Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 14, Tiết 28: Chú Đất Nung - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 14, Tiết 28: Chú Đất Nung - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung câu chuyện: Chú Đất Nung nhờ dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, cứu sống được người khác.

2. Kĩ năng:

- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng kể chậm rãi; phân biệt được lời người kể với lời các nhân vật (chàng kị sĩ, nàng công chúa, chú Đất Nung).

- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 trong SGK.

- HS khá - giỏi trả lời được câu hỏi 3 SGK.

3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1350
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 14, Tiết 28: Chú Đất Nung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 28: Chú Đất Nung 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung câu chuyện: Chú Đất Nung nhờ dám nung mình trong lửa đã trở thành người hữu ích, cứu sống được người khác.
2. Kĩ năng:
- Đọc trôi chảy, lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng kể chậm rãi; phân biệt được lời người kể với lời các nhân vật (chàng kị sĩ, nàng công chúa, chú Đất Nung).
- Trả lời được các câu hỏi 1, 2, 4 trong SGK.
- HS khá - giỏi trả lời được câu hỏi 3 SGK. 
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở	
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức 
2. Khởi động 
- Kiểm tra đọc phân vai 
? Câu chuyện khuyên em điều gì?
- N/xét
- HS hát tập thể
- 1 - 2 HS đọc 
- TLCH
- Nhận xét 
1-2’
3. Bài mới 
3.1.GTB 
- Sử dụng tranh minh họa để gtb
- Ghi vở tên bài
9-10’
3.2. H/ dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc
MT: HS đọc đúng các tếng khó từ có âm vần dễ lẫn: buồn tênh, hoảng hốt, nhũn, se, cộc tuếch Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải 
- HD HS chia đoạn
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng.
- GV HD HS giải nghĩa các từ mới: 
- Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 
- Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm
- GV nhận xét
- 1 HS đọc cả bài
- HS nối tiếp nhau đọc4 đoạn từ 2-3 lượt
- HS đọc phần chú giải
- HS luyện đọc theo nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc.
- Nhận xét, bổ sung
8-9’
b) Tìm hiểu bài MT: HS hiểu được ND bài
- Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn và TLCH: 
1. Kể lại tai nạn của 2 người bột?
HD HS sử dụng tranh minh họa để kể
2. Đất Nung làm gì khi 2 người bột bị nạn?
V/sao Đất Nung có thể nhảy xuống hồ để cứu 2 người bột?
3. Câu nói của ĐN ở cuối bài có ý nghĩa gì?
4. Y/cầu HS đặt tên khác cho truyện.?
- GV chốt
- HS đọc thầm lại bài và TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- T/c cho HS suy nghĩ tìm ra nội dung của câu chuyện?
- GV nhận xét và bổ sung
- 1 vài HS TL
8-9’
c) Luyện đọc diễn cảm
MT: HS biết thể hiện: Đọc diễn cảm, giọng linh hoạt phù hợp diễn biến & nhân vật
+ 2 người bột: lo lắng, căng thẳng → ngạc nhiên → xúc động khâm phục
+ ĐN: chân thành, thẳng thắn.
- GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp
- HD HS đọc diễn cảm Đ4
- HD cho HS luyện đọc theo nhóm 
- T/c cho HS thi 
- GV nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài 
- HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn
- HS luyện đọc diễn cảm Đ4
- 1 vài HS minh họa
- HS luyện đọc theo nhóm
- HS thi đọc 
- Bình chọn nhóm đọc hay
- N/x, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Câu chuyện giúp em hiểu được em điều gì?
- N/x tiết học
- Chuẩn bị bài sau
1 vài HS TL
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_14_tiet_28_chu_dat_nung_tran.doc