Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 9, Tiết 43: Vẽ hai đường thẳng song song - Trần Thị Huyền
Nội dung các hoạt động dạy và học
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
3. Bài mới:
3.1. GTB
3.2. HD vẽ đt đi qua 1 điểm và song song vói 1 đường thẳng cho trước.
MT: vẽ đt đi qua 1 điểm và song song vói 1 đường thẳng cho trước.
3.3. HD thực hành:
Bài 1:
MT: Vẽ đt AB đi qua điểm M và // với CD.
Bài 2:
MT: Nêu tên các cặp cạnh song song với nhau trong tứ giác ABCD.
Bài 3:
MT: Kể tên các cặp cạnh song song; các cặp cạnh vuông góc với nhau.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 9, Tiết 43: Vẽ hai đường thẳng song song - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHềNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐèNH Mụn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 43: Vẽ hai đường thẳng song song Lớp : 4A Ngày thỏng năm 20 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS biết vẽ một đường thẳng đi qua 1 điểm và song song với 1 đường thẳng cho trước 2. Kĩ năng: - Thực hành vẽ đường thẳng đi qua 1 điểm và song song với 1 đường thẳng cho trước (bằng thước kẻ và ờ-ke) 3. Thỏi độ: - HS tớch cực trong học tập II. Đồ dùng dạy học: - Giỏo viờn: Phấn màu, mỏy chiếu, thước kẻ, ờ - ke - Học sinh: SGK, vở, thước kẻ, ờ - ke III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy và học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Vẽ đường thẳng AB và CD vuông góc với nhau tại E. - Vẽ tam giác ABC rồi vẽ đường cao AH. - GV nhận xét, đánh giá. - Hỏt tập thể - HS 1 vẽ trên bảng - HS 2 vẽ trên bảng - Cả lớp vẽ vào nháp. 3. Bài mới: 1-2’ 3.1. GTB - GV giới thiệu - ghi bảng. - HS ghi vở. 8-10’ 3.2. HD vẽ đt đi qua 1 điểm và song song vói 1 đường thẳng cho trước. MT: vẽ đt đi qua 1 điểm và song song vói 1 đường thẳng cho trước. - GV thực hiện các bước vẽ như SGK vừa thao tác vẽ vừa nêu cách vẽ cho HS cả lớp quan sát. - GV yêu cầu HS vẽ đt MN đi qua E và vuông góc với AB. - Gọi tên đt vừa vẽ là CD - yêu cầu HS nhận xét CD và AB. - HS theo dõi thao tác của GV - 1 HS vẽ lên bảng Cả lớp vẽ nháp. - HS nêu miệng: hai đưòng thẳng này song song với nhau. 16-17’ 3.3. HD thực hành: Bài 1: MT: Vẽ đt AB đi qua điểm M và // với CD. Bài 2: MT: Nêu tên các cặp cạnh song song với nhau trong tứ giác ABCD. Bài 3: MT: Kể tên các cặp cạnh song song; các cặp cạnh vuông góc với nhau. - GV yêu cầu HS thực hiện: + đặt tên cho đt đi qua M vuông góc với CD. - GV yêu cầu HS quan sát hình vẽ và nêu tên các cặp cạnh song song với nhau trong tứ giác ABCD. A y D x G B H C - GV nhận xét, đánh giá. - GV yêu cầu HS đọc đề bài, tự vẽ hình. - Hình tứ giác BEDA là hình gì? - Kể tên các cặp cạnh song song với nhau. - Kể tên các cặp cạnh vuông góc với nhau. - GV nhận xét, chốt bài đúng. - HS đọc yêu cầu - HS thực hành vẽ hình và nhận xét. - 1 HS đọc đề bài - HS vẽ hình theo HD của GV. - Các cặp cạnh song song với nhau trong tứ giác ABCD là: AD và BC, AB và DC. - 1 HS vẽ lên bảng, cả lớp vẽ vào vở. BA vuông góc AD AD vuông góc DC DC vuông góc BE EB vuông góc BA 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - GV tổng kết giờ học - Dặn học sinh xem bài - Chuẩn bị bài sau. *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_9_tiet_43_ve_hai_duong_thang_so.doc