Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu

1. Kiến thức: Giúp HS ôn tập về đọc, viết các số trong phạm vi 100 000

2. Kĩ năng: Đọc, viết được các số đến 100 00; biết phân tích cấu tạo số

3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, bảng phụ kẻ

- Học sinh: SGK, vở viết, nháp

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2500
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức: Giúp HS ôn tập về đọc, viết các số trong phạm vi 100 000
2. Kĩ năng: Đọc, viết được các số đến 100 00; biết phân tích cấu tạo số
3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động:
- KT sách vở
- Nêu những quy định trong học toán
- Hát tập thể
- Báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng sách vở 
- Lắng nghe
1-2’
3. Bài mới
3.1.GTB
- Trong tiết học này, chúng ta sẽ cùng đi ôn tập các số đến 100.000
- GV ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
4-5’
3.2. Hướng dẫn củng cố kiến thức
MT: HS biết đọc, viết và p/ tích số đến 100 000
- Đọc số
- Viết số
- Quan hệ giữa các hàng
- Viết số 83251 yêu cầu HS:
+ Đọc số: nêu cách đọc
+ Chỉ rõ mỗi chữ số ở hàng nào?
- Đọc số: 84002; 80203; 80007;
- Yêu cầu HS TLCH liên quan đến 2 số vừa viết:
+ Viết số: nêu cách viết
+ Chỉ rõ mỗi chữ số ở hàng nào?
+ Giá trị của 1 số chữ số?
+ Quan hệ giữa các hàng?
- GV chốt câu TL đúng
- HS đọc và TLCH
- Viết số ra nháp; 1 HS lên bảng 
- HS TLCH
- HS nhận xét
- Lắng nghe
22-23’
3.3.Luyện tập
Bài 1/3: 
a, Viết số thích hợp vào tia số:
20000
 40000
 60000
b, Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
36.000; 37.000; ;
- GV yêu cầu HS nhận xét và tìm ra quy luật viết các số trg dãy số.
- Cho HS tự làm bài vào vở
- Gọi 2 HS lên bảng làm lại a,b
- GV chữa bài, yêu cầu HS nhắc lại quy luật của các số trên tia số a và trong dãy b
- HS làm bài
- 2 HS lên bảng
- HS nhắc lại quy luật
MT: Rèn kĩ năng điền số vào tia số. Nắm được đặc điểm của dãy số.
Bài 2/3: Viết theo mẫu 
( Đọc, viết, cấu tạo số)
MT: Rèn kĩ năng đọc, viết, phân tích cấu tạo số.
- GV đưa slide bài 2 lên bảng
- HD HS ptích mẫu nêu yêu cầu đề bài
- Yêu cầu HS làm bài vào sgk và đổi sgk chữa bài
- GV yêu cầu cả lớp đọc các số
- Nêu yêu cầu và ptích mẫu
- Cá nhân làm bài; 2 HS đọc chữa; lớp n/x
- Lớp đọc 
Bài 3/3: 
Viết số thành tổng:
MT: Rèn kĩ năng phân tích số.
- HD HS tìm hiểu yêu cầu bài 3.
a, Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị.
b, Viết tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị thành các số.
- HD HS ptích làm mẫu
- HS tự làm bài
- Gọi 2 HS lên bảng 
- GV chữa bài, nhận xét -> Củng cố KT về gtrị của c/s ứng với vị trí của c/s đó..
- HS nêu yêu cầu
- HS ptích, làm vào vở 
- 2 HS lên bảng chữa 
- HS lắng nghe
Bài 4/3: 
Tính chu vi các hình sau:
MT: Rèn kĩ năng tính chu vi các hình
- HS nêu yêu cầu bài 4
- GV: nêu cách tính chu vi của 1 hình?
- Cho HS tự làm vào vở 
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau 
- Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng
- Hỏi:
+ Giải thích cách tính chu vi hình MNPQ? 
+ Vì sao em lấy (4 + 8)x2 = 24 cm?
+ Giải thích cách tính chu vi hình GHIK. Vì sao em lấy 5x4=20cm
- Nêu yêu cầu và TLCH
- Cá nhân làm bài; 2 HS chữa;
- Lớp n/x
1-2’
1-2’
4.Củng cố 
5. Dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Dặn ôn tập cộng trừ số trong phạm vi 100.000
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_1_on_tap_cac_so_den_100_000_tra.doc