Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu nội dung của bài: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.
2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài (giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, hợp nội dung hồi tưởng).
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, máy chiếu,
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: HS hiểu nội dung của bài: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng. 2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài (giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, hợp nội dung hồi tưởng). 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, máy chiếu, - Học sinh: SGK, vở CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động 3. Bài mới - Gọi HS thuộc lòng bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” và nêu ý nghĩa của bài thơ. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 HS - Nhận xét 1-2’ 3.1.Giới thiệu bài - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng - HS lắng nghe - Ghi vở 1-2’ 3.2.HD luyện đọc và tìm hiểu bài: GV đọc mẫu: - GV đọc diễn cảm toàn bài. - Lắng nghe 8-10’ Luyện đọc và tìm hiểu Đ1: Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, đọc đúng đoạn 1 và hiểu được nội dung đoạn 1. - YC HS đọc Đ1 + GV nghe và sửa lỗi phát âm + HD ngắt nghỉ câu dài “Tôi tưởng tượng các bạn tôi.” Và đọc đúng câu cảm + Giải nghĩa từ “ba ta” + YC HS đọc lại Đ1 - YC HS đọc thầm Đ1, hỏi: + Nhân vật tôi là ai? + Ngày bé, chị phụ trách Đội từng mơ ước điều gì? + Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta. - HD HS luyện đọc diễn cảm Đ1 + Gọi 1 HS khá đọc mẫu + Cho HS luyện đọc theo cặp + Cho HS thi đọc - 2, 3 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 3, 4 HS luyện đọc - HS đọc chú giải - 2 HS đọc - 1 HS TL - 1 HS khá TL - 2 HS TL - 1 HS đọc - HS nêu cách đọc - Luyện đọc theo cặp - 4 HS thi đọc 8-10’ Luyện đọc và tìm hiểu Đ2 Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, đọc đúng đoạn 1 và hiểu được nội dung đoạn 2. - YC HS 3 đọc nối tiếp Đ2 + GV nghe và sửa lỗi phát âm + Giải nghĩa từ: vận động, cột + YC HS luyện đọc theo cặp + YC HS đọc lại Đ2 - YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: + Chị phụ trách Đội được giao việc gì? + Chị phát hiện ra Lái muốn gì? + Chị đã làm gì để động viên Lái trong ngày đầu đến lớp? + Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày. - 3 HS đọc - 2 HS nêu - Từng cặp HS LĐ - 1 HS đọc - 1 HS TL - 1 - 2 HS TL - 1 - 2 HS TL - HS thảo luận nhóm - Đại diện nhóm TL 4-5’ Thi đọc diễn cảm toàn bài Mục tiêu: HS đọc được diễn cảm cả bài. - HD HS luyện đọc diễn cảm Đ2 + Gọi 1 HS khá đọc mẫu + Cho HS luyện đọc theo cặp - Cho HS thi đọc diễn cảm cả bài - Nêu cách đọc - HS luyện đọc - 2 HS - Vài HS 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - GV hỏi HS về nội dung bài TĐ. - GV ghi bảng ND - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài sau. - 2 - 3 HS TL - HS ghi vở - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_8_tiet_16_doi_giay_ba_ta_mau.docx