Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 15, Tiết 29: Tiết kiệm nước - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 15, Tiết 29: Tiết kiệm nước - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.

2. Kĩ năng: - Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước.

 - Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước.

3. Thái độ: Tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1430
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 15, Tiết 29: Tiết kiệm nước - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Môn: KHOA HỌC
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 29: Tiết kiệm nước 
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.
2. Kĩ năng: - Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước.
 - Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước.
3. Thái độ: Tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1.Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- GV nêu câu hỏi:
+ Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước ?
+ Con và gia đình đã làm gì để bảo vệ nguồn nước?
- GV n/x 
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học 
15
3.2. Các hoạt động 
a. Hoạt động 1: Tìm hiểu tại sao phải tiết kiệm nước và làm thế nào để tiết kiệm nước 
MT: Nêu những việc không nên làm để tiết kiệm nước 
- Giải thích lí do phải tiết kiệm nước 
- HD HS quan sát hình trong SGK và TLCH:
+ Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước ứng với mỗi hình?
- Yêu cầu các nhóm TL nhóm đôi
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- GV chốt:KL
- GV yêu cầu HS tự liên hệ bản thân, gia đình và địa phương đã làm được gì để tiết kiệm nước
- HS thảo luận và TLCH
- 1 vài nhóm báo cáo KQ thảo luận
+ Việc nên làm: 1,3,5
+ Việc k nên làm: 2,4,6
+ LÍ do tiết kiệm: 7,8
 - Nhận xét, bổ sung
- HS tự liên hệ thực tế
16
b. Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước 
MT: Cam kết tham gia tiết kiệm nước và tuyên truyền, cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước 
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm
+ XD bản cam kết bảo vệ nguồn nước 
+ Thảo luận tìm ý tưởng cho tranh và ND bức tranh
- GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ HS
- Tổ chức cho các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình
- Đại diện các nhóm phát biểu cam kết thực hiện tiết kiệm nước và nêu ý tưởng của bức tranh cổ động
- GV đánh giá, nhận xét
- Các nhóm thực hành 
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc như GV đã hướng dẫn
- Đại diện các nhóm báo
+ Đọc bản cam kết
+ Trình bày tranh và nêu ý tưởng của tranh
- Nhận xét, bổ sung
- N/x, bổ sung
2
1
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học 
- Yêu cầu HS nêu những hiểu biết mới sau tiết học
- Dặn HS thực hành theo yêu cầu BT
- Nhắc lại 1 số KT đã được học
- Liên hệ bản thân
IV.ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_15_tiet_29_tiet_kiem_nuoc_t.doc