Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 12: Chị em tôi - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 12: Chị em tôi - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa của truyện: Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện là lời khuyên HS không nói dối vì đó là một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người đối với mình.

2. Kĩ năng:

- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, bước đầu diễn tả được nội dung câu chuyện.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ

- Học sinh: SGK, vở

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2010
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 6, Tiết 12: Chị em tôi - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC	 
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 12: Chị em tôi
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung, ý nghĩa của truyện: Cô chị hay nói dối đã tỉnh ngộ nhờ sự giúp đỡ của cô em. Câu chuyện là lời khuyên HS không nói dối vì đó là một tính xấu làm mất lòng tin, sự tôn trọng của mọi người đối với mình.
2. Kĩ năng: 
- Đọc rành mạch, trôi chảy, biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, bước đầu diễn tả được nội dung câu chuyện.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: Giáo dục tính trung thực.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ
- Học sinh: SGK, vở
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Gọi HS đọc nối tiếp bài “Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca” và TLCH 
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 HS đọc và TL
- HS lắng nghe
1-2’
3. Bài mới:
3.2.Giới thiệu bài 
- Truyện “Chị em tôi” các con học hôm nay kể về một cô chị hay nói dối đã sửa được tính xấu nhờ cô em.
- Ghi bảng tên bài
- HS quan sát tranh và nghe GV giới thiệu
- Ghi vở
8-10’
3.3.HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
Luyện đọc:
Mục tiêu: HS đọc đúng các từ khó, hiểu nghĩa 1 số từ và đọc được toàn bài. 
- YC HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn (3 đoạn - 3 HS)
+ Lần 1 + luyện phát âm, ngắt nghỉ, đọc đúng lời nhân vật.
+ Lần 2 + giải nghĩa từ (k/h tranh)
+ Lần 3
- Sau mỗi lần HS đọc, GV nhận xét
- Cho HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
- 3 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- 3 HS khác
- 3 HS khác
- Lắng nghe
- L.đọc theo nhóm
- 1, 2 HS đọc cả bài
- Lắng nghe
9-10’
8-10’
Tìm hiểu bài:
Mục tiêu: HS hiểu được nội dung bài tập đọc và trả lời đúng các câu hỏi trong sgk. 
- YC HS đọc thầm Đ1, hỏi:
+ Cô chị xin phép ba đi đâu? Cô có đi học nhóm thật hay không?
+ Vì sao mỗi lần nói dối, cô chị lại thấy ân hận?
- YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: Cô em đã làm gì để chị mình thôi nói dối?
- YC HS đọc thầm Đ3, hỏi: 
+ Vì sao cách làm của cô em giúp được chị tỉnh ngộ?
+ Câu chuyện muốn nói với các con điều gì?
* GV chốt
- Ghi bảng ý nghĩa
- 2 HS TL
- 2 HS TL
- 2 - 3 HS TL
- Lắng nghe
- Ghi vở
HD đọc diễn cảm
Mục tiêu: HS đọc được diễn cảm doạn 
- Gọi HS đọc nối tiếp đoạn. 
- Sau mỗi đoạn, GV, HS khác nhận xét cách đọc của bạn -> rút ra cách đọc.
- GV nêu lại cách đọc. HD HS luyện đọc đoạn “Hai chị em về đến nhà cho nên người”.
- Cho HS thi đọc
- 4 HS đọc nối tiếp
- HS khác nghe, n/xét, nêu cách đọc
- HS luyện đọc theo cặp
- 4 HS thi
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Hỏi: Qua câu chuyện này, con rút ra được bài học gì?
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS TL
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH : 
- Bổ sung năm học . ...

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_6_tiet_12_chi_em_toi_tran_th.docx