Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 (Chuẩn kiến thức)

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 (Chuẩn kiến thức)

TIẾNG VIỆT

ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (Tiết 1)

I. Mục tiêu

 1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (HTL), kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu.( HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học

 Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 4( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút: biết ngững nghĩ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật).

 2- Hệ thống hóa một số điều cần ghi nhớ về tác giả, thể loại, nội dung chính qua các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.

 - GD học sinh yêu thích môn học.

II. Đồ dùng

 - Phiếu thăm ghi tên từng bài tập đọc và HTL trong 15 tuần học STV4, tập 2.

 

doc 12 trang xuanhoa 05/08/2022 1530
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2018-2019 (Chuẩn kiến thức)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH TUẦN 35
Thứ
Tiết
Môn
Bài dạy
Đồ dùng
2
13/5
1
2
3
4
Chào cờ
Tập đọc
Toán
Chính tả
Tập trung toàn trường
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 1)
Ôn tập về tìm 2 số khi biết tổng......
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 2)
Phiếu BT, 
3
14/5
1
2
3
Toán 
Luyện từ &câu
Kể chuyện 
Luyện tập chung
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 3)
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 4)
4
15/5
1
2
3
4
Tập đọc
Toán
Tập làm văn
Thể dục
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 5)
Luyện tập chung
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 6)
Kiểm tra
5
16/5
1
2
Toán
Luyện từ &câu
Kiểm tra cuối kì 2
Kiểm tra cuối kỳ 2
1
3
Tập làm văn
Tự học
Ôn tập cuối kì 2 (tiết 8)
HD chữa bài kiểm tra
6
17/5
1
3
Toán
Sinh hoạt
Luyện tập chung
Sinh hoạt lớp
 Thứ Hai, ngày 13 tháng 5 năm 2019
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (Tiết 1)
I. Mục tiêu 
	1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (HTL), kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu.( HS trả lời 1-2 câu hỏi về nội dung bài học
	 Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ học kì II của lớp 4( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 120 chữ/phút: biết ngững nghĩ sau các dấu câu, giữa các cụm từ, biết đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật).
	2- Hệ thống hóa một số điều cần ghi nhớ về tác giả, thể loại, nội dung chính qua các bài tập đọc thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.
 - GD học sinh yêu thích môn học.
II. Đồ dùng
	- Phiếu thăm ghi tên từng bài tập đọc và HTL trong 15 tuần học STV4, tập 2.
III. Hoạt động trên lớp
Hoạt động của giáo viên (GV)
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Ôn tập, củng cố kiến thức và kiểm tra kết qủa học môn Tiếng Việt của HS trong năm học.
Hoạt động 2: Kiểm tra TĐ và HTL( 1/6 HS)
Cách tiến hành
- Từng HS lên bốc thăm chọn bài ( sau khi bóc thăm, được xem bài lại khoảng 1-2 phút)
- HS đọc trong SGK( hoặc đọc thuộc lòng) 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu
- GV đặt 1 câu hỏi về đoạn vừa đọc, HS trả lời.
- GV cho điểm theo hướng dẫn của Vụ giáo dục Tiểu học. HS nào đọc không đạt yêu cầu, GV cho các em về nhà luyện đọc để kiểm tra lại trong tiết sau.
-HS lần lượt lên bốc thăm.
-Mỗi em được chuẩn bị trong 2’.
-HS đọc bài trong SGK (hoặc đọc thuộc lòng) + trả lời câu hỏi ghi trong phiếu thăm.
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập
- Cho HS đọc yêu cầu của bài tập 
- GV giao việc: chỉ tóm tắt các nội dung bài tập đọc thuộc hai chủ điểm (Khám phá thế giới hoặc Tình yêu cuộc sống;nửa số HS trong lớp tổng kết chủ điểm Khám phá thế giới, còn lại chủ điểm Tình yêu cuộc sống..
- GV tổ chức cho các nhóm làm bài (mỗi nhóm 4 HS). Để tốc độ làm bài nhanh, nhóm trưởng có thể chia cho mỗi bạn đọc và viết về 2 bài TĐ thuộc 1 chủ điểm.
-1 HS đọc to,lớp lắng nghe.
- HS làm theo nhóm
- HS trình bày kết quả-Lớp nhận xét.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả lên bảng.
* GV nhận xét + chốt lại lời giải đúng
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục luyện đọc
To¸n
ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG, HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA 
HAI SỐ ĐÓ
Mục tiêu: 
- Giúp HS ôn tập về:
- Giải BT về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó. BTCL: 1, 2, 3
- GD học sinh có ý thức trong học tập.
II. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. KTBC:
2 HS đồng thời làm biến đổi bài1,2/175 
GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Ô tập về tìm hai số khi biết tổng(hiệu)&tỉ của hai số đó.
HĐ1: Hướng dẫn ôn tập.
Mục tiêu: HS biết giải BT về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ của hai số đó.
Cách tiến hành:
Bài 1, 2: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
Nêu cách tìm tổng ( hiệu) và tỉ của hai số đó?
HS làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3, 4: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 5: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò:
Nêu cách tìm hai số khi biết tổng( hiệu ) của hai số đó?
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
Tổng kết giờ học.
2 HS lên bảng làm.
HS làm phiếu bài tập.
2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
TIẾNG VIỆT 
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (Tiết 2)
I. Mục tiêu
1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL ( yêu cầu như tiết 1)
2- Hệ thống hóa, củng cố vốn từ và kỹ năng dùng từ thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống.
- GD học sinh có ý thức trong học tập.
II. Đồ dùng
- Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL ( như tiết1).
- Bảng phụ viết bảng thống kê để HS làm BT2 
III. Hoạt động dạy học
 Hoạt động của giáo viên (GV)
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.Kiểm tra lấy điểm TĐ-HTL củng cố vốn từ thuộc 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống
Hoạt động 2: Kiểm tra TĐ và HTL ( thực hiện như tiết 1)
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm BT
Bài tập 2: Lập bảng thống kê các từ đã học.
- Cho HS đọc yêu cầu của BT2.
- GV nhắc HS lưu ý yêu cầu của bài : Ghi lại những từ đã học trong các tiết MRVT ở 1 trong 2 chủ điểm Khám phá thế giới và Tình yêu cuộc sống
- GV giao cho ½ số Hs trong lớp thống kê các từ ngữ đã học trong 2 tiết MRVT thuộc chủ điểm Khám phá thế giới, số còn lại – 2 tiết MRVT thuộc chủ điểm Tình yêu cuộc sống
- HS các nhóm thi làm bài.
- Đại diện các nhóm lên bảng trình bày kết quả
* GV nhận xét + chốt lại. 
Bài tập 3: Giải nghĩa và đặt câu với từ đã thống kê được.
- HS đọc yêu cầu của BT
- GV giúp HS nắm yêu cầu
- 1 HS làm mẫu: giải nghĩa một từ đã thống kê được, đặt câu với từ đó
- GV nhận xét và chốt ý cho HS
-1 HS đọc to,lớp lắng nghe.
- HS lắng nghe, lưu ý
-HS thực hiện theo sự phân chia của GV
-HS làm bài.
- Đại diện nhóm trình bày-Lớp nhận xét.
- Cả lớp theo dõi SGK
- 1 HS làm mẫu, cả lớp làm- một vài HS trình bày kết qủa làm được của mình
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà quan sát trước cây xương rồng (nếu có)hoặc sưu tầm tranh, ảnh cây xương rồng, chuẩn bị cho tiết 3 ( viết đoạn văn tả cây xương rồng)
- Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoăc kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc
Thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019
TOÁN
 LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
- Đọc số, xác định giá trị theo vị trí của chữ số .
- Thực hiện các phép tính với STN.
- So sánh phân số.
- Giải bài toán liên quan đến: Tìm phân số của một số, tính diện tích hình chữ nhật, các số đo khối lượng. BTCL: 1, 2, 3, 4
- GD học sinh có ý thức trong học tập.
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. KTBC:
2 HS đồng thời làm biến đổi bài 2, 3/177
GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập chung.
HĐ1: Hướng dẫn luyện tập.
Mục tiêu: HS ôn tập về:Đọc số, xác định giá trị theo vị trí của chữ số .Thực hiện các phép tính với STN.So sánh phân số.Giải bài toán liên quan đến: Tìm phân số của một số, tính diện tích hình chữ nhật, các số đo khối lượng.
Cách tiến hành:
Bài 1: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 2, 3: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4, 5: 1 HS đọc đề.
BT yêu cầu gì?
HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm thế nào?
Chuẩn bị: Luyện tập chung.
Tổng kết giờ học.
2 HS lên bảng làm.
4 HS nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS trả lời về một số.
HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
TIẾNG VIỆT 
ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ II (Tiết 3)
I. Mục tiêu 
	1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm TĐ và HTL. (yêu cầu như tiết 1)
	2- Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả cây cối ? (tả cây xương rồng).
II. Đồ dùng
Phiếu thăm ghi bài tập đọc, HTL (như tiết 1)
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên (GV)
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài Ôn các bài tập đọc – HTL 
Hoạt động 2: Kiểm tra 1/6 số HS (Thực hiện như ở tiết 1)
Hoạt động 3: Viết đoạn văn tả cây xương rồng
- HS đọc nội dung bài tập, quan sát tranh minh họa SGK
- GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài( xem SGV,trag 292)
- HS viết đoạn văn.
- 1 số HS đọc đoạn văn
- Gv nhận xét, chấm điểm những đoạn văn viết tốt
-1 HS đọc , lớp lắng nghe.
- HS suy nghĩ làm bài
- HS phát biểu. –Lớp nhận xét.
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- GV yêu cầu những HS viết đoạn văn tả cây xương rồng chưa đạt, về nhà sửa chữa, hoàn chỉnh, viết lại vào vở
- Dặn những HS chưa có điểm kiểm tra đọc hoặc kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc. 
TIẾNG VIỆT:
ÔN TẬP CUỐI KÌ II (Tiết 4)
I.Mục tiêu: 
 - Nhận biết được câu hỏi , câu kể , câu cảm , câu khiến trong bài văn ; tìm được trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn trong bài văn đã cho . 
 - Giáo dục cho các em biết sử dụng câu có từ ngữ chỉ nơi chốn.
II. Đồ dùng dạy học : 1 số tờ phiếu kẻ bảng để HS làm bài tập 1,2.
III. Các hoạt động dạy học : 
HĐ1: (1p) Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học. 
HĐ2: (35p) HD học sinh luyện tập. 
Bài tập 1,2 : 
Một HS đọc truyện “Có một lần”. Cả lớp đọc lướt lại lần nữa, nói nội dung của truyện : Sự hối hận của một HS vì đã nói dối, không xứng đáng với sự quan tâm của cô giáo và các bạn.
HS đọc thầm lại truyện, tìm các câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến trong bài đọc. 
Cả lớp làm bài vào vở, 2 HS làm bài vào bảng phụ. Sau thời gian quy định, GV gọi một số HS trình bày ý kiến ,chữa bài trờn bảng phụ, chốt ý đúng :
Câu hỏi : - Răng em đau phải không ?
Câu cảm:- Ôi răng đau quá ! - Bộng răng sâu của bạn ấy chuyển sang má khác rồi !
Câu khiến: - Em về nhà đi ! - Nhìn kìa !
Câu kể: Các câu còn lại trong bài.
 Bài tập 3.
 HS đọc yêu cầu BT 
 H. Bài tập yêu cầu tìm gì? 
 HS: Tìm trạng ngữ của câu. 
 GV hướng dẫn : Muốn tìm trạng ngữ, trước hết cần tìm CN – VN sau đó, đặt câu hỏi để tìm trạng ngữ. 
 HĐ3: Củng cố - dặn dò: (1p) Nhận xét giờ học.	 
Thứ Tư, ngày 15 tháng 5 năm 2019
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 5)
I. Mục tiêu 
 - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.
 - Nghe- viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 90chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.
 - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. 
II. Đồ dùng dạy - học
Phiếu ghi các bài tập đọc 
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của gi¸o viªn
Hoạt động của HS
1. Bài cũ: 3’ Ổn định tổ chức lớp.
2. Bài mới: 
*Giới thiệu bài: 2’ GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng.
HĐ1: 15’ Kiểm tra TĐ - HTL: 
- GV cho học sinh bốc thăm đọc các bài tập đọc. Hỏi một số câu để khắc sâu nội dung bài. 
- GV nhận xét và ghi điểm cho từng HS.
HĐ2: 15’ HD nghe viết bài: Nói với em
- GV đọc toàn bài.
- Gọi HS đọc.
+ Nội dung của bài thơ nói lên điều gì
- Y/C HS tìm các từ khó viết.
- HD các em viết một số từ khó: lộng gió, lích rích, sớm khuya.
- GV đọc cho HS viết bài vào vở. 
- Chấm một số bài và nhận xét. 
HĐ3: Củng cố - Dặn dò: 5’
- Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học.
- Học sinh nghe.
- HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra.
- Học sinh nghe 
- 2 em đọc, lớp đọc thầm.
- Học sinh trả lời.
- HS tìm từ khó.
- HS viết bảng con: lộng gió, lích rích, sớm khuya.
- HS viết bài
- HS ghi nhớ.
TOÁN 
LuyÖn tËp chung
	I. Mục tiêu: Giúp HS ôn tập về:
- Sắp xếp các đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn.
- Tính giá trị biểu thức của phân số. BTCL: 1, 2(cột 1, 2), 3(cột b, c, d), 4
- GD học sinh có ý thức trong học tập
II. Hoạt động trên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. KTBC:
- 2 HS đồng thời làm biến đổi bài1, 3/176 
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới:
Giới thiệu bài: Luyện tập chung.
HĐ1: Hướng dẫn ôn tập.
Mục tiêu: HS ôn tập về:Sắp xếp các đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ bé đến lớn.Tính giá trị biểu thức chứa phân số.
Cách tiến hành:
Bài 1: 1 HS đọc đề.
- BT yêu cầu gì?
- HS làm bài.
- GV theo dõi và nhận xét.
Bài 2: 1 HS đọc đề.
- BT yêu cầu gì?
- Nêu thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức và rút gọn kết quả.
- HS tự làm bài.
GV theo dõi và nhận xét.
Bài 3: 1 HS đọc đề.
- BT yêu cầu gì?
- HS tự làm bài.
- GV theo dõi và nhận xét.
Bài 4, 5: 1 HS đọc đề.
- BT yêu cầu gì?
- HS tự làm bài.
- GV theo dõi và nhận xét.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Chuẩn bị: Luyện tập chung.
- Tổng kết giờ học.
2 HS lên bảng làm.
HS trả lời miệng.
2 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con.
2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
 2HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT
TiÕng viÖt 
OÂN TAÄP CUOÁI HOÏC KYØ II (Tieát 6)
I. Mục tiêu 
	1- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc và HTL ( Yêu cầu như tiết 1) .
	2- Ôn luyện viết đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật ( Chim bồ câu).
 3- GD học sinh có ý thức trong học tập
II. Đồ dùng
Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL (như tiết 1)
Tranh minh họa hoạt động của chim bồ câu trong SGK.
 III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên (GV)
Hoạt động của HS
Hoạt động 1: Giới thiệu bài ôn tập văn “ Miêu tả con vật”
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập
Viết đoạn văn miêu tả hoạt động của chim bồ câu
- HS đọc nội dung BT, quan sát tranh minh họa bồ câu trong SGK
- GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài 
- HS viết đoạn văn.
- 1 HS đọc đoạn văn
GV nhận xét, chấm điểm
- Cả lớp theo dõi trong SGK- trg 167
- HS làm bài 
- HS trình bày-Cả lớp nhận xét
Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò
- GV yêu cầu những HS viết đoạn văn tả hoạt động của chim bồ câu chưa đạt, về nhà sửa chữa, hoàn chỉnh, viết lại vào vở.
- Dặn HS về nhà thử làm bài luyện tập tiết 7,8 và chuẩn bị giấy bút để làm bài kiểm tra viết cuối năm 
Thứ Năm, ngày 16 tháng 5 năm 2019
TOÁN
KIỂM TRA CUỐI NĂM
(Đề do phòng GD ra)
TIẾNG VIỆT 
KIỂM TRA CUỐI NĂM
(Đề do phòng GD ra)
Thứ Sáu, ngày 16 tháng 5 năm 2014
To¸n 
LuyÖn tËp chung
	I. Mục tiêu: Giuùp HS oân taäp veà:
- Saép xeáp caùc ñôn vò ño dieän tích theo thöù töï töø beù ñeán lôùn.
- Tính giaù trò bieåu thöùc của phaân soá. BTCL:1, 2(cét 1, 2), 3(cét b, c, d), 4
- GD học sinh có ý thức trong học tập.
II. Hoạt động dạy học
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh
1.KTBC: (5 ph)
- 2 HS ñoàng thôøi laøm bieán ñoåi baøi1,3/176 
- GV nhaän xeùt, ghi ñieåm.
2. Baøi môùi: 30’
Giôùi thieäu baøi: Luyeän taäp chung.
HÑ1: Höôùng daãn oân taäp.
Muïc tieâu: HS oân taäp veà:Saép xeáp caùc ñôn vò ño dieän tích theo thöù töï töø beù ñeán lôùn.Tính giaù trò bieåu thöùc chöùa phaân soá.
Caùch tieán haønh:
Baøi 1: 1 HS ñoïc ñeà.
- BT yeâu caàu gì?
- HS laøm baøi.
- GV theo doõi vaø nhaän xeùt.
Baøi 2: 1 HS ñoïc ñeà.
- BT yeâu caàu gì?
- Neâu thöù töï thöïc hieän pheùp tính trong bieåu thöùc vaø ruùt goïn keát quaû.
- HS töï laøm baøi.
- GV theo doõi vaø nhaän xeùt.
Baøi 3: 1 HS ñoïc ñeà.
- BT yeâu caàu gì?
- HS töï laøm baøi.
- GV theo doõi vaø nhaän xeùt.
Baøi 4, 5: 1 HS ñoïc ñeà.
- BT yeâu caàu gì?
- HS töï laøm baøi.
- GV theo doõi vaø nhaän xeùt.
3. Cuûng coá- Daën doø: 5’
- Chuaån bò: Luyeän taäp chung.
- Toång keát giôø hoïc.
2 HS leân baûng laøm.
HS traû lôøi mieäng.
2 HS leân baûng laøm, caû lôùp laøm baûng con.
2HS leân baûng laøm, caû lôùp laøm vaøo vôû BT
 2HS leân baûng laøm, caû lôùp laøm vaøo vôû BT
SINH HOẠT
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
1- Gióp häc sinh nhËn ®­îc ­u khuyÕt ®iÓm trong tuÇu.
2- RÌn häc sinh cã tinh thÇn phª,tù phª.
3- Gi¸o dôc häc sinh cã tinh thÇn ®oµn kÕt gióp ®ì nhau trong häc tËp.
II. Mục tiêu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra
- Giáo viên kiểm tra về sự chuẩn bị của học sinh .
B. Bài mới
a. Giới thiệu :
- Giáo viên giới thiệu tiết sinh hoạt cuối tuần
b. Tiến hành sinh hoạt
1. Đánh giá hoạt động tuần qua.
- Giáo viên yêu cầu lớp chủ trì tiết sinh hoạt .
- Giáo viên ghi chép các công việc đã thực hiện tốt và chưa hoàn thành .
- Đề ra các biện pháp khắc phục những tồn tại còn mắc phải .
- Gi¸o viªn ®¸nh gi¸ chung theo c¸c mÆt ho¹t ®éng: .
+ VÒ ý thøc tæ chøc kû kuËt: §a sè c¸c em ®Òu ngoan ,chÊp hµnh tèt néi quy ,quy ®Þnh 
+ Häc tËp: Nh×n chung cã ý thøc häc song cßn nhiÒu em ch­a cã ý thøc häc tËp ë nhµ còng nh­ trªn líp.
+ Lao ®éng: C¸c em cã ý thøc lao ®éng 
+ ThÓ dôc vÖ sinh: Cã ý thøc vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ.
+ C¸c ho¹t ®éng kh¸c: §a sè c¸c em ®Òu ngoan, thùc hiÑn ®Çy ®ñ nhiÖm vô cña häc sinh.
-B×nh chän xÕp läai tæ ,thµnh viªn:
2. Phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Giáo viên phổ biến kế hoạch hoạt động cho tuần tới :
- Về học tập .
- Về lao động .
- Về các phong trào khác theo kế hoạch của ban giám hiệu 
3. Sinh ho¹t v¨n nghÖ.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn dò học sinh về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới .
Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ cho tiết sinh hoạt 
- Các tổ ổn định để chuẩn bị cho tiết sinh hoạt.
- Lớp trưởng yêu cầu các tổ lần lượt lên báo cáo 
các hoạt động của tổ mình .
- Các lớp phó :phụ trách học tập , phụ trách lao động , chi đội trưởng báo cáo hoạt động đội trong tuần qua .
- Lớp trưởng báo cáo chung về hoạt động của lớp trong tuần qua.
- Các tổ trưởng và các bộ phân trong lớp ghi kế hoạch để thực hiện theo kế hoạch.
- Ghi nhớ những gì giáo viên dặn dò và chuẩn bị tiết học sau.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2018_2019_chuan_kien_t.doc