Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 15 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm 2018

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 15 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm 2018

KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- HS biết kể bằng lời kể của mình câu chuyện đã nghe, đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những công việc gần gũi với trẻ em.

- Hiểu ý nghĩa của truyện, tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể.

2. Kỹ năng:

- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo tiêu chí đã nêu. Lời kể chân thật, sống động, giàu hình ảnh & sáng tạo.

3. Thái độ

- Giáo dục HS có ý thức học tập, óc sáng tạo.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Đề bài viết sẵn.

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 15 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm 2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 15
Tiết : 
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
HS biết kể bằng lời kể của mình câu chuyện đã nghe, đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những công việc gần gũi với trẻ em.
Hiểu ý nghĩa của truyện, tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể.
2. Kỹ năng: 
Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo tiêu chí đã nêu. Lời kể chân thật, sống động, giàu hình ảnh & sáng tạo.
3. Thái độ
Giáo dục HS có ý thức học tập, óc sáng tạo.
Đồ dùng dạy học: 
GV: Đề bài viết sẵn. 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- GV yêu cầu HS:
+ Kể chuyện: “Búp bê của ai”?
+ Nêu ý nghĩa câu chuyện?
- GV đánh giá
- 3 em kể nối tiếp 
- N/x
- 1 HS nêu
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
4’
Tìm hiểu đề:
- GV yêu cầu đọc đề & ghi đề bài
+ Nêu yêu cầu trọng tâm 
- GV gạch chân từ trọng tâm
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ & đọc tên truyện
+ Ngoài những truyện đó ra còn có những truyện nào có nhân vật là đồ chơi hay công việc gần gũi với trẻ em?
+ Hãy giới thiệu tên câu chuyện mà mình sẽ kể 
- 1 vài HS đọc đề
- 1,2 HS nêu
- 1 vài em đọc
- 1 số em nối tiếp nêu
- 5,6 em nêu
8’
Kể trong nhóm:
- GV chốt lại yêu cầu
- GV yêu cầu HS kể chuyện & trao đổi trong nhóm về tính cách nhân vật, ý nghĩa truyện
- Lắng nghe
- HS hoạt động nhóm 2
15’
Kể trước lớp
- GV tổ chức cho HS thi kể
- GV đưa tiêu chí đánh giá & hướng dẫn HS nhận xét theo các tiêu chí
- 4, 5 em lên thi kể
- HS nhận xét bạn kể theo tiêu chí
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
- Nêu lại các tiêu chí đánh giá
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò: HS kể lại truyện 
- 1,2 HS nêu
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_15_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_nam.docx