Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7, Bài 7: Học và chơi cùng máy tính, Học và chơi cùng phần mềm 2+2 - Năm học 2019-2020

Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7, Bài 7: Học và chơi cùng máy tính, Học và chơi cùng phần mềm 2+2 - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng

1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2.

2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.

3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học.

II. Đồ dùng dạy và học:

1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.

2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.

 

doc 4 trang cuckoo782 4700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 7, Bài 7: Học và chơi cùng máy tính, Học và chơi cùng phần mềm 2+2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7 Thứ hai ngày 21 tháng 10 năm 2019
HƯỚNG DẪN TIN HỌC 4
Bài 7: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
HỌC VÀ CHƠI CÙNG PHẦN MỀM 2 + 2
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học :
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Giới thiệu 
phần mềm.
Hoạt động 2:
Khởi động trò
 chơi và chọn
 màn chơi.
Hoạt động 3:
Thoát khỏi màn chơi.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- GV giới thiệu phần mềm 2 + 2
- Cho HS đọc nội dung trong SGK - 29.
- Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm.
- GV chốt và chuyển hoạt động 2.
- Nêu cách khởi động phần mềm?
- Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi.
 - Trò chơi có mấy phép tính?
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát.
 - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV thực hiện mẫu cho HS quan sát: Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, em nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, em nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. 
Em chọn Yes
 - Yêu cầu 2 - 3 HS thực hiện lại thao tác.
- GV nhận xét và chốt ý.
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà tìm hiểu thông tin phần mền paint.
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức bài “Tìm kiếm thông tin từ Internet”
- Nhận xét
- Lắng nghe.
- HS nghe
- Đọc nội dung trong SGK - 29.
- Lắng nghe và nêu lại lợi ích của phần mềm 2 + 2.
- HS nêu cách khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền.
- Lắng nghe
- Phần mềm có năm phép tính:
 + Phép tính đếm;
 + Phép tính cộng; 
 + Phép tính trừ; 
 + Phép tính nhân; 
 + Phép tính chia;
- Quan sát các thao tác của GV.
- Thực hành.
- Lắng nghe.
- Quan sát GV thực hành mẫu.
- HS thực hành: Để thoát khỏi phần mềm và quay lại màn hình chính, nhấn phím ESC. Để thoát khỏi phần mềm, nhấn phím ESC thêm một lần nữa. Phần mềm sẽ hiển thông báo Yes/No. Em chọn Yes
- Nhận xét bài làm của bạn bên cạnh
- Lắng nghe
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe
Thứ sáu ngày 25 tháng 10 năm 2019
HƯỚNG DÂN TIN HỌC 4
Bài 7: HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
HỌC VÀ CHƠI CÙNG PHẦN MỀM 2 + 2
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài học này, HS có khả năng 
1. Kiến thức: Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2.
2. Kỹ năng: Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
3.Thái độ: HS trật tự nghe giảng, tích cực giơ tay phát biểu xây dựng bài và hào hứng với bài học.
II. Đồ dùng dạy và học:
1. Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính và một vài hình ảnh minh họa.
2. Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút.
III. Các hoạt động dạy và học :
TG
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1'
32'
3'
1.Ổn định lớp:
2. Chia sẻ
3.Bài mới:
a. Giới thiệu bài
b. Phát triển bài 
Hoạt động 1:
Khởi động trò chơi và chọn màn chơi.
Hoạt động 2:
Chia sẻ thông tin.
3. Củng cố - Dặn dò:
- GV cho lớp hát.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ kiến thức
- GV nhận xét, tuyên dương
- GV giới thiệu bài.
- Nêu cách khởi động phần mềm?
- Em nháy chuột lên màn hình giới thiệu để chuyển sang màn hình chính của trò chơi.
 - Trò chơi có mấy phép tính?
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV cho HS học và chơi cùng máy tính với phần mềm 2 + 2.
- GV nhận xét và tuyên dương
- GV củng cố bài
+ HS đọc phần ghi nhớ
- Dặn dò HS về nhà tìm hiểu lại những thông tin về phần mềm paint.
- HS hát.
- HS chia sẻ kiến thức bài “Học và cùng chơi với máy tính”
- Nhận xét
- Lắng nghe.
- HS nêu cách khởi động.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền.
- Lắng nghe
- Phần mềm có năm phép tính:
 + Phép tính đếm;
 + Phép tính cộng; 
 + Phép tính trừ; 
 + Phép tính nhân; 
 + Phép tính chia;
- Thực hành.
- Lắng nghe.
- HS thực hiện lại thao tác.
+ HS chia sẻ kiến thức bài của mình với bạn
+ HS nêu lợi ích của phần mềm
- Nhận xét bài làm của bạn bên cạnh
- Lắng nghe
- Lắng nghe
+ Đọc ghi nhớ
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_7_bai_7_hoc_va_choi_cung_may_tinh.doc