Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung của bài thơ: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp.
2. Kĩ năng:
- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ
- Học sinh: SGK, vở
III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I.MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Hiểu nội dung của bài thơ: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp. 2. Kĩ năng: - Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên. - Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài. 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ - Học sinh: SGK, vở III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Gọi 2 nhóm HS phân vai đọc 2 màn của vở kịch “Ơ Vương quốc Tương Lai”, trả lời câu hỏi 2, 3. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2 nhóm HS đọc và TLCH - Nhận xét, bổ sung - Lắng nghe 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.Giới thiệu bài: - Nêu yêu cầu tiết học. - Ghi bảng tên bài - Lắng nghe - Ghi vở 8-10’ 3.2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài: Luyện đọc: Mục tiêu: HS đọc được các từ khó và đọc đúng bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ. - YC HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn thơ. + Lần 1 + luyện phát âm, ngắt đúng nhịp thơ. + Lần 2 + Lần 3 - Sau mỗi lần HS đọc, GV nx - Cho HS luyện đọc - GV đọc mẫu - 5 HS đọc - Cả lớp theo dõi - 5 HS khác - 5 HS khác - Lắng nghe - L.đọc theo cặp - 2 HS đọc cả bài - Lắng nghe 6-8’ 8-10’ Tìm hiểu bài: Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi theo nội dung bài và từ đó rút ra được nội dung bài học. - YC HS đọc thầm toàn bài, hỏi: + Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài? + Việc lặp lại nhiều lần câu thơ ấy nói lên điều gì? + Mỗi khổ thơ nói lên một điều ước của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì? + Hãy nhận xét về ước mơ của các bạn nhỏ trong bài thơ? + Con thích ước mơ nào trong bài thơ, vì sao? => GV chốt: Ước mơ nào cũng tốt đẹp - Ghi bảng nội dung - 1 - 2 HS TL - 1 - 2 HS TL - 2, 3 HS TL - 2 HS - 3 - 5 HS - Lắng nghe - Ghi vở HD đọc diễn cảm và HTL Mục tiêu: HS đọc diễn cảm được đoạn 1,2 của bài. - Gọi 5 HS đọc nối tiếp đoạn. - Sau mỗi đoạn, GV+HS khác nhận xét cách đọc của bạn -> rút ra cách đọc. - GV nêu lại cách đọc, HD HS đọc đoạn 1, 2. - Cho HS thi đọc đoạn 1, 2. - Hướng dẫn HS HTL từng đoạn và cả bài thơ - Cho HS thi đọc TL - 5 HS đọc nối tiếp - HS khác nghe, nhận xét, nêu cách đọc - HS luyện đọc theo cặp - 4 HS thi đọc - HS tự chọn đoạn, nhẩm HTL - 2-3 HS thi 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - YC HS về nhà tiếp tục HTL bài thơ. Chuẩn bị bài sau. - HS lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học . - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_8_tiet_15_neu_chung_minh_co.docx