Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 15, Tiết 29: Tiết kiệm nước - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước.
2. Kĩ năng: - Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước.
- Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước.
3. Thái độ: Tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Khoa học 4 - Tuần 15, Tiết 29: Tiết kiệm nước - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: KHOA HỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 29: Tiết kiệm nước Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước. 2. Kĩ năng: - Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước. - Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước. 3. Thái độ: Tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu - Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1.Ổn định tổ chức : 2. Khởi động : - GV nêu câu hỏi: + Cần làm gì để bảo vệ nguồn nước ? + Con và gia đình đã làm gì để bảo vệ nguồn nước? - GV n/x - Hát tập thể - 2-3 HS TLCH - Nhận xét, bổ sung 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục đích và y/c tiết học 15 3.2. Các hoạt động a. Hoạt động 1: Tìm hiểu tại sao phải tiết kiệm nước và làm thế nào để tiết kiệm nước MT: Nêu những việc không nên làm để tiết kiệm nước - Giải thích lí do phải tiết kiệm nước - HD HS quan sát hình trong SGK và TLCH: + Nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước ứng với mỗi hình? - Yêu cầu các nhóm TL nhóm đôi - Đại diện các nhóm lên trình bày - GV chốt:KL - GV yêu cầu HS tự liên hệ bản thân, gia đình và địa phương đã làm được gì để tiết kiệm nước - HS thảo luận và TLCH - 1 vài nhóm báo cáo KQ thảo luận + Việc nên làm: 1,3,5 + Việc k nên làm: 2,4,6 + LÍ do tiết kiệm: 7,8 - Nhận xét, bổ sung - HS tự liên hệ thực tế 16 b. Hoạt động 2: Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước MT: Cam kết tham gia tiết kiệm nước và tuyên truyền, cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm + XD bản cam kết bảo vệ nguồn nước + Thảo luận tìm ý tưởng cho tranh và ND bức tranh - GV đi tới các nhóm kiểm tra và giúp đỡ HS - Tổ chức cho các nhóm treo sản phẩm của nhóm mình - Đại diện các nhóm phát biểu cam kết thực hiện tiết kiệm nước và nêu ý tưởng của bức tranh cổ động - GV đánh giá, nhận xét - Các nhóm thực hành - Nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc như GV đã hướng dẫn - Đại diện các nhóm báo + Đọc bản cam kết + Trình bày tranh và nêu ý tưởng của tranh - Nhận xét, bổ sung - N/x, bổ sung 2 1 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS nêu những hiểu biết mới sau tiết học - Dặn HS thực hành theo yêu cầu BT - Nhắc lại 1 số KT đã được học - Liên hệ bản thân IV.ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_khoa_hoc_4_tuan_15_tiet_29_tiet_kiem_nuoc_t.doc