Giáo án điện tử Buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2018-2019

Giáo án điện tử Buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2018-2019

CHỦ ĐỀ 6: NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN ( 4 tiết)

Ngày soạn: 16/12/2018

Ngày giảng: Thứ ba ngày 18/12/2018

Tiết 1: Khoa học

Tiết 29: TIẾT KIỆM NƯỚC

Những kiến thức HS đã biết liên quan đến bài học Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành

- HS biết vai trò của nước trong đời sống của con người, động vật, thực vật. - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước.

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: Giúp HS nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được vì sao cần phải tiết kiệm nước.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng lắng nghe, quan sát, trình bày cho hs.

* GDKNS: Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm tránh lãng phí nước.

- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.

- Kĩ năng bình luận về việc sử dụng nước.

 

doc 4 trang xuanhoa 09/08/2022 1320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Buổi chiều Lớp 4 - Tuần 15 - Năm học 2018-2019", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 15
Ngày soạn: 15/12/2018
Ngày giảng: Thứ hai ngày 17/12/2018
Tiết 1 + 2 + 3: Mĩ thuật 
CHỦ ĐỀ 6: NGÀY TẾT, LỄ HỘI VÀ MÙA XUÂN ( 4 tiết)
Ngày soạn: 16/12/2018
Ngày giảng: Thứ ba ngày 18/12/2018
Tiết 1: Khoa học
Tiết 29: TIẾT KIỆM NƯỚC
Những kiến thức HS đã biết liên quan đến bài học
Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành
- HS biết vai trò của nước trong đời sống của con người, động vật, thực vật.
- Nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước. 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Giúp HS nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được vì sao cần phải tiết kiệm nước.
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng lắng nghe, quan sát, trình bày cho hs.
* GDKNS: Kĩ năng xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm tránh lãng phí nước.
- Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm trong việc tiết kiệm, tránh lãng phí nước.
- Kĩ năng bình luận về việc sử dụng nước.
3. NL, PC: 
- Tạo điều kiện cho học sinh hình thành tất cả các năng lực và phẩm chất.
II. Chuẩn bị
- GV: Sgk, bảng phụ
- HS: Sgk, nháp, vở ghi
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của HS
Hỗ trợ của GV
- 2 HS
- Nhận xét 
1. Hoạt động 1: Những việc nên làm và không nên làm để bảo vệ nguồn nước
- HS quan sát - thảo luận nhóm 
* Hình 1: Vẽ một người khóa van nước khi nước đã chảy đầy chậu.
+ Nên làm vì như vậy sẽ không đổ nước chảy tràn ra ngoài gây lãng phí nước.
* Hình 2: Vẽ vòi nước chảy tràn ra ngoài chậu.
+ Không nên làm vì sẽ gây lãng phí nước
* Hình 3: Vẽ một em bé đang mới chú công nhân ở công ty nước sạch đến vì ông nước nhà bạn bị vỡ.
+ Nên làm vì việc làm đó tránh không cho tạp chất bẩn lẫn vào nước sạch và không cho nước chảy ra ngoài gây lãng phí nước.
* Hình 4: Vẽ 1 bạn vừa đánh răng vừa xả nước.
+ Không nên làm vì nước sạch chảy vô ích xuống đường ống thoát gây lãng phí.
* Hình 5: Bé đánh răng, lấy nước vào cốc xong, khóa máy ngay.
+ Nên làm vì làm như vậy tránh lãng phí nước
* Hình 6: Tưới cây để nước chảy tràn lang
+ Không nên vì lãng phí nước
- HS nghe
2. Hoạt động 2: Tại sao phải tiết kiệm nước
- HS quan sát
* Hình 7: Vẽ cảnh người tắm dưới vòi sen, vặn vòi nước to
+ Không nên vì đây là việc lãng phí nước
* Hình 8: Vẽ cảnh người tắm dưới vòi sen, vặn vòi nước vừa phải
+ Nên làm vì như thế có nước để người khác dùng.
- Phải mất nhiều công sức, tiền của mới có nước sạch để dùng ...
- HS nghe
3. Hoạt động 3: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước
- HS vẽ tranh theo nhóm
- HS trình bày
- HS nghe
- 2 HS trả lời 
- Lắng nghe.
* Để bảo vệ nguồn nước chúng ta cần làm gì?
- GV giới thiệu bài - ghi đầu bài
- Yêu cầu HS quan sát hình (T 60) sgk thảo luận theo câu hỏi:
 + Mô tả những gì em thấy trong hình vẽ
 + Theo em việc làm đó nên hay không nên làm? Vì sao?
- Kết luận:
 Hình 1, 3, 5 là những việc nên làm
 Hình 2, 4, 6 là những việc 0 nên làm
- Yêu cầu HS quan sát hình 7, 8 sgk
- Em có nhận xét gì về hình 7b, 8b?
- Bạn nam ở hình 7a nên làm gì? Vì sao?
- Vì sao chúng ta phải tiết kiệm nước?
- Kết luận: sgk
- GV hướng dẫn, động viên, khuyến khích HS có khả năng vẽ tranh với nội dung tuyên truyền cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước
- Gọi HS trình bày
- Kết luận: chúng ta không những thực hiện tiết kiệm mà còn phải tuyên truyền, vận động mọi người cùng thực hiện.
* Em đã làm gì để tiết kiệm nước?
- Học bài ở nhà, làm theo bài học
Điều chỉnh bổ sung: .........
.....................................................................................................................................
Tiết 2: Đạo đức
Tiết 15: BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2)
Những kiến thức hs đã biết liên quan đến bài học
Những kiến thức mới trong bài học cần được hình thành
- Biết được công lao của thầy cô giáo.
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy, cô giáo.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: 
- Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo.
- Nêu được những việc cần làm thể hiện sự biết ơn đối với thầy giáo, cô giáo.
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, thực hành, hợp tác 
3. NL, PC: Tạo điều kiện cho học sinh hình thành các năng lực hợp tác, tự giải quyết vấn đề và phẩm chất kính trọng biết ơn thầy cô.
* GDKNS:
- Kĩ năng lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô giáo.
- Kĩ năng thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô giáo.
II. Chuẩn bị
- Sgk
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của HS
Hỗ trợ của GV
- 2 hs
- Nhận xét
1. Hoạt động 1: Trình bày sáng tác hoặc tư liệu sưu tầm được
- HS nghe
- HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét đánh giá
- HS nghe
2. Hoạt động 2: Làm bưu thiếp chúc mừng các thầy, cô giáo cũ
- HS nghe
- HS làm việc cá nhân
- HS giới thiệu sp của mình
- Nhận xét
- Các thầy cô giáo tận tình dạy dỗ chỉ bảo chúng ta nên người 
3. Hoạt động 3: Củng cố
- 1 hs
- 1 hs
- Nêu những việc em đã làm để thể hiện lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo. 
- GV giới thiệu bài - ghi đầu bài
- GV nêu yêu cầu bài tập 4, 5 sgk
- GV cho hs thảo luận 
- Gọi hs trình bày tiểu phẩm, bài viết, bài vẽ, bài hát, bài thơ, ... về chủ đề kính trọng, biết ơn thầy cô giáo
- Kết luận: Chúng ta cần phải tôn trọng và biết ơn các thầy, cô giáo vì ...
- GV nêu yêu cầu
- Yêu cầu hs làm việc
- Yêu cầu hs trưng bày sản phẩm
- Vì sao cần phải kính trọng và biết ơn các thầy cô giáo?
- Gọi hs đọc ghi nhớ sgk
- Hãy kể những việc em đã làm thể hiện lòng biết ơn các thầy cô giáo.
- Học bài ở nhà, làm theo bài học.
Điều chỉnh bổ sung: .
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_buoi_chieu_lop_4_tuan_15_nam_hoc_2018_2019.doc