Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 6, Tiết 12: Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức: HS biết một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng và cách phòng tránh.
2. Kĩ năng:
- Kể tên một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
- Nêu cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
3. Thái độ: Có ý thức phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 6, Tiết 12: Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC Tiết 12: Phòng một số bệnh GV : Trần Thị Huyền do thiếu chất dinh dưỡng Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu 1. Kiến thức: HS biết một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng và cách phòng tránh. 2. Kĩ năng: - Kể tên một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. - Nêu cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. 3. Thái độ: Có ý thức phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, phiếu học tập, máy chiếu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1.Ổn định tổ chức: 2. Khởi động: - GV nêu câu hỏi: + Nêu các cách bảo quản thức ăn? + Nguyên tắc chung của việc bảo quản thức ăn là gì? - GV n/x, đánh giá - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 3. Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe, ghi vở 7-8’ 3.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Nhận dạng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng MT: HS nhận biết được 1 số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng. - GV phân nhóm và yêu cầu HS thảo luận - GV yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn: + Nhận xét mô tả các dấu hiệu của bệnh còi xương, suy dinh dưỡng và bướu cổ + Thảo luận về nguyên nhân dẫn - HS quan sát - HS thảo luận nhóm 4 - 1 vài nhóm nêu KQ thảo luận - Nhận xét, bổ sung - Nhắc lại ND bạn cần biết 8-9’ b. Hoạt động 2: Thảo luận về cách phòng bệnh do thiếu chất dinh dưỡng MT: HS biết cách phòng chống các bệnh do thiếu chất dinh dưỡng đến các bệnh trên - GV chốt ý, bổ sung - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và TLCH: + cách phòng chống các bệnh do thiếu chất dinh dưỡng? - Các nhóm trình bày - GV chốt lại ý chính và nhắc HS 1 số điều cần ghi nhớ. (bệnh quáng gà, khô mắt, phù, chảy máu chân răng... ) - HS hoạt động nhóm đôi - Đại diện các nhóm báo - Nhận xét, bổ sung 7-8’ c. Hoạt động 3: Trò chơi “Thi kể tên 1 số bệnh...” MT: HS kể được tên một số bệnh - GV chia lớp thành 2 đội - Đội trưởng mỗi đội rút thăm xem đội nào được nói trước - Nếu đội 1 nói “thiếu chất đạm” đội 2 sẽ nói “sẽ bị suy dinh dưỡng” - Nếu đội 2 nói “thiếu i-ốt” đội 1 sẽ phải nói được tên bệnh - Kết thúc trò chơi, GV tuyên dương đội thắng cuộc - Hai đội tham gia chơi - Các đội nghe luật chơi - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học và dặn HS thực hiện tốt các cách phòng chống bệnh suy dinh dưỡng - Chuẩn bị bài sau - HS lắng nghe * ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học ... - Bổ sung năm học ...
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_6_tiet_12_phong_mot_so_benh.doc