Giáo án Khoa học 4 - Tuần 8 - Bài: Ăn uống khi bị bệnh

Giáo án Khoa học 4 - Tuần 8 - Bài: Ăn uống khi bị bệnh

ĂN UỐNG KHI BỊ BỆNH

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Giúp HS biết: nói về chế độ ăn uống khi bị bệnh, chế độ ăn uống của người bị bệnh tiêu chảy.

2. Kỹ năng:

- Biết pha dung dịch Orêzon & chuẩn bị nước cháo muối.

3. Thái độ

- Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.

II. Đồ dùng dạy học:

- Hình tr 34 - 35, 1 gói Orêzon - 1 cốc nước chia vạch, 1 bình nước, 1 nắm gạo, ít muối - 1 bát con.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 1330
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khoa học 4 - Tuần 8 - Bài: Ăn uống khi bị bệnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Khoa học Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 8
Tiết : 
ĂN UỐNG KHI BỊ BỆNH
Mục tiêu : 
1. Kiến thức: 
 Giúp HS biết: nói về chế độ ăn uống khi bị bệnh, chế độ ăn uống của người bị bệnh tiêu chảy.
2. Kỹ năng: 
Biết pha dung dịch Orêzon & chuẩn bị nước cháo muối.
3. Thái độ
Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.
Đồ dùng dạy học: 
Hình tr 34 - 35, 1 gói Orêzon - 1 cốc nước chia vạch, 1 bình nước, 1 nắm gạo, ít muối - 1 bát con.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
+ Khi bị bệnh con cảm thấy trong người như thế nào? 
+ Khi đó con cần làm gì?
- 2,3 HS trả lời - N/x
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu:
GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
8’
Hoạt động 1: 
Nói về chế độ ăn uống khi bị bệnh
- GV ghi sẵn câu hỏi & đưa ra:
+ Kể tên những thức ăn cần cho người mắc bệnh thông thường
+ Đối với người bệnh nặng nên cho những món ăn đặc hay loãng? Tại sao?
- GV yêu cầu HS trình bày. 
- GV đánh giá chốt, kết luận như bạn cần biết tr 35 – SGK
- HS đọc câu hỏi & thảo
luận theo nhóm 4
- Đại diện nhóm phát biểu, nhóm ¹n/x b/sung
10’
Hoạt động 2: 
Thực hành pha dung dịch Orêzon & chuẩn bị vật liệu
Bước 1:
- GV yêu cầu HS quan sát & đọc lời thoại trong H4, 5 tr 35
+ Bác sĩ khuyên người bị bệnh tiêu chảy cần ăn uống ntn?
- HS đọc thầm – 2 em thể hiện đọc 
- lớp TLCH
Bước 2:
- Các nhóm báo cáo về chuẩn bị đồ dùng
- GV chia nhóm & giao nhiệm vụ nhóm:
+ Pha dung dịch Orêzon
+ Chuẩn bị nguyên liệu nấu cháo.
-Nhóm 4 hoạt động pha 
chế dung dịch & c/bị
Bước 3:
- Biểu diễn trước lớp
- GV đánh giá kết luận
- 2 nhóm thực hiện 2 
mục nhóm khác n/x
10’
Hoạt động 3: 
Đóng vai
- GV chia lớp 4 nhóm: yêu cầu HS: đưa ra các tình huống để vận dụng những điều đã học vào cuộc sống
- GV đánh giá từng tình huống các nhóm nêu
- 4 nhóm thảo luận & trình bày tình huống
- N/xét bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
+ Khi bị bệnh cần ăn uống như thế nào?
+ Nhận xét tiết học
+ Dặn dò bài sau 
- 1,2 HS nêu
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoa_hoc_4_tuan_8_bai_an_uong_khi_bi_benh.docx