Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 6, Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 6, Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường (Tiết 1) - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS biết cách khâu ghép hai mép vài bằng mũi khâu thường.

2. Kĩ năng:

 - Rèn kĩ năng quan sát

 - HS khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường.

3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng vào cuộc sống

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Mẫu khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường và một số sản phẩm có đường khâu ghép 2 mép vải (áo, quần, vỏ gối )

- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1310
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kĩ thuật 4 - Tuần 6, Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường (Tiết 1) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: KĨ THUẬT 
 Tiết 6: Khâu ghép 2 mép vải
GV : Trần Thị Huyền 	 bằng mũi khâu thường (tiết 1)
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: HS biết cách khâu ghép hai mép vài bằng mũi khâu thường.
2. Kĩ năng: 
 - Rèn kĩ năng quan sát
 - HS khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường.
3. Thái độ: Có ý thức rèn luyện kĩ năng khâu thường để áp dụng vào cuộc sống
 II/ Đồ dùng dạy học: 
- Giáo viên: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu; Mẫu khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường và một số sản phẩm có đường khâu ghép 2 mép vải (áo, quần, vỏ gối )
- Học sinh: Bộ đồ dùng cắt, khâu, thêu.
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức:
2. Khởi động: 
- GV hỏi: 
+ Vì sao phải vạch dấu đường khâu?
+ Vì sao lại khâu lại mũi và nút chỉ cuối đường khâu?
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới: 
3.1.GTB 
- Nêu mục đích và y/c tiết học, ghi bảng tên bài 
- HS lắng nghe, ghi vở
 4-5’
3.2. Hoạt động 1: GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu
MT: Tìm hiểu đặc điểm của đường khâu ghép và ứng dụng của đường 
- GV gthiệu mẫu và yêu cầu HS quan sát và TLCH:
- Nhận xét về đường khâu và các mặt vải 
- GV giới thiệu 1 số sản phẩm, yêu cầu HS nêu ứng dụng
- HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS thực hành: Mỗi bước từ 2-3 HS làm 
8-10’
khâu ghép 2 mảnh vải 
3.3. Hoạt động 2: GV hướng dẫn thao tác kỹ thuật
MT: HS nắm được quy trình khâu ghép 2 mảnh vải bằng khâu thường.
B1: Vạch đường dấu ở mặt trái vải
B2: Khâu lược ghép 2 mảnh vải
B3: Khâu thường theo đường dấu ở mặt trái vải.
- GV kết luận
- GV yêu cầu HS quan sát H1,2,3 sgk
- GV đặt câu hỏi yêu cầu HS: dựa vào hình 1 để nêu cách vạch dấu đường khâu ghép 2 mép vải
- Yêu cầu HS thực hành vạch dấu đường khâu
- GV hướng dẫn HS quan sát hình 2 SGK: nêu cách khâu lược 2 mép vải
- GV thao mẫu cho HS xem và nêu tác dụng của khâu lược
- Yêu cầu HS nêu cách lại mũi ở cuối đường khâu => GV chốt
- HS quan sát hình
- Đọc sgk và TLCH
-HS thực hành
- 1 vài HS nêu
- HS quan sát GV làm mẫu
- HS TLCH
10-12’
3.4.Hoạt động 3: Thực hành
MT: Rèn kĩ năng khâu ghép trên giấy kẻ ôli.
- Tổ chức cho HS thực hành tập khâu trên giấy ôli
- GV thu 1 số sản phẩm
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành
- GV nhận xét và đánh giá kết quả
- HS trưng bày sản phẩm
- Nhận xét sản phẩm của bạn
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Yêu cầu HS chuẩn bị vật liệu dụng cụ cho bài sau
- Nhận xét chung và dặn dò tiết sau
- HS lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ki_thuat_4_tuan_6_tiet_6_khau_ghep_2_mep_va.doc