Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 32: Biểu thức có chứa hai chữ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 32: Biểu thức có chứa hai chữ - Trần Thị Huyền

Hoạt động của thầy

- Yêu cầu HS lấy VD về BT có chứa 1 chữ

- Nêu giá trị của chữ trong 1 biểu thức? Y/c HS tính

- GV nhận xét

- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài

- GV treo bảng phụ VD/41

- GV giới thiệu mỗi chỗ “ ” chỉ số cá do anh( em ) câu

- GV làm mẫu dòng 1

Anh: 3 con 2 anh em

Em: 2 con 3 + 2

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 1990
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 7, Tiết 32: Biểu thức có chứa hai chữ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 32: Biểu thức có chứa hai chữ 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. 1. KiÕn thøc: NhËn biÕt ®­îc biÓu thøc ®¬n gi¶n chøa hai ch÷
2. 2. KÜ n¨ng: BiÕt tÝnh gi¸ trÞ cña mét sè biÓu thøc ®¬n gi¶n cã chøa hai ch÷
3. T3. Th¸i ®é: HS thªm yªu thÝch m«n To¸n 
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu , bảng phụ 
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 1-2’
 3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu HS lấy VD về BT có chứa 1 chữ
- Nêu giá trị của chữ trong 1 biểu thức? Y/c HS tính
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
1-2’
4-5’
3. Bài mới
3.1.GTB 
3.2. BT biểu thức chứa 2 chữ 
MT: HS nhận biết được biểu thức đơn giản có chứa 2 chữ
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài 
- GV treo bảng phụ VD/41
- GV giới thiệu mỗi chỗ “ ” chỉ số cá do anh( em ) câu
- GV làm mẫu dòng 1
Anh: 3 con 2 anh em
Em: 2 con 3 + 2
- Lắng nghe, ghi vở
- HS quan sát bảng, lắng nghe
- Nêu các TH khác yêu cầu HS điền vào bảng
+ Anh câu được a con cá
+ Em câu được b con cá
+ Cả 2 anh em câu được a+b con cá
- Yêu cầu HS nhận xét đặc điểm của biểu thức cuối a + b
-> a+b là biểu thức có chứa 2 chữ
- GV gt biểu có chứa 2 chữ và yêu cầu HS lấy VD khác
- HS nghe và điền bảng
- Nhận xét
- HS tự điền với các TH còn lại
-1 vài HS nêu ý kiến
- 3 HS lấy các VD khác
 4-5’
3.3. GT GTBT có chứa 2 chữ
MT: HS nắm được cách tính GTBT chứa 2 chữ
- Yêu cầu HS nêu cách tính GTBT a + b trong 1 vài TH:
+ Nếu a=3 và b=2 thì a+ b= 3+2= 5; 5 là một giá trị của biểu thức a+b
- Muốn tính GTBT có chứa 2 chữ ta làm ntn?
- GV chốt:Mỗi lần thay chữ bằng số ta tính được một giá trị của biểu thức a+b
- Nêu yêu cầu
- HS TL
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TL
- 3-5 HS nhắc lại
3-4’
3.4. Bài tập
Bài 1/42:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 2 chữ ( vận dụng phép công)
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT
- GV chữa: Nếu c = 15cm và d = 45cm thì c+d = 15cm + 45cm = 60cm
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 2/42:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 2 chữ ( vận dụng phép trừ)
- HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu 
- Tổ chức chữa bài và luyện cách đọc tính GTBT
- HS tự làm bài
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 3/42:
MT: Luyện k/n tính GTBT chứa 2 chữ ( vận dụng phép nhân, chia)
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV kẻ bảng
-Yêu cầu HS làm bài theo mẫu
- GV chữa bài
- Nêu yêu cầu
- TLCH
- Cá nhân tự làm bài
- 1 vài HS nêu KQ
3-4’
Bài 4/42:
MT: Vận dụng cách tính GTBT chứa 2 chữ để điền số vào bảng
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- GV kẻ bảng
-Yêu cầu HS làm bài theo mẫu
- GV chữa bài
- GV lưu ý cách đọc tổng , hiệu của a và b
- Yêu cầu HS so sánh KQ ở 2 dòng điền -> rút ra n/x
- Nêu yêu cầu
- TLCH
- Cá nhân tự làm bài
- 1 vài HS nêu KQ
-TLCH
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài 
- Yêu cầu HS cho VD BT có chứa 2 chữ và nêu cách tính
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- 2 HS nêu VD
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_7_tiet_32_bieu_thuc_co_chua_hai.doc