Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức: Giúp HS ôn tập về đọc, viết các số trong phạm vi 100 000
2. Kĩ năng: Đọc, viết được các số đến 100 00; biết phân tích cấu tạo số
3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, bảng phụ kẻ
- Học sinh: SGK, vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 1, Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 1: Ôn tập các số đến 100 000 Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu 1. Kiến thức: Giúp HS ôn tập về đọc, viết các số trong phạm vi 100 000 2. Kĩ năng: Đọc, viết được các số đến 100 00; biết phân tích cấu tạo số 3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, bảng phụ kẻ - Học sinh: SGK, vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - KT sách vở - Nêu những quy định trong học toán - Hát tập thể - Báo cáo việc chuẩn bị đồ dùng sách vở - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới 3.1.GTB - Trong tiết học này, chúng ta sẽ cùng đi ôn tập các số đến 100.000 - GV ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 4-5’ 3.2. Hướng dẫn củng cố kiến thức MT: HS biết đọc, viết và p/ tích số đến 100 000 - Đọc số - Viết số - Quan hệ giữa các hàng - Viết số 83251 yêu cầu HS: + Đọc số: nêu cách đọc + Chỉ rõ mỗi chữ số ở hàng nào? - Đọc số: 84002; 80203; 80007; - Yêu cầu HS TLCH liên quan đến 2 số vừa viết: + Viết số: nêu cách viết + Chỉ rõ mỗi chữ số ở hàng nào? + Giá trị của 1 số chữ số? + Quan hệ giữa các hàng? - GV chốt câu TL đúng - HS đọc và TLCH - Viết số ra nháp; 1 HS lên bảng - HS TLCH - HS nhận xét - Lắng nghe 22-23’ 3.3.Luyện tập Bài 1/3: a, Viết số thích hợp vào tia số: 20000 40000 60000 b, Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 36.000; 37.000; ; - GV yêu cầu HS nhận xét và tìm ra quy luật viết các số trg dãy số. - Cho HS tự làm bài vào vở - Gọi 2 HS lên bảng làm lại a,b - GV chữa bài, yêu cầu HS nhắc lại quy luật của các số trên tia số a và trong dãy b - HS làm bài - 2 HS lên bảng - HS nhắc lại quy luật MT: Rèn kĩ năng điền số vào tia số. Nắm được đặc điểm của dãy số. Bài 2/3: Viết theo mẫu ( Đọc, viết, cấu tạo số) MT: Rèn kĩ năng đọc, viết, phân tích cấu tạo số. - GV đưa slide bài 2 lên bảng - HD HS ptích mẫu nêu yêu cầu đề bài - Yêu cầu HS làm bài vào sgk và đổi sgk chữa bài - GV yêu cầu cả lớp đọc các số - Nêu yêu cầu và ptích mẫu - Cá nhân làm bài; 2 HS đọc chữa; lớp n/x - Lớp đọc Bài 3/3: Viết số thành tổng: MT: Rèn kĩ năng phân tích số. - HD HS tìm hiểu yêu cầu bài 3. a, Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị. b, Viết tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vị thành các số. - HD HS ptích làm mẫu - HS tự làm bài - Gọi 2 HS lên bảng - GV chữa bài, nhận xét -> Củng cố KT về gtrị của c/s ứng với vị trí của c/s đó.. - HS nêu yêu cầu - HS ptích, làm vào vở - 2 HS lên bảng chữa - HS lắng nghe Bài 4/3: Tính chu vi các hình sau: MT: Rèn kĩ năng tính chu vi các hình - HS nêu yêu cầu bài 4 - GV: nêu cách tính chu vi của 1 hình? - Cho HS tự làm vào vở - Gọi 3 HS lên bảng làm bài, sau đó đổi chéo vở kiểm tra bài cho nhau - Gọi HS nhận xét bài làm trên bảng - Hỏi: + Giải thích cách tính chu vi hình MNPQ? + Vì sao em lấy (4 + 8)x2 = 24 cm? + Giải thích cách tính chu vi hình GHIK. Vì sao em lấy 5x4=20cm - Nêu yêu cầu và TLCH - Cá nhân làm bài; 2 HS chữa; - Lớp n/x 1-2’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - GV nhận xét tiết học - Dặn ôn tập cộng trừ số trong phạm vi 100.000 - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tiet_1_on_tap_cac_so_den_100_000_tra.doc