Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 14, Tiết 14: Búp bê của ai ? - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 14, Tiết 14: Búp bê của ai ? - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu ND và lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.

2. Kĩ năng:

- Dựa vào lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1); bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT3).

- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, 6 băng giấy, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 2540
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 14, Tiết 14: Búp bê của ai ? - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: KỂ CHUYỆN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 14: Búp bê của ai? 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu ND và lời khuyên qua câu chuyện: Phải biết gìn giữ, yêu quý đồ chơi.
2. Kĩ năng:
- Dựa vào lời kể của GV, nói được lời thuyết minh cho từng tranh minh họa (BT1); bước đầu kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê và kể được phần kết của câu chuyện với tình huống cho trước (BT3).
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, 6 băng giấy, phấn màu
Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV kiểm tra 1, 2 HS kể 1 câu chuyện đã nghe hoặc đã học về tính kiên trì vượt khó
- Nhận xét, đánh giá
- HS hát tập thể
- HS lên kể
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học 
- GV ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe 
- HS ghi vở
 7-8’
3.2. GV kể chuyện
MT: Giúp HS:
- Nắm được nội dung câu chuyện và biết cách kể chuyện. 
- Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, kể phân biệt lời các nhân vật
- GV kể lần 1
- GV giải nghĩa 1 số từ khó
- GV kể lần 2, kết hợp giới thiệu tranh minh hoạ
- HS nghe
- Tập giải nghĩa từ
- HS lắng nghe
18-19’
3.3. Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu
Bài tập 1: 
MT: HS tìm lời thuyết minh cho tranh
- Gọi HS đọc yêu cầu BT1
- GV nhắc HS chú ý tìm cho mỗi tranh 1 lời thuyết minh ngắn gọn, bằng 1 câu
- Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ
- GV chốt câu TL đúng
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS xem tranh từng cặp trao đổi, tìm lời thuyết minh cho mỗi tranh
- 6 HS viết lời thuyết minh cho 6 tranh
- 1 HS đọc lại 6 lời 
Bài tập 2:
MT: Kể lại câu chuyện bằng lời kể của búp bê
- GV lưu ý HS: Nhập vai mình là búp bê, nói ý nghĩa và cảm xúc của nhân vật xưng ngôi là tôi
- Tổ chức cho 1 HS kể mẫu
- Nhận xét, góp ý
- Tổ chức cho HS thực hành KC
- GV HD thêm các nhóm
- Yêu cầu các nhóm KC
- Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn bạn KC nhập vai giỏi nhất
- HS đọc yêu cầu của bài
- 1 HS kể mẫu đoạn đầu câu chuyện
- Từng cặp HS thực hành KC
- HS thi kể chuyện trước lớp
Bài tập 3:
MT: Kể phần kết của câu chuyện với tình huống mới
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS chuẩn bị làm BT
- Yêu cầu HS thi kể phần kết của câu chuyện
- Nhận xét, đánh giá
- GV hỏi: 
? Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
- HS đọc y/c, suy nghĩ, tưởng tượng những khả năng có thể xảy ra trong tình huống cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới
- HS làm việc cá nhân
- 3 HS thi KC
2-3’
1-2’
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi thêm những HS nghe bạn kể chuyện chăm chú
- Nhắc nhở hướng dẫn những HS chưa đạt
- Dặn HS kể lại câu chuyện vừa kể cho người thân, xem trước tranh minh hoạ và bài tập ở tuần 15
- HS lắng nghe và t.h theo yêu cầu
* ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_14_tiet_14_bup_be_cua_ai_t.doc