Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 24, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu
Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt
1. Kiến thức – kỹ năng: Tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết cách chọn hiệu ứng, thay đổi được tốc độ hiển thị hiệu ứng.
2. Năng lực: Để giải quyết một vấn đề, HS thường cố gắng đến cùng.
3. Phẩm chất: HS nỗ lực hoàn thành công việc được giao ở lớp.
II. Đồ dùng dạy - học
1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint.
2. Học sinh: Vở ghi bài.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học 4 - Chủ đề 4 - Tuần 24, Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24 Lớp 4 Ngày soạn: 16/02/2022 Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu (Tiết 1) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức – kỹ năng: Tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết cách chọn hiệu ứng, thay đổi được tốc độ hiển thị hiệu ứng. 2. Năng lực: Để giải quyết một vấn đề, HS thường cố gắng đến cùng. 3. Phẩm chất: HS nỗ lực hoàn thành công việc được giao ở lớp. II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint. 2. Học sinh: Vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động - Em hãy sao chép một đoạn văn bản từ Word sang PowerPoint. - Nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động hình thành kiến thức HĐ1: GV hướng dẫn HS tạo bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. - Trang 1: Tên chủ đề có phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 40. - Trang 2: Đoạn văn ngắn giới thiệu về phương tiện giao thông mà em thích (có hình ảnh minh hoạ phương tiện đó). - Lưu bài trình chiếu. - GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt. - GV nhận xét, tuyên dương. HĐ2: GV hướng dẫn học sinh các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động cơ bản: - Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chọn hiệu ứng. - Bước 2: Chọn thẻ Animations. - Bước 3: Mở danh sách hiệu ứng rồi chọn một trong các hiệu ứng có sẵn trong danh sách. - HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV hướng dẫn HS các bước thực hiện hiệu ứng chuyển động nâng cao: - Bước 1: Chọn đoạn văn bản muốn chọn hiệu ứng. - Bước 2: Chọn thẻ Animations. - Bước 3: Chọn Add Animations. Chọn hiệu ứng có sẵn trong danh sách. - HS thực hành vào bài trình chiếu: “Phương tiện giao thông”. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới. - HS lắng nghe. - HS thực hành. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Báo cáo kết quả làm được. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - Lắng nghe. - Lắng nghe, ghi nhớ - Chuẩn bị bài IV. Điều chỉnh sau bài dạy ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Bài 3: Tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu (Tiết 2) I. Yêu cầu cần đạt 1. Kiến thức – kỹ năng: Học sinh có thể tạo được hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu. Biết được chức năng của các công cụ trong thẻ Animation. 2. Năng lực: HS tự giác, chủ động hoàn thành các bài tập được giao đúng hẹn. 3. Phẩm chất: HS chủ động, tự tin trong các tình huống học tập và rèn luyện II. Đồ dùng dạy - học 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, phần mềm PowerPoint. 2. Học sinh: Vở ghi bài. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động - Em hãy nêu các bước tạo hiệu ứng chuyển động cho văn bản trong bài trình chiếu. - Nhận xét, tuyên dương. 2. Hoạt động hình thành kiến thức HĐ1: GV hướng dẫn HS tạo hiệu ứng - Trong thẻ Animations. - Chọn hiệu ứng cho văn bản. - Chọn Animation Pane, click chuột phải lên hiệu ứng. Chọn Effect options. - Chọn Sound. Chọn âm thanh trong bảng. - GV cho HS quan sát bài của một vài bạn làm tốt. - GV nhận xét, tuyên dương HS làm tốt. HĐ2: GV hướng dẫn học sinh thay đổi tốc độ hiệu ứng: - Trong thẻ Animations. - Chọn hiệu ứng cho văn bản. - Chọn Duration, rồi chọn tốc độ hiển thị hiệu ứng. - HS thực hành vào bài trình chiếu:” phương tiện giao thông”. - GV nhận xét, tuyên dương. Chú ý: để kiểm tra hiệu ứng vừa tạo, em chọn Preview trong thẻ Animations. 3. Luyện tập - GV hướng dẫn HS mở bài trình chiếu “Tìm hiểu một số loài động vật” đã tạo và thực hiện các yêu cầu ở hoạt động thực hành T86 SGK. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng - Tóm tắt lại nội dung chính. - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài mới. - HS trả lời. - HS thực hành - HS làm theo hướng dẫn của GV - HS quan sát, chia sẻ - HS báo cáo kết quả. - HS lắng nghe, thực hành máy theo nhóm - Báo cáo kết quả làm được. - Lắng nghe. - HS quan sát các thao tác. - HS thực hiện trên máy tính theo nhóm. - Báo cáo kết quả. - Lắng nghe, ghi nhớ - Chuẩn bị bài IV. Điều chỉnh sau bài dạy ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tin_hoc_4_chu_de_4_tuan_24_bai_3_tao_hieu_ung_cho_va.doc