Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 30: Tuổi Ngựa - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng rất yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ tìm đường về với mẹ.
2. Kĩ năng:
- Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng, đọc đúng nhịp thơ; bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài.
- Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4; thuộc khoảng 8 dòng thơ trong bài; HS K - G thực hiện được CH 5.
3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 30: Tuổi Ngựa - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 30: Tuổi Ngựa Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Cậu bé tuổi Ngựa thích bay nhảy, thích du ngoạn nhiều nơi nhưng rất yêu mẹ, đi đâu cũng nhớ tìm đường về với mẹ. 2. Kĩ năng: - Biết đọc với giọng vui, nhẹ nhàng, đọc đúng nhịp thơ; bước đầu biết đọc với giọng có biểu cảm một khổ thơ trong bài. - Trả lời được các CH 1, 2, 3, 4; thuộc khoảng 8 dòng thơ trong bài; HS K - G thực hiện được CH 5. 3. Thái độ: HS yêu thích môn Tiếng Việt. II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, phấn màu Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1’ 4 1. Ổn định tổ chức : 2. Khởi động : - Kiểm tra đọc các đoạn và yêu cầu TLCH - N/xét - HS hát - 1 - 2 HS đọc - TLCH - Nhận xét 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Sử dụng tranh minh họa để gtb 10 3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài a) Luyện đọc MT: HS đọc đúng các tếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải - HD HS chia đoạn - GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng. - GV HD HS giải nghĩa các từ mới: - Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 - Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm - GV nhận xét - 1 HS đọc cả bài - HS nối tiếp nhau đọc 4 khổ từ 2-3 lượt - HS đọc phần chú giải - HS luyện đọc theo nhóm 2 - 1 vài nhóm đọc. - Nhận xét, bổ sung 11 b) Tìm hiểu bài MT: HS hiểu được ND bài - Yêu cầu HS đọc thầm các khổ và TLCH: 1. Bạn nhỏ tuổi gì? Mẹ bảo bạn ấy tính nết ra sao? - GV chốt: Lời đối đáp của 2 mẹ con 2. Ngựa con theo gió rong chơi những đâu? - GV chốt: 3. Điều gì hấp dẫn ngựa con trên những cánh đồng hoa? 4. Ngựa conm nhắn nhủ mẹ điều gì? - HS đọc thầm lại bài và TLCH -1 vài HS TLCH - HSK trả lời - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài nhóm báo cáo - 1 vài HS nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung Bài thơ cho chúng ta biết điều gì? - T/c cho HS suy nghĩ tìm ra ý nghĩa của bài? - GV nhận xét và bổ sung - 1 vài HS TL 12 c) Luyện đọc diễn cảm MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: - GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp - HD HS đọc diễn cảm - HD cho HS luyện đọc theo nhóm - T/c cho HS thi HTL bài thơ - GV nhận xét - 1 HS đọc toàn bài - HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn - HS luyện đọc diễn cảm - 1 vài HS minh họa - HS luyện đọc theo nhóm - HS thi đọc thuộc lòng - Bình chọn HS đọc tốt - N/x, bổ sung 2 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nêu nhận xét về tính cách của chú bé? - N/x tiết học - Chuẩn bị bài sau 1 vài HS TL - Lắng nghe IV. ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_15_tiet_30_tuoi_ngua_tran_th.doc