Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 6, Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường (Tiết 1) - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết cách khâu ghép hai mép vài bằng mũi khâu thường.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát
- HS khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường.
3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng vào cuộc sống
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Mẫu khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường và một số sản phẩm có đường khâu ghép 2 mép vải (áo, quần, vỏ gối )
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 6, Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KĨ THUẬT Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải GV : Trần Thị Huyền bằng mũi khâu thường (tiết 1) Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết cách khâu ghép hai mép vài bằng mũi khâu thường. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát - HS khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. 3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng vào cuộc sống II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Mẫu khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường và một số sản phẩm có đường khâu ghép 2 mép vải (áo, quần, vỏ gối ) - Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu. III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1.Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - GV hỏi: + Vì sao phải vạch dấu đường khâu? + Vì sao lại khâu lại mũi và nút chỉ cuối đường khâu? - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài - HS lắng nghe, ghi vở 4-5’ 3.2. Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu MT: Tìm hiểu đặc điểm của đường khâu ghép và ứng dụng của đường - GV gthiệu mẫu và yêu cầu HS quan sát và TLCH: - Nhận xét về đường khâu và các mặt vải - GV giới thiệu 1 số sản phẩm, yêu cầu HS nêu ứng dụng - HS TLCH - Nhận xét, bổ sung - HS thực hành: Mỗi bước từ 2-3 HS làm 8-10’ khâu ghép 2 mảnh vải 3.3. Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kỹ thuật MT: HS nắm được quy trình khâu ghép 2 mảnh vải bằng khâu thường. B1: Vạch đường dấu ở mặt trái vải B2: Khâu lược ghép 2 mảnh vải B3: Khâu thường theo đường dấu ở mặt trái vải. - GV kết luận - GV yêu cầu HS quan sát H1,2,3 sgk - GV đặt câu hỏi yêu cầu HS: dựa vào hình 1 để nêu cách vạch dấu đường khâu ghép 2 mép vải - Yêu cầu HS thực hành vạch dấu đường khâu - GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 SGK: nêu cách khâu lược 2 mép vải - GV thao mẫu cho HS xem và nêu tác dụng của khâu lược - Yêu cầu HS nêu cách lại mũi ở cuối đường khâu => GV chốt - HS quan sát hình - Đọc sgk và TLCH -HS thực hành - 1 vài HS nêu - HS quan sát GV làm mẫu - HS TLCH 10-12’ 3.4.Hoạt động 3: Thực hành MT: Rèn kĩ năng khâu ghép trên giấy kẻ ôli. - Tổ chức cho HS thực hành tập khâu trên giấy ôli - GV thu 1 số sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành - GV nhận xét và đánh giá kết quả - HS trưng bày sản phẩm - Nhận xét sản phẩm của bạn 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Yêu cầu HS chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau - Nhận xét chung và dặn dò tiết sau - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_6_tiet_6_khau_ghep_2_mep_va.doc