Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 7: Luyện tập - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về đọc, viết số có sáu chữ số.
2. Kĩ năng: HS viết và đọc được các số có đến sáu chữ số.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 7: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 7: Luyện tập Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về đọc, viết số có sáu chữ số. 2. Kĩ năng: HS viết và đọc được các số có đến sáu chữ số. 3. Thái độ: Yêu thích môn Toán. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV tổ chức cho HS TLCH: + Kể tên các hàng đã học? + 2 hàng liền kề có mqh ntn? + Chỉ rõ các c/s trong số 867054 thuộc hàng nào? Giá trị bn? - GV nhận xét - Hát tập thể - 3-4 HS TLCH - N/xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 25-26’ 3.2. HD HS thực hành làm BT kết hợp củng cố về đọc viết số có 6 c/s Bài 1/10: Viết theo mẫu MT: Củng cố cách đọc, viết số và phân tích cấu tạo số có 6 chữ số - GV đưa slide có ghi sẵn ND BT1 - Yêu cầu HS tự điền vào sgk - Gọi HS lên chữa bài - Yêu cầu HS nêu cách đọc viết số - HS nêu yêu cầu bài 1 - HS làm vào sgk - Chữa bài - 1 vài HS nêu cách đọc và cách viết - Nhận xét, bổ sung Bài 2/10: Đọc số MT: Luyện đọc số có 6 chữ số và củng cố KT về các hàng , gtrị của các c/s phụ thuộc vào vị trí a) Đọc số - Tổ chức cho HS thi đọc nhanh các số ở phần a - Nhận xét cách đọc - Yêu cầu HS thảo luận phần b + XĐ c/s 5 ở mỗi số thuộc hàng nào? Gthích vì sao? + Nêu nhận xét về giá trị của các c/s? - HS đọc số - Thảo luận nhóm đôi để TLCH - Nhận xét, bổ sung b) XĐ c/s 5 ở mỗi số thuộc hàng nào? 2453 C/s 5 thuộc hàng chục 65243 C/s 5 thuộc hàng nghìn 762543 C/s 5 thuộc hàng trăm 53620 C/s 5 thuộc hàng chục nghìn Bài 3/10: Viết số MT:Rèn kĩ năng viết số trương hợp có c/s 0 - GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở a) 4 300 d) 187 700 b) 24 316 e) 307421 c) 24 301 g) 990 990 - GV nhận xét - HS nêu yêu cầu bài 3 - Cả lớp tự làm - 1 em lên bảng Bài 4/10: Viết số thích hợp vào chỗ chấm MT: Rèn kĩ năng tìm các số TN: số tròn chục, số tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn - Củng cố về các dãy số tuân theo quy luật - Gọi HS nêu y/c - HD HS nêu quy luật của các số ở dãy số thứ nhất và làm mẫu phần a - Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài - GV hỏi: + Mỗi hàng có đặc điểm gì? a.Tròn trăm nghìn liên tiếp b.Tròn chục nghìn liên tiếp c.Tròn trăm liên tiếp d.Tròn chục liên tiếp e.Tự nhiên liên tiếp - HS nêu yêu cầu - Các HS tự làm vào vở - 5 HS lên bảng điền số - 1 vài HS TLCH và nêu quy luật 2-3’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Nêu lại cách viết và cách đọc số có 6 chữ số - Hoàn thành bài còn thiếu và c.bị tiết sau - TLCH *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_7_luyen_tap_tran_thi_huy.doc