Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 30: Tuổi Ngựa - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 30: Tuổi Ngựa - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng rất yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ tìm đường về với mẹ.

2. Kĩ năng:

- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng, đọc đúng nhịp thơ; bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.

- Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4; thuộc khoảng 8 dòng thơ trong bài; HS K - G thực hiện được CH 5.

3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 1840
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 30: Tuổi Ngựa - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 30: Tuổi Ngựa
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng rất yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ tìm đường về với mẹ.
2. Kĩ năng:
- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng, đọc đúng nhịp thơ; bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.
- Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4; thuộc khoảng 8 dòng thơ trong bài; HS K - G thực hiện được CH 5.
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
 II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, phấn màu
Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1’
4
1. Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- Kiểm tra đọc các đoạn và yêu cầu TLCH
- N/xét
- HS hát
- 1 - 2 HS đọc 
- TLCH
- Nhận xét 
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Sử dụng tranh minh họa để gtb
10
3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc
MT: HS đọc đúng các tếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải 
- HD HS chia đoạn
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng.
- GV HD HS giải nghĩa các từ mới: 
- Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 
- Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm
- GV nhận xét
- 1 HS đọc cả bài
- HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ từ 2-3 lượt
- HS đọc phần chú giải
- HS luyện đọc theo nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc.
- Nhận xét, bổ sung
 11
b) Tìm hiểu bài
MT: HS hiểu được ND bài
- Yêu cầu HS đọc thầm các khổ và TLCH: 
1. Bạn nhỏ tuổi gì? Mẹ bảo bạn ấy tính nết ra sao?
- GV chốt: Lời đối đáp của 2 mẹ con
2. Ngựa con theo gió rong chơi những đâu?
- GV chốt: 
3. Điều gì hấp dẫn ngựa con trên những cánh đồng hoa?
4. Ngựa conm nhắn nhủ mẹ điều gì? 
- HS đọc thầm lại bài và TLCH
 -1 vài HS TLCH
- HSK trả lời
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài nhóm báo cáo
- 1 vài HS nêu ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
Bài thơ cho chúng ta biết điều gì?
- T/c cho HS suy nghĩ tìm ra ý nghĩa của bài?
- GV nhận xét và bổ sung
- 1 vài HS TL
12
c) Luyện đọc diễn cảm
MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: 
- GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp
- HD HS đọc diễn cảm 
- HD cho HS luyện đọc theo nhóm 
- T/c cho HS thi HTL bài thơ
- GV nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài 
- HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn
- HS luyện đọc diễn cảm 
- 1 vài HS minh họa
- HS luyện đọc theo nhóm
- HS thi đọc thuộc lòng 
- Bình chọn HS đọc tốt
- N/x, bổ sung
2
1
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu nhận xét về tính cách của chú bé?
- N/x tiết học
- Chuẩn bị bài sau
1 vài HS TL
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_15_tiet_30_tuoi_ngua_tran_th.doc