Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 5, Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực.
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, video, bài hát
- Học sinh: Sưu tầm một số truyện viết về tính trung thực: truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 5, Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: KỂ CHUYỆN GV : Trần Thị Huyền Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực. - Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt. II. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, video, bài hát - Học sinh: Sưu tầm một số truyện viết về tính trung thực: truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi III. Các hoạt động dạy, học: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động: - GV yêu cầu: + Kể lại câu chuyện “Một nhà thơ chân chính” + Nêu ý nghĩa câu chuyện => GV nhận xét, đánh giá. - Hát tập thể - 2 HS thực hiện yêu cầu - HS nhận xét - HS lắng nghe 29-30’ 3. Bài mới: 3.1. GTB - GV nêu mục đích,yêu cầu tiết học - GV ghi bảng đầu bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 3.2. HD HS kể chuyện a. HD tìm hiểu yêu cầu đề bài. Mục tiêu: Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài. b. Thực hành kể, trao đổi ý nghĩa câu chuyện. Mục tiêu : HS kể được câu chuyện theo đề bài yêu cầu. - Gọi HS đọc đề - GV gạch dưới TN: đã nghe, được đọc, tính trung thực. - Y/c HS đọc gợi ý - GV đưa slide dàn ý bài KC. - Khuyến khích học sinh tìm các truyện ngoài SGK. - Yêu cầu HS giới thiệu truyện kể - Yêu cầu kể trong nhóm (Lưu ý: những chuyện quá dài chỉ kể 1, 2 đoạn) - KC trước lớp: Gọi HS xung phong kể. - Nêu ý nghĩa câu chuyện + ND câu chuyện có hay không? + Cách kể như thế nào? - 1 HS đọc đề bài. - 4 HS nối tiếp đọc các gợi ý 1, 2, 3, 4. - HS nối tiếp nhau giới thiệu tên chuyện em định kể. - HS kể theo nhóm 2, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Đại diện nhóm lên kể, HS khác nhận xét, bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn nhất. - HS hỏi - đáp về ý nghĩa câu chuyện vừa kể 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố: 5. Dặn dò: - GV nhận xét tiết học - Dặn HS về luyện kể cho người thân nghe. - HS nghe * ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_5_tiet_5_ke_chuyen_da_nghe.doc