Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 11: Triệu và lớp triệu - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 11: Triệu và lớp triệu - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS được củng cố về hàng và lớp.

2. Kĩ năng: Đọc, viết được một số đến lớp triệu.

3. Thái độ: HS tích cực học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2390
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 3, Tiết 11: Triệu và lớp triệu - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn : TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 11: Triệu và lớp triệu 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: HS được củng cố về hàng và lớp.
2. Kĩ năng: Đọc, viết được một số đến lớp triệu.
3. Thái độ: HS tích cực học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức 
2. Khởi động 
- GV nêu câu hỏi:
+ Kể tên các hàng đã học?
+ Kể tên và thành phần của các lớp đã học?
- GV nhận xét
- 2 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
9-10’
3.2. Hướng dấn đọc và viết
 MT: HS biết hình thành quy tắc đọc số=> lớp triệu
- Tách lớp (Bé – Lớn)
- Đọc nhóm chữ số ở mỗi lớp + tên lớp (trừ lớp đơn vị), từ trái sang phải
Viết số: viết theo hàng và lớp từ cao xuống thấp
- GV gthiệu bảng:
- GV yêu cầu HS:
+ Viết số đã cho
+ Đọc số
+ Nêu cách đọc
- GV chuẩn hóa các bước đọc số
- GV đọc và chỉ bảng
- Yêu cầu HS nhắc lại cách đọc số
- HS quan sát bảng
- Nêu cấu tạo số đã cho và viết số
- Đọc và nêu cách đọc số
- Nhận xét, quan sát GV tách lớp và nghe đọc mẫu
- HS nêu
16-17’
3.3. HD luyện tập 
- GV đưa slide có ghi sẵn ND BT1
- HS nêu yêu cầu bài 1
Bài 1/15: Viết và đọc số theo bảng
MT: Rèn k/n đọc, viết số dựa vào cấu tạo số, ptích theo các hàng
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài (viết, đọc số)
- N/x, yêu cầu HS nhắc lại cách viết, đọc số ở BT1
- HS viết số vào vở 
- 3 HS lên bảng viết và đọc số
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2/15: Đọc các số sau 
MT: Rèn k/n đọc số đến lớp triệu
- Tổ chức cho HS làm bài theo nhóm 2 và chữa bài
- KTra 1 số HS đọc
- N/x và nêu cách đọc số
- HS đọc cho nhau nghe
- 1 vài HS trả lời
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3/15: Viết các số sau
MT:Rèn kĩ năng viết số => lớp triệu
a, 10 250 214
b, 253 564 888
c, 400 036 105
d, 700 000 231
- GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở
- Tổ chức cho HS thi viết số
- GV nhận xét phân định thắng thua
- GV hỏi: Hãy nêu lại cách viết số có nhiều c/s?
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cả lớp tự làm
- 2 đội lên thi
- HS đổi vở ktra
- 1 vài HS TLCH
Bài 4/15: 
MT: Củng cố cách sử dụng bảng thống kê số liệu để ptích và TLCH
- Gọi HS nêu y/c
- Tổ chức cho HS tìm hiểu bảng thống kê
- T/c cho HS chữa bài
- GV nêu 1 số câu hỏi về KQ của số THợp?
- Nhận xét
- HS nêu yêu cầu
- HS quan sát và n/x bảng thống kê
- HS làm bài vào vở
- HS TLCH
2-3’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Đọc lại các lớp và các hàng đã học
- Nêu lại cách đọc và viết số có nhiều chữ số
- Hoàn thành bài và c.bị tiết sau
- TLCH
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_3_tiet_11_trieu_va_lop_trieu_tr.doc