Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 6, Tiết 12: Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 6, Tiết 12: Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu

1. Kiến thức: HS biết một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng và cách phòng tránh.

2. Kĩ năng:

- Kể tên một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.

- Nêu cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.

3. Thái độ: Có ý thức phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, máy chiếu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2430
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 6, Tiết 12: Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KHOA HỌC
 Tiết 12: Phòng một số bệnh 
GV : Trần Thị Huyền do thiếu chất dinh dưỡng
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu 
1. Kiến thức: HS biết một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng và cách phòng tránh.
2. Kĩ năng:
- Kể tên một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
- Nêu cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
3. Thái độ: Có ý thức phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1.Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động: 
- GV nêu câu hỏi:
+ Nêu các cách bảo quản thức ăn?
+ Nguyên tắc chung của việc bảo quản thức ăn là gì?
- GV n/x, đánh giá 
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
- Ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe, ghi vở
7-8’
3.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: Nhận dạng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng
MT: HS nhận biết được 1 số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. 
- GV phân nhóm và yêu cầu HS thảo luận
- GV yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn:
+ Nhận xét mô tả các dấu hiệu của bệnh còi xương, suy dinh dưỡng và bướu cổ
+ Thảo luận về nguyên nhân dẫn 
- HS quan sát
- HS thảo luận nhóm 4 
- 1 vài nhóm nêu KQ thảo luận
- Nhận xét, bổ sung
- Nhắc lại ND bạn cần biết
8-9’
b. Hoạt động 2: Thảo luận về cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng
MT: HS biết cách phòng chống các bệnh do thiếu chất dinh dưỡng
đến các bệnh trên
- GV chốt ý, bổ sung	
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và TLCH:
+ cách phòng chống các bệnh do thiếu chất dinh dưỡng?
- Các nhóm trình bày 
- GV chốt lại ý chính và nhắc HS 1 số điều cần ghi nhớ. (bệnh quáng gà, khô mắt, phù, chảy máu chân răng... )
- HS hoạt động nhóm đôi
- Đại diện các nhóm báo
- Nhận xét, bổ sung
7-8’
c. Hoạt động 3: Trò chơi “Thi kể tên 1 số bệnh...”
MT: HS kể được tên một số bệnh
- GV chia lớp thành 2 đội
- Đội trưởng mỗi đội rút thăm xem đội nào được nói trước
- Nếu đội 1 nói “thiếu chất đạm” đội 2 sẽ nói “sẽ bị suy dinh dưỡng”
- Nếu đội 2 nói “thiếu i-ốt” đội 1 sẽ phải nói được tên bệnh
- Kết thúc trò chơi, GV tuyên dương đội thắng cuộc
- Hai đội tham gia chơi
- Các đội nghe luật chơi
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học và dặn HS thực hiện tốt các cách phòng chống bệnh suy dinh dưỡng
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
* ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học ...
- Bổ sung năm học ...

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_6_tiet_12_phong_mot_so_benh.doc