Giáo án Thể dục Khối 3 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

Giáo án Thể dục Khối 3 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)

2/Mục tiêu:

- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3

- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.

- Chơi trò chơi"kết bạn” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.

4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)

NỘI DUNG Định

lượng PH/pháp và hình thức tổ chức

I.chuẩn bị:

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.

- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường.

*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"

 2-3p

 1p

40-50m

 1p

 X X X X X X X X

 X X X X X X X X

 

II.Cơ bản:

- Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo

cáo, xin phép ra vào lớp.

GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại

động tác để HS nắm chắc.GV dùng khẩu lệnh hô cho HS

tập.

Trong quá trình HS thực hiện, GV kiểm tra uốn nắn động

tác cho các em.

- Chia tổ tập luyện, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.

- Chơi trò chơi"Kết bạn".

GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS

chơi.

 8-10p

 5-6p

 6-8p

 X X X X X X X X

 X X X X X X X X

 

X X

X X

X 0 0 X

X X

X X

 

 X

 X X

 X X

X  X

 X X

 X X

 X

III.Kết thúc:

- Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.

- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.

- Về nhà ôn động tác đi hai tay chống hông(dang ngang).

 1-2p

 2p

 X X X X X X X X

 X X X X X X X X

 

 

doc 108 trang cuckoo782 3840
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Khối 3 - Chương trình cả năm (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1: 
THỂ DỤC
1 tên bài : GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH-TRÒ CHƠI"NHANH LÊN BẠN ƠI"
2/Mục tiêu:
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ:Sân tập sạch sẽ an toàn, còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay và hát.
* Tập bài TD phát triển chung của lớp 2 một lần.
 2-3p
 1-2p
 2 x 8 nh
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học.
Biên chế tổ của lớp học là tổ tập luyện và quy định khu vực tập của tổ mỗi khi chia nhóm tập luyện.
- Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học.
- Chỉnh đốn trang phục,vệ sinh tập luyện.
- Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi"
GV nhắc lại trò chơi và hướng dẫn cách chơi, sau đó cho
HS chơi.
*Ôn lại một số động tác ĐHĐN đã học ở lớp 1,2.
Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải(trái),
đứng nghiêm(nghỉ),dàn hàng, dồn hàng. Cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
 2-3p 
 6-7p 
 2-3p 
 5-7p 
 6-7p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X X	O
X X X	O
X X X	O
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp 1-2,1-2,...và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
- GV kết thúc giờ học bằng cách hô"Giải tán"HS hô"khỏe"
 1-2p
 2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 1: Tiết 2
THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐHĐN- TRÒ CHƠI"KẾT BẠN"
2/Mục tiêu:
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Chơi trò chơi"kết bạn” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường.
*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"
 2-3p
 1p
40-50m
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo 
cáo, xin phép ra vào lớp.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại 
động tác để HS nắm chắc.GV dùng khẩu lệnh hô cho HS
tập.
Trong quá trình HS thực hiện, GV kiểm tra uốn nắn động 
tác cho các em.
- Chia tổ tập luyện, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
- Chơi trò chơi"Kết bạn".
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS 
chơi.
 8-10p
 5-6p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X
X X
X 0 0 X
X X
X X
 r
 X
 X X
 X X
X r X
 X X
 X X
 X
III.Kết thúc:
- Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn động tác đi hai tay chống hông(dang ngang).
 1-2p
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 Tuần 2: Tiết 3
THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN ĐI ĐIỀU - TRÒ CHƠI"KẾT BẠN"
2/Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lẹnh"
 2-3p
 1p
40-50 m
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Tập đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp 
1-2,1-2...
Chú ý động tác phói hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng HS đi cùng chân cùng tay.
- Trò chơi"Nhóm ba nhóm bảy"
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,sau đó cho HS 
chơi.
 10-12p
 10-12p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 x x
 x x
 x r x
 x x
 x x
 x x
III.Kết thúc:
- Đi chậm xung quanh vòng tròn, vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn động tác đi đều.
 1-2p
 2p
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x
Tuần 2: Tiết 4
THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN BÀI TẬP RLTT,KNVĐCB - TRÒ CHƠI"TÌM NGƯỜI CHỈ HUY"
2/Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chưyển sang chạy.(bỏ đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang)
- Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.Chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp.
- Trò chơi"Có chúng em"
*Chay chậm xung quanh sân trường.
 1-2p
 1p
 1p
 1-2p
80-100m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều
khiển,GV đi đến các hàng uốn nắn các em thực hiện chưa tốt.
- Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển
sang chạy.
- Trò chơi"Tìm người chỉ huy"
GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử, rồi chơi chính thức.
 3-4p
 3-5p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
-GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, về nhà ôn đi đều.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 3: Tiết 5 
THỂ DỤC
1/Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.
2/Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. 
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ, an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường.
* Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức"
 1-2p
 1p
80-100m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, quay phải,
quay trái.
Cán sự hô cho lớp tập.GV đi đến các hàng uốn nắn.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
GV giới thiệu, làm mẫu trước một lần, sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV.
* HS tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ.
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy".
GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi.
 5-6p
 8-10p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x 
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 3: Tiết 6
THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
2/Mục tiêu:
- Biết cách hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- Biết cách đi thường từ 1-4 hàng dọc theo nhịp.(Nội dung đi đều theo1-4 hàng dọc được giảm yêu cầu chuyển thành đi thường 1-4 hàng dọc theo nhịp)
- Thực hiện đi đúng theo vạch kẻ thẳng.
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Đứng tại chỗ vừa xoay các khớp, vừa đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường.
* Chơi trò chơi"Chui qua hầm"
 1-2p
 1p
100-120m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập.GV uốn nắn và động viên các em thực hiện cho tốt.
Chia tổ tập luyện dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng.
Chia theo tổ để tập luyện.GV đi đến các tổ để chỉ dẫn.
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy"
GV hướng dẫn cách chơi như bài 5.
* Chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường.
 8-10p
 6-8p
 5-7p
 3-4p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X X
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 4: Tiết 7	THỂ DỤC
1/Tên bài: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG"
2/Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
- Đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng
- Học trò chơi"Thi xếp hàng". YC biết cách chơi và tham gia chơi đươc.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
 1-2p
 1-2p
100-200m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
Những lần đầu GV hô HS tập.
Chú ý uốn nắn tư thế cơ bản cho HS.
- Chia tổ tập luyện các em thay nhau làm chỉ huy.
- Đi theo vạch kẻ thẳng
- GV làm mẫu 1-2L sau đó cho HS tập luyện
- Học trò chơi"Thi xếp hàng"
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn nội dung trò chơi, và cách chơi.
* Chay chậm trên địa hình tự nhiên.
 10-12p
 8-10p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X X
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
 1-2p
 2p
 1p
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x 
GIÁO ÁN TD3: Tuần 4: Tiết 8	
1/Tên bài: ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG"
2/Mục tiêu:
 - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số,quay phải, quay trái.
 - Học đi vượt chướng ngại vật thấp. Bước đầu biết cách đi vược chướng ngại vật thấp.
 - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng"YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
* Chơi trò chơi" Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau"
 1-2p
 1-2p
100-200m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
GV cho lớp tập hợp 1 lần theo hàng ngang để làm mẫu.
- Chia tổ tập luyện, do tổ trưởng điều khiển.GV đi đến từng tổ quan sát và nhắc nhở những em thực chưa tốt.
- Lần cuối cùng tập hợp lại, cho một tổ lên thực hiện để cả lớp nhận xét.
- Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập bắt chước động tác.
- Chơi trò chơi"Thi xếp hàng"
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi rồi cho cả lớp chơi.
 6-8p
1-2 lần
 10-12p
 4-5 lần
X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X X
 r
III.Kết thúc:
- Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
1-2p
 2p
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x 
GIÁO ÁN TD3: Tuần 5: Tiết 9	
1/Tên bài: ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT.
2/Mục tiêu: :
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách.
 - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Trò chơi"Có chúng em"
* Chạy chậm theo vòng tròn rộng.
 1-2p
 1-2p
 2p
 100m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái.
Những lần đầu GV hô cho lớp tập.Những lần sau cán sự điều khiển. GV đi uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật
Cách dạy theo dòng nước chảy, em nọ cách em kia 2-3m.
- Trò chơi"Thi xếp hàng"
Cách dạy như tiết trước.
 5-7p
 8-10p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X X X
 X X X X
 X X X X
 X X X X
 X X X X 
 p
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học,về nhà ôn luyện đi vượt chướng ngại vật.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3: Tuần 5: Tiết 10	
1/Tên bài: TRÒ CHƠI"MÈO ĐUỔI CHUỘT"
2/Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách. .
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Học trò chơi"Mèo đuổi chuột".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
* Chơi trò chơi"Qua đường lội".
 1-2p
100 m
 1-2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số. quay phải quay trái.
Tập theo các tổ, cấc em thay nhau làm chỉ huy.
Chú ý khâu dóng hàng ngang làm sao cho thẳng, không bị lệch hàng, khoảng cách phù hợp.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc, cách tập theo dòng nước chảy, mỗi em cách nhau 2-3m.
- Học trò chơi"Mèo đuổi chuột".
GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
Cho các em chơi thử 1-2 lần, sau đó chơi chính thức.
 5-7p
 7-9p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X X
 r
III.Kết thúc:
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn đi đều và đi vượt chướng ngại vật.
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3: Tuần 6: Tiết 11	
1/Tên bài: ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT. 
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi vượt chướng ngại vật. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - Chơi trò chơi "Mèo đuổi chuột".YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Trò chơi"Chui qua hầm”
 1-2P
 1P
 1-2P
 1-2P
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc như dòng nước chảy với khoảng cách thích hợp.
Trong quá trình tập GV chú ý kiểm tra,uốn nắn động tác cho các em.
- Trò chơi"Mèo đuổi chuột".
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.GV chú ý nhắc nhở đảm bảo an toàn trong khi chơi.
 10-15P
 6-8P
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X....§......p.....y
X X....§......p.....y 
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
III.Kết thúc:
- Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn đi vượt chướng ngại vật.
 1-2P
 1-2P
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
GIÁO ÁN TD3 : Tuần 6: Tiết 12
1/Tên bài: ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TRÒ CHƠI"MÈO ĐUỔI CHUỘT" 
2/Mục tiêu:
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang và đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
 - Học động tác đi chuyển hướng phải, trái. Bước đầu biết cách đi chuyển hướng phải, trái
 - Chơi trò chơi"Mèo đuổi chuột".YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi"Kéo cưa lừa xẻ"
 1-2p
 1p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
Tập theo tổ ở các khu vực qui định, dưới sự hướng dẫn của các tổ trưởng.
- Ôn đi theo nhịp 1-4 hàng dọc
- Học đi chuyển hướng phải, trái.
GV nêu tên, làm mẫu và giải thích động tác, sau đó HS bắt chước làm theo.
Trong quá trình tập luyện GV luôn nhắc nhở uốn nắn động tác cho từng HS.
- Trò chơi"Mèo đuổi chuột"
Hướng dẫn HS chơi như bài 11.
 4-6p
10-12p
1-2p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
III.Kết thúc:
- Cả lớp đi chậm theo vòng tròn,vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét lớp.
- Về nhà ôn đi chuyển hướng phải, trái.
 1-2p
 2-3p
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
GIÁO ÁN TD3: Tuần 7: Tiết 13	
1/Tên bài: ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TC"MÈO ĐUỔI CHUỘT" 
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. YC biết cách đi chuyển hướng phải, trái.
 - Chơi trò chơi"Mèo đuổi chuột". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập.
- Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa hát và vỗ tay theo nhịp.
*Khởi động xoay khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp hông, khớp vai.
 1-2p
 100m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tácđi chuyển hướng phải, trái.
Lần 1 GV chỉ huy,từ lần 2 để cán sự điều khiển.
GV uốn nắn và giúp đỡ những HS thực hiện chưa tốt.
- Chơi trò chơi"Mèo đuổi chuột".
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.
+ Quá trình chơi GV phải giám sát cuộc chơi,kịp thời nhắc nhở các emchus ý đảm bảo an toàn, không được cản đường chạy của bạn.
10-15p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 v
 P 
 P
 P 
 P
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét lớp.
- Về nhà ôn đi chuyển hướng sang phải, trái.
 1p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3: Tuần 7: Tiết 14	
1/Tên bài: TRÒ CHƠI"ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH" 
2/Mục tiêu: 
 - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. YC biết cách tập hợp hàng ngang,dóng thẳng hàng ngang.
 - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái. YC biết cách đi chuyển hướng phải, trái. 
 - Chơi trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh". YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi"Qua đường lội"
- Thực hiện một số động tác RLTTCB đã học ở lớp 2.
 1-2p
 100m
 1-2p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
Lớp trưởng điều khiển lớp tập.GV uốn nắn và sửa sai cho những em thực hiện chưa tốt.
- Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái.
Lần 1 GV điều khiển, từ lần 2 cán sự điều khiển.
- Chơi trò chơi"Ngồi theo lệnh"
GV hướng dẫn cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.
 5-7p
 6-8p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 v
 P 
 P
 P 
 P
III.Kết thúc:
- Đi chậm theo vòng tròn vừa đi vừa hát.
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
-Về nhà ôn tập các nội dung ĐHĐN và RLKNVĐ.
 1-2p
 2-3p
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
GIÁO ÁN TD3 Tuần 8 : Tiết 15	
1/Tên bài: TRÒ CHƠI"CHIM VỀ TỔ"
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. YC biết cách đi chuyển hướng phải trái.
 - Học trò chơi"Chim về tổ"YC bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. Vẽ các ô cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi"Kéo cưa lừa xẻ"
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
Tập hợp lớp GV điều khiển, lần 2 cán sự điều khiển, lần 3 tổ chức dưới dạng thi đua.
- Học trò chơi"Chim về tổ".
Gv nêu tên trò chơi,hướn dẫn cách chơi và nội quy chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử 1, 2 lần, rồi mới chơi chính thức.
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
-Về nhà ôn tập các nội dung ĐHĐN và RLKNVĐ.
 1-2p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3 Tuần 8: Tiết 16	 
1/Tên bài: ÔN TẬP ĐHĐN VÀ ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI. 
2/Mục tiêu: 
 - Biết cách tập hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ngang. 
 - Biết cách đi chuyển hướng phải,trái.
 - Chơi trò chơi"Chim về tổ". YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi"Có chúng em"
 1-2p
 150m
 1-2p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
Phân chia các tổ tập luyện, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.GV theo dõi uốn nắn cho các tổ.
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
Tập hợp lớp GV điều khiển, lần 2 cán sự điều khiển, lần 3 tổ chức dưới dạng thi đua.
- Học trò chơi"Chim về tổ".
Gv nêu tên trò chơi,hướn dẫn cách chơi và nội quy chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử 1, 2 lần, rồi mới chơi chính thức.
 5-7p
 5-7p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
-Về nhà ôn tập các nội dung ĐHĐN và RLKNVĐ.
 1-2p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3 Tuần 9: Tiết 17
1/Tên bài: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ,TAY CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG. 
2/Mục tiêu:
 - Học động tác Vươn thở và Tay. Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
 - Chơi trò chơi"Chim về tổ" YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: Tay, chân, hông, đầu gối.
- Trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh"
 1-2p
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Học động vươn thở và động tác tay của bài TD phát triển chung.
+Động tác vươn thở:
GV cho HS xem tranh động tác đã học.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác cho HS tập theo.
GV hô nhịp cho HS tập. Chú ý theo dõi uốn nắn sửa các nhịp sai cho HS.
+Động tác tay:
GV nêu tên động tác sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác.HS tập theo nhịp hô của GV.
- Ôn liên hoàn 2 động tác đã học.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nhắc lại cách chơi và tên trò chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt.
 8-10p
3-4 lần
 3-4 lần
2 x 8 nh
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, về nhà ôn 2 thể dục đã học.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3 Tuần 9: Tiết 18	
1/Tên bài:ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ,TAY CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG. 
2/Mục tiêu:
 - Ôn hai động tác vươn thở của bài thể dục phát triển chung. Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
 - Chơi trò chơi"Chim về tổ" YC biết cach chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: Tay, chân, hông, đầu gối.
- Trò chơi"Chạy tiếp sức"
 1-2p
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động vươn thở và động tác tay của bài TD phát triển chung.
Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn cả hai động tác.
Lần 1: GV làm mẫu động tác hô cho cả lớp tập theo.
Lần 2: GV hô cho HS tự tập, chú ý sửa sai cho HS.
Lần 3-4: Lớp trưởng hô cho cả lớp tập.
- Chia tổ tập luyện theo khu vực, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- Tập hợp lớp ôn lại hai động tác thể dục đã học.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nhắc lại cách chơi và tên trò chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt.
 8-10p
3-4 lần
2x8 nh
2x8 nh
2 x 8 nh
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, về nhà ôn 2 thể dục đã học.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD TD3 Tuần10: Tiết 19	
1/Tên bài: ĐỘNG TÁC CHÂN, LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
2/Mục tiêu: 
 - Biết cách thưc hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung.
 - Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân, lườn của bài TD phát triển chung.
 - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, cờ.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân trường.
- Khởi động các khớp tay, chân, hông.
- Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh".
 1-2p
50-60m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung.
Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn hai động tác.
GV có thể vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập theo.
Chú ý sửa một số nhịp sai cho HS.
- Học động tác chân.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác và cho HS tập theo.
GV hô cho HS tự tập, chú ý sửa sai từng nhịp cho HS.
- Học động tác lườn.
Cách hướng dẫn tương tự như động tác chân. Tập luyện theo đội hình 2-4 hàng ngang.
- Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi".
GV chú ý nhắc HS tham gia tích cực, phòng chấn thương
 5-6p
 5-6p
5-6p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X ------------> P
X X ------------> P
X X ------------> P
X X ------------> P
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đã học.
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
GIÁO ÁN TD3 Tuần 10: Tiết 20
1/Tên bài: ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC -TRÒ CHƠI"CHẠY TIẾP SỨC" 
2/Mục tiêu: 
- Bước đầu biết cách thực hiện 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
Lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm theo địa hình tự nhiên.
- Trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh"
 1-2p
 1p 50- 70m
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung.
Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV đi đến từng tổ sửa động tác sai cho HS.
Lần cuối cả lớp tập đồng loạt theo nhịp hô của GV.
+ Tập liên hoàn hai động tác vươn thở và tay.
+ Ôn động tác chân.
+ Ôn động tác lườn.
+ Tập liên hoàn hai động tác chân và lườn.
- Tập 4 động tác thể dục đã học.
GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp
- Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức".
Gv nhắc lại cách chơi, rồi tổ chức cho các em ch

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_khoi_3_chuong_trinh_ca_nam_ban_dep.doc