Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-10 - Năm học 2019-2020

Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-10 - Năm học 2019-2020

HƯỚNG DẪN HỌC

I. MỤC TIÊU:

1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.

2. Giúp HS đọc hiểu bài “Ý nghĩa của cuộc sống” và ôn về từ cùng nghĩa và trái nghĩa, từ ghép từ láy.

 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

NỘI DUNG

HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.

HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS

*Phụ đạo HS:

Bài 1,2 ( 21, 22)

* Bồi dưỡng HS

Bài 4(23)

HĐ 3: Củng cố- Dặn dò

 

doc 25 trang xuanhoa 05/08/2022 2890
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Hướng dẫn học Lớp 4 - Tuần 6-10 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 T6:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài “Ý nghĩa của cuộc sống” và ôn về từ cùng nghĩa và trái nghĩa, từ ghép từ láy.
 3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 21, 22)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4(23)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
T 6:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về các thành ngữ tục ngữ ,viết văn về chủ điểm trung thực, ôn về danh từ chung và danh từ riêng.
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 3,5( 23)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 6( 23)
Đố vui (24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 T6:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh về đọc, viết, cấu tạo số, sắp xếp số, biểu đồ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3(22 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4(23)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 ..
 T6:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cho học sinh về đổi đơn vị đo, biểu đồ, phép cộng, phép trừ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 5,6,7 (23,24)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 8(24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
T 6:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm x, giải toán có lời văn, tính nhanh
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
C©u 1: T×m x, biÕt:
a) 45689 + x = 96598 b) 362587 – x = 7929
c) 12 x x = 564 d) 735 : x = 15
 e,117 : ( x + 13 ) = 9 g, 79 x ( x : 23 ) = 869
Câu 2: Một hình vuông có chu vi bằng 5dm6cm.Tính diện tích hình vuông đó.
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
C©u 3: TÝnh b»ng c¸ch thuËn tiÖn:
a) 157 + 299 + 843 + 701 b) 1246 + 515 + 754 + 185
c) 36 x 79 + 79 x 63 + 79 d)15 + 15 x 2 + 15 x 7 - 100
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
Tuần 7:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS phân biệt ch/tr. Đọc hiểu bài Hãy cứ ước mơ, viết tên người, tên danh lam thắng cảnh di tích lịch sử
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 24,25,26)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(26)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 7:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố từ ngữ về cách viết danh từ riêng, viết đoạn văn.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 4,5 (26 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 6 ( 27)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 7:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3( 26)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 26)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung: 
 .
Tuần 7:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố biểu thức có chứa 3 chữ,tính chất giao hoán, kết hợp của phép cộng.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 5,6,7 (27)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 8( 27)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .. 
Tuần 7:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về biểu thức có chứa 2 chữ, ba chữ.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Nếu a = 47685 ; b = 5784 thì giá trị biểu thức a + b là: 
 A. 53269 ; B. 53469 ; C. 53479 ; D. 53569
Bài 2: Cho biết m = 10 ; n = 5 ; p = 2, tính giá trị của biểu thức:
 a) m + n + p b) m + n - p c) m + n x p 
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3: Một hình chữ nhật có số đo chiều dài là 2 dm, chiều rộng là 12 cm. Hỏi chu vi hình chữ nhật đó là bao nhiêu?
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
T 8:Thứ 3
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS đọc hiểu bài Những chú chó con ở cửa hiệu, ôn cách viết tên địa lý nước ngoài
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1 ,Bài 2(29)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3(29)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
T8:Thứ 5
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. . Giúp Hs ôn về cách viết tên người tên địa lí nước ngoài,dấu ngoặc kép, kể chuiyện
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 4,5 (30)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 6 ( 30)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
T8:Thứ 2
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số 
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ,3(29,30)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (30)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 . 
T8:Thứ 4
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cộng trừ, các góc
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 5,6,7, (30 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 8 ( 31)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
T8:Thứ 6
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về tìm hai số khi biết tổng và hiệu, tính nhanh
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Tuổi trung bình của hai chị em là 18, chị hơn em 6 tuổi. Hỏi chị bao nhiêu tuổi, em bao nhiêu tuổi ?
Bài 4: Chu vi hình chữ nhật là 10 m, chiều dài hơn chiều rộng 10 dm . Tính diện tích hình chữ nhật? 
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 1: Tính bằng cách thuận tiện nhất.
a) 96 + 78 + 4
b) 677 + 969 + 123 + 31
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố - Dặn dò
NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
T9:Thứ hai
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Giúp HS củng cố cách phân biệt n/l và đọc hiểu bài Bầu trời ngoài cửa sổ.
 - Rèn kĩ năng ghi nhớ.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 ( 31,32)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3( 33)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rút kinh nghiệm - Bổ sung
 .. 
Tuần 9-Thứ ba
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về danh từ và động từ và các từ thuộc chủ điểm ước mơ.
 Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 4,5 (33)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 6( 34)
Đố vui( 34)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .. 
Tuần 9-Thứ tư
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song
3. Rèn kĩ năng vẽ hình cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,(33)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 (33)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 . 
Tuần 9-Thứ năm
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về hai đường thẳng vuông góc, hai đường thẳng song song
3. . Rèn kĩ năng vẽ hình cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 4,5,6 (34)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 7 (34)
Bài 8 ,Đố vui(34)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm bæ sung
Tuần 9-Thứ sáu
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Luyện viết chính tả
3. Rèn tính cẩn thận khi viết bài chính tả.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
HS luyện viết chính tả Bài Thợ rèn
*Gọi HS đọc đề bài
- GV đọc cho HS viết bài chính tả. 
- 1 HS đọc 
- HS viết bài - 
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 (SGK TV trang 87)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 . 
Tuần 10-Thứ hai 
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.
 2. Đọc hiểu bài Bác tự học và dạy học
 Rèn kĩ năng ghi nhớ.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1 ,bài 2 ( 35,36)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3( 36)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
 . 
 . .
Tuần 10-Thứ ba 
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố về từ ghép và cách viết thư
Rèn kĩ năng dùng từ, đặt câu cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 4,5,(36,37)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 6( 37)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .. 
 .
Tuần 10-Thứ tư
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố dạng toán về hình học.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3( 36)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4,5 (37)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Tuần 10-Thứ năm
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố bài toán Tìm hai số biết tổng và hiệu,Nhân với số có 1 chữ số
Ôn lại tính chất giao hoán của phép nhân .
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 6,7,8( 37)
Bài 1,2,3 ( trang41,42)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 9,10 ( 38)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .. 
Tuần 10-Thứ sáu 
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Luyện viết chính tả
 3.Rèn chữ viết cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-HS viết chính tả Bài : Lời hứa( SGKTV trang 96)
* Phụ đạo HS:
Cho HS viết chính tả 
Gọi đọc bài viết chính tả
*GV đọc cho HS viết chính tả. 
-Đọc cho HS soát lỗi
- 1 HS đọc 
- HS Viết bài 
- Soát lỗi
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 (SGKTV trang 97)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .

Tài liệu đính kèm:

  • dochuong_dan_hoc_lop_4_tuan_6_10_nam_hoc_2019_2020.doc