Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 14, Tiết 14: Búp bê của ai ? - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu ND và lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.
2. Kĩ năng:
- Dựa vào lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1); bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT3).
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, 6 băng giấy, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 14, Tiết 14: Búp bê của ai ? - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: KỂ CHUYỆN GV : Trần Thị Huyền Tiết 14: Búp bê của ai? Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu ND và lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi. 2. Kĩ năng: - Dựa vào lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1); bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT3). - Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Máy chiếu, 6 băng giấy, phấn màu Học sinh: SGK, vở III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV kiểm tra 1, 2 HS kể 1 câu chuyện đã nghe hoặc đã học về tính kiên trì vượt khó - Nhận xét, đánh giá - HS hát tập thể - HS lên kể 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 7-8’ 3.2. GV kể chuyện MT: Giúp HS: - Nắm được nội dung câu chuyện và biết cách kể chuyện. - Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, kể phân biệt lời các nhân vật - GV kể lần 1 - GV giải nghĩa 1 số từ khó - GV kể lần 2, kết hợp giới thiệu tranh minh hoạ - HS nghe - Tập giải nghĩa từ - HS lắng nghe 18-19’ 3.3. Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu Bài tập 1: MT: HS tìm lời thuyết minh cho tranh - Gọi HS đọc yêu cầu BT1 - GV nhắc HS chú ý tìm cho mỗi tranh 1 lời thuyết minh ngắn gọn, bằng 1 câu - Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ - GV chốt câu TL đúng - 1 HS đọc yêu cầu - HS xem tranh từng cặp trao đổi, tìm lời thuyết minh cho mỗi tranh - 6 HS viết lời thuyết minh cho 6 tranh - 1 HS đọc lại 6 lời Bài tập 2: MT: Kể lại câu chuyện bằng lời kể của búp bê - GV lưu ý HS: Nhập vai mình là búp bê, nói ý nghĩa và cảm xúc của nhân vật xưng ngôi là tôi - Tổ chức cho 1 HS kể mẫu - Nhận xét, góp ý - Tổ chức cho HS thực hành KC - GV HD thêm các nhóm - Yêu cầu các nhóm KC - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn KC nhập vai giỏi nhất - HS đọc yêu cầu của bài - 1 HS kể mẫu đoạn đầu câu chuyện - Từng cặp HS thực hành KC - HS thi kể chuyện trước lớp Bài tập 3: MT: Kể phần kết của câu chuyện với tình huống mới - HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài - Yêu cầu HS chuẩn bị làm BT - Yêu cầu HS thi kể phần kết của câu chuyện - Nhận xét, đánh giá - GV hỏi: ? Câu chuyện muốn nói với em điều gì? - HS đọc y/c, suy nghĩ, tưởng tượng những khả năng có thể xảy ra trong tình huống cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới - HS làm việc cá nhân - 3 HS thi KC 2-3’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - GV nhận xét tiết học, khen ngợi thêm những HS nghe bạn kể chuyện chăm chú - Nhắc nhở hướng dẫn những HS chưa đạt - Dặn HS kể lại câu chuyện vừa kể cho người thân, xem trước tranh minh hoạ và bài tập ở tuần 15 - HS lắng nghe và t.h theo yêu cầu * ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_14_tiet_14_bup_be_cua_ai_t.doc