Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 12: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 12: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Bước đầu nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nó trong một số.

2. Kĩ năng: HS đọc, viết được các số đến lớp triệu.

3. Thái độ: HS tích cực học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1900
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 12: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 12: Luyện tập
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Bước đầu nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nó trong một số. 
2. Kĩ năng: HS đọc, viết được các số đến lớp triệu.
3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu 
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV nêu câu hỏi:
+ Kể tên các hàng đã học từ bé đến lớn?
+ Các số đến lớp triệu có thể có mấy c/s? Cho VD
- GV nhận xét
- 2 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
26-27’
3.2. HD luyện tập 
Bài 1/16: Viết theo mẫu
- GV đưa slide ND BT1
- HD HS quan sát và ptích mẫu
- HS nêu yêu cầu bài 1
MT: Rèn k/n đọc, viết số và củng cố về kiến thức hàng, lớp, cấu tạo số.
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài (viết, đọc số)
- N/x, yêu cầu HS nhắc lại cách viết, đọc số ở BT1
- HS viết số vào sgk
- 3 HS lên bảng viết và đọc số. Mỗi HS 1 hàng
- Nhận xét, bổ sung
- Cả lớp đọc cả 3 hàng
Bài 2/16: Đọc các số sau 
MT: Rèn k/n đọc số đến
lớp triệu
Tổ chức cho HS làm bài theo nhóm 2 và chữa bài
- KTra 1 số HS đọc
- N/x và nêu cách đọc số
32 640 507 8 500 658
85 000 120 178 320 005
830 402 960 1 000 001
- HS đọc cho nhau nghe
- 1 vài HS trả lời
- GV lưu ý: 85 000 120 
 1 000 001 
- Nhận xét, bổ sung
-Nhắc lại cách đọc số
Bài 3/16: Viết các số sau
MT:Rèn kĩ năng viết số => lớp triệu
a, 613 000 000
b, 131 405 000
c, 512 326 103
d, 86 004 702
e, 800 004 720
- GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở
- Tổ chức cho HS thi viết số
- GV nhận xét phân định thắng thua
- GV hỏi: Hãy nêu lại cách viết số có nhiều c/s?
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cả lớp tự làm
- 2 đội lên thi
- HS đổi vở ktra
- 1 vài HS TLCH
Bài 4/16: 
MT: Rèn k/n nhận biết giá trị của c/s trong số
- Gọi HS nêu y/c
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài
- GV nêu 1 số câu hỏi:
+ Vì sao có KQ như vậy?
+ So sánh số và c/s có gì khác nhau?
- Nhận xét
a, 715 638 Chữ số 5 là 5 000
b, 571 638 Chữ số 5 là 500 000
c, 836 571 Chữ số 5 là 500
a, 715 638 Chữ số 7 là 700 000
b, 571 638 Chữ số 7 là 70 000
c, 836 571 Chữ số 7 là 70
- HS nêu yêu cầu
- HS quan sát và n/x 
- HS làm bài vào vở
- HS TLCH
1-2’
 1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- Luyện k/n đọc, viết số có 9 c/s
- TLCH
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_3_tiet_12_luyen_tap_tran_thi_hu.doc