Giáo án Âm nhạc Lớp 2 - Chương trình cả năm - Nguyễn Tường Anh
I/ MỤC TIÊU: - Biết đây là bài dân ca - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim.
II/ CHUẨN BỊ : Đàn, thanh phách
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Hoạt động 1: Dạy hát.
a/ Giới thiệu bài hát: Như SGK.
- Bài hát này gồm có 4 câu hát, có chung âm hình tiết tấu rất dể nhận ra.
- GV đàn và hát mẫu cho HS nghe.
- HS đọc đồng thanh lời ca.
- GV dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích.
* Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn, không tì ngực vào bàn, phát âm rõ không ê a, giọng hát êm nhẹ.
- Sau khi bày xong, cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu lời ca.
2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm.
- Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca.
* Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn.
Nghe véo von trong vòm cây họa mi với chim oanh.
x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x x x
+ Cho HS hát thi đua theo dãy, tổ, bàn hoặc cá nhân.
3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
- Bài hát “Thật là hay” được viết ở nhịp mấy ?
- Tác giả của bài hát này là ai ?
- Qua bài hát này các em có cảm nghĩ gì ? (yêu thích bảo vệ các loài chim có giọng hát hay đem lại niềm vui cho mọi người).
+ Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo.
- GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn).
- Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu. Tiết sau ôn tập.
-HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS đọc theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện.
- HS ghi nhớ.
- HS hát theo dãy, theo tổ, theo nhóm hoặc cá nhân.
- HS thực hiện vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca.
- Vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Theo tiết tấu lời ca.
- HS thực hiện theo h/dẫn GV.
- Nhịp 2/4.
- Hoàng Lân.
- HS tự trả lời.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
TIẾT THỨ 4. TUẦN 2.
Ôn luyện: BÀI THẬT LÀ HAY. Nhạc và lời: Hoàng Lân.
Ngày dạy: 01 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh.
Nội dung: - Biết đây là bài dân ca - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo Dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim.
- Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca.
* Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn.
- Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo.
- GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn).
GIÁO ÁN MÔN HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 01. TUẦN: . BÀI DẠY: ÔN TẬP CÁC BÀI HÁT LỚP 1. NGHE QUỐC CA. Ngày dạy: Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Gây không khí hào hứng khi học âm nhạc. Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1. Hát đúng, hát đều, hòa giọng. GD thái độ nghiêm trang khi chào cờ, nghe Quốc ca. II/ CHUẨN BỊ : Tập hát chuẩn những bài hát ở lớp 1. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động: Ôn tập bài hát ở lớp 1. - Em nào có thể kể tên mhững bài hát đã được học ở lớp 1. + GV bắt nhịp cho HS hát ôn . - Tùy theo bài GV có thể cho HS hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách hay tiết tấu lời ca. - GV chọn 1 vài bài để các em hát và biểu diễn trước lớp, có thể kết hợp vận động phụ họa. 2/ Hoạt động 2: Nghe Quốc ca. - GV vừa đệm đàn vừa hát cho HS nghe bài Quốc ca . - Bài Quốc ca được hát khi nào? - Khi chào cờ các em phải đứng như thế nào? + GV tập cho HS đứng thẳng, nghiêm trang, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V, tay duổi thẳng, ngón tay cái đặt ngay đường may, mắt nhìn thẳng. GV làm mẫu. 3/ Hoạt động 3: Củng cố , dặn dò. - Cho cả lớp hát lại 1 vài bài hát đã ôn xong. - Các em có yêu thích giờ học hát không? - Để giờ học hát tốt các en cần phải làm gì? + GD về bài hát Quốc ca: Đây là bài hát của 1 nước, ca ngợi những người chiến sĩ cách mạng đã không tiết thân mình để bảo vệ nền độc lập tự do cho đất nước. Vì thế khi hát Quốc ca trong lễ chào cờ ta cần đứng trang nghiêm, không cười đùa. - Nhận xét tiết học (khen những em học tốt, nhắc nhở những em học chưa đảm bảo trong giờ học). Quê hương tươi đẹp. Dân ca Nùng. Mời bạn vui múa ca. Phạm Tuyên. Tìm bạn thân. Việt Anh. Lý cây bông. Dân ca Nam Bộ. Đàn gà con. Phi-líp-pen-cô. Sắp đến Tết rồi. Hoàng Vân. Bầu trời xanh. Nguyễn Văn Quỳ. Tập tầm vông. Lê Hữu Lộc. Quả. Xanh Xanh. Hòa bình cho bé. Huy Trân. Đi tới trường. Đức Bàng. Năm ngón tay ngoan. Trần Văn Thụ. - HS lắng nghe. - Khi chào cờ. - Đứng nghiêm trang, không cuời đùa. - HS lắng nghe và làm theo GV. - Tập làm nhiều lần. - GV chọn, bắt nhịp cho HS hát. - HS tự trả lời. - HS chú ý, lắng nghe và thực hiện theo. TIẾT THỨ: 02. TUẦN: 1. Ôn luyện: ÔN TẬP CÁC BÀI HÁT LỚP 1. NGHE QUỐC CA. Ngày dạy: 25 - 8 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: Gây không khí hào hứng khi học âm nhạc. Nhớ lại các bài hát đã học ở lớp 1. Hát đúng, hát đều, hòa giọng. GD thái độ nghiêm trang khi chào cờ, nghe Quốc ca. - Tổ chức hát biểu diễn theo nhóm. Nhún theo nhịp và 1 vài động tác phụ hoạ - Nhận xét tiết học (khen những em học tốt, nhắc nhở những em học chưa đảm bảo trong giờ học). - Về nhà xem bài Thật là hay tiết sau học. GIÁO MÔN HÁT NHẠC. LỚP 2 . TIẾT THỨ 3. TUẦN 2. BÀI DẠY: HỌC HÁT BÀI THẬT LÀ HAY. Nhạc và lời: Hoàng Lân. Ngày dạy: 31 - 8 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: - Biết đây là bài dân ca - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim. II/ CHUẨN BỊ : Đàn, thanh phách III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Dạy hát. a/ Giới thiệu bài hát: Như SGK. - Bài hát này gồm có 4 câu hát, có chung âm hình tiết tấu rất dể nhận ra. - GV đàn và hát mẫu cho HS nghe. - HS đọc đồng thanh lời ca. - GV dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích. * Nhắc nhở HS ngồi ngay ngắn, không tì ngực vào bàn, phát âm rõ không ê a, giọng hát êm nhẹ. - Sau khi bày xong, cho HS hát nhiều lần để thuộc lời và giai điệu lời ca. 2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca. * Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn. Nghe véo von trong vòm cây họa mi với chim oanh. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x + Cho HS hát thi đua theo dãy, tổ, bàn hoặc cá nhân. 3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. - Bài hát “Thật là hay” được viết ở nhịp mấy ? - Tác giả của bài hát này là ai ? - Qua bài hát này các em có cảm nghĩ gì ? (yêu thích bảo vệ các loài chim có giọng hát hay đem lại niềm vui cho mọi người). + Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo. - GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn). - Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu. Tiết sau ôn tập. -HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện. - HS ghi nhớ. - HS hát theo dãy, theo tổ, theo nhóm hoặc cá nhân. - HS thực hiện vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca. - Vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện theo h/dẫn GV. - Nhịp 2/4. - Hoàng Lân. - HS tự trả lời. - HS thực hiện. - HS lắng nghe, ghi nhớ. TIẾT THỨ 4. TUẦN 2. Ôn luyện: BÀI THẬT LÀ HAY. Nhạc và lời: Hoàng Lân. Ngày dạy: 01 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: - Biết đây là bài dân ca - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Giáo Dục HS có ý thức yêu thích, bảo vệ các loài chim. - Cho HS hát kết hợp gõ đệm bằng thanh phách theo phách, theo tiết tấu lời ca. * Chú ý những chỗ có dấu lặng phải dừng lại không gõ phách, nhưng vẫn phải giữ nhịp thật đều đặn. - Cho cả lớp hát lại bài hát 1 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo. - GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn). GIÁO ÁN MÔN HÁT NHẠC. LỚP 2. TIẾT THỨ 5 TUẦN 3. ÔN TẬP BÀI HÁT THẬT LÀ HAY. Ngày dạy: 08 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản II/ CHUẨN BỊ : Đàn Organ, thanh phách, song loan. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS + Kiểm tra: Gọi 1 vài em đứng tại chỗ hát bài Thât là hay. 1/ Hoạt động 1: Dạy hát ôn. - GV đệm đàn và bắt nhịp cho HS hát ôn lại bài hát “ Thật là hay”. - Lần 1: Hát với tốc độ vừa phải. - Lần 2: Hát với tốc độ nhanh hơn. 2/ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS đánh nhịp 2/4. + Nhịp 2/4 gồm có 2 phách: 1 phách mạnh và 1 phách nhẹ. Sơ đồ: Cách đánh: + Phách thứ nhất: mạnh đi xuống. + Phách thứ hai: nhẹ đi lên. - Cho HS tập đánh nhịp, sau đó vừa 1 2 hát vừa đánh nhịp. - Lần lượt gọi 1 vài em lên điều khiển cho cả lớp hát. 3/ Hoạt động 3: Trò chơi. + GV chia lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 4 em sử dụng nhạc cụ gõ. - Em thứ 1 & 2: Dùng song loan. - Em thứ 3 & 4: Dùng thanh phách. Cho HS tập gõ theo âm hình tiết tấu. + Cho từng HS thể hiện lại âm hình tiết tấu trên bằng thanh phách, song loan hoặc vỗ bằng tay nhằm kiểm tra kĩ năng thực hành. - Cho HS tập biểu diễn theo từng nhóm ( 1 nhóm, hát 4 em gõ đệm ). 4/ Hoạt động 4: Củng cố dặn dò. - Bài hát Thật là hay do nhạc sĩ nào sáng tác? - Nội dung bài hát nói lên điều gì ? (Nhiều loài chim có giọng hót rất hay. Chúng thường thi nhau hót ríu rít, tiếng hót hòa quyện với nhau nghe thật vui tai, sảng khoái). - Trong bài hát này có những loại chim nào? - Cho cả lớp hát lại bài hát kết hợp gõ đệm theo phách. - GV nhận xét chung tiết học. - Về nhà tập hát nhiều lần cho thuộc và đúng giai điệu. Xem trước bài học sau. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS chú ý, lắng nghe. + HS chú ý cách đánh và thực hiện. - HS thực hiện. - HS lắng nghe hướng dẫn và thực hiện. - HS thực hiện. - Từng nhóm thực hiện. - HS trả lời. - HS thực hiện. - HS lắng nghe và ghi nhớ. TIẾT THỨ 6 TUẦN 3. Ôn luyện: ÔN TẬP BÀI HÁT THẬT LÀ HAY. Ngày dạy: 10 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản - Cho HS tập biểu diễn theo từng nhóm ( 1 nhóm hát 4 em gõ đệm ). - Cả lớp hát lại bài hát 2 lần kết hợp gõ đệm theo phách. GV đệm đàn và hát theo. - GV nhận xét (khen cá nhân và những nhóm học tốt, nhắc nhở những em, nhóm chưa cần cố gắng hơn). GIÁO ÁN MÔN HÁT NHẠC. LỚP 2. TIẾT THỨ: 7. TUẦN : 4. BÀI DẠY: HỌC HÁT BÀI: XÒE HOA. Dân ca Thái. Lời mới: Phạm Duy. Ngày dạy : 15 - 9 - 2010 Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết bài “Xòe hoa” là 1 bài dân ca của đồng bào Thái ở Tây Bắc. HS hát đúng giai điệu và lời ca. HS biết gõ đệm theo phách, theo nhịp và theo tiết tấu lời ca. II/ CHUẨN BỊ : Hát chuẩn xác bài hát “ Xòe hoa”. Đàn Organ, bảng phụ chép bài hát, tranh về dân tộc Thái. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Dạy hát. a/ Giới thiệu bài: Xòe hoa là 1 trong những bài dân ca hay của dân tộc Thái. Xòe tiếng Thái là múa. Xòe hoa là múa hoa. b/ Dạy hát: GV đệm đàn và hát mẫu cho HS nghe. - HS nhận xét về nhịp điệu bài hát (nhanh, chậm, vui tươi sôi nổi hay nhẹ nhàng?). - HDẫn HS đọc lời ca (có thể đọc theo tiết tấu của bài hát). - Dạy cho HS hát từng câu ( bài chia thành 4 câu ). * Chú ý phát âm rõ lời, tiếng reo vui hát như là reo vùi. - Sau khi tập xong, cho HS hát lại nhiều lần để nhớ lời ca và giai điệu của bài hát. - GV sửa cho HS nếu hát chưa đúng, nhận xét. 2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - HDẫn HS hát và gõ đệm theo nhịp (gõ vào những phách mạnh), gõ đệm theo phách ( phách mạnh gõ mạnh, phách nhẹ gõ nhẹ) và gõ đệm theo tiết tấu lời ca. Bùng boong bính boong ngân nga tiếng cồng vang vang. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 3/ Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò. + GV cho HS hát ôn dưới hình thức dãy, nhóm, tổ, cá nhân. - Bài hát các em vừa học có tên là gì? - Nhạc của ai? Ai đã dịch sang lời mới? - Giai điệu của bài hát như thế nào? + Nội dung của bài hát nói lên vấn đề gì? (Điệu múa hoa của đồng bào Thái ở Tây Bắc trong những ngày lễ hội). - Cho cả lớp hát lại bài kết hợp gõ đệm theo nhịp, GV đệm đàn. + GV nhận xét tiết học. Dặn dò các em về nhà hát cho thuộc và đúng giai điệu, lời ca của bài hát. - HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe. Nhắc lại tên bài hát. - HS nghe hát mẫu. - Nhận xét bài hát: vui tươi, rộn ràng. - Đọc lời ca theo h/dẫn GV. - Tập hát từng câu. - HS hát: + Đồng thanh. Nhóm, dãy, cá nhân. - HS lắng nghe GV h/dẫn. - Hát và gõ đệm. - Theo nhịp. - Theo phách. - Theo tiết tấu lời ca. - HS thực hiện kết hợp với nhạc cụ. - HS trả lời. - HS thực hiện. + HS lắng nghe, ghi nhớ. TIẾT THỨ: 8. TUẦN : 4. Ôn luyện: BÀI: XÒE HOA. Dân ca Thái. Lời mới: Phạm Duy. Ngày dạy : 17 - 9 - 2010 Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: HS hát đúng giai điệu và lời ca. HS biết gõ đệm theo phách, theo nhịp và theo tiết tấu lời ca. Biết bài “Xòe hoa” là 1 bài dân ca của đồng bào Thái ở Tây Bắc. HS hát ôn dưới hình thức dãy, nhóm, tổ, cá nhân. - Cho cả lớp hát lại bài kết hợp gõ đệm theo nhịp, GV đệm đàn. + GV nhận xét tiết học. Dặn dò các em về nhà hát cho thuộc và đúng giai điệu, lời ca của bài hát. GIÁO ÁN MÔN : HÁT NHẠC LỚP: 2. TIẾT THỨ: 9. TUẦN: 5. BÀI DẠY: ÔN TẬP BÀI HÁT: XÒE HOA. Dân ca Thái. Lời mới: Phạm Duy. Ngày dạy: 22 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản II/ CHUẨN BỊ : Đàn Organ , song loan, thanh phách. Một vài động tác múa đơn giản. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Xòe hoa. - Hướng dẫn HS ôn lại bài hát dưới nhiều hình thức: theo nhóm, tổ, cá nhân, kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp và theo tiết tấu lời ca. - GV hướng dẫn HS 1 vài động tác phụ đơn giản cho bài hát. + Câu 1,2: Chân nhún nhịp nhàng bên trái, bên phải. Đầu nghiêng cùng bên với chân. Một tay giả như đang cầm cồng, chiêng, tay kia cầm dùi để đánh. + Câu 3: Tay đưa lên trước, miệng như thổi sáo, khèn. + Câu 4:Tay đưa lên bên trái, bên phải, theo động tác xòe hoa. - Cho HS tập biểu diễn trước lớp, kết hợp vận động phụ họa. - Cho HS nhận xét, sau đó GV nhận xét. 2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp với trò chơi theo bài Xòe hoa. + Trò chơi 1: Nghe gõ tiết tấu đoán câu hát trong bài. - Hỏi HS nhận biết tiết tấu trên là của câu hát nào? GV tiếp tục gõ các âm hình tiết tấu khác trong bài (tổ nào nhận biết nhanh sẽ thắng trong trò chơi này). + Trò chơi 2: Hát giai điệu bài hát theo các nguyên âm: o,a,u,i VD: Bùng boong bính boong ngân nga tiếng cồng vang vang Ò o ó o o o ó ò o o Nghe tiếng chiêng reo vui rộn ràng. A á a a a ạ à Khi cho HS hát GV dùng tay làm dấu hiệu chỉ các nguyên âm đó để cho HS hát theo. Các nguyên âm có thể đảo lộn. - Cho HS chơi theo tổ, mỗi tổ 2 lần. 3/ Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Bài hát Xòe hoa theo tiếng Thái có nghĩa là gì? - Những nhạc cụ nào được dùng trong bài hát này? - Bài hát được nhạc sĩ nào dịch sang lời mới? + Cho HS hát lại bài hát kết hợp vận động phụ họa. - GV nhận xét tiết học. Về nhà hát ôn lại cho thuộc lời và các động tác phụ họa vừa tập. Xem trước bài hát Múa vui để tiết sau học. - HS hát ôn theo: cả lớp, dãy, tổ,cá nhân. - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu. - HS xem GV làm mẫu, thực hiện từng động tác theo hướng dẫn của GV. Đồng thời thực hiện nhiều lần để nhớ. - HS biểu diễn trước lớp theo nhóm, cá nhân. - HS nghe , trả lời. - HS nghe h/dẫn để thực hiện cho đúng. Chú ý những kí hiệu GV sử dụng. - HS thực hiện. - HS trả lời. - HS hát kết hợp vận động. - HS lắng nghe và ghi nhớ. TIẾT THỨ: 10. TUẦN: 5. Ôn luyện:BÀI HÁT: XÒE HOA. Dân ca Thái. Lời mới: Phạm Duy. Ngày dạy: 24 - 9 - 2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung HS hát thuộc lời, diễn cảm và biết biểu diễn bài hát bằng 1 số động tác múa đơn giản. Biết gõ đệm thành thạo theo nhịp, phách và theo tiết tấu. Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. Hướng dẫn HS hát theo nhóm, tổ, cá nhân, kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp và theo tiết tấu lời ca. + Cho HS hát lại bài hát kết hợp vận động phụ họa. - GV nhận xét tiết học. Về nhà hát ôn lại cho thuộc lời và các động tác phụ họa vừa tập. GIÁO ÁN MÔN : HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 11. TUẦN: 6 BÀI DẠY: HỌC HÁT BÀI : MÚA VUI. Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước. Ngày dạy: 29 - 9 -2010. Người soạn:Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát II/ CHUẨN BỊ: Đàn Organ, thanh phách, tranh trẻ em đang múa hát. III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Kiểm tra Gọi 1 vài HS hát lại bài Xòe hoa, GV nhận xét, ghi điểm. 2/ Hoạt động 2: Dạy bài hát: Múa vui. - GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Nhạc sĩ Lưu Hữu Phước (1921- 1989) quê ở Cần Thơ (Nam Bộ), là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng: Lãnh tụ ca, Giải phóng miền Nam, Lên đàng, và các bài hát thiếu nhi như: Reo vang bình minh, Thiếu nhi thế giới liên hoan, Bài Múa vui gồm 4 câu nhạc. Hai câu đầu có âm hình tiết tấu hoàn toàn giống nhau, chỉ khác 1 chút về giai điệu. Hai câu hát sau cũng vậy. Bài hát viết ở giọng Pha, âm chỉ là nốt Pha, gồm có 4 âm: Pha, Son, La, Đô. - GV đệm đàn và hát cho HS nghe. + Nội dung bài hát: Các em nhỏ đang vui múa cùng nhau. - HS tập đọc lời ca theo tiết tấu với tốc độ vừa phải, chú ý phân chia chỗ ngắt. - Dạy cho HS hát từng câu theo lối móc xích, tốc độ vừa phải, mỗi câu hát 2,3 lần để thuộc lời và giai điệu. - H/dẫn HS hát theo nhiều hình thức để nhớ lời và giai điệu. 3/ Hoạt động 3: Hát kết hợp gõ đệm theo phách, nhịp. * GV hát và vỗ tay hoặc gõ đệm mẫu theo phách, nhịp. Cùng nhau múa xung quanh vòng. Cùng nhau múa .. Phách x x x x x x Nhịp x x x - H/dẫn HS hát và vỗ, gõ đệm theo phách, nhịp 4/ Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò. - HS nhắc lại tên bài hát vừa học, tác giả bài hát. - Cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo phách, nhịp của bài hát. - GV nhận xét và dặn dò (giống như những tiết học trước). - Nhắc HS về nhà ôn lại bài hát vừa tập. - HS trả bài. HS ngồi ngay ngắn và chú ý lắng nghe. - Nghe GV hát mẫu. - HS tập đọc lời ca theo h/dẫn của GV. - Tập hát từng câu theo h/dẫn của GV. - HS hát nhiều lần theo hướng dẫn của GV. + Hát đồng thanh. + Hát theo dãy, nhóm. + Hát cá nhân. - HS theo dõi và lắng nghe. -HS thực hiện theo GV. - HS trả lời. -HS ôn hát kết hợp vỗ tay theo phách, nhịp. - HS nghe và ghi nhớ. TIẾT THỨ: 12. TUẦN: 6 Ôn luyện BÀI HÁT : MÚA VUI. Nhạc và lời: Lưu Hữu Phước. Ngày dạy: 01 - 10 -2010. Người soạn:Nguyễn Tường Anh. Nội dung: Hát thuộc lời ca. Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Biết gõ đệm theo nhịp, phách. Biết tác giả sáng tác bài hát là nhạc sĩ Lưu Hữu Phước. - HS hát nhiều lần theo hướng dẫn của GV. + Hát đồng thanh, hát theo dãy, nhóm, hát cá nhân. - HS ôn hát kết hợp vỗ tay theo phách, nhịp. - GV nhận xét và dặn dò (giống như những tiết học trước). - Nhắc HS về nhà ôn lại bài hát vừa tập. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC LỚP: 2 . TIẾT THỨ: 13 TUẦN: 07. BÀI DẠY: ÔN TẬP HÁT BÀI : MÚA VUI. Ngày dạy: 13 - 10 - 2010 Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, biết kết hợp vài động tác phụ hoạ II/ CHUẨN BỊ: Nhạc cụ, thanh phách, một vài động tác múa đơn giản. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt đông 1: Ôn tập bài hát Múa vui. - GV đệm đàn cho HS hát ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức: hát theo nhóm, tổ, cá nhân. - H/dẫn HS hát ôn kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. GV nhận xét. 2/ Hoạt động 2: Hát với tốc độ khác nhau. - GV h/dẫn HS hát với 2 tốc độ khác nhau - Lần 1: GV đệm đàn cho HS hát với tốc độ vừa phải. T= 90. - Lần 2: Hát với tốc độ nhanh hơn. Tempo=110 - Qua 2 lần hát em thấy lần nào là phù hợp? ( vừa phải). 3/ Hoạt động 3: Hát kết hợp vận động. - GV h/dẫn HS vài động tác vận động phụ hoạ theo bài hát. +( Câu 1, 2: Nhún chân qua trái phải theo nhịp, tay vỗ ngang vai bên trái, phải theo nhịp. Câu 3 tiếp tục nhún chân ở nhịp 1, 2 hai tay đưa ngang giả động tác như đang nắm tay bạn, nghiêng đầu, nhịp 3, 4 vừa xoay vừa nhảy lò cò 1 vòng tại chỗ, hai tay đưa lên cao quá đầu, uốn các ngón tay theo nhịp). - Cho cả lớp thực hiện hát kết hợp vận động tại chỗ. - Mời từng nhóm 5- 6 em lên đứng thành vòng tròn vừa hát vừa kết hợp vận động phụ hoạ. - GV nhận xét nhóm nào thực hiện tốt nhất. 4/ Hoạt động 4: Củng cố dặn dò. - Bài hát Múa vui của nhạc sĩ nào sáng tác? - Nhịp điệu của bài hát ( Nhanh- chậm; Vui- buồn) ? - Cho HS nhắc lại các bài hát được học từ đầu năm đến nay, về nhà tập hát lại các bài hát trên để tiết sau ôn tập. - HS hát ôn bài Múa vui. - Hát kết hợp gõ đệm. - Hát với 2 tốc độ khác nhau. - HS trả lời. - Nghe và thực hiện theo h/dẫn của GV. - Cả lớp hát kết hợp vận động. - Từng nhóm lên biểu diễn. - HS trả lời. - HS trả lời. - HS ghi nhớ, thực hiện. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC LỚP: 2 . TIẾT THỨ: 14 TUẦN: 07. Ôn luyện: ÔN TẬP HÁT BÀI : MÚA VUI. Ngày dạy: 15 - 10 - 2010 Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: Thuộc bài hát, hát đúng giai điệu và lời ca. Kết hợp múa với động tác đơn giản. Tập biểu diễn bài hát. - GV đệm đàn cho HS hát ôn lại bài hát bằng nhiều hình thức: hát theo nhóm, tổ, cá nhân. - H/dẫn HS hát ôn kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. - Cho cả lớp thực hiện hát kết hợp vận động tại chỗ. - Mời từng nhóm 5- 6 em lên đứng thành vòng tròn vừa hát vừa kết hợp vận động phụ hoạ. - GV nhận xét nhóm nào thực hiện tốt nhất. - Cho HS nhắc lại các bài hát được học từ đầu năm đến nay, về nhà tập hát lại các bài hát trên để tiết sau ôn tập. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 15 TUẦN: 8 BÀI DẠY: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI. PHÂN BIỆT ÂM THANH CAO - THẤP, DÀI - NGẮN. Ngày dạy: 20 - 10 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát. Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Biết phân biệt âm thanh: cao - thấp ; dài - ngắn. II/ CHUẨN BỊ: Đàn O rgan, thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát đã học. a/ Ôn tập bài hát Thật là hay. - GV đệm đàn cho HS hát tập thể, kết hợp gõ đệm hoặc vận động phụ họa. - Hát kết hợp gõ đệm theo phách, theo nhịp, theo tiết tấu lời ca. b/ Ôn tập bài Xòe hoa. - Hát kết hợp động tác múa đơn giản (đã h/dẫn ở tiết trước). - Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời ca. c/ Ôn tập bài hát Múa vui. - Hát kết hợp với múa hoặc vận động phụ họa. - GV gõ tiết tấu theo lời ca của bài hát & đố HS nhận ra đó là câu hát nào trong bài. * Lưu ý trong bài Múa vui 2 câu đầu đều có chung âm hình tiết tấu, 2 câu hát sau cũng vậy. - Tiết tấu 2 câu đầu của bài hát. - Tiết tấu 2 câu sau của bài hát. 2/ Hoạt động 2: Phân biệt âm thanh cao- thấp; dài- ngắn. - GV dùng đàn hoặc giọng hát thể hiện các âm thanh cao- thấp; dài- ngắn cho HS phân biệt ở mức độ khó hơn so với lớp 1. + VD1: GV dùng đàn (hoặc hát) 1 âm dài 4 phách, sau đó cho HS nghe 1 âm thấp hơn cũng dài 4 phách. - Cho HS nhận xét âm nào cao, âm nào thấp, âm nào dài hơn.? - Khi thể hiện các âm nên cho HS đếm theo để các em phân biệt độ dài ngắn của âm thanh. + VD2: Cho HS nghe 2 âm có độ cao bằng nhau, nhưng độ dài ngắn khác nhau và các em phải nói được độ dài bằng bao nhiêu phách, gõ mấy cái? - Tương tự GV đưa thêm 1 số VD để HS phân biệt thêm. 3/ Hoạt động 3: Nghe nhạc. - GV đàn hoặc mở cho HS nghe băng trích đoạn nhạc không lời. 4/ Hoạt động 4: Củng cố dặn dò. -Cho cả lớp hát lại 1 trong 3 bài đã ôn. - GV nhận xét giờ học. - Về nhà xem trước bài Chúc mừng sinh nhật. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - HS thực hiện. - GV thực hiện HS lắng nghe và trả lời. - GV thực hiện HS lắng nghe và trả lời. - GV thực hiện HS lắng nghe và trả lời. - HS lắng nghe. - HS thực hiện - HS lắng nghe, ghi nhớ. TIẾT THỨ: 16 TUẦN: 8 Ôn luyện: ÔN TẬP 3 BÀI HÁT: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI. PHÂN BIỆT ÂM THANH CAO - THẤP, DÀI - NGẮN. Ngày dạy: 22 - 10 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu 3 bài hát. Biết kết hợp với gõ đệm hoặc vận động phụ họa. - GV đệm đàn cho HS hát tập thể, kết hợp gõ đệm hoặc vận động phụ họa.- GV gõ tiết tấu theo lời ca của bài hát & đố HS nhận ra đó là câu hát nào trong bài. - GV dùng đàn hoặc giọng hát thể hiện các âm thanh cao- thấp; dài- ngắn cho HS phân biệt ở mức độ khó hơn so với lớp 1. -Cho cả lớp hát lại 1 trong 3 bài đã ôn.- GV nhận xét giờ học. - Về nhà xem trước bài Chúc mừng sinh nhật. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 17. TUẦN: 9. BÀI DẠY: HỌC HÁT BÀI: CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Nhạc Anh Ngày dạy: 27 - 10 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gỗ đệm theo bài hát. II/ CHUẨN BỊ: Đàn O rgan, thanh phách. Bản đồ thế giới. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS + Gọi 1 vài em kiểm tra 1 trong 3 bài hát đã ôn tập. 1/ Hoạt động 1: Dạy hát bài Chúc mừng sinh nhật. a/ Giới thiệu: Mỗi người chúng ta ai cũng có 1 ngày sinh. Đó là 1 ngày đầy ý nghĩa. Có 1 bài hát để chúng ta cùng hát đó là bài hát Chúc mừng sinh nhật. b/ Dạy hát: GV hát mẫu cho HS nghe, diễn cảm, tốc độ vừa phải, âm thanh gọn gàng. Có thể vừa đệm đàn vừa hát. - HS đọc lời ca theo tiết tấu. - Dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích. GV nhắc nhở các em khi hát phát âm gọn gàng, thể hiện tính chất vui tươi. 2/ Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm. - HS hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ đệm) theo tiết tấu lời ca. - Thay đổi từng nhóm hoặc dãy bàn, một bên hát, một bên gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách. - GV chia lớp thành 2 nhóm : Tập hát luân phiên. * Chú ý: Khi hát bài này có thể cho các em cầm hoa tặng nhau, xem như đó như một ngày sinh nhật của bạn. 3/ Hoạt động 3: HS hát thi đua. - Cho HS hát thi đua theo dãy, tổ, nhóm. - Cho HS hát thi đua theo hình thức cá nhân và có thể ghi điểm để động viên các em. 4/ Hoạt động 4: Củng cố dặn dò. - Vừa rồi các em được học hát bài gì? - Nhạc của ai? - Nội dung của bài hát nói lên điều gì? * Giáo dục HS có ý thức biết và nhớ đến ngày chào đời cả mình và cũng từ ngày đó ta được lớn lên nhờ công dưỡng dục của cha mẹ, công dạy dỗ của thầy cô để sau này ta giúp ích cho xã hội và cho bản thân của mình. - Cho cả lớp hát lại bài hát. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu và lời ca của bài. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - HS đọc lời ca. - HS hát theo h/dẫn của GV. - Cả lớp cùng thực hiện. - HS hát theo nhóm, dãy, kết hợp gõ đệm (vỗ tay). - HS thực hiện theo nhóm. - Hát thi đua theo tổ, nhóm. - Hát thi đua theo cá nhân. - HS trả lời: Chúc mừng sinh nhật. Nhạc Anh. - Các bạn nhỏ trong bài, hát và tặng cho bạn những đóa hoa tươi thắm mừng ngày sinh của bạn. - HS lắng nghe, ghi nhớ. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ. TIẾT THỨ: 18. TUẦN: 9. Ôn luyện bài hát CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Nhạc Anh Ngày dạy: 29 - 10 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: Hát đúng giai điệu và lời ca; đặc biệt chú ý những chỗ nửa cung trong bài. - HS hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ đệm) theo tiết tấu lời ca. - Thay đổi từng nhóm hoặc dãy bàn, một bên hát, một bên gõ đệm hoặc vỗ tay theo phách. - GV chia lớp thành 2 nhóm : Tập hát luân phiên. - Cho cả lớp hát lại bài hát. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà tập hát cho thuộc, đúng giai điệu và lời ca của bài và kết hợp vài động tác phụ hoạ. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 19. TUẦN: 10. BÀI DẠY: ÔN TẬP BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Nhạc Anh Ngày dạy: 03 - 11 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. II/ CHUẨN BỊ: Đàn Organ, thanh phách. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/ Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật. - GV chia HS thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. Chia cả lớp thành 3 nhóm. - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp ¾ như sau. Bài hát Chúc mừng sinh nhật được viết ở nhịp3/4, nhưng có ô nhịp lấy đà vì thế ta chỉ vỗ vào phách mạnh của bài hát không vỗ ở 2 phách nhẹ. Mừng ngày sinh một đóa hoa. Mừng ngày sinh một khúc ca x x x x 2/ Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát. + GV cho HS lên trước lớp tập biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức. - HS hát đơn ca. - HS biểu diễn bằng tốp ca. - Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp 3. 3/ Hoạt động 3: Trò chơi đố vui. + GV hát cho HS nghe 1 bài hát viết ở nhip 2/4, một bài hát viết ở nhịp 3/4,. HS nhận xét bài nào nhịp 2/4, bài nào nhịp 3/4,. * Chú ý: Khi hát cần nhấn rõ trọng âm của nhịp 2/4, nhịp 3/4 đồng thời tay gõ đệm theo. Khi thực hiện trò chơi này, GV phải sưu tầm và tập hát thêm 1 số bài hát nhịp 3 như: Con kênh xanh xanh; Đếm sao; Ngày đầu tiên đi học; Bụi phấn; Cho con. Những bài hát ở nhịp 2/4 như: Chim bay; Hành khúc Đội TNTP; Em là mần non của Đảng. Sau đó GV hát 2 bài khác và tiếp tục đố các em. 4/ Hoat động 4: Củng cố dặn dò. - Cho HS hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. - GV nhận xét tiết học khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn. - Về nhà ôn lại bài hát đã học. - HS thực hiện theo nhóm. - HS chú ý và vỗ theo. - HS thực hiện trước lớp. - Đơn ca. - Tốp ca. - Cả lớp thực hiện. - HS lắng nghe và phân biệt nhịp 2/4; nhịp 3/4. - Cả lớp thực hiện. - HS lắng nghe và ghi nhớ. TIẾT THỨ: 20. TUẦN: 10. BÀI DẠY: ÔN LUYỆN BÀI HÁT: CHÚC MỪNG SINH NHẬT. Nhạc Anh Ngày dạy: 05 - 11 -2010. Người soạn: Nguyễn Tường Anh. Nội dung: HS hát thuộc bài và tập hát diễn cảm. HS biết gõ đệm theo nhịp và vận động phụ hoạ. - GV chia HS thành từng nhóm, từng dãy bàn hát theo kiểu đối đáp từng câu. Chia cả lớp thành 3 nhóm. - GV hướng dẫn HS gõ đệm theo nhịp ¾ + GV cho HS lên trước lớp tập biểu diễn bài hát bằng nhiều hình thức. - HS hát đơn ca. HS biểu diễn bằng tốp ca. Cho HS hát kết hợp vận động phụ họa theo nhịp 3. - Cho HS hát lại bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. - GV nhận xét tiết học khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn. - Về nhà ôn lại bài hát đã học. Xem trước bài Cộc cách tùng cheng. GIÁO ÁN MÔN: HÁT NHẠC. LỚP: 2. TIẾT THỨ: 21. TUẦN: BÀI DẠY: HỌC HÁT BÀI: CỘC CÁCH TÙNG CHENG. Nhạc và lời: Phan Trần Bảng. Ngày dạy: Người soạn: Nguyễn Tường Anh. I/ MỤC TIÊU: HS hát đúng giai điệu và lời ca. Qua bài hát các em biết được tên 1 số nhạc cụ gõ dân tộc như: sênh; thanh la, mõ; trống. II/ CHUẨN BỊ: Hát chuẩn xác bài Cộc cách tùng cheng. Nhạc cụ gõ: thanh phách, song loan. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Kiểm tra: Gọi 1 vài HS hát bài Chúc mừng sinh nhật. 1/ Hoạt động 1: Dạy hát bài Cộc cách tùng cheng. - GV đệm đàn và hát mẫu cho HS nghe. - Cho HS đọc lời ca của bài theo tiết tấu. - Dạy cho HS từng câu hát ngắn theo lối móc xích ở tốc độ chậm cho đến khi hết bài. - Sau khi tập xong cho các em hát vừa kết hợp gõ đệm theo nhịp 2, theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca. - Cho HS hát theo dãy bàn kết hợp gõ đệm. - HS hát theo tổ, cá nhân. 2/ Hoạt động 2: Trò chơi với bài hát. - GV chia lớp thành 4 nhóm, mỗi nhóm tượng trưng cho một nhạc cụ gõ trong bài hát. Các nhóm lần lượt hát từng câu theo tên nhạc cụ nhóm mình. Đến câu hát “Nghe sênh thanh la mõ trống...” thì cả lớp cùng hát và nói Cộc cách tùng cheng. - Có thể hướng dẫn cách chơi khác nếu còn thời gian. 3/ Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Hôm nay các em được học hát bài gì? - Nhạc và lời của ai? Được viết ở nhịp mấy? - Trong bài được đề cập đến bao nhiêu dụng cụ gõ? - Nêu tên những dụng cụ gõ có trong bài hát? * Giáo dục HS biết yêu thích âm nhạc và những dụng cụ gõ của dân tộc ta. - Cho cả lớp hát lại bài hát kết hợp gõ đệm theo nhịp. - GV nhận xét tiết học. - Về nhà hát cho thuộc và đúng giai điệu lời ca. - HS thực hiện. - HS lắng nghe. - HS đọc lời ca. - HS hát theo h/dẫn của GV. - HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, theo tiết tấu. - HS hát theo dãy. - Hát theo tổ, ca snhaan. - HS thực hiện trò chơi theo hướng dẫn của GV. - Mỗi nhóm 1 em lên sử dụng nhạc cụ gõ. Khi đến tên nhạc cụ nhóm nào thì em đại diện sẽ gõ t
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_am_nhac_lop_2_chuong_trinh_ca_nam_nguyen_truong_anh.doc