Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 17, Tiết 34: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cách nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, đáng yêu.
2. Kĩ năng:
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật và lời người dẫn chuyện.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: HS yêu thích thế giới xung quanh.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, slide tranh SGK, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 17, Tiết 34: Rất nhiều mặt trăng (Tiếp theo) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 34: Rất nhiều mặt trăng (tiếp theo) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cách nghĩ của trẻ em về đồ chơi và sự vật xung quanh rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. 2. Kĩ năng: - Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng kể nhẹ nhàng, chậm rãi; bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn có lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK. 3. Thái độ: HS yêu thích thế giới xung quanh. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, slide tranh SGK, phấn màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4’ 1. Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - Kiểm tra đọc phân vai + Vì sao công chúa lại có những suy nghĩ khác với người lớn như vậy? + Em thích chi tiết nào? Vì sao? - N/xét - Hát tập thể - 3 HS đọc phân vai - TLCH - Nhận xét 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu, yêu cầu tiết học - Lắng nghe, ghi vở 10 3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài a) Luyện đọc MT:HS đọc đúng các tiếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải - HD HS chia đoạn - GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng. - GV HD HS giải nghĩa các từ mới: - Y/c HS luyện đọc theo nhóm 3 - Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm - GV nhận xét - 1 HS đọc cả bài - HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn từ 2-3 lượt - HS đọc phần chú giải - HS luyện đọc theo nhóm 3 - 1 vài nhóm đọc. - Nhận xét, bổ sung 11 b) Tìm hiểu bài MT: HS hiểu được ND, ý nghĩa câu chuyện - Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn và TLCH: 1. Nhà vua lo lắng vì điều gì? 2. Vì sao mọi người không giúp được nhà vua? => GV chốt sau từng câu TL - Yêu cầu HSTL nhóm TLCH3 3. Chú hề hỏi công chúa về 2 mặt trăng để làm gì?Công chúa trả lời ntn? => GV chuẩn hóa - GV chốt ý: Chú hề hiểu trẻ em nên cảm nhận được suy nghĩ của của trẻ - HS đọc thầm lại bài và TLCH -1 vài HS TLCH - HSK trả lời - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài nhóm báo cáo - 1 vài HS nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung Bài văn cho chúng ta biết điều gì? - T/c cho HS suy nghĩ tìm ra nội dung của bài? - GV nhận xét và bổ sung - 1 vài HS TL 12 c) Luyện đọc diễn cảm MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: + Đ1: giọng căng thẳng + Đ2 + 3: nhẹ nhàng, khôn khéo Công chúa: giọng hồn nhiên, tự tin - GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp - HD HS đọc diễn cảm đoạn 2 ( đọc phân vai) - HD cho HS luyện đọc theo nhóm - T/c cho HS thi đọc diễn cảm - GV nhận xét - 1 HS đọc toàn bài - HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn - HS luyện đọc diễn cảm - 1 vài HS minh họa - HS luyện đọc theo nhóm - Bình chọn HS đọc tốt - N/x, bổ sung 1 1 3. Củng cố 4. Dặn dò - N/x tiết học - Dặn HS chuẩn bị bài sau - Lắng nghe IV. ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học .
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_17_tiet_34_rat_nhieu_mat_tra.doc