Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)

TOÁN

HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC

I. MỤC TIÊU

- Hs có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc. Biết được hai đường thẳng vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung một đỉnh; kiểm tra được hai đường có vuông góc với nhau bằng ê ke.

- HS vận dụng thành thạo ê ke để kiểm tra hai đường thẳng vuông góc.

- Rèn kĩ năng sử dụng thước và ê ke.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Bảng phụ, ê ke; ê ke và thước thẳng.

III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY - HỌC

 

doc 30 trang xuanhoa 05/08/2022 1450
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 9 - Năm học 2020-2021 (Bản 2 cột)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 9
SÁNG Thứ hai ngày 2 tháng 11 năm 2020
TIẾT 1 CHÀO CỜ
__________________________________
TIẾT 3 TOÁN
HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC
I. MỤC TIÊU 
- Hs có biểu tượng về hai đường thẳng vuông góc. Biết được hai đường thẳng vuông góc với nhau tạo thành 4 góc vuông có chung một đỉnh; kiểm tra được hai đường có vuông góc với nhau bằng ê ke.
- HS vận dụng thành thạo ê ke để kiểm tra hai đường thẳng vuông góc.
- Rèn kĩ năng sử dụng thước và ê ke.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Bảng phụ, ê ke; ê ke và thước thẳng.
III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY - HỌC 
1. Ổn định tổ chức: 1-2’
2. Kiểm tra đầu giờ: 3-4’
+ Nêu đặc điểm của góc nhọn, góc bẹt, góc tù.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài: 1-2’
3.2. Hướng dẫn: 10-12’
- Gv vẽ hình chữ nhật ABCD lên bảng.
- Mời 1 học sinh lên kiểm tra 4 góc của HCN bằng ê ke.
- Em có nx gì về 4 góc của HCN?
- Gv vừa thực hiện thao tác vừa nêu: Thầy kéo dài cạnh DC và cạch BC thành hai đường thẳng DM và BN. Khi đó ta được hai đường thẳng DM và BN vuông góc với nhau tại điểm C.
+ Nêu tên các góc được tạo thành bởi 2 đường thẳng vuông góc với DM và BN.
+ Các góc này có chung đỉnh nào?
+ Góc BCD, góc DCN, góc NCM, góc BCM là góc gì?
* Gv hd hs vẽ hai đường thẳng vuông góc với nhau (vừa vẽ vừa hd)
- Chúng ta có thể dùng ê ke để vẽ hai đường thẳng vuông góc với nhau.
VD: Ta muốn vẽ đường thẳng AB vuông góc với đường thẳng CD, ta làm như sau:
+ Vẽ đường thẳng AB
+ Đặt một cạnh ê ke trùng với đường thẳng AB, vẽ đường thẳng CD dọc theo cạnh của ê-ke ta được hai đường thẳng AB và CD vuông góc với nhau.
* Thực hành vẽ đường thẳng MN vuông góc với PQ tại O.
+ Hai đường thẳng vuông góc tạo thành mấy góc vuông?
3.3. Thực hành: 12-15’
Bài 1: + Nêu yêu cầu?
- Gv vẽ hình a, b lên bảng
+ Nêu kết quả kiểm tra.
+ Vì sao em nói 2 đường thăng HI và KI vuông góc với nhau?
Bài 2: - Gv vẽ HCN lên bảng
 A B
 D C
- 1 học sinh lên chỉ các cặp cạnh vuông góc.
- Kết luận đáp án đúng
Bài 3: - Nêu yêu cầu.
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò: 2-3’
- HS nêu lại nội dung bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học và dặn HS chuẩn bị bài: Hai đường thẳng song song
- Hát
- Hs nêu.
- Hs quan sát, đọc tên hình 
- 1 học sinh sử dụng ê ke để kiểm tra 4 góc của HCN.
- 4 góc của HCN đều là góc vuông.
 A B
 D C M
 N
- Góc DCN, NCM, MCB, BCD
- Các góc này có chung đỉnh C
- Là góc vuông
- 4 góc vuông này có chung đỉnh C
* Tìm hai đường thẳng vuông góc có trong thực tế? Hai mép của quyển sách, hai cạnh của bảng...
 C
 A B
 D
- 2 học sinh lên bảng vẽ, lớp vẽ nháp
- 4 góc vuông
- Dùng ê ke để kiểm tra góc vuông trên bảng 1 em.
- Lớp kiểm tra hình vẽ SGK.
- Hai đường thẳng HI và KI vuông góc với nhau, hai đường thẳng PM và MQ không vuông góc với nhau.
- Vì khi dùng ê ke để kiểm tra thì thấy 2 đường thẳng này cắt nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh I.
- 2 hs đọc đề
- Hs suy nghĩ ghi tên các cặp cạnh vuông góc với nhau trong hình chữ nhật ABCD vào vở.
- AB và AD, AD và DC, DC và CB, CD và BC, BC và AB.
- Đọc bài tập và nhận xét.
- Hs dùng ê ke để kiểm tra và ghi tên các cặp cạnh vuông góc vào vở.
- Đọc bài tập và nhận xét
+ Hình ABCDE có các cặp cạnh vuông góc với nhau là: AE và ED, ED và DC.
+ Hình MNPQR có các cặp cạnh 
vuông góc với nhau là: MN và NP, NP và PQ.
- HS nêu
- HS nghe
__________________________________________
TIẾT 4 ĐẠO ĐỨC
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ ( tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này HS có khả năng:
- Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ.
- Biết được lợi ích của tiết kiệm thời giờ. 
- Có ý thức tiết kiệm thời giờ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Thẻ màu. Phiếu bài tập.
- Các truyện, tấm gương về tiết kiệm thời giờ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra bài cũ: 2-3’
Tiết kiệm tiền của
2. Bài mới : 28-30’
HĐ1: Tìm hiểu nội dung câu chuyện: “Một phút”.
Gv kể chuyện.
- Mi-chi-a có thói quen sử dụng thời giờ như thế nào?
- Chuyện gì đã xảy ra với Mi-chi-a trong cuộc thi trượt tuyết?
- Mi-chi-a đã rút ra được điều gì?
Gv kết luận: Mỗi phút đều đáng quí. Chúng ta phải tiết kiệm thời gian.
HĐ2: HS thực hành qua các bài tập
Bài tập 2/tr16: Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm 
- Điều gì xảy ra với mỗi tình huống?
GV kết luận từng tình huống.
HĐ 3: Bày tỏ thái độ. (Bài tập 3/tr16)
- GV lần lượt đưa ra từng ý kiến để HS bày tỏ và nêu suy nghĩ của mình.
- GV theo dõi nhận xét,kết luận từng nội dung.
3. Hoạt động tiếp nối: 1-2’
- Em đã làm gì để tiết kiệm thời giờ?
- Nhận xét tiết học. Dặn dò HS chuẩn bị cho bài: Tiết kiệm thời giờ (tiết 2). 
Kiểm tra 2 HS
Kiểm tra vở BT 4 HS
HS hoạt động nhóm đôi.
 tuỳ tiện, ỷ lại, chưa biết quý thời giờ.
..Nghĩ mình sẽ được giải nhất, nhưng lại được nhì vì chậm 1 phút.
..Quý trọng thời giờ dù chỉ là 1 phút
2 HS đọc ghi nhớ.
1 Hs đọc đề - nêu yêu cầu
Hs hoạt động nhóm lớn.
N1: HS đến phòng thi muộn.
N2: Hành khác đến muộn giờ tàu chạy, máy bay cất cánh.
N3: Người bệnh được đưa đi cấp cứu chậm .
Đại diện các nhóm trình bày.
1 Hs đọc đề, nêu yêu cầu.
HS dùng thẻ để bày tỏ ý kiến.
- HS nêu
- HS nghe
_______________________________
CHIỀU
TIẾT 1 TẬP ĐỌC
THƯA CHUYỆN VỚI MẸ
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời các nhân vật trong đoạn đối thoại (lời Cương: lễ phép, nài nỉ, thiết tha; lời mẹ: lúc ngạc nhiên, khi cảm động, dịu dàng.); hiểu những từ ngữ mới trong bài; hiểu nội dung ý nghĩa bài: Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
- Đọc thông thạo, rành mạch bài tập đọc.
- Rèn kĩ năng đọc diễn cảm
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ ghi nội dung cần luyện đọc.
- Sgk, vbt
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức: 1-2’
2. Kiểm tra đầu giờ: 4-5’
- Đọc nối tiếp đoạn bài Đôi giày ba ta màu xanh.
- GV nhận xét.
3. Bài mới: 28-30’
3.1. Giới thiệu bài
3.2. Hướng dẫn
a, Luyện đọc:
- Gv hdẫn học sinh cách đọc, giọng đọc.
- Bài chia làm mấy đoạn?
- Gv sửa phát âm, ngắt giọng cho hs 
- Gv giúp hs hiểu nghĩa một số từ.
- Gv đọc mẫu.
b, Tìm hiểu bài:
+ Cương xin mẹ học nghề rèn để làm gì?
+ Đoạn 1 ý nói điều gì?
+ Mẹ Cương phản ứng ntn khi em trình bày ước mơ của mình?
+ Mẹ Cương nêu lí do phản đối như thế nào?
+ Cương thuyết phục mẹ bằng cách nào?
+ Em có nhận xét gì về cách trò chuyện giữa hai mẹ con Cương?
(Cách xưng hô, cử chỉ trong lúc trò chuyện)
- Đoạn 2 cho ta biết điều gì?
- Nội dung bài muốn nói điều gì?
c, Đọc diễn cảm.
- Gv hướng dẫn 3 hs đọc phân vai.
- Hd hs đọc diễn cảm và thi đọc đoạn: “Cương thấy nghèn nghẹn ...đến hết”.
- Tổ chức cho hs luyện đọc diễn cảm.
- Tổ chức thi đọc diễn cảm.
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Qua bài này các em cần học tập ở bạn Cương điều gì? 
- Gv nhận xét giờ học, nhắc chuẩn bị bài: Điều ước của vua Mi- đát
- Hát
- 2 Hs đọc bài, trả lời câu hỏi về nội dung mỗi đoạn.
- 1 Hs đọc toàn bài.
- Hs chia đoạn: 2 đoạn
+ Đ1: Từ đầu ... một nghề để kiếm sống.
+ Đ2: Phần còn lại.
- Hs đọc nối tiếp đoạn trước lớp lần 1.
- Hs đọc nối tiếp đoạn trước lớp lần 2.
- Hs luyện đọc theo nhóm và nhận xét.
- Hs chú ý nghe gv đọc mẫu.
- Hs đọc đoạn 1.
+ Cương thương mẹ vất vả, muốn học nghề để kiếm sống, đỡ đần cho mẹ.
- ý 1: Mơ ước của Cương
- 1 Hs đọc đoạn 2, lớp theo dõi sgk.
+ Bà ngạc nhiên và phản đối.
+ Mẹ cho là Cương bị ai xui. Mẹ bảo nhà Cương thuộc dòng dõi quan sang, bố Cương sẽ không chịu cho con đi làm thợ rèn vì sợ mất thể diện gia đìng.
+ Cương nắm tay mẹ, nói với mẹ những lời tha thiết: nghề nào cũng đáng trọng chỉ những ai trộm cắp hay ăn bám mới đáng bị coi thường.
+ Cách xưng hô: đúng thứ bậc trên dưới trong gia đình, Cương xưng hô với mẹ lễ phép, kính trọng. Mẹ Cương xưng “ Mẹ” gọi “con” rất dịu dàng, âu yếm tình cảm mẹ con rất thắm thiết, thân ái. 
- Cử chỉ trong lúc trò chuyện: thân mật, tình cảm. Mẹ xoa đầu Cương, Cương nắm tay mẹ, nói thiết tha
- ý 2: Cương thuyết phục để mẹ đồng ý.
* Cương ước mơ trở thành thợ rèn để kiếm sống nên đã thuyết phục mẹ để mẹ thấy nghề nghiệp nào cũng đáng quý.
- 2 hs đọc nối tiếp hai đoạn.
- Hs đọc phân vai, phát biểu cách đọc hay.
- 2 Hs đọc cả bài.
- Hs luyện đọc diễn cảm theo cặp.
- Hs tham gia thi đọc diễn cảm.
- Hs suy nghĩ trả lời
- HS nghe
_______________________________________
TIẾT 2 KHOA HỌC
PHÒNG TRÁNH TAI NẠN ĐUỐI NƯỚC
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:	
 - Nêu được một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước:
 + Không chơi đùa gần hồ, ao, sông, suối; giếng, chum, vại, bể nước phải có nắp đậy.
 + Chấp hành các quy địn về khi tham gia giao thông đường thuỷ.
 + Tập bơi khi có người lớn và phương tiện cứu hộ.
 - Thực hiện được các quy tắc an toàn phòng tránh đuối nước.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Tranh trong SGK.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Kiểm tra đầu giờ: 3-4’
+ Khi bị bệnh tiêu chảy cần ăn uống như thế nào?
2. Dạy học bài mới: 28-30’
2.1. Giới thiệu bài:
2.2, Các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước.
*) MT: Kể tên một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước
- Tổ chức cho h.s thảo luận nhóm.
+ Nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn đuối nước trong cuộc sống hàng ngày?
- Kết luận: 
2.3, Một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi:
*) MT: Nêu được một số nguyên tắc khi tập bơi hoặc đi bơi.
- Gv nêu câu hỏi:
+ Nên tập bơi hoặc đi bơi ở đâu?
- Nhận xét kết quả thảo luận của h.s.
- Gv giảng thêm: Không xuống nước khi đang ra mồ hôi, trước khi xuống nước phải khởi động. Không bơi khi vừa ăn no hoặc đói.
- Gv kết luận.
2.4, Đóng vai.
*) MT: Giúp h.s có ý thức phòng tránh tai nạn đuối nước và vận động các bạn cùng thực hiện.
- Tổ chức cho hs thảo luận nhóm về các tình huống, mỗi nhóm 1 tình huống.
- GV kết luận: Sự nguy hiểm cũng như tầm quan trọng của môi trường nước. từ đó giáo dục HS tránh được nguy hiểm và tận dụng được nguồn nước hiệu quả.
3, Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Để phòng tránh tai nạn đuối nước ta cần làm gì ?
- Dặn Hs về học bài, thực hành phòng tránh tai nạn đuối nước và chuẩn bị bài: Ôn tập: Con người và sức khỏe
- 2 Hs trả lời.
- Hs thảo luận nhóm, báo cáo.
+ Không chơi đùa gần ao hồ; giếng nước phải được xây thành cao, có nắp đậy; chum, vại, bể nước phải có nắp đậy.
+ Chấp hành tốt các quy định về an toàn khi tham gia các phương tiện giao thông đường thuỷ. Tuyệt đối không lội qua suối khi trời mưa lũ, giông bão.
- Hs chú ý kết luận.
- Hs trả lời
- Các nhóm thảo luận, nêu những nơi nên đi bơi hoặc tập bơi.
+ Chỉ tập bơi hoặc bơi ở nơi có người lớn và phương tiện cứu hộ, tuân thủ các quy định của bể bơi, khu vực bơi.
+ N1: Hùng và Nam cùng chơi đá bóng về, Nam rủ Hùng ra hồ ở gần nhà để tắm. Nếu là Hùng, bạn sẽ ứng xử ntn?
+ N2: Lan nhìn thấy em mình đánh rơi đồ chơi vào bể nước và đang cúi xuống để lấy. Nếu bạn là Lan, bạn sẽ làm gì?
+ N3: Trên đường đi học về, trời đổ mưa to và nước suối chảy xiết, Mị và các bạn của Mị nên làm gì?
- Hs thảo luận để đóng vai.
- Hs đóng vai, cả lớp cùng trao đổi về cách xử lí tình huống.
- HS nghe
- HS nêu
- HS nghe
______________________________________
TIẾT 3	 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
HỌC ATGT: BÀI 7: ĐI XE ĐẠP QUA ĐƯỜNG AN TOÀN
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận biết được những nguy hiểm khi đi xe đạp qua đường và nắm được các bước đi xe đạp qua đường an toàn.
- HS có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh hoạ SGK. Xe đạp
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1.GTB(1-2')
2. Các hoạt động:
*Hoạt động 1:(4-5')Xem tranh và nhận xét đi xe đạp qua đường có khó không.
-Bước 1:Xem tranh
- Bước 2:Thảo luận nhóm
Chia lớp thành các nhóm,y/c thảo luận :
- Những bạn nào trong tranh đang đi xe đạp qua đường?
- Các em thấy đi xe đạp qua đường có khó không? Tại sao ?
- Bước 3: GV bổ sung và nhấn mạnh
+ HS xem tranh trang trước bài học.
- HS q/s tranh trong bài học,thảo luận theo nhóm.
- HS trả lời, NX, bổ sung
*Hoạt động 2:Tìm hiểu cách đi xe đạp qua đường an toàn
- Bước 1: Hỏi học sinh
- Các em có biết cần phải thực hiện các bước qua đường an toàn ntn không?
- Đèn tín hiệu GT có mấy màu và ý nghĩa của mỗi màu là gì?
-Bước 2: GV bổ sung và nhấn mạnh
1.Các bước qua đường:
2.Đi qua nơi đường giao nhau có đèn tín hiệu GT
3.Đi qua nơi đường giao nhau không có đèn tín hiệu GT
- Bước 3: Thực hành qua đường giao nhau không có đèn tín hiệu GT
+ HS thảo luận và trả lời câu hỏi, NX
- HS ghi nhớ
- HS thực hành chơi.
* Hoạt động 3:(5-6') Làm phần góc vui học
- Bước 1: Xem tranh để tìm hiểu
Mô tả tranh.
- Bước 2: HS xem tranh để tìm hiểu.
- Bước 3: Kiểm tra,nhận xét 
- Bước 4: GV bổ sung và nhấn mạnh.
- HS nêu
- HS nghe
3. Củng cố, dặn dò(2-3')
- Em cần làm gì để qua đường an toàn khi đi xe đạp?
- Dặn HS chấp hành luật giao thông.
- HS trả lời cá nhân
- HS nghe
__________________________________________________________________
CHIỀU Thứ ba ngày 3 tháng 11 năm 2020
TIẾT 1 TOÁN
Hai ®­êng th¼ng song song
I. Môc tiªu: 
- Gióp HS cã biÓu t­îng vÒ hai ®­êng th¼ng song song ( lµ 2 ®­êng th¼ng kh«ng bao giê c¾t nhau). NhËn biÕt ®­îc hai ®­êng th¼ng song song.
- H­íng dÉn HS biÕt c¸ch vÏ vµ kiÓm tra hai ®­êng th¼ng song song.
- Rèn kĩ năng sử dụng thước và ê ke
II. §å dïng: 
B¶ng phô cho bµi tËp 1,3. ªke.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò: ( 4-5')
- ThÕ nµo lµ 2 ®­êng th¼ng ^? LÊy vÝ dô vÒ hai ®­êng th¼ng ^.
- Bµi 4 tr 52: a- BC AB ABAD
 b- BC vµ CD ; CD vµ AD.
- 2HS tr¶ lêi c©u hái. 
- 1 HS lªn b¶ng lµm bµi tËp HS nhËn xÐt.
- GV nhËn xÐt.
2. Bµi míi: (32-34')
H§1. Giíi thiÖu bµi: ( 1-2')
H§2. T×m hiÓu bµi: ( 7-8')
- GV vÏ VD vÒ h×nh ch÷ nhËt.
- GV võa nªu c¸ch kÐo dµi vÒ hai phÝa c¹nh AB vµ DC võa thao t¸c. ChØ ®­êng th¼ng AB // CD.
- H×nh ch÷ nhËt ABCD.
- VÏ kÐo dµi 2 c¹nh AB; CD cña h×nh ta ®­îc 2 ®­êng th¼ng //: AB vµ CD.
-VËy hai ®­êng th¼ng AB // CD nÕu kÐo dµi ta thÊy chóng cã gÆp nhau kh«ng? 
- GV vÏ hai ®­êng th¼ng //, kh«ng dùa vµo hai c¹nh h×nh ch÷ nhËt ®Ó HS quan s¸t vµ nhËn d¹ng 2 ®­êng th¼ng //.
- GV ghi b¶ng:
 => Hai ®­êng th¼ng song song lµ 2 ®­êng th¼ng kh«ng bao giê gÆp nhau.
-Ngoµi AB // CD ta thÊy trªn h×nh cßn cã cÆp c¹nh nµo //?
 VD: AD // BC.
( 2 c¹nh ®èi diÖn cña b¶ng ®en, 2 chÊn song cöa sæ )
- Yªu cÇu HS lÊy thªm vÝ dô vÒ hai ®­êng th¼ng //
+ AB vµ DC cïng ^ víi AD hoÆc BC.
+ AD vµ BC cïng ^ víi AB hoÆc DC.
- Hai ®­êng th¼ng cïng vu«ng gãc víi ®­êng th¼ng thø ba th× cã // víi nhau kh«ng?
- Gäi HS tr¶ lêi ; HS nhËn xÐt, bæ sung.
+ GV kÕt luËn: Hai ®­êng th¼ng cïng ^ víi ®­êng th¼ng thø ba th× // víi nhau.
- Gäi vµi HS nh¾c l¹i.
- HS tù thao t¸c trªn h×nh trong nh¸p. 
- HS tr¶ lêi.
- Vµi HS nh¾c l¹i.
- HS lÊy v/d vÒ vËt thùc cã h×nh ¶nh 2 ®­êng th¼ng //.
- HS quan s¸t, suy nghÜ vµ tr¶ lêi.
1-2 HS tr¶ lêi.
- Vµi HS nh¾c l¹i.
H§3. LuyÖn tËp: ( 23-25')
Bµi 1: Gäi HS ®äc yªu cÇu.
a) Cho hcn ABCD, AB vµ DC lµ 1 cÆp c¹nh //.
C¸c cÆp c¹nh // cã trong hcn ABCD lµ : AB // DC; BC // AD.
b) Cho hv MNPQ
C¸c cÆp c¹nh // cã trong hv MNPQ lµ:
MN// PQ. NP // QM
- Gäi HS ch÷a bµi ; HS kh¸c nhËn xÐt, bæ sung.
Bµi2: Cho c¸c h×nh tø gi¸c: ABEG, ACDG, BCDE ®Òu lµ nh÷ng HCN
- GV vÏ h×nh, GV gîi ý ®Ó HS t×m.
- Gäi vµi HS tr¶ lêi; HS nhËn xÐt.
* GV kÕt luËn: C¸c h×nh tø gi¸c: ABEG, ACDG, BCDE ®Òu lµ nh÷ng HCN do ®ã c¸c cÆp c¹nh ®èi diÖn cña mçi h×nh ch÷ nhËt // víi nhau.
BE // AG vµ // víi CD.
Bµi 3: 
- GV Yªu cÇu HS lµm phÇn a; 
- GV kiÓm tra 1 sè bµi vµ ch÷a bµi, nhËn xÐt .
*GV cñng cè c¸ch nhËn biÕt vÒ cÆp c¹nh // vµ vu«ng gãc víi nhau.
- HS ®äc yªu cÇu råi lµm bµi.
- HS lµm bµi trong vµo vë
- Khi HS ch÷a bµi, HS kh¸c lªn chØ h×nh.
- T­¬ng tù bµi 1.
- Hoc sinh quan s¸t.
- HS nhËn xÐt.
- HS ®äc yªu cÇu råi lµm bµi.
- Khi HS ch÷a bµi, HS lªn chØ h×nh.
- HS nhËn xÐt
3. Cñng cè, dÆn dß: ( 2-3')
- Em hiÓu thÕ nµo lµ hai ®­êng th¼ng song song?
- GV nhËn xÐt tiÕt häc. DÆn HS chuÈn bÞ bµi sau: 
VÏ hai ®­êng th¼ng vu«ng gãc.
- HS nêu
- HS nghe
______________________________________
TIẾT 2 LỊCH SỬ
ĐINH BỘ LĨNH DẸP LOẠN 12 SỨ QUÂN
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
 - Nắm được những nét chình về sự kiện Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân:
 + Sau khi Ngô Quyền mất, đất nước rơi vào cảnh loạn lạc, các thế lực các cứ địa phương nổi dậy chia cắt đất nước.
 + Đinh Bộ Lĩnh đã tập hợp nhân dân dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước.
 - Đôi nét về Đinh Bộ Lĩnh: Đinh Bộ Lĩnh quê ở vùng Hoa Lư, Ninh Bình, là một người cương nghị, mưu cao và có chí lớn, ông có công dẹp loạn 12 sứ quân.
- Giáo dục HS ý thức tích cực học tập môn lịch sử
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Hình trong SGK.
 - Phiếu học tập của Hs.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1, Kiểm tra đầu giờ: 4-5’
+ Nêu tên hai giai đoạn lịch sử đầu tiên trong lịch sử nước ta
+ Nêu ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Bạch Đằng
- Nhận xét
2, Dạy học bài mới: 28-30’
2.1, Giới thiệu bài:
2.2,Tình hình đất nước sau khi Ngô Quyền mất (HĐ cá nhân) 
- Gv giải thích: loạn 12 sứ quân.
+ Sau khi Ngô Quyền mất, tình hình đất nước ta như thế nào?
- Gv kết luận.
2.3, Đinh Bộ lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân (Làm việc cả lớp)
- Gv kể chuyện (dựa vào sử liệu)
+ Em biết gì về Đinh Bộ Lĩnh?
+ Đinh Bộ Linh có công gì?
2.4, Sau khi thống nhất đất nước, Đinh Bộ Lĩnh đã làm gì? (HĐ cá nhân)
+ Sau khi thống nhất đất nước, Đinh Bộ Linh đã làm gì?
- GV giải thích: Hoàng – hoàng đế.
 Đại Cồ Việt – nước Việt lớn.
 Thái Bình – yên ổn.
+ Đời sống nhân dân dưới thời Đinh Bộ Lĩnh có gì thay đổi so với thời loạn 12 sứ quân?
2.5, Chơi trò chơi: So sánh tình hình đất nước trước và sau khi thống nhất.
- Gv chuẩn bị các thẻ chữ.
-Yêu cầu sắp xếp và cài vào bảng cho hợp lí.
- 1 Hs trả lời.
- 1 Hs trả lời.
- Hs đọc sử liệu và trả lời câu hỏi.
+ Triều đình lục đục tranh nhau ngai vàng, đất nước bị chia cắt thành 12 vùng, dân chúng đổ máu vô ích, ruộng đồng bị tàn phá, quân thù lăm le ngoài bờ cõi, 
+ Đinh Bộ Lĩnh sinh ra và lớn lên ở Hoa Lư, Gia Viễn, Ninh Bình. Truyện Cờ lau tập trân nói lên từ nhỏ ông đã tỏ ra có chí lớn.
+ Xây dựng lực lượng, đem quân đi dẹp loạn 12 sứ quân. Năm 968, ông đã thống nhất giang sơn.
+ Lên ngôi vua, lấy hiệu là Đinh Tiên Hoàng, đóng đô ở Hoa Lư, đặt tên nước là Đại Cồ Việt, niên hiệu là Thái bình.
+ Nhân dân không còn phiêu tán, họ trở về quê hương làm ruộng, đời sống dần dần no ấm.
- Hs chú ý nghe hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- H.s chơi trò chơi.
 Thời gian
Các mặt
Trước khi thống nhất
Sau khi thống nhất.
Đất nước
Bị chia thành 12 vùng
Đất nước quy về một mối
Triều đình
Lục đục
Được tổ chức lại quy củ
Đời sống nhân dân
Làng mạc, ruộng đồng bị tàn phá, dân nghèo khổ, đổ máu vô ích.
Đồng ruộng trở lại xanh tươi, ngược xuôi buôn bán, khắp nơi chùa tháp được xây dựng.
3, Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Tóm tắt nội dung bài.
- Dặn HS chuẩn bị bài: Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ nhất (981)
- HS trả lời miệng
- HS nghe
_________________________________
TIẾT 3 KỂ CHUYỆN
KÓ chuyÖn ®· nghe, ®· ®äc
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- HS kể lại được câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về những tấm gương vượt qua khó khăn để đạt được ước mơ của mình.
- Hiểu được câu chuyện và nêu được nội dung chính của truyện.
- Tích cực, mạnh dạn tham gia kể chuyện.
II. §å dïng:
- GV: Bảng lớp ghi sẵn đề bài; bảng phụ ghi các tiêu chuẩn đánh giá HS kể chuyện.
- HS: Những câu chuyện đã được chuẩn bị.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc:
1. Kiểm tra bài cũ: (3- 4’)
- GV gọi 2 HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện về những ước mơ đẹp hoặc ước mơ viển vông, phi lí.
- HS kể lại câu chuyện. Lớp theo dõi, NX
- GV nhận xét.
2. Dạy bài mới
2.1 Giới thiệu bài: (1 – 2’)
- GV nêu mục tiêu, YC tiết học
2.2. Tìm hiểu yêu cầu của bài: (6-7')
- Gọi HS đọc đề bài. Yêu cầu HS nêu các từ ngữ quan trọng của đề bài, GV gạch chân.
- GV giảng giải thêm cho HS hiểu.
- Gọi một số HS nối tiếp nhau giới thiệu câu chuyện sẽ kể trước lớp.
- HS đọc đề bài, nêu các từ ngữ quan trọng.
- Một vài HS nối tiếp nhau giới thiệu.
2.3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: (27-28')
- GV lưu ý HS khi kể chuyện.
- Yêu cầu HS tập kể và trao đổi về nội dung, ý nghĩa truyện theo nhóm đôi.
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện trước lớp.
- GV tổ chức cho HS bình chọn bạn kể chuyện hay và hấp dẫn nhất.
- GV nhận xét, tuyên dương động viên HS kể tốt kết hợp giáo dục HS.
- HS nghe GV hướng dẫn.
- HS kể theo nhóm đôi trao đổi về nội dung ý nghĩa câu chuyện.
- 3-4 HS thi kể toàn bộ câu chuyện, cả lớp theo dõi, trao đổi nội dung truyện cùng bạn.
- Cả lớp nhận xét, bình chọn.
- HS lắng nghe.
3. Củng cố, dặn dò: (1- 2’)
- Câu chuyện em vừa kể có ý nghĩa như thế nào?
- 1 - 2 HS trả lời
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe.
- HS ghi nhớ
______________________________________________________________________________
SÁNG Thứ tư ngày 4 tháng 11 năm 2020
TIẾT 1 TOÁN
VÏ hai ®­êng th¼ng vu«ng gãc
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- BiÕt sö dông th­íc th¼ng vµ ª ke ®Ó vÏ 1 ®­êng th¼ng ®i qua 1 ®iÓm cho tr­íc vµ vu«ng gãc víi 1 ®­êng th¼ng cho tr­íc.
- BiÕt vÏ ®­êng cao cña mét h×nh tam gi¸c.
- Rèn kĩ năng vẽ hình
II. §å dïng: Th­íc th¼ng vµ ª ke.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc:
A. KiÓm tra bµi cò: 2-3'
- Gäi 1 häc sinh lªn b¶ng ch÷a bµi 2 SGK 
- Gv nhËn xÐt.
- 1 häc sinh lªn b¶ng
Häc sinh nhËn xÐt - bæ sung 
B. Bµi míi: 
1 Giíi thiÖu bµi: 1-2'
2. Gi¶ng bµi: 13-15'
- H­íng dÉn vÏ ®­êng th¼ng ®i qua 1 ®iÓm vu«ng gãc víi ®­êng th¼ng cho tr­íc 
- Gi¸o viªn võa vÏ võa nªu c¸ch vÏ.
Tr­êng hîp 1: ®iÓm cho tr­íc n»m trªn ®­êng th¼ng cho tr­íc.
Tr­êng hîp 2: ®iÓm cho tr­íc n»m ngoµi ®­êng th¼ng ®· cho. C 
 E 
 A · B 
 D 
- Häc sinh nghe, quan s¸t vµ thùc hµnh vÏ 2 tr­êng hîp.
 C 
 E· 
A B 
D
 H­íng dÉn vÏ ®­êng cao cña tam gi¸c.
- Gi¸o viªn vÏ lªn b¶ng líp tam gi¸c ABC
- Yªu cÇu häc sinh vÏ ®­êng th¼ng ®i qua ®Ønh A vµ vu«ng gãc víi c¹nh BC.
- Gi¸o viªn ch÷a bµi.
Giíi thiÖu: AH lµ ®­êng cao cña tam gi¸c ABC.
- Gi¸o viªn nªu: "§­êng cao cña h×nh tam gi¸c chÝnh lµ ®­êng th¼ng ®i qua 1 ®Ønh vµ vu«ng gãc víi c¹nh ®èi diÖn cña ®Ønh ®ã".
- Gi¸o viªn yªu cÇu häc sinh vÏ ®­êng cao cña tam gi¸c ABC h¹ tõ ®Ønh B, C.
- Häc sinh thùc hiÖn yªu cÇu cña gi¸o viªn 
3. Thùc hµnh: 16-18'
Bµi 1: - Gi¸o viªn yªu cÇu häc sinh ®äc vµ nªu yªu cÇu cña bµi
- Yªu cÇu 3 nhãm vÏ mçi nhãm 1 h×nh
Gi¸o viªn ch÷a bµi.
- Häc sinh ®äc ®Ò bµi vµ nªu yªu cÇu 3 häc sinh ®¹i diÖn 3 nhãm lµm b¶ng líp, 
- Mçi häc sinh vÏ 1 h×nh theo b¹n trªn b¶ng.
- Häc sinh nªu c¸ch thùc hiÖn
Bµi 2: Lµm t­¬ng tù bµi 1.
Bµi 3: Gi¸o viªn gîi ý yªu cÇu häc sinh ®äc bµi, lµm bµi.
- §äc ®Ò vµ nªu yªu cÇu cña ®Ò bµi
C. Cñng cè, dÆn dß: 2-3'
- Nêu cách vễ hai đường thẳng vuông góc.
- NhËn xÐt tiÕt häc- Dặn HS chuÈn bÞ bµi: Vẽ hai đường thẳng song song.
- HS nêu
- HS nghe
_________________________________
TIẾT 2 TẬP ĐỌC
§iÒu ­íc cña vua Mi - ®¸t
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- B­íc ®Çu biÕt ®äc diÔn c¶m ph©n biÖt lêi c¸c nh©n vËt (lêi xin, khÈn cÇu cña Mi - ®¸t, lêi ph¸n b¶o oai vÖ cña thÇn §i - « - ni - dèt).
- HiÓu ý nghÜa bµi: nh÷ng ­íc muèn tham lam kh«ng bao giê mang l¹i h¹nh phóc cho con ng­êi.(Tr¶ lêi ®­îc c¸c c©u hái trong SGK).
- Rèn kĩ năng đọc diễn cảm
II. §å dïng : B¶ng phô ghi s½n ®o¹n 1.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc:
A. KiÓm tra bµi cò: 2-3'
- Gäi 2 häc sinh nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n bµi: Th­a chuyÖn víi mÑ vµ tr¶ lêi c©u hái trong SGK.
- GV nhËn xÐt.
- 2 häc sinh ®äc
C¶ líp nhËn xÐt. 
B. Bµi míi:
1. Giíi thiÖu bµi: 1-2'
- Häc sinh l¾ng nghe
2. H­íng dÉn luyÖn ®äc vµ t×m hiÓu bµi. 32-33'
a)LuyÖn ®äc: 
- Gäi 3 häc sinh nèi tiÕp nhau ®äc tõng ®o¹n (3 l­ît häc sinh ®äc) gi¸o viªn söa lçi ph¸t ©m, ng¾t giäng cho häc sinh 
- Häc sinh nèi tiÕp ®äc bµi theo tr×nh tù:
3 ®o¹n
- Gäi häc sinh ®äc phÇn chó gi¶i
- 1 häc sinh ®äc phÇn chó gi¶i.
- Yªu cÇu häc sinh ®äc toµn bµi
- 1 häc sinh ®äc toµn bµi
- Gi¸o viªn h­íng dÉn ®äc, ®äc mÉu. 
b)T×m hiÓu bµi: 
- H­íng dÉn HS t×m hiÓu qua c¸c c©u hái cuèi bµi.
- HS ®äc thÇm t×m hiÓu tõng ®o¹n.
- HS ®Æt thªm c©u hái phô.
- Y/ C hs t×m néi dung chÝnh cña bµi.
- HS tr¶ lêi 
c) LuyÖn ®äc diÔn c¶m: 
- GV treo b¶ng phô ghi ®o¹n 1.Gäi 1 häc sinh ®äc ®o¹n 1, c¶ líp theo dâi ®Ó t×m ra giäng ®äc phï hîp.
- Líp ph¸t hiÖn c¸ch ®äc, tõ cÇn nhÊn giäng.
- Yªu cÇu häc sinh ®äc trong nhãm
- 2 häc sinh ngåi liÒn nhau t¹o thµnh cÆp ®äc, söa lçi cho nhau.
- Tæ chøc häc sinh thi ®äc ph©n vai ®o¹n ®èi tho¹i.
2-3 nhãm häc sinh tham gia.
C. Cñng cè, dÆn dß: 2-3'
- Qua câu chuyện, em rút ra được bài học gì?
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- DÆn häc sinh kÓ l¹i chuyÖn cho ng­êi th©n nghe vµ đọc lại các bài tập đọc để chuẩn bị ôn tập
- HS nêu
- HS nghe
__________________________________________
TIẾT 3: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
 MỞ RỘNG VỐN TỪ: ƯỚC MƠ
I. MỤC TIÊU
- Hs biết thêm một số từ ngữ về chủ điểm Trên đôi cánh ước mơ. Bước đầu tìm được một số từ cùng nghĩa với từ ước mơ bắt đầu bằng tiếng ước, bằng tiếng mơ. Ghép được từ ngữ sau từ ước mơ và nhận biết được sự đánh giá của từ ngữ đó. Nêu được ví dụ minh hoạ về một loại ước mơ (BT4). Hiểu được ý nghĩa 2 thành ngữ thuộc chủ điểm (BT5 a, c).
- Rèn kĩ năng tìm từ, ghép từ cho HS.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ
- Vở bài tập tiếng việt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức: 1-2’
2. Kiểm tra đầu giờ: 3-4’
- Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép. 
- Lấy ví dụ minh hoạ 
- Gv nhận xét.
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài: 1-2’
3.2. Hướng dẫn: 27-28’
Bài 1: Tìm trong bài Trung thu độc lập những từ ngữ cùng nghĩa với ước mơ.
- Nhận xét.
- Mơ tưởng có nghĩa như thế nào?
- Mong ước có nghĩa là gì?
Bài 2: Tìm thêm những từ cùng nghĩa với ước mơ.
- Nhận xét.
Bài 3: Ghi thêm vào sau từ ước mơ những từ ngữ thể hiện sự đánh giá.
( các từ ngữ: đẹp đẽ, viển vông, cao cả, lớn, nho nhỏ, kì quặc, dại dột, chính đáng.
Bài 4: Nêu ví dụ minh hoạ về mỗi loại ước mơ nói trên.
- Gv HD Hs hiểu yêu cầu.
- Nhận xét.
Bài 5:
- Hiểu các thành ngữ như thế nào?
- Gv bổ sung để có nghĩa đúng.
- Gọi vài hs nêu hoàn cảnh sử dụng từng thành ngữ.
4. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Nêu các từ cùng nghĩa với từ Ước mơ.
- Nhận xét giờ học, dặn HS chuẩn bị bài: Động từ
- Hát
- 2 hs trả lời
- Hs nêu yêu cầu của bài.
- Hs đọc lại bài Trung thu độc lập.
- Hs thảo luận nhóm tìm các từ cùng nghĩa với ước mơ: mơ tưởng, mong ước.
- Mong mỏi và tưởng tượng những điều mình muốn sẽ đạt được trong tương lai. 
- Mong muốn những điều tốt đẹp cho tương lai.
- Hs nêu yêu cầu của bài.
- Hs làm bài theo nhóm.
- Đại diện các nhóm lên dán bảng, đọc kq.
a, M: ước muốn: ước ao, ước mong 
b, M: mơ ước: mơ tưởng, mơ mộng 
- Hs nêu yêu cầu của bài.
- Hs làm bài tập trong nhóm:
+ Đánh giá cao: ước mơ đẹp đẽ, ước mơ cao cả, ước mơ lớn, ước mơ chính đáng 
+ Đánh giá không cao: ước mơ nho nhỏ, 
+ Đánh giá thấp: ước mơ viển vông, ước mơ kì quặc, ước mơ dại dột, 
- Hs nêu yêu cầu.
- Hs dựa vào các câu chuyện để lấy VD.
- Hs lấy ví dụ.
- Hs nêu yêu cầu.
- Hs đọc các thành ngữ, trao đổi theo cặp.
- Cầu được ước thấy: đạt được điều mình mong ước.
- Ước sao được vậy: Đồng nghĩa với cầu được ước thấy.
- Ước của trái mùa: Muốn những điều trái với lẽ thường.
- Đứng núi này trông núi nọ: Không bằng lòng với cái hiện đang có, lại mơ tưởng cái khác chưa phải của mình.
- HS nêu lại
- HS nghe
___________________________________
TIẾT 4 KĨ THUẬT
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( tiết 2 )
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
- Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được. 
II. CHUẨN BỊ:
 Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU 
I. Ổn định tổ chức: 1-2’
II. Kiểm tra bài cũ : 2-3’
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
III. Bài mới: 28-30’
a. Giới thiệu bài: Ghi bảng
b. Hướng dẫn 
Hoạt động 1 
- Hs chọn mô hình lắp ghép (nhóm)
- GV cho Hs tự chọn mô hình lắp ghép 
Hoạt động 2: 
- Chọn và kiểm tra các chi tiết. 
Hoạt động 3: 
- Hs thực hành lắp mô hình đã chọn.
a) Lắp từng bộ phận 
b) Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh 
Hoạt động 4 : 
- Đánh giá kết quả học tập. 
- Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành: 
+ Lắp đươc mô hình tự chọn 
+ Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình 
+ Lắp được mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch.
- GV nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS . 
- GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp
4. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài, sự chuẩn bị đồ dùng học tập, kĩ thuật lắp ráp. Kết quả học tập của HS.
 - Hát
- Hs quan sát nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm . 
- HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ 
- Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp .
- HS thực hành lắp ráp 
- HS trưng bày sản phẩm thực hành xong 
- Hs dựa vào tiêu chí trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn 
- HS nghe
____________________________
CHIỀU
TIẾT 1 TẬP LÀM VĂN
LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- Dùa vµo trÝch ®o¹n kÞch YÕt Kiªu vµ gîi ý trong SGK, b­íc ®Çu kÓ l¹i ®­îc c©u chuyÖn theo tr×nh tù kh«ng gian.
- RÌn kÜ n¨ng viÕt truyÖn.
- HS ý thøc tù häc.
II. §å dïng:
- Tranh YÕt kiªu lÆn d­íi s«ng.
- B¶ng phô viÕt cÊu tróc 3 ®o¹n cña bµi kÓ chuyÖn .
- 1 tê phiÕu ghi VD vÒ c¸ch chuyÓn 1 lêi tho¹i trong v¨n b¶n kÞch thµnh lêi kÓ ( xem ë d­íi- BT2).
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò: (2- 3')
+ KÓ chuyÖn ë V­¬ng quèc T­¬ng Lai theo tr×nh tù thêi gian.
+ KÓ c©u chuyÖn trªn theo tr×nh tù kh«ng gian.
- Nh¾c l¹i sù kh¸c nhau gi÷a hai c¸ch kÓ chuyÖn.
2. Bµi míi: (32-33')
H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2')
- GV giíi thiÖu bµi vµ nªu yªu cÇu cña bµi häc.
H§2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp: (30- 31')
Bµi 1:
- GV ®äc diÔn c¶m ®o¹n kÞch ( giäng YÕt Kiªu kh¶ng kh¸i, r¾n rái- Giäng ng­êi cha hiÒn tõ, ®éng viªn- Giäng nhµ vua dâng d¹c, khoan thai)
T×m hiÓu néi dung v¨n b¶n kÞch.
- YÕt Kiªu lµ ng­êi nh­ thÕ nµo?
- Cha YÕt Kiªu lµ ng­êi nh­ thÕ nµo?
- Nh÷ng sù viÖc trong hai c¶nh cña vë kÞch ®­îc diÔn ra theo tr×nh tù nµo? 
- Gäi HS tr¶ lêi; HS kh¸c nhËn xÐt ,bæ sung.
- GV nhËn xÐt chèt KT.
Bµi 2: Gäi 1 HS ®äc yªu cÇu.
- GV më b¶ng phô ®· viÕt yªu cÇu vµ tiªu ®Ò 3 ®o¹n trªn b¶ng líp, nªu c©u hái.
- Gîi ý HS t×m hiÓu yªu cÇu cña bµi.
* L­u ý:
- CÇn h×nh dung râ nÐt mÆt, cö chØ cña c¸c nh©n vËt trong ®o¹n kÞch ®Ó kÓ l¹i 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_9_nam_hoc_2020_2021_ban_2_cot.doc