Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 7: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 7: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về đọc, viết số có sáu chữ số.

2. Kĩ năng: HS viết và đọc được các số có đến sáu chữ số.

3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3150
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 7: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 7: Luyện tập 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về đọc, viết số có sáu chữ số.
2. Kĩ năng: HS viết và đọc được các số có đến sáu chữ số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu 
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- GV tổ chức cho HS TLCH:
+ Kể tên các hàng đã học?
+ 2 hàng liền kề có mqh ntn?
+ Chỉ rõ các c/s trong số 867054 thuộc hàng nào? Giá trị bn?
- GV nhận xét
- Hát tập thể
- 3-4 HS TLCH
- N/xét, bổ sung
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục tiêu tiết học 
- Ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
25-26’
3.2. HD HS thực hành làm BT kết hợp củng cố về đọc viết số có 6 c/s
Bài 1/10: Viết theo mẫu
MT: Củng cố cách đọc, viết số và phân tích cấu tạo số có 6 chữ số
- GV đưa slide có ghi sẵn ND BT1
- Yêu cầu HS tự điền vào sgk
- Gọi HS lên chữa bài
- Yêu cầu HS nêu cách đọc viết số 
 - HS nêu yêu cầu bài 1
- HS làm vào sgk
- Chữa bài
- 1 vài HS nêu cách đọc và cách viết
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2/10: Đọc số
MT: Luyện đọc số có 6 chữ số và củng cố KT về các hàng , gtrị của các c/s phụ thuộc vào vị trí
a) Đọc số
- Tổ chức cho HS thi đọc nhanh các số ở phần a
- Nhận xét cách đọc
- Yêu cầu HS thảo luận phần b
+ XĐ c/s 5 ở mỗi số thuộc hàng nào? Gthích vì sao?
+ Nêu nhận xét về giá trị của các
 c/s?
- HS đọc số
- Thảo luận nhóm đôi để TLCH
- Nhận xét, bổ sung
b) XĐ c/s 5 ở mỗi số thuộc hàng nào?
2453 C/s 5 thuộc hàng chục
65243 C/s 5 thuộc hàng nghìn
762543 C/s 5 thuộc hàng trăm
53620 C/s 5 thuộc hàng chục nghìn
Bài 3/10: Viết số 
MT:Rèn kĩ năng viết số trương hợp có c/s 0
- GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở
a) 4 300 d) 187 700
b) 24 316 e) 307421
c) 24 301 g) 990 990
- GV nhận xét 
- HS nêu yêu cầu bài 3
- Cả lớp tự làm
- 1 em lên bảng
Bài 4/10: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
MT: Rèn kĩ năng tìm các số TN: số tròn chục, số tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn
- Củng cố về các dãy số tuân theo quy luật
- Gọi HS nêu y/c
- HD HS nêu quy luật của các số ở dãy số thứ nhất và làm mẫu phần a
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài
- GV hỏi: 
+ Mỗi hàng có đặc điểm gì?
a.Tròn trăm nghìn liên tiếp
b.Tròn chục nghìn liên tiếp
c.Tròn trăm liên tiếp
d.Tròn chục liên tiếp
e.Tự nhiên liên tiếp
- HS nêu yêu cầu
- Các HS tự làm vào vở
- 5 HS lên bảng điền số
- 1 vài HS TLCH và nêu quy luật
2-3’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu lại cách viết và cách đọc số có 6 chữ số
 - Hoàn thành bài còn thiếu và c.bị tiết sau
- TLCH
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_7_luyen_tap_tran_thi_huy.doc