Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền

I.MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Hiểu nội dung của bài thơ: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp.

2. Kĩ năng:

- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.

- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài.

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ

- Học sinh: SGK, vở

III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1600
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 15: Nếu chúng mình có phép lạ
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Hiểu nội dung của bài thơ: Những ước mơ ngộ nghĩnh, đáng yêu của các bạn nhỏ bộc lộ khát khao về một thế giới tốt đẹp. 
2. Kĩ năng: 
- Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn thơ với giọng vui, hồn nhiên.
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4; thuộc 1, 2 khổ thơ trong bài.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, que chỉ
- Học sinh: SGK, vở
III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Gọi 2 nhóm HS phân vai đọc 2 màn của vở kịch “Ơ Vương quốc Tương Lai”, trả lời câu hỏi 2, 3.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 nhóm HS đọc và TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
1-2’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài:
- Nêu yêu cầu tiết học.
- Ghi bảng tên bài
- Lắng nghe
- Ghi vở
8-10’
3.2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
Luyện đọc:
Mục tiêu: HS đọc được các từ khó và đọc đúng bài thơ, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ. 
- YC HS nối tiếp nhau đọc 5 đoạn thơ.
+ Lần 1 + luyện phát âm, ngắt đúng nhịp thơ.
+ Lần 2 
+ Lần 3
- Sau mỗi lần HS đọc, GV nx
- Cho HS luyện đọc
- GV đọc mẫu
- 5 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- 5 HS khác
- 5 HS khác
- Lắng nghe
- L.đọc theo cặp
- 2 HS đọc cả bài
- Lắng nghe
6-8’
8-10’
Tìm hiểu bài:
Mục tiêu: HS trả lời được các câu hỏi theo nội dung bài và từ đó rút ra được nội dung bài học. 
- YC HS đọc thầm toàn bài, hỏi: 
+ Câu thơ nào được lặp lại nhiều lần trong bài?
+ Việc lặp lại nhiều lần câu thơ ấy nói lên điều gì?
+ Mỗi khổ thơ nói lên một điều ước của các bạn nhỏ. Những điều ước ấy là gì?
+ Hãy nhận xét về ước mơ của các bạn nhỏ trong bài thơ?
+ Con thích ước mơ nào trong bài thơ, vì sao?
=> GV chốt: Ước mơ nào cũng tốt đẹp
- Ghi bảng nội dung
- 1 - 2 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- 2, 3 HS TL
- 2 HS
- 3 - 5 HS
- Lắng nghe
- Ghi vở
 HD đọc diễn cảm và HTL
Mục tiêu: HS đọc diễn cảm được đoạn 1,2 của bài. 
- Gọi 5 HS đọc nối tiếp đoạn. 
- Sau mỗi đoạn, GV+HS khác nhận xét cách đọc của bạn -> rút ra cách đọc.
- GV nêu lại cách đọc, HD HS đọc đoạn 1, 2.
- Cho HS thi đọc đoạn 1, 2.
- Hướng dẫn HS HTL từng đoạn và cả bài thơ
- Cho HS thi đọc TL 
- 5 HS đọc nối tiếp
- HS khác nghe, nhận xét, nêu cách đọc
- HS luyện đọc theo cặp
- 4 HS thi đọc
- HS tự chọn đoạn, nhẩm HTL
- 2-3 HS thi
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà tiếp tục HTL bài thơ. Chuẩn bị bài sau.
- HS lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_8_tiet_15_neu_chung_minh_co.docx