mưa giăng, theo gió, Rải tím.
- HS đọc lại đoạn thơ
- Đọc yêu cầu BT
- Thảo luận nhóm2, thi làm bài nhanh
- Trình bày, nhận xét, KQ: 
+ Thứ tự các từ điền: dáng, dần, điểm, rắn, thẫm, dài, rỡ, mẫn. 
- HS đọc lại đoạn văn 
Soạn : 1/2/2021 
Giảng : /2/2021
Sĩ số : /34 
Thứ n¨m ngày 4 tháng 2 năm 2021
Toán:
QUY ĐỒNG MẪU SỐ CÁC PHÂN SỐ (tiÕp)
A. Môc tiªu:
 - Gióp HS biÕt quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè
 - Nắm được c¸ch quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè 
 - Cã ý thøc rÌn viÕt ch÷ sè
B. §å dïng d¹y häc:	
	- GV : Thưíc mÐt
 - HS : SGK. 
C. C¸c hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra : 
- Nªu c¸ch quy ®ång mÉu sè hai ?
 - NhËn xÐt 
2. Bµi mới : 
a.Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng ) 
b. Ho¹t ®éng d¹y häc:
H§1: HD quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè(9’)
-Quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè:vµ .
? Nªu mqhÖ gi÷a hai mÉu sè 6 vµ 12?
? Cã thÓ chän 12 lµm mÉu sè chung ?
? Quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè ®ã? 
- GV nªu nhËn xÐt (nh SGK) vµ cho HS nªu c¸ch quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè. 
H§2: HD lµm bµi tËp: 
Bµi 1/a,b/116:Quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè
- NhËn xÐt 
 Bµi 2a,b,c /117:Quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè.
- Chữa bµi, nhËn xÐt
3. Củng cố dÆn dß : 
? Nªu c¸ch qui ®ång MS 2 ph©n sè
- VÒ «n vµ lµm bµi tËp cßn l¹i
- 2 HS tr¶ lêi
- NhËn xÐt ®¸nh gi¸
+ §äc l¹i yªu cÇu
-1 em nªu: 2 6 = 12; 12 : 6 = 2. 
- Cã thÓ chän 12 lµm mÉu sè chung.
 = =
- VËy quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè
vµ ta ®ưîc hai ph©n sèvµ
- 3- 4 em nªu quy t¾c quy ®ång mÉu sè c¸c ph©n sè:
+ §äc yªu cÇu BT
- 3 HS lµm b¶ng, líp lµm nh¸p
- NhËn xÐt KQ: V× 9 : 3 = 3 ta chän MSC lµ 9.
quy ®ång mÉu sè hai ph©n sè vµ ta ®îc hai ph©n sè vµ 
(c¸c phÐp tÝnh cßn l¹i lµm t¬ng tù)
+ §äc yªu cÇu BT
- HS lµm vë:
- 3 HS ch÷a bµi
a.;;...
- NhËn xÐt.
LuyÖn tõ vµ c©u:
VÞ ng÷ trong c©u kÓ ai thÕ nµo ?
A. Môc tiªu:
 - N¾m ®­îc kiÕn thøc c¬ b¶n ®Ó phôc vô cho viÖc nhËn biÕt vÞ ng÷ trong c©u kÓ Ai thÕ nµo ?
 - NhËn biÕt vµ b­íc ®Çu t¹o ®­îc c©u kÓ Ai thÕ nµo ? theo yªu cÇu cho tr­íc, qua thùc hµnh luyÖn tËp.
 - Gi¸o dôc ý thøc tù gi¸c v­¬n lªn trong häc tËp
B. §å dïng d¹y häc:
 - GV: B¶ng líp viÕt 6 c©u kÓ Ai thÕ nµo? trong ®o¹n v¨n. 
 B¶ng phô viÕt 5 c©u kÓ ë bµi tËp 1 (30)
 - HS : SGK.
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
1. Kiểm tra : 
- §äc bµi v¨n kÓ vÒ c¸c b¹n trong tæ em.
- NhËn xÐt 
2. Bài mới : 
a. Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng 
b. Ho¹t ®éng d¹y häc
H§1: PhÇn nhËn xÐt 
* NhËn xÐt 1,2
? T×m c©u kÓ Ai thÕ nµo trong ®o¹n v¨n.
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn: C¸c c©u 1, 2, 4, 6, 7 lµ c©u kÓ Ai thÕ nµo ?
* NhËn xÐt 3
- Më b¶ng chÐp s½n 6 c©u kÓ Ai thÕ nµo? 
- GV nhËn xÐt, kÕt luËn
* NhËn xÐt 4
 - GV nªu yªu cÇu, chèt lêi gi¶i ®óng
C1,2:VN biÓu thÞ tr¹ng th¸i cña sù vËt
C©u 3: VN biÓu thÞ tr¹ng th¸i cña ng­êi
H§2: PhÇn ghi nhí 
H§3: HD lµm bµi tËp 
Bµi 1/130: §äc vµ tr¶ lêi c©u hái
- Treo b¶ng phô chÐp s½n 5 c©u kÓ Ai thÕ nµo?
- GV nhËn xÐt, chèt lêi gi¶i ®óng
Bµi 2/30: §Æt c©uAi thÕ nµo ?mçi c©u t¶ mét c©y hoa em thÝch.
( HS KG ®Æt 4, 5 c©u)
- GV chữa bµi, nhËn xÐt
- NhËn xÐt söa
3. Củng cố dÆn dß : 
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- VÒ «n bµi, lµm l¹i BT
- 2 HS ®äc.
- NhËn xÐt bæ sung
- Nghe giíi thiÖu, më s¸ch
+ 1 em ®äc yªu cÇu nhËn xÐt 1,2
- 2 HS ®äc ®o¹n v¨n, líp ®äc thÇm
- LÇn l­ît ®äc c¸c c©u t×m ®­îc.
+ 1 em ®äc yªu cÇu nhËn xÐt 3
- 1 em ®äc, líp ®äc thÇm, g¹ch 1 g¹ch díi bé phËn CN, 2 g¹ch d­íi bé phËn VN
+ 1 em ®äc yªu cÇu nhËn xÐt 4
- HS ®äc thÇm, t×m vÞ ng÷, tõ ng÷ t¹o thµnh vÞ ng÷
- 3 em ®äc ghi nhí, líp ®äc thÇm
+ HS ®äc yªu cÇu BT
- HS ®äc ®o¹n v¨n, trao ®æi theo cÆp lµm bµi vµo nh¸p. 1 em ch÷a trªn b¶ng phô
a) TÊt c¶ c¸c c©u 1, 2, 3, 4, 5 ®Òu lµ c©u kÓ Ai thÕ nµo ?
b) X¸c ®Þnh vÞ ng÷:
C©u 1: RÊt khoÎ (côm tÝnh tõ)
C©u 2: Dµi vµ cøng (2 tÝnh tõ) 
+ §äc yªu cÇu bµi tËp
- Lµm bµi vµo vë.
- Nèi tiÕp nhau ®äc 3 c©u v¨n lµ c©u kÓ Ai thÕ nµo?
- Líp nhËn xÐt bæ sung.
Thể dục:
Nh¶y d©y kiÓu chôm hai ch©n
trß ch¬i: '' ĐI QUA CẦU ''
I. Môc tiªu :
- Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng ®éng t¸c nh¶y d©y kiÓu chôm 2 ch©n, biÕt c¸ch so d©y, quay d©y vµ bËt nh¶y mçi khi d©y ®Õn.BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i ®­îc trß ch¬i.
- Phát triển các tố chất thể lực cho học sinh.
- Giáo dục học sinh tính kỉ luật tinh thần đoàn kết trong học tập
 II. §Þa ®iÓm - Ph­¬ng tiÖn.
- Sân B; vệ sinh sạch,đảm bảo an toàn tập luyện
- Ph­¬ng tiÖn: chuÈn bÞ 1 cßi vµ 2 - 4 qu¶ bãng, d©y nh¶y.
III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p.
Néi dung
§/L
H§ cña GV
H§ cña HS
1. PhÇn më ®Çu.
- NhËn líp
- Khëi ®éng:
6-10
- NhËn líp phæ biÕn néi 
dung yªu cÇu bµi tËp.
- Xoay các khớp,tập bài TD
x x x x x
x x x x x
X
- Lớp trưởng điều khiển
- Thực hiện
2. PhÇn c¬ b¶n.
- ¤n nh¶y d©y kiÓu chôm hai ch©n..
- Trß ch¬i : “ Đi qua cầu”
18-22’
12-14’
6-8’
- LÇn 1-2: GV ®iÒu khiÓn, tËp mÉu, cho c¶ líp quan s¸t vµ tËp theo.
- Quan s¸t chØnh söa ®éng t¸c sai.
- chia tæ cho HS tËp luyÖn 
 -quan s¸t,sửa sai cho các tổ
-Thi chọn người nhảy được nhiều lần
-Nhận xét,tuyên dương học sinh nhảy tốt
- Nªu tªn trß ch¬i, gọi HS nh¾c l¹i c¸ch ch¬i, quy ®Þnh trß chơi,GV bổ sung
- GV tæ chøc, ®iÒu khiÓn
 cho hS ch¬i 
- Thi đua chọn tổ lăn nhanh, đúng luật
-Nhận xét,tuyên dương
 x
x x x x x x
 X
 X 
 x x x
- TËp luyÖn theo tæ
-HS thi đua
r
 x x x 
 x x x 
 Xp Gh 
3. PhÇn kÕt thóc.
- Th¶ láng
- Cñng cè
- NhËn xÐt
4-6’
Cúi người thả lỏng
- Cïng HS cñng cè l¹i bµi
-Nhận xét giờ,dặnvề ôn bài TD
- Thùc hiÖn.
r
 x x x x x x 
 x x x x x x 
TËp lµm v¨n:
Tr¶ bµi v¨n miªu t¶ ®å vËt 
A. Môc tiªu:
 - HS biÕt rót kinh nghiÖm vÒ bµi TLV t¶ ®å vËt (®óng ý, bè côc râ rµng, dïng tõ, ®Æt c©u vµ viÕt ®óng chÝnh t¶ ..)
 - Tù söa ®­îc c¸c lçi ®· m¾c theo h­íng dÉn cña gi¸o viªn.
 - Gi¸o dôc ý thøc tù gi¸c, v­¬n lªn trong häc tËp.
B. §å dïng d¹y häc: 
 - GV: B¶ng phô ghi mét sè lçi cÇn ch÷a chung. PhiÕu häc tËp theo nhãm.
 - HS: SGK
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Kiểm tra
 Y/C ®äc l¹i ®Ò bµi viÕt giê tr­íc
2. Bài mới: 
a. Giíi thiÖu bµi ghi b¶ng 
b. Ho¹t ®éng d¹y häc: 
H§1: NhËn xÐt chung vÒ kq bµi lµm 
- ViÕt lªn b¶ng ®Ò bµi tËp lµm v¨n
 - Nªu nhËn xÐt bµi lµm cña HS
a) Nh÷ng ­u ®iÓm:
+ HS x¸c ®Þnh ®óng yªu cÇu ®Ò bµi (t¶ mét ®å vËt), kiÓu bµi (miªu t¶), bè côc 3 phÇn râ rµng.
+ HS thÓ hiÖn ®ñ ý, diÔn ®¹t ®óng, cã s¸ng t¹o
+ Mét sè bµi viÕt hay, h×nh ¶nh sinh ®éng, tõ ng÷ trong s¸ng, tr×nh bµy ®Ñp.
 b) Nh÷ng h¹n chÕ, thiÕu sãt:
 - Mét sè lçi vÒ chÝnh t¶, dïng tõ, ch÷ ch­a ®Ñp 
 - GV ®äc ®iÓm tõng bµi, tr¶ bµi cho HS
H§2: H­íng dÉn ch÷a bµi 
a) HD söa lçi
 - GV ph¸t phiÕu häc tËp cho häc sinh 
 - GV theo dâi, kiÓm tra 
b) HD ch÷a lçi chung
 - GV treo b¶ng phô
 - Gäi häc sinh ph¸t hiÖn lçi 
- Gäi häc sinh ch÷a lçi
H§3: Häc tËp nh÷ng ®o¹n v¨n, bµi v¨n hay
 - §äc nh÷ng ®o¹n, bµi v¨n hay cña HS. 
 - Cho häc sinh trao ®æi, th¶o luËn 
3. Củng cố dÆn dß: 
- NhËn xÐt giê, biÓu d­¬ng HS viÕt tèt.
 - VN viÕt l¹i bµi v¨n cho hay, xem tr­íc bµi t¶ c©y cèi.
- 1 em ®äc l¹i ®Ò bµi
- Nghe giíi thiÖu, më s¸ch
- 2 em ®äc l¹i ®Ò, g¹ch ch©n tõ QT
- Nghe GV nhËn xÐt
- §äc l¹i bµi vµ tù rót kinh nghiÖm
 - §äc lêi nhËn xÐt, viÕt lçi, söa lçi
 - §æi phiÕu theo cÆp ®Ó so¸t lçi
 - NhËn xÐt bµi lµm cña b¹n
- HS ®äc b¶ng phô
HSNK: LÇn l­ît nªu lçi, nªu c¸ch ch÷a lçi 
 - HS lªn b¶ng ch÷a bµi.
- Nghe ®äc ®o¹n, bµi v¨n hay
- Trao ®æi, th¶o luËn nªu râ c¸i hay 
Tiếng Anh
 GV bộ môn soạn, giảng
Khoa học:
ÂM THANH
A. Mục tiêu: 
- HS nhận biết được âm thanh do vật rung động phát ra.
- Nêu được ví dụ đơn giản về sự liên hệ giữa rung động và sự phát ra âm thanh.
- GD HS ý thức nghiên cứu, tìm hiểu
B. Đồ dùng DH:- GV: Trống nhỏ, ống bơ, thước, vài hòn sỏi, kéo, lược. 
C. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Kiểm tra (2’): 
 -Nêucách bảo vệ bầu không khí trong sạch, liên hệ?
 2. Bài mới (32’): 
*HĐ1: Tìm hiểu các âm thanh xung quanh (6’)
- Nêu các âm thanh mà em biết?
- Trong số các âm thanh kể trên, những âm thanh nào do con người gây ra? Những âm thanh nào thường nghe được vào sáng sớm? ban ngày? buổi tối?
*HĐ2: Thực hành các cách phát ra âm thanh (8’)
- Chia nhóm 3, HD HS thảo luận
- Nhận xét, bổ sung
*HĐ3: Tìm hiểu khi nào vật phát ra âm thanh (10’)
- G

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_khoi_4_tuan_21_nam_hoc_2020_2021_ban_2_cot.doc