Giáo án Toán 4 - Tiết 6-10

Giáo án Toán 4 - Tiết 6-10

CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ

I./ MỤC TIÊU :

 - Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề .

 - Biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số

II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - GV :Bộ đồ dùng dạy học toán

 -HS :sách toán lớp 4

III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC

 Nội dung :

 Số có sáu chữ số

+ Ôn về các hàng đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn.

 Hình thành cho HS biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề , biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số.

 - Cứ bao nhiêu đơn vị ở 1 hàng hợp thành 1 đơn vị ở hàng trên liền nó ?( HSHTT)

 Viết và đọc các số có sáu chữ số :

 GV cho Hs xác định lại từng số gồm bao nhiêu trăm nghìn, bao nhiêu chục nghìn,

 Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4( HSHT)

 -Phương pháp :Trực quan và thực hành

-Hình thức : Cá nhân

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 1600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán 4 - Tiết 6-10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : TOÁN
Bài:	 	 Tiết : 6
CÁC SỐ CÓ SÁU CHỮ SỐ
I./ MỤC TIÊU :
	- Biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề .
	- Biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
	- GV :Bộ đồ dùng dạy học toán
	-HS :sách toán lớp 4 
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
	Nội dung :
	Số có sáu chữ số 
+ Ôn về các hàng đơn vị, chục, trăm, nghìn, chục nghìn.
	Hình thành cho HS biết mối quan hệ giữa đơn vị các hàng liền kề , biết viết , đọc các số có đến sáu chữ số.
	- Cứ bao nhiêu đơn vị ở 1 hàng hợp thành 1 đơn vị ở hàng trên liền nó ?( HSHTT)
	Viết và đọc các số có sáu chữ số :	
	GV cho Hs xác định lại từng số gồm bao nhiêu trăm nghìn, bao nhiêu chục nghìn, 
	Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4( HSHT) 
	-Phương pháp :Trực quan và thực hành
-Hình thức : Cá nhân
MÔN : TOÁN
Bài:	 	 Tiết : 7
LUYỆN TẬP
I./ MỤC TIÊU :
 - Viết và đọc được các số có đến sáu chữ số .
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV :Bộ đồ dùng dạy học toán
	-HS :sách toán lớp 4 
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
	Nội dung :	
	-Ôn lại cho HS cách đọc và viết số các số có đến 6 chữ số 
	 Bai1 (HSHT) , bài 2,3 ( HSHT) ,bài 4 (HSHTT)
	-Phương pháp :Luyện tập thực hành
-Hình thức : Cá nhân
MÔN : TOÁN
Bài:	 	 Tiết : 8
HÀNG VÀ LỚP 
I./ MỤC TIÊU :
 	- Biết được các hàng trong lớp đơn ,lớp nghìn .
	- Biết giá trị của chữ số theo vị trí của từng chữ số đó trong mỗi số .
- Biết viết số thành tổng theo hàng .
II./ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	GV: bảng phụ
	HS : SGK lớp 4
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
	Nội dung :
	 +Hình thành cho HS biết được các hàng trong lớp đơn vị ,lớp nghìn
	GV kẻ sẵn bảng. Yêu cầu Hs nêu các hàng đã học rồi sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn( HSHTT)
	Hàng đơn vị, hàng chục, hàng trăm hợp thành lớp đơn vị; hàng nghìn,chục nghìn, trăm nghìn hợp thành lớp nghìn .
	+Thực hành
	 Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,5( HSHT) ,bài 4 (HSHTT)
	-Phương pháp :Hình thành tri trức mới và luyện tập thực hành
-Hình thức : Cá nhân
MÔN : TOÁN
Bài:	 	 Tiết : 9
SO SÁNH CÁC SỐ CÓ NHIỀU CHỮ SỐ
I./ MỤC TIÊU :
 	- So sánh được các số có nhiều chữ số .
 - Biết sắp xếp 4 số tự nhiên có không quá sáu chữ số theo theo tự từ bé đến lớn.
II./ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
	-HS : SGK lớp 4
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
	Nội dung :
	So sánh 99578 và 100000
- GV viết lên bảng : 99578 .100000
Yêu cầu Hs viết dấu thích hợp vào chỗ chấm rồi giải thìch vì sao lại chọn dấu < ( HSHTT)
Vậy các em có nhận xét gì qua ví dụ trên ?
	+ So sánh 693251 và 693500
	Khi so sánh các số có các chữ số bằng nhau thì ta so sánh từng cặp số, nếu chữ số nào lớn hơn thì số tương ứng sẽ lớn	
	+Thực hành
	 Bai1 (HSCHT) , bài 2,3,4 ( HSHT) 
	-Phương pháp :Phát hiện vấn đề và luyện tập thực hành
-Hình thức : Cá nhân
MÔN : TOÁN
Bài:	 	 Tiết : 10
TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU
I./ MỤC TIÊU :
- Nhận biết hàng triệu , hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu
 - Biết viết các số đến lớp triệu
II./ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
	-HS : SGK lớp 4
III./ NỘI DUNG ,PHƯƠNG PHÁP ,HÌNH THỨC DẠY HỌC
	Nội dung :
+Giới thiệu lớp triệu gồm các hàng : hàng triệu , hàng chục triệu , hàng trăm triệu
 Các em hãy đếm và cho biết 1000000 có tất cả mấy chữ số 0 ? (CHT)
	 Các em hãy thảo luận nhóm đôi để viết 1 chục triệu và 10 chục triệu
- Hàng triệu, chục triệu, trăm triệu gọi là lớp triệu
Yêu cầu HS nhắc lại các hàng từ hàng đơn vị đơn vị đến hàng trăm triệu và từ lớn đến bé
	+Thực hành
	 Bai1 (HSCHT) , bài 2,3 ( HSHT) ,bài 4 ( HSHTT)
	-Phương pháp :Phát hiện vấn đề và luyện tập thực hành
-Hình thức : Cá nhân

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_4_tiet_6_10.doc