Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 31 - Năm học 2020-2021
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
A. Tập đọc:
1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng:
- Chú ý đọc đúng : Y- éc - xanh, nghiên cứu ,là ủi, im lặng .
- Biết thay đổi giọng đọc với lời nhân vật ,người dẫn chuyện
2.Rèn kĩ năng đọc hiểu :
- Hiểu nghĩa: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời
- Hiểu nội dung: Đề cao lẽ sống của Y- éc – xanh(sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại); nói lên sự gắn bó của Y- éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung
B. Kể chuyện:
1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào tranh minh hoạ kể lại từng đoạn của câu chuyện, nội dung câu chuyện(HS khá) theo lời của bà khách
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt .
II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN :
- Ảnh bác sĩ Y- éc - xanh
- Tranh SGK, bảng phụ, tranh kể chuyện (Bộ tranh) Ti vi, mỏy tớnh
II. CÁC HĐ DẠY - HỌC:
Nội dung HĐ của GV HĐ của HS
1. Khởi động
Mục tiờu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho HS hỏt 1 bài
- Y/c HS đọc
- NX, đánh giá - HS hỏt 1 bài
2 HS đọc
- NX
2, Trải nghiệm và khỏm phỏ
Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới
*HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài – ghi bảng
*HĐ2: Luyện đọc
- Đọc mẫu
- Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ (Ti vi)
Phát âm: Y- éc - xanh, nghiên cứu ,là ủi, im lặng
Đọc đúng: Bà muốn/chântrời này /để nghiên cứu nhiệt đới.
*HĐ3: Tìm hiểu bài
- Đọc, giọng thay đổi cho phù hợp lời nhân vật
- Y/c HS luyện đọc câu
-> Theo dõi - sửa sai
- Y/c HS luyện đọc đoạn
- Y/c HS đọc chú giải SGK
- HD đọc câu khó
- Y/c HS luyện đọc đoạn theo nhóm
-Y/c 1 số nhóm đọc
-Cho HS đọc đồng thanh đoạn 3,4
-Gọi 1HS đọc bài
+ Vì sao bà khách ao ước gặp bác sĩ Y- éc - xanh?
+ Con thử đoán xem bà khách tưởng tượng Y- éc - xanh là người ntn?
+ Trong thực tế, ví bác sĩ có khác - HS theo dõi
- đọc nối tiếp câu
-đọc nối tiếp đoạn
- Cá nhân, cả lớp
- HS đọc nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc
- NX
- HS đọc
- Vì ngưỡng mộ tò mò.
- ăn mặc sang trọng dáng điệu quí phái
-Ông mặc quần áo
gì so với trí tưởng tượng của bà?
+Bà khách hỏi Y- éc – xanh điều gì?
+ Vì sao người khách nghĩ Y- éc - xanh quên nước Pháp?
+Lúc đó bác sĩ trả lời ntn?
+Câu nói đó cho thấy tình cảm của bác sĩ với nước Pháp ntn?
+Theo em vì sao bác sĩ không trở về Pháp mà ở lại Việt Nam?
+Hãy tìm câu văn nói rõ nhất về lẽ sống cao đẹp của bác sĩ Y- éc – xanh (HSG)
không là ủi.
-Ông đã.rồi ư?
- Vì thấy ông không có ý định về Pháp
- Tôi là người nước Pháp.Mãi mãi tôi là
-bác sĩ rất yêu quê hương đất nước.
-Vì ông nghĩ con người ở bất cứ nơi đâu cũng chung trong ngôi nhà Trái đất.
-Trái đất đích thực là
*HĐ4: Luyện đọc lại - Đọc mẫu đoạn 3,4
-Cho HS luyện đọc
-Gọi 1 số HS đọc-NX
- Y/c HS đọc dưới dạng phân vai
- NX, đánh giá
-HS
-HS đọc
- 3 HS đọc( người dẫn chuyện, bà khách , bác sĩ)
- NX
*HĐ5:
B1: XĐ yêu cầu
B2: HD kể chuyện
B3: Kể theo nhóm
B4: Kể trước lớp KỂ CHUYỆN 20 phỳt
-Gọi HS đọc y/c
- GV hướng dẫn kể
-Y/c HS nối tiếp kể
- Y/c HS kể theo nhóm 4
- Y/c 1 số nhóm kể - NX, đánh giá
- 1 HS đọc
- HS theo dõi
- 4 HS kể nối tiếp
- HS kể
- 1 vài nhóm kể-NX
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ.
- NX giờ học
Tuần 31 Thứ hai ngày 8 tháng 4 năm 2020 Toán Nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức- Giúp HS biết cách nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ không quá 2 lần và nhớ không liên tiếp) 2- Kĩ năng: - Nhân được số có 5 chữ số với số có 1 chữ số. -áp dụng để giải bài toán có liên quan. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Có ý thức thực hiện phép nhân đúng quy trình. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -Phấn màu.Ti vi, mỏy tớnh III. Các hđ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài -Cho HS hỏt 1 bài Gọi HS làm - NX - Giới thiệu bài - ghi bảng -HS hỏt 1 bài 2 HS -NX, bổ sung *HĐ2: HD thực hiện phép nhân: 14273 x 3 = ? 14273 *3nhân3 bằng 9 viết 9 x 3 *3 nhân7bằng 21viết 1 nhớ 2 42719 *3 nhân2 bằng6,thêm 2bằng8 viết 8 *3 nhân 4 bằng12 viết 2nhớ1 *3nhân1 bằng3,thêm1bằng4 viết 4 14273 x 3 = 42719 *GV ghi phép tính - Y/c HS đặt tính + Khi đặt tính cần chú ý điều gì ? - Y/c HS tính, nêu cách tính + Khi nhân đến phần nhớ cần lưu ý điều gì ? - HS đặt tính - HS tính - HS nêu -Nhân rồi mới cộng phần nhớ 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ3: Luyện tập (Ti vi) * Y/c HS đọc đề -HS đọc Bài 1: Tính 21526 40729 17092 15180 x 3 x 2 x 4 x 5 64578 81458 68368 75900 - Y/c HS làm bài ,chữa + Nêu cách tính - HS làm bài - 4 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 2: Số? Thừa số 19091 13070 10709 Thừa số 5 6 7 Tích 95455 78420 74963 * Y/c HS đọc đề - Y/c HS làm bài,chữa - NX + Tại sao con lại điền được như vậy? - 3 lên bảng điền -Đổi vở KT chộo - Đọc bài - NX Bài 3: Lần đầu : 27150 kg thóc Lần sau: Gấp đôi lần đầu Cả hai lần:...kg? Giải: Lần sau chuyển số kg thóc là: * Y/c HS đọc đề + Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? + Muốn tìm cả 2 lần ta - HS đọc - HS làm bài -Lên bảng làm , -Đổi vở KT chộo đọc bài 27150x2=54300(kg) Cả hai lần chuyển số kg thóc là: 27150+54300=81450(kg) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. làm như thế nào ? - HS làm bài,chữa- NX, đánh giá - NX giờ học - NX Rút kinh nghiệm - bổ sung: Tập đọc- kể chuyện Bác sĩ Y - éc - xanh I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : A. Tập đọc: 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng: - Chú ý đọc đúng : Y- éc - xanh, nghiên cứu ,là ủi, im lặng .. - Biết thay đổi giọng đọc với lời nhân vật ,người dẫn chuyện 2.Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời - Hiểu nội dung: Đề cao lẽ sống của Y- éc – xanh(sống để yêu thương và giúp đỡ đồng loại); nói lên sự gắn bó của Y- éc – xanh với mảnh đất Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung B. Kể chuyện: 1.Rèn kĩ năng nói: Dựa vào tranh minh hoạ kể lại từng đoạn của câu chuyện, nội dung câu chuyện(HS khá) theo lời của bà khách + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - ảnh bác sĩ Y- éc - xanh - Tranh SGK, bảng phụ, tranh kể chuyện (Bộ tranh) Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. Cho HS hỏt 1 bài - Y/c HS đọc - NX, đánh giá - HS hỏt 1 bài 2 HS đọc - NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài – ghi bảng *HĐ2: Luyện đọc - Đọc mẫu - Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ (Ti vi) Phát âm: Y- éc - xanh, nghiên cứu ,là ủi, im lặng Đọc đúng: Bà muốn/chântrời này /để nghiên cứu nhiệt đới. *HĐ3: Tìm hiểu bài - Đọc, giọng thay đổi cho phù hợp lời nhân vật - Y/c HS luyện đọc câu -> Theo dõi - sửa sai - Y/c HS luyện đọc đoạn - Y/c HS đọc chú giải SGK - HD đọc câu khó - Y/c HS luyện đọc đoạn theo nhóm -Y/c 1 số nhóm đọc -Cho HS đọc đồng thanh đoạn 3,4 -Gọi 1HS đọc bài + Vì sao bà khách ao ước gặp bác sĩ Y- éc - xanh? + Con thử đoán xem bà khách tưởng tượng Y- éc - xanh là người ntn? + Trong thực tế, ví bác sĩ có khác - HS theo dõi - đọc nối tiếp câu -đọc nối tiếp đoạn - Cá nhân, cả lớp - HS đọc nhóm 2 - 1 vài nhóm đọc - NX - HS đọc - Vì ngưỡng mộ tò mò... - ăn mặc sang trọng dáng điệu quí phái -Ông mặc quần áo gì so với trí tưởng tượng của bà? +Bà khách hỏi Y- éc – xanh điều gì? + Vì sao người khách nghĩ Y- éc - xanh quên nước Pháp? +Lúc đó bác sĩ trả lời ntn? +Câu nói đó cho thấy tình cảm của bác sĩ với nước Pháp ntn? +Theo em vì sao bác sĩ không trở về Pháp mà ở lại Việt Nam? +Hãy tìm câu văn nói rõ nhất về lẽ sống cao đẹp của bác sĩ Y- éc – xanh (HSG) không là ủi... -Ông đã...rồi ư? - Vì thấy ông không có ý định về Pháp - Tôi là người nước Pháp.Mãi mãi tôi là -bác sĩ rất yêu quê hương đất nước. -Vì ông nghĩ con người ở bất cứ nơi đâu cũng chung trong ngôi nhà Trái đất... -Trái đất đích thực là *HĐ4: Luyện đọc lại - Đọc mẫu đoạn 3,4 -Cho HS luyện đọc -Gọi 1 số HS đọc-NX - Y/c HS đọc dưới dạng phân vai - NX, đánh giá -HS -HS đọc - 3 HS đọc( người dẫn chuyện, bà khách , bác sĩ) - NX *HĐ5: B1: XĐ yêu cầu B2: HD kể chuyện B3: Kể theo nhóm B4: Kể trước lớp Kể chuyện 20 phỳt -Gọi HS đọc y/c - GV hướng dẫn kể -Y/c HS nối tiếp kể - Y/c HS kể theo nhóm 4 - Y/c 1 số nhóm kể - NX, đánh giá - 1 HS đọc - HS theo dõi - 4 HS kể nối tiếp - HS kể - 1 vài nhóm kể-NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - NX giờ học Rút kinh nghiệm - bổ sung: Toán Luyện tập I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: Biết cách nhân số có 5 chữ số với số có 1 chữ số, nhân nhẩm số tròn nghìn. 2- Kĩ năng - Thực hiện nhân số có năm chữ số với số có 1 chữ số thành thạo, đúng quy trình. - Nhân nhẩm số tròn nghìn với số có 1 chữ số, và tính giá trị biểu thức. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Có ý thức làm tính cẩn thận, chính xác. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -Phấn màu. Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy -học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. Cho HS hỏt 1 bài -Gọi HS làm -NX -HS hỏt 1 bài 2HS -NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu -ghi bảng 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ2: Luyện tập (Ti vi) Bài 1: Đặt tính rồi tính 21718 18061 12198 10670 X 4 x 5 x 4 x 6 86872 90305 48792 64020 *Gọi HS đọc đề - Y/c HS làm bài,chữa - NX, KL bài làm đúng + Nêu cách tính ?Khi thực hiện phép tính có nhớ ta lưu ý gì? -HS đọc - làm bài - 4 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 2: Số lít dầu đã lấy ra là: 10715x3=32145(l) Số lít dầu còn lại là: 63150-32145=31005(l) *Gọi HS đọc đề + Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? + Muốn biết còn bao nhiêu lít dầu ta phải làm gì? - Y/c HS làm bài,chữa, NX - HS đọc - làm bài - 1 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 3 b: 26742+14031x5 81025-12071x6 =26742+70155 =81025-72426 =96894 =8599 *Gọi HS đọc đề +Nêu cách tính giá trị của biểu thức khi có phép tính nhân và cộng trừ? - Y/c HS làm bài,chữa, NX, đánh giá - HS đọc - làm bài - 2 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 4: Tính nhẩm 3000 x 2 = 6000 11000 x 2 =22000 2000 x 3= 6000 12000 x 2 =24000 *Gọi HS đọc đề - Y/c HS làm bài,chữa, NX, đánh giá + Nêu cách tính nhẩm? - HS đọc - HS làm bài -Đổi vở KT chộo - Đọc bài – nêu cách nhẩm 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - NX giờ học Rút kinh nghiệm- bổ sung: Chính tả: ( Nghe - viết) Bác sĩ Y - éc - xanh I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: - Biết cách trình bày một đoạn văn xuôi. - Phân biệt được âm r/d/gi trong từng văn cảnh cụ thể. 2- Kĩ năng: - Nghe viết chính xác đoạn thuật lại lời bác sĩ Y- éc – xanh trong truyện, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi - Làm đúng bài tập phân biệt âm đầu dễ lẫn r/d/gi. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (Nghe , viết ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : : . Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy - học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. -Cho HS hỏt 1 bài đọc từ khó cho HS viết - NX, đánh giá -HS hỏt 1 bài 2 HS viết bảng, cả lớp viết nháp- NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu - ghi đầu bài *HĐ2: HD viết chính tả - Đọc đoạn viết - HS đọc lại 1lần B1: Trao đổi về nội dung đoạn viết(Ti vi) + Vì sao bác sĩ Y- éc - xanh là người Pháp nhưng ông lại ở Nha Trang? - Vì ông coi trái đất là mái nhà chung B2: HD viết từ khó: tuy nhiên, nơi nào, giúp đỡ, .... - Đọc từ khó cho HS viết . -Cho HS đọc lại một số từ khó - Uốn nắn, sửa sai - Tìm - nêu chữ khó viết - viết bảng, nháp - NX B3: HD cách trình bày + Những từ nào phải viết hoa? Vì sao? + Nhắc lại tư thế ngồi viết đúng - HS trả lời - NX 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. B4: Viết bài - Đọc cho HS chép bài - Đọc lại cho HS soát lỗi . - Chấm 1 số bài -NX - Nghe- viết bài - Soát lỗi - Đổi vở *HĐ3: Luyện tập(Ti vi) * Gọi HS đọc yêu cầu bài - HS đọc Bài 2: Đáp án : rụng,ra, ruộng Bài 3: Dừa, dịu, dừa, reo, rỡ rào,ra -Cho HS làm bài. - NX, chữa bài -HS làm bài , -Đổi vở KT chộo chữa-NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - NX giờ học Rút kinh nghiệm - bổ sung: ĐẠO ĐỨC Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (Tiết 2) I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: - Hiếu được lợi ích của cây trồng vật nuôi đối với cuộc sống của con người. - Biết cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi. 2- Kĩ năng: - Kể được một số ích lợi của cây trồng,vật nuôi đối với cuộc sống con người. -Nêu được những việc cần làm phù hợp với lứa tuổi để chăm sóc cây trồng,vật nuôi. -Biết làm những việc phù hợp với khả năng để chăm sóc cây trồng,vật nuôi ở gia đình, nhà trường. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . - Yêu quý cây trồng, vật nuôi nói chung và cây trồng vật nuôi ở gia đình nói riêng. - Yêu quý các bạn biết chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : Tranh ảnh 1 số cây trồng, vật nuôi. Ti vi, mỏy tớnh V. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. Cho HS hỏt 1 bài +Vì sao phải chăm sóc cây trồng, vật nuôi? -NX, đánh gía HS hỏt 1 bài -2 HS -NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài *HĐ1: Báo cáo kết quả điều tra -Giới thiệu bài * Y/c HS báo cáo lại kết quả điều tra theo nội dung: + Các cây trồng được chăm sóc ntn? + Hãy kể tên các con vật nuôi mà em biết? + Các vật nuôi đó được chăm sóc ntn? + Con đã tham gia vào hoạt động gì? - HS báo cáo - NX *HĐ2: Đóng vai MT: Biết thực hiện 1 số hành vi chăm sóc và bảo vệ cây trồng vật nuôi, thực hiện quyền bày tỏ ý kiến được tham gia của trẻ em. * GV nêu tình huống Tình huống1: T.Anh định tưới cây nhưng Hùng ngăn cản: Có phải cây của lớp mình đâu mà tưới là T.Anh em sẽ làm gì? Tình huống 2: Dương đi thăm ruộng, thấy bờ ao nuôi cá bị vỡ, nước chảy ào ào. Là Dương con sẽ làm gì? Tình huống 3: Nga đang chơi vui thì bố mẹ gọi về cho lợn ăn. Là Nga con sẽ làm gì? Tình huống 4: Chính rủ Hải đi học tắt qua thảm cỏ ở công viên cho gần. Nếu là Hải con sẽ làm gì? -Gọi các nhóm lên bảng trình bày -NX, KL cách xử lý hay nhất. -HS thảo luận nhóm phân vai , đóng tiểu phẩm -Xử lý tình huống - NX, bổ sung *HĐ3: Vẽ tranh, hát, kể chuyện, đọc thơ về chủ đề * Y/c HS lên bảng hát, đọc thơ , kể chuyện -Còn thời gian cho vẽ tranh theo chủ đề GVKL: - Mỗi tổ cử một người lên trình bày - NX *HĐ4: Trò chơi: Ai nhanh- ai đúng *Trong 1 thời gian bằng nhau các nhóm phải liệt kê được những việc làm đúng, sai nội dung BT6 -Việc làm cần thiết để bảo vệ ,chăm sóc cây trồng(vật nuôi) -Việc không nên làm đối với cây trồng(vật nuôi) - HS chơi NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. GVKL chung :Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống của con người.Vì vậy ta phải biết bảo vệ, chăm sóc cây trồng vật nuôi . - NX giờ học HS nghe Rút kinh nghiệm - bổ sung: Tập đọc Bài hát trồng cây I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1. Kiến thức: + Hiểu điều bài thơ muốn nói: Cây xanh mang lại cho con người cái đẹp, ích lợi và hạnh phúc. Mọi người hãy hăng hái trồng cây. 2.Kĩ năng: + Đọc đúng 1 số từ ngữ HS phát âm sai: rung cành cây, lay lay, vòm cây, nắng xa, mau lớn lên, ... + Nhấn giọng ở những từ ngữ khẳng định ích lợi và hạnh phúc mà việc trồng cây mọi người đem lại. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (luyện đọc ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Có ý thức trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh. - Học thuộc lòng bài thơ II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Tranh minh hoạ SGK - . Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. Cho HS hỏt 1 bài - Gọi HS đọc bài cũ -Nêu nội dung chính của bài ? - NX - HS hỏt 1 bài 2HS đọc bài, trả lời -NX, bổ sung 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu bài ,ghi bảng - Quan sát tranh - NX *HĐ2: Luyện đọc B1: Đọc mẫu * GV đọc mẫu giọng đọc tự nhiên, vui tươi - Theo dõi B2: Luyện đọc + giải nghĩa từ(Ti vi) Phát âm: lay lay, vòm cây, nắng xa, mau lớn lên - Y/c HS đọc nối tiếp câu (mỗi HS 2 câu) -> theo dõi, sửa sai - Y/c HS luyện đọc đoạn - Y/c HS đọc chú giải - HD HS đọc nhấn giọng,cách đọc Ai trồng cây . . . . có tiếng hát . . . có ngọn gió - Y/c HS đọc khổ thơ theo nhóm - Gọi 1 số nhóm đọc. - Cho HS đọc đồng thanh - HS đọc nối tiếp câu - HS đọc nối tiếp khổ thơ - HS đọc - HS đọc theo nhóm đôi - Vài nhóm đọc- NX -HS đọc *HĐ3: Tìm hiểu bài + Cây xanh mang lại cho con người những gì? + Hạnh phúc của người trồng cây là gì? Gọi HS giảng từ:hạnh phúc,đặt câu + Tìm những từ ngữ được lặp đi lặp lại nhiều lần? Cách lặp ấy có tác dụng gì ? (HSG) GV KL -Tiếng hót của chim- ngọn gió mát- bóng mát- hạnh phúc -Mong chờ cây lớn - Ai trồng cây khiến người đọc dễ nhớ, dễ thuộc , mọi người hăng hái trồng cây *HĐ4: HTL bài thơ (Ti vi) - Y/c HS tự đọc nhẩm từng khổ-> cả bài - Thi đọc nối tiếp khổ thơ - Thi đọc thuộc cả bài -HS đọc đồng thanh 1,2 lần -HS đọc thuộc lòng -HS thi đọc 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Cây trồng mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Vậy ta cần làm gì? - Chúng ta đã làm gì để bảo vệ cây trồng ? - NX giờ học. - Bài sau: Người đi săn và con vượn - 1- 2 HS nêu - Nghe Rút kinh nghiệm – bổ sung: Thứ tư ngày 10 tháng 4 năm 2020 Toán Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: - Biết cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số trường hợp có 1 lượt chia có dư và là phép chia hết. 2- Kĩ năng: - Thực hiện chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số trường hợp có 1 lượt chia có dư và là phép chia hết. -áp dụng để giải bài toán có liên quan. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . : Có ý thức làm tính cẩn thận, chính xác. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -.Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. - Gọi HS làm - NX - 2HS -NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu - ghi bảng *HĐ2: HD chia 37648 : 4 37648 4 *37chia4được9,viết9 16 9412 9nhân4bằng36,37trừ36 04 bằng1 08 *Hạ6,được16,16chia4được4 0 viết4,4nhân4bằng16,16trừ16 bằng0 *Hạ4,4chia4đư ợc1, viết1 ,1nhân4bằng4,4trừ4 bằng0 *Hạ8,8chia4đư ợc2, viết2 ,2nhân4bằng8,8trừ8 bằng0 * GV viết bảng phép chia - Y/c HS lên bảng đặt tính + Để thực hiện 1 phép chia ta thường phải làm những gì? + Ta bắt đầu chia từ đâu? - Y/c HS thực hiện phép chia + Hãy nêu cách thực hiện - HS lên bảng -Chia - nhân - trừ - HS lên bảng- Cả lớp nháp - NX 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ3: Luyện tập (Ti vi) *Gọi HS đọc đề -HS đọc Bài 1: Tính 84848 4 24693 3 23436 3 04 21212 06 8231 24 7812 08 09 03 04 03 06 08 0 0 0 - Y/c HS làm bài. -NX, chữa bài + Nêu cách thực hiện phép chia? - HS làm bài -3 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 2: Số kg xi măng đã bán là: 36550:5=7310(kg) Số kg xi măng còn lại là: 36550-7310=29240(kg) Bài 3: Tính giá trị của biểu thức *Gọi HS đọc đề + Bài toán chi biết gì? hỏi gì? + Muốn biết còn bao nhiêu kg xi măng ta phải tìm gì? - Y/c HS làm bài -NX, chữa bài *Gọi HS đọc đề - HS đọc - HS làm bài, -Đổi vở KT chộo ,đọc bài- NX 69218 -26736 : 3 30507 + 27876 : 3 =69218-8912 =30507+9292 =61706 =39799 (35281+51645):2 (45405-8221):4 =86926:2 =37184:4 =43463 =9296 + Nêu cách tính giá trị biểu thức khi có phép tính chia và cộng trừ,khi có dấu ngoặc đơn? - Y/c HS làm bài - NX, chữa bài - 1 HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng làm -Đổi vở KT chộo - NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Cách thực hiện phép chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ sô? - NX giờ học - Bài sau: Chia số có 5 chữ số - 1 HS nêu lại - Nghe Luyện từ và câu Từ ngữ về Các nước - Dấu phẩy I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: - Biết tên một số nước và biết cách viết tên của các các nước đó. - Biết cách đặt dấu phẩy để ngăn cách bộ phận trả lời câu hỏi Bằng gì? với các bộ phận khác trong câu. 2- Kĩ năng: - Viết đúng tên các nước mình biết, chỉ được vị trí các nước trên bản đồ ( hoặc quả địa cầu). - Đặt đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu. + Năng lực - Năng lực ngụn ngữ (Nghe , viết ) - Năng lực giải quyết vấn đề (Tỡm hiểu bài) + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Có ý thức tự giác học tập II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Quả địa cầu hoặc bản đồ thế giới - Ghi sẵn nội dung bài tập 3 - Giỏo ỏn điện tử II. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. -Đặt câu có bộ phận trả lời cho câu hỏi “bằng gì? -NX - 2 HS đặt câu - NX, bổ sung 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: bài - Giới thiệu - ghi bảng *HĐ2: HD làm bài tập (Ti vi) *Gọi HS đọc đề - 1HS đọc Bài 1: Kể tên 1 vài nước mà em biết, chỉ vị trí nước đó trên quả địa cầu hoặc trên bản đồ - Y/c HS thảo luận nhóm Chia lớp thành 4 nhóm phát cho mỗi nhóm 1 quả địa cầu , hoặc bản đồ - Thi xem nhóm nào kể được nhiều là thắng - NX, đánh giá - Làm việc nhóm - Đại diện nhóm trả lời - NX Bài 2: Viết tên các nước vừa kể ở bài 1 Pháp, Nga, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Cam-pu-chia, Bra-xin... *Gọi HS đọc đề - Cho HS làm bài. - Tổ chức cho HS thi tiếp sức viết tên các nước - NX, đánh giá -HS đọc - Làm bài - 2 đội thi Bài 3: a, Bằng những động tác thành thạo, chỉ trong phút chốc cậu bé đã leo lên đỉnh cột. b, Với vẻ mặt lo lắng, các bạn trong lớp hồi hộp theo dõi Nen -li. *Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS làm bài. -NX, chữa + Tại sao con lại điền dấu phẩy vào đó? -HS đọc - HS làm bài - HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - đọc bài - NX c, Bằng 1 sự cố gắng phi thường, Nen-li đã hoàn thành bài thể dục. 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - Kể tên một số nước mà em biết. - Dấu phẩy có thể đặt sau bộ phận nào của câu? - NX giờ học. - Bài sau: Đăt và trả lời câu hỏi Bằng gì? Rút kinh nghiệm – bổ sung: Tự nhiên và xã hội Trái đất là một hành tinh trong hệ mặt trời I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức:- Có biểu tượng ban đầu về hệ Mặt Trời 2- Kĩ năng: - Nêu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời: từ Mặt Trời ra xa dần, Trái Đất là hành tinh thứ 3 trong hệ Mặt Trời. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . - Có ý thức giữ cho Trái Đất luôn xanh, sạch đẹp. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -Tranh sgk,thông tin sưu tầm - Giỏo ỏn điện tử III. các kĩ năng sống được giáo dục -Kĩ năng làm chủ bản thân:đảm nhận trách nhiệm thực hiện các hoạt độnggiữ cho Trái Đất luôn xanh,sạch và đẹp; giữ vệ sinh môi trường ,vệ sinh nơi ở,trồng và chăm sóc bảo vệ cây xanh. IV. các phương pháp dạy học tích cực có thể sử dụng -Quan sát -Thảo luận nhóm -Kể chuyện -Thực hành V. Hoạt động dạy học chủ yếu: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. - Gọi HS lên nói về hai chuyển động của Trái đất -NX, đánh giá - 2 HS -NX, bổ sung 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới +Hàng ngày nhìn lên trời con thấy những gì? -Mây,sao,trăng, *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu – ghi bảng *HĐ2: Các hành tinh trong hệ Mặt Trời (Ti vi) MT: Có biểu tượng ban đầu về hệ Mặt Trời Nhận biết được vị trí của Trái đất trong hệ Mặt Trời * GV giới thiệu: Hành tinh là thiên thể chuyển động quanh Mặt Trời - Y/c HS quan sát tranh trong SGK và thảo luận : + Trong hệ Mặt Trời có mấy hành tinh? HS lên chỉ + Từ Mặt Trời ra xa dần, Trái đất là hành tinh thứ mấy? + Tại sao Trái đất lại được coi là 1hành tinh của hệ Mặt Trời? +Hệ Mặt Trời gồm những gì? GVKL: Trong hệ Mặt Trời có 8 hành tinh, chúng chuyển động không ngừng với Mặt Trời và cùng với Mặt Trời tạo thành hệ Mặt Trời - TL nhóm 4 - Đại diện trình bày. - NX, bổ sung -8 hành tinh: Sao Thủy, sao Kim, - thứ 3 -Vì Trái đất quay quanh Mặt Trời - Mặt Trời và 8 hành tinh *HĐ3 Trái đất là hành tinh có sự sống(Ti vi) MT: Biết trong hệ Mặt Trời, Trái đất là hành tinh có sự sống.Có ý thức giữ cho Trái đất xanh, sạch, đẹp HĐ4:Tìm hiểu thêm về các hành tinh(Ti vi) 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. * Chia nhóm 2 quan sát H2, thảo luận: +Trên Trái đất có sự sống không? + Lấy VD chứng minh Trái đất là hành tinh có sự sống? (HSG) + Chúng ta phải làm gì để giữ cho Trái đất luôn xanh, sạch đẹp? GVKL: - Cho HS nêu thông tin sưu tầm được - Trái Đất là hành tinh thứ mấy trong hệ mặt trời? - NX giờ học. - Bài sau: Mặt trăng là vệ tinh của Trái Đất. - thảo luận,trình bày - NX, bổ sung -Trên Trái đất có sự sống -ở biển có các loài cá, tôm sinh sống, trên đất liền có các loài vật, con người sinh sống... -Giữ vệ sinh, không xả rác bừa bãi . Rút kinh nghiệm- bổ sung: Thứ năm ngày 11 tháng 4 năm 2019 Toán Chia số có 5 chữ số cho số có 1 chữ số ( Tiếp) I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: Biết cách thực hiện phép chia trường hợp có 1 lần chia có dư và số dư cuối cùng là bằng 0. 2- Kĩ năng: - Thực hiện chia số có 5 chữ số có số có 1 chữ số đúng quy trình - Vận dụng để giải bài toán có lời văn. +Năng lực - Năng lực giao tiếp – hợp tỏc ( làm bài tập ) - Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tớnh toỏn . + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Có ý thức làm tính chính xác, cẩn thận. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : -Phấn màu. Ti vi, mỏy tớnh II. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. -Gọi HS làm-NX -HS làm-NX 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu - ghi bảng *HĐ2: HD thực hiện phép chia 12485 : 3 12485 3 *12chia3được4,viết4 04 4161 4nhân3bằng12,12trừ12 18 bằng0 05 *Hạ4, 4chia3được1,viết1 2 1nhân3bằng3,4trừ3bằng1 *Hạ8,được18,18chia3 được6,viết6 ,6nhân3bằng 18,18trừ18bằng0 *Hạ5, 5chia3được1,viết1 1nhân3bằng3,5trừ3bằng2 12485 : 3 = 4161( dư 2) - GV ghi VD lên bảng + Hãy lên đặt tính - Y/c HS thực hiện phép chia + Hãy đọc cách chia? - GV ghi bảng(nếu HS không làm được GV HD như SGK) + Con có NX gì về phép chia vừa rồi? +So sánh số dư và số chia? - HS đặt tính vào bảng con - HS đọc -Đây là phép chia có dư 3, Vận dụng và thực hành Mục tiờu : Vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập. *HĐ3: Luyện tập (Ti vi) *Gọi HS đọc đề -HS đọc Bài 1: Tính 14729 2 16538 3 25295 4 07 7364 15 5512 12 6323 12 03 09 09 08 15 1 2 3 -Cho HS làm bài. -NX, chữa + Nêu cách thực hiện? - HS làm bài - 3 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 2: Ta có 10250:3=3416(dư2) Vậy may được nhiều nhất 3416 bộ quần áo và còn thừa 2m vải *Gọi HS đọc đề + Bài toán cho biết gì?hỏi gì? + Muốn biết may nhiều nhất bao nhiêu bộ ta làm ntn? - Cho HS làm bài. -NX, chữa - 1 HS đọc -Làm bài vào vở. - 1 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX Bài 3: dòng1,2 Số bị chia Số chia Thương Số dư 15725 3 5241 2 33272 4 8318 0 *Gọi HS đọc đề +Muốn tìm thương và số dư ta làm ntn? + Con có NX gì về các số dư so với số chia? - HS đọc -Thực hiện tính chia - Làm bài vào vở.- 1 HS lên bảng -Đổi vở KT chộo - NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. - NX giờ học Rút kinh nghiệm- bổ sung: Tự nhiên và xã hội Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức: - Biết Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất. 2- Kĩ năng: -Sử dụng mũi tên để mô tả chiều chuyển động của Mặt trăng quanh Trái Đất. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . Yêu thích tìm hiểu về các hiện tượng tự nhiên. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : Tranh ảnh SGK. Quả địa cầu Giỏo ỏn điện tử III. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. 2, Trải nghiệm và khỏm phỏ Mục tiờu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới + Tại sao Trái đất được gọi là hành tinh trong hệ Mặt Trời? + Cần làm gì để Trái đất xanh, sạch ,đẹp? - NX, đánh giá - 2 HS - NX, bổ sung *HĐ1: Giới thiệu bài - Giới thiệu - ghi đầu bài *HĐ2 Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất(Ti vi) MT: Bước đầu biết mối quan hệ Mặt Trời - Trái đất - Mặt trăng * Y/c HS quan sát,thảo luận và trả lời + Chỉ Mặt Trời - Trái đất - Mặt trăng và hướng chuyển động của Mặt trăng quanh Trái đất? + NX về độ lớn của Trái đất với Mặt trăng, Mặt Trời? +Em biết gì về Mặt trăng ? GVKL : Trên Mặt trăng không có không khí, nước và sự sống, đó là 1 nơi tĩnh lặng - thảo luận nhóm đôi - Vài nhóm trình bày- NX -Trái đất lớn hơn Mặt trăng,bé hơn Mặt Trời -HS nêu *HĐ3: Hướng chuyển động của Mặt trăng quay xung quanh Trái đất(Ti vi) MT: biết Mặt trăng là vệ tinh của Trái đất và vẽ được sơ đồ Mặt trăng quay xung quanh Trái đất *Cho HS thảo luận nhóm2,vẽ sơ đồ như H2(119) +Vẽ mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt trăng quay xung quanh Trái đất,thuyết trình GV:vệ tinh là thiên thể chuyển động xung quanh hành tinh + Tại sao Mặt trăng được coi là vệ tinh của Trái đất? + Hãy NX chiều quay của Trái đất quanh Mặt Trời và chiều quay của Mặt trăng quanh Trái đất? + Ngoài Mặt trăng, Trái đất còn có vệ tinh nào không? -Thảo luận nhóm, vẽ sơ đồ, mũi tên, thuyết trình -NX, bổ sung - Chuyển động quanh Trái đất - Cùng chiều -Vệ tinh nhân tạo *HĐ4: Trò chơi Mặt trăng , Mặt Trời, Trái đất * Chia nhóm, mỗi nhóm cử 3 HS đóng vai thể hiện các chuyển động Trái đất tự quay quanh trục,Trái đất quay quanh Mặt Trời, Mặt trăng quay - Các nhóm chơi - 1 vài nhóm biểu diễn trước lớp -NX 4, Định hướng học tập tiếp theo. Mục tiờu : Củng cố kiến thức đó học và dặn dũ. quanh Trái đất -NX, tuyên dương - Tại sao mặt trăng là vệ tinh của trái đất? - NX giờ học. - Bài sau: Rút kinh nghiệm – bổ sung: Tập viết ôn chữ hoa : V I. Mục tiêu: + Kiến thức – Kỹ năng : 1- Kiến thức:- Nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ hoa V, L, B 2- Kĩ năng: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa V, (1 dòng), L,B (1 dòng); viết đúng tên riêng Văn Lang(1 dòng), câu ứng dụng (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ. + Năng lực: -Gúp phần phỏt triển cỏc năng lực: - NL ngụn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tỏc, NL giải quyết vấn đề và sỏng tạo. + Phẩm chất : Giỏo dục học sinh yờu thớch mụn học , liờn hệ bản thõn tốt . ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. TÀI LIỆU – PHƯƠNG TIỆN : - Mẫu chữ V, V ăn Lang II. Các hđ dạy học: Nội dung HĐ của GV HĐ của HS 1. Khởi động Mục tiờu : Tạo khụng khớ vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dựng học tập của HS. - Gọi
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_3_tuan_31_nam_hoc_2020_2021.doc