Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 59: Nhân với số có hai chữ số - Võ Thị Nga

Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 59: Nhân với số có hai chữ số - Võ Thị Nga

36 x 23 = ?

Vậy thực hiện phép tính 36 x 23 thế nào?

Khi nhân một số với một tổng ta làm thế nào?

Còn cách nào thuận tiện hơn để thực hiện phép tính 36 x 23 không?

Trong caùch tính treân:

108 gọi là tích riêng thứ nhất.

72 gọi là tích riêng thứ hai. Tích riêng thứ hai được viết lùi sang bên trái một cột vì nó là 72 chục, nếu viết đầy đủ phải là 720.

Bài 1: Đặt tính rồi tính

a) 86 x 53

b) 33 x 44

c) 157 x 24

d) 1122 x 19

Bài 2: Tính giá trị của biểu thức 45 x a với a bằng 13; 26; 39.

 

ppt 16 trang ngocanh321 4800
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 59: Nhân với số có hai chữ số - Võ Thị Nga", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giaùo vieân: Võ Thị NgaLớp: 42KẾ HOẠCH BÀI HỌCNHAÂN VÔÙI SOÁ COÙ HAI CHÖÕ SOÁMOÂN: TOAÙNHAÙTCNCL*Đặt tính và tính:	36 x 3 36 x 20 36 x 23 = ?36 x 23 = ? Khi nhân một số với một tổng ta làm thế nào? Vậy thực hiện phép tính 36 x 23 thế nào?Còn cách nào thuận tiện hơn để thực hiện phép tính 36 x 23 không?Trao đổi nhóm đôi. 36 x 23 = ? Đặt tính - bảng conTrong caùch tính treân: 108 gọi là tích riêng thứ nhất. 72 gọi là tích riêng thứ hai. Tích riêng thứ hai được viết lùi sang bên trái một cột vì nó là 72 chục, nếu viết đầy đủ phải là 720.NHAÂN VÔÙI SOÁ COÙ HAI CHÖÕ SOÁTHỰC HÀNHBaøi 1: Ñaët tính roài tính S/69a) 86 x 53 c) 157 x 24 Bb) 33 x 44 d) 1122 x 19 ABCNCLBaøi 2: Tính giaù trò cuûa bieåu thöùc 45 x a vôùi a baèng 13; 26; 39.Baøi 3: Baøi toaùnRUNG CHU¤NG VµNG Lựa chọn chuông vàng1234ĐÚNG hay SAI ?0123456789101112Hết giờ861325886 1118?ĐÚNG1ĐÚNG hay SAI ?0123456789101112Hết giờ8613258861118?ĐÚNG2SAI VÌ SAO?012345Hết giờ563156168224SAI VÌ SAO?3 Tích riêng thứ hai chưa lùi sang trái một cột1736ĐÚNG hay SAI ?0123456789101112Hết giờ!57431712282351?SAI4Chóc mõng ng­êi chiÕn th¾ngCHUẨN BỊ TIẾT SAULuyeän taäpChào tạm biệt quý thầy cô và các em.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_toan_lop_4_bai_59_nhan_voi_so_co_hai_chu_so_vo_thi.ppt