Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 13, Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức kể chuyện đã nghe, đã đọc.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng kể chuyện
- Rèn kĩ năng nghe, nhận xét lời kể của bạn
3. Thái độ: HS tự tin, tích cực học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, bài giảng điện tử.
- Học sinh: Chuẩn bị trước dàn ý câu chuyện định kể, vở
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 13, Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: KỂ CHUYỆN GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức kể chuyện đã nghe, đã đọc. 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng kể chuyện - Rèn kĩ năng nghe, nhận xét lời kể của bạn 3. Thái độ: HS tự tin, tích cực học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, bài giảng điện tử. - Học sinh: Chuẩn bị trước dàn ý câu chuyện định kể, vở. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - Gọi học sinh kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc về người giàu nghị lực và trả lời câu hỏi về nhân vật hay ý nghĩa các bạn đặt ra. - Nhận xét, đánh giá - Hát tập thể - HS kể và trả lời - Nhận xét - Lắng nghe 1-2’ 5-6’ 8-9’ 12-13’ 1-2’ 1-2’ 3. Bài mới 3.1. GTB 3.2. HDHS kể chuyện a. HD HS hiểu YC của đề bài: MT: HS xác định được yêu cầu của đề bài. b. HS tập kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện MT: HS kể được các câu chuyện theo các chủ đề đã học, nêu được ý nghĩa câu chuyện. c. Thi KC trước lớp MT: HS nhận xét được câu chuyện của bạn. 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nêu mục tiêu, y/c tiết học - Ghi bảng tên bài - YC HS đọc đề bài - Giáo viên gạch dưới những từ ngữ quan trọng của đề bài - Yêu cầu học sinh nhận xét sự giống nhau và khác nhau của từng đề bài - Hướng dẫn học sinh xác định nội dung, cốt truyện, cách sử dụng từ xưng hô trong từng câu chuyện - Giáo viên gợi ý học sinh so sánh nội dung câu chuyện có đạt yêu cầu không? Cách dùng từ ra sao? Có sáng tạo không? - Nhận xét, tuyên dương những học sinh kể chuyện hay, tự nhiên, lời kể hấp dẫn, sáng tạo - Nhận xét tiết học - Khen ngợi thêm những HS nghe bạn KC chăm chú, nêu nhận xét chính xác. - YC HS về nhà KC cho người thân, chuẩn bị ND bài tuần sau. - Lắng nghe - Ghi vở - HS đọc 2 đề bài - Theo dõi - 2-3 học sinh nêu: + Giống nhau: Kể câu chuyện + Khác nhau: Nội dung câu chuyện - 2-3 học sinh nêu - Lớp lắng nghe, ghi nhớ - Thảo luận nhóm bàn - Tự chọn đề bài mình thích để kể - 3-4 học sinh thi kể câu chuyện mình thích - Lớp nhận xét, bổ sung - Lắng nghe - Ghi nhớ *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_13_tiet_13_on_ke_chuyen_da.doc